Giỏ hàng

Gỗ xoan đào và gỗ sồi có gì khác biệt

Gõ xoan đào và gỗ sồi là hai loại gỗ rất phổ biến trên thị trường. Mỗi lại sẽ có những ưu nhước điểm riêng phù hợp với từng điều kiện nhà và không gian thiết kế. 

Gỗ xoan đào và gỗ sồi là hai loại gỗ rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng môi trường, thiết kế nhà và điều kiện sống khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được những khác biệt để từ đó có những sự lựa chọn phù hợp. 

Gỗ xoan đào là gì

Gỗ xoan đào là gì? và có đặc tính như thế nào, công dụng ra sao là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Một số thông tin phổ biến như sau: gỗ xoan đào hay còn được gọi bằng rất nhiều những cái tên khác như cây Cáng Lò, sapeli, sapele,… Theo khoa học, cây xoan đào còn có tên là Prunus Arborea, một loại cây thuộc họ gỗ, hoa thuộc họ hoa hồng đẹp.

Cây xoan đào là gỗ lâu năm có thân thẳng hoặc tròn, cao từ 20 - 25 mét, đường kính từ 40 - 60cm. Nếu điều kiện tốt, gỗ xoan đào còn có thể phát triển chiều cao lên đến 30m và thân cây có đường kính 85cm. 

Vỏ xoan đào có màu tro hoặc nâu bạc, trên vỏ thường có nhiều vét nứt và mùi hơi hôi. 

Công dụng của gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được sử dụng rất nhiều trong nội thất. Rất nhiều gia đình lựa chọn loại gỗ này cho các vật liệu như bàn ghế, tủ, kệ....

Loại gỗ này có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến như màu sắc tự nhiên như vàng nhạt tuy nhiên sắc màu đậm hay nhạt còn phụ thuộc vào độ tuổi của cây. Với ưu điểm là màu sáng sảu nên gỗ xoan đào sẽ giúp căn phòng bạn trở nên tươi mới và bắt mắt hơn. 

Một ưu điểm nổi trội của loại gỗ này nữa là độ bền rất cao, có thể lên đến vài chục năm, nếu bảo quản tốt thì vẫn có thể giữ được đến 100 năm. Gỗ xoan đào còn chịu được nhiệu cao, và có sức bền tốt ở nhiệt độ khắc nghiệt. 

Chính vì những ưu điểm vượt trội mà gỗ xoan đào rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. 

Ngoài công dụng lấy gỗ làm nội thất, vỏ cây xoan đào còn có thể chiết xuất thành các loại phân bón hay thuốc trức sâu các loại. 

Xem thêm: Gỗ xoan đào là gì và những ứng dụng của nó trong nội thất gia đình

Nội thất làm bằng gỗ xoan đào

Một số mẫu nội thất làm bằng gỗ xoan đào có thể kể đến như: kệ, tủ, bàn ghế....

Bàn ghế gỗ xoan đào

Bàn ghế gỗ xoan đào rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Trước đây, kiểu bàn ghế gỗ xoan đào thường phổ biến ở những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển. Thì ngày nay, kiểu dáng nội thất được chế tác từ nguyên liệu này cũng đa dạng hơn rất nhiều. 

Thông thường, bàn ghế gỗ xoan đào được xử lý công nghệ chống mối mọt cũng như ẩm thấp khá tốt, chính vì vậy mà tuổi thọ của các sản phẩm bàn ghế gỗ xoan đào hiện nay cũng cao hơn, khắc phục được những tình trạng cong vênh và phai màu sớm trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bàn ghế gỗ xoan đào còn dễ dàng kết hợp với các loại không gian kiến trúc khác nhau, từ hiện đại đến bán cổ điển và thậm chí là cổ điển.


go-xoan-dao-la-gi-3


Kệ trang trí gỗ xoan đào

Kệ trang trí cũng là một trong những sản phẩm được làm bằng gỗ Xoan đào khá nhiều, các mẫu mã cũng trở nên bắt mắt và hiện đại hơn. Trong xu hướng 

Không chỉ là bàn ghế mà các mẫu kệ trang trí gỗ xoan đào hiện nay cũng được thiết kế vô cùng bắt mắt. Với bàn tay tài hoa của mình, các nghệ nhân có thể chế tác tất cả các sản phẩm kệ trang trí bằng gỗ xoan đào từ đơn giản nhất cho đến phức tạp nhất. Với xu thế trang trí nội thất như hiện nay, kệ trang trí cũng là một sản phẩm được gia chủ gửi gắm rất nhiều tâm tư và thể hiện phong cách của mình trong đó.

Kệ trang trí bằng gỗ xoan đào ngày càng trở nên quan trọng trong không gian sống của mỗi nhà, nó không đơn thuần là nơi để để tivi mà còn có thể giúp gia chủ tạo điểm nhấn trang trí trong không gian của mình. Thông thường các loại kệ trang trí bằng gỗ xoan đào thường được trạm khắc hoa văn tinh tế và có màu sắc tự nhiên. 


go-xoan-dao-la-gi-4


Giường ngủ gỗ xoan đào

Giường ngủ gỗ xoan đào cũng được rất nhiều gia đình ưa chuộng bới những đặc tính nổi bật là độ bền, hoa văn tinh xào và khả năng chịu lực tốt. 

Giường ngủ gỗ xoan đào là một trong những sản phẩm nội thất được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng hiện nay bởi tính bền và tuổi thọ cao, khả năng chịu lực và các tác động bên ngoài tốt, hơn thế nữa giá thành còn vô cùng phải chăng. Trên thị trường nội thất trong nước hiện tại, có rất nhiều loại giường ngủ được sản xuất từ vô số các chất liệu khác nhau nhưng giường ngủ gỗ xoan đào vẫn là ưu tiên số một. Bên cạnh những ưu điểm kể trên, giường ngủ gỗ xoan đào còn có một điểm nổi trội nữa chính là mùi hương của gỗ.

Ngoài ra, một đặc điểm khác cũng giúp cho giường ngủ gỗ xoan đào được lòng người tiêu dùng là mùi thêm nhẹ của gỗ giúp cho giấc ngủ sẽ sâu hơn, người hay mất ngủ sẽ dễ ngủ hơn. Đa phần những thức 

Gỗ xoan đào có mùi thơm tự nhiên nhè nhẹ, đặc biệt tốt cho sức khỏe người sử dụng, đồng thời hỗ trợ cải thiện giấc ngủ tốt hơn đối với những người hay bị mất ngủ như người cao tuổi. Giường ngủ gỗ xoan đào cũng có thể được sản xuất với kích thước đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Với chất liệu sang trọng, giường ngủ gỗ xoan đào chắc chắn sẽ làm không gian của bạn trở nên đẳng cấp hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Top các loại giường ngủ hiện đại trong năm 2020


go-xoan-dao-la-gi-5


Tủ quần áo gỗ xoan đào

Tủ quần áo gỗ xoan đào không quá phổ biến trên thị trường vì giá cả cao, tuy nhiên đây là vật dụng không thể bỏ qua nếu xét về độ bền của sản phẩm. 

Cũng giống như bất kỳ sản phẩm nội thất nào trong gia đình, tủ quần áo xoan đào cũng có nhiều kiểu dáng và hình thức khác nhau, giúp cho bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc bài trí nội thất trong gia đình hay chính là nội thất cho phòng ngủ. Với đặc tính chất liệu là gỗ tự nhiên, do đó, tủ quần áo gỗ xoan đào có thể được chế tác với rất nhiều kiểu dáng khác nhau.

Các mẫu tủ quần áo bằng gỗ xoan đào thường không sử dụng các loại sơn mà chỉ đánh vecni bên ngoài để bảo toàn màu gỗ tự nhiên cũng như mùi của loại gỗ. Ngoài vecni, một lớp sơn Pu mỏng còn giúp cho sản phẩm không bị mối mọt và có độ bền lâu hơn. 


go-xoan-dao-la-gi-6


Xem thêm: Tủ quần áo gỗ MDF giảm giá mạnh - Mua ngay kẻo lỡ

Bàn trang điểm gỗ xoan đào

Bàn trang điểm ngày càng trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách của các đối tượng sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn trang điểm khác nhau rất đa dạng. Chẳng hạn như, đối với những người ưa thích sự nhỏ gọn và tinh tế thì một chiếc bàn trang điểm nhỏ nhắn, xinh xắn là lựa chọn vô cùng phù hợp. Còn nếu bạn ưa thích sự rộng rãi tiện nghi thì có thể lựa chọn những chiếc bàn khổ lớn bằng xoan đào, vừa nâng tầm đẳng cấp vừa có thể thoải mái đựng các loại mỹ phẩm. 

Tuy nhiên, một nhược điểm của các mẫu bàng trang điểm bằng gỗ xoan đào là kiểu dáng không được quá bắt mắt. Bạn nên tham khảo những mẫu mã để lựa chọn hoặc chủ động phối hợp với các thợ chuyên nghiệp để cho ra đời một sản phẩm theo đúng ý bạn. 


go-xoan-dao-la-gi-7


Xem thêm: 7 mẫu bàn trang điểm giá rẻ được ưa chuộng nhất trên thị trường 2020

Tủ bếp gỗ xoan đào

Tủ bếp bằng gỗ xoan đào chắc chắn sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên sang trọng hơn. Tủ bếp gỗ xoan đào ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong gian bếp của các gia đình không chỉ bởi tính bền và tính ổn định cao mà còn có nhiều mẫu mã và kiểu dáng bắt mắt. Đặc biệt, sau khi được xử lý kỹ thuật, tủ còn có khả năng chống ẩm và kháng mối mọt vô cùng tốt.

Ngoài ra, xét trên phương diện thẩm mỹ, tủ bếp gỗ xoan đào còn có vân gỗ đẹp, màu sắc đa dạng và phù hợp với mọi không gian kiến trúc nội thất. Màu sắc hài hòa của loại gỗ này còn giúp cho không gian của bạn trở nên bắt mắt hơn. 

Bàn ăn gỗ xoan đào

Cùng với tủ bếp thì bàn ăn là thiết bị quan trọng nhất trong không gian căn bếp của mỗi gia đình. Yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn bàn ăn cho nhà bếp chính là kích thước bàn ăn, tiếp theo đó sẽ là chất liệu sản xuất bàn. Ngày nay, bàn ăn gỗ xoan đào đang là lựa chọn hàng đầu của các gia đình khi mua sắm nội thất nhà bếp.

Nguyên liệu gỗ xoan đào không chỉ bền đẹp mà còn thể hiện đẳng cấp của chủ nhân sở hữu. Bàn ăn gỗ xoan đào hiện có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình oval,… Chính vì vậy, bạn sẽ rất dễ dàng để lựa chọn các kiểu bàn ăn cho gian bếp nhà mình.


go-xoan-dao-la-gi-9


Xem thêm: Tại sao nên sử dụng thiết bị nội thất gỗ tự nhiên trong gia đình

Gỗ sồi là gì

Một loại vật liệu khác thường được so sánh với gỗ xoan đào đó là gỗ sồi. Gỗ sồi có nguồn gốc xuất xứ nơi loại gỗ này được ra đời. Gỗ sồi có tên gọi tiếng Anh là Oak. Đây là tên gọi chung của các cây thuộc chi Quercus, phân bố và sinh trưởng chủ yếu ở các nước châu Âu như: Anh, Thụy Điển và một số nước thuộc vùng Bắc Mỹ. 

Công dụng của gỗ sồi

Gỗ sồi là loại cây có đường kính trung bình và cao khoảng 19 tới 25 mét khi cây trưởng thành. Để cho ra một cây gỗ sồi đảm bảo chất lượng để làm nội thất thì nó phải có tuổi thọ khoảng 50 năm để bền hơn thì là những cây khoảng 80 năm tuổi.

Một số ưu điểm vượt trội của gỗ sồi là cứng, nặng tay, đường vân gỗ đẹp và giá thành phải chăng. Gỗ sồi dễ thích nghi với nhiều vùng khí hậu khác nhau nên dễ trồng chọt và sinh trưởng. 

Nội thất làm bằng gỗ sồi

Bàn ghế gỗ sồi

Bàn ghế là một trong những món nội thất được làm bằng gỗ sồi nhiều nhất. Với ưu điểm cứng, chống mối mọt, gỗ sồi trắng khi làm bàn ghế sẽ có tuổi thọ rất cao. Bàn ghế bằng gỗ sồ có kiểu dáng đa dạng từ cổ điển tinh tế, cho đến sang trọng phù hợp với đông đảo nhu cầu sử dụng của mỗi người. 


bàn ghế gỗ sồi


Tuy dễ dàng điêu khắc, tạo kiểu thế nhưng đa số khách hàng đều ưa chuộng những mẫu gỗ sồi có thiết kế đơn giản tôn lên được những vẻ đẹp của của vân gỗ cũng như màu sắc tự nhiên. 

 Xem thêm: Mẫu đồ nội thất gỗ đẹp cho gia đình - Dồ gỗ Hàn Quốc giá rẻ


Ghế sofa gỗ sồi

Nếu sở hữu không gian phòng khách nhỏ và hẹp, lựa chọn ghế sofa gỗ sồi là sản phẩm hợp lý nhất dành cho bạn. Các mẫu ghế sofa kết hợp phần chân gỗ sồi chắc chắn bền đẹp cùng phần đệm da hay vải đều khiến cho căn phòng trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

sofa gỗ sồi


Bạn cũng có thể đặt hàng các mẫu ghế sofa gỗ sồi theo nhiều kích thước để phù hợp với không gian nhà mình nhất. Ghế sofa gỗ sồi nên được kết hợp với đệm vải màu sắc tươi sáng, tạo nên tổng thể hài hòa.

Bàn trà gỗ sồi

Những mẫu bàn trà đi kèm với bộ bàn ghế gỗ sồi thường có thiết kế đơn giản, bàn trà mặt kính trắng cho gia chủ không quá cầu kỳ về phong cách. Tuy nhiên, còn rất nhiều mẫu bàn trà gỗ sồi cá tính khác mà gia chủ có thể lựa chọn để làm đẹp thêm cho không gian nhà mình. 


bàn trà gỗ sồi


Điển hình như mẫu bàn trà gỗ sồi mặt kính của thương hiệu Dongsuh Furniture trên đây. Mẫu bàn trà hiện đại thiết kế theo phong cách Bắc Âu Scandinavian chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi đường nét chuẩn xác hoàn hảo, thiết kế bàn trà với khu vực chứa đồ rộng rãi giúp gia chủ vừa tiết kiệm diện tích và giúp không gian phòng khách trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Mẫu bàn trà sở hữu mặt kính đen cũng tôn thêm vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng. Thiết kế này cũng giúp cho những đồ dùng phía dưới mặt kính được che giấu tế nhị, càng tôn thêm vẻ đẹp cho phòng khách.

Mẫu nội thất phòng ngủ gỗ sồi

Gỗ sồi là gì? Những mẫu sản phẩm nội thất gỗ sồi nào thích hợp cho phòng ngủ? Bên cạnh phòng khách, các mẫu nội thất phòng ngủ từ gỗ sồi cũng được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay các sản phẩm gỗ sồi cho thiết kế phòng ngủ thêm ấn tượng.

Giường ngủ gỗ sồi

Giường ngủ gỗ sồi được lựa chọn bởi vẻ đẹp thanh nhã cùng chất gỗ bền bỉ, sử dụng lâu dài mà không gặp phải các vấn đề như mối mọt, xập xệ hay phát ra những tiếng kêu khó chịu. Tuy nhiên, để cho ra đời mẫu sản phẩm giường ngủ gỗ sồi ưng ý cũng phụ thuộc rất nhiều vào bàn tay lành nghề của người thiết kế, lắp ráp. Gia công càng tỉ mỉ và chính xác bao nhiêu, chất lượng giường càng tốt và bền đẹp bấy nhiêu.


giường ngủ gỗ sồi


Có rất nhiều thiết kế giường ngủ gỗ sồi được ưa chuộng hiện nay nhưng phải kể tới giường ngủ gỗ sồi có ngăn kéo. Đây là mẫu thiết kế đang rất được ưa chuộng và hứa hẹn sẽ thay thế mẫu giường 4 chân cũ để trở thành sản phẩm không thể thiếu trong ngôi nhà gia đình Việt.

Ưu điểm của giường ngăn kéo đó là tối ưu hóa diện tích sử dụng không gian, các ngăn kéo đa dạng là nơi gia chủ thoải mái sắp xếp đồ dùng, tiện lợi để sử dụng, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ. 

Xem thêm: Những kiểu giường gỗ sồi không thể bỏ qua

Bàn trang điểm gỗ sồi

Nhắc tới các thiết kế nội thất làm từ gỗ sồi trong phòng ngủ, không thể bỏ qua sản phẩm bàn trang điểm gỗ sồi. Thiết kế bàn trang điểm gỗ sồi mang vẻ đẹp tinh tế, các đường nét thanh mảnh phù hợp với sở thích của phái đẹp. Đặc biệt chất lượng gỗ sồi bền đẹp theo thời gian, thích hợp để sử dụng lâu dài. 


bàn trang điểm gỗ sồi


Thiết kế bàn trang điểm gỗ sồi bao gồm rất nhiều loại, từ thiết kế đơn giản tới bàn trang điểm đa năng. Nếu bạn sở hữu một phòng ngủ nhỏ và mong muốn sở hữu những thiết kế thật đơn giản, gọn gàng hãy lựa chọn mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn như hình ảnh trên đây. Mẫu bàn trang điểm 1 ngăn kéo kèm gương này đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, lại tiết kiệm tối đa diện tích.


bàn trang điểm gỗ đa năng


Nếu sở hữu không gian phòng ngủ rộng lớn, hãy chọn cho mình thiết kế bàn trang điểm gỗ sồi đa năng. Đây là mẫu bàn trang điểm được thiết kế kèm kệ tủ đa năng, nơi bạn vừa có thể làm bàn trang điểm, vừa tận dụng làm bàn làm việc, các ngăn kéo đựng đồ thiết kế đa dạng tiện dụng là nơi bạn có thể cất giữ sách, vở, các món phụ kiện như túi xách, kính hay đồng hồ...

Tủ quần áo gỗ sồi

tủ quần áo gỗ sồi

Không thể bỏ qua các thiết kế tủ quần áo gỗ sồi khi tìm hiểu gỗ sồi là gì, những ứng dụng của gỗ sồi trong thiết kế nội thất. Tủ quần áo gỗ sồi chắc chắn, thiết kế 3 - 4 ngăn treo đồ giúp gia chủ thoải mái sử dụng. Ưu điểm khi lựa chọn tủ quần áo gỗ sồi, gia chủ không cần lo lắng đến tình trạng tủ xuống cấp do quá trình sử dụng như: xệ cánh tủ, hỏng bản lề, tủ bị sâu bọ...

Xem thêm: Gỗ sồi là gì? Mẫu sản phẩm nội thất gỗ sồi mới nhất 2020

Nên mua nội thất gỗ xoan đào hay gỗ sồi

Một vài tiêu chí so sánh về hai loại gỗ

Nội thất gỗ sồi và xoan đào là hai sản phẩm nội thất được làm từ hai loại gỗ tự nhiên thông dụng và phổ biến hiện nay. Chúng đều được làm từ nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ và Nga và có khá nhiều điểm tương đồng. Chính vì thế, nhiều người khi đi mua sẽ khó có thể chọn lựa giữa tgỗ làm từ cây xoan đào hay sồi sẽ tốt hơn.

Dưới đây sẽ là một vài so sánh nhỏ để bạn có thể chủ động trong việc chọn mua nội thất đồ gỗ cho gia đình mình:

Về kiểu dáng và màu sắc

Gỗ sồi và xoan đào đều được làm từ gỗ tự nhiên và đều cho phép sáng tạp ra những kiểu dáng, mẫu mã nội thất đẹp mắt. 

Với gỗ sồi sồi trắng và sồi đỏ, bạn sẽ có nhiều sựa lựa chọn từ màu sáng cho đến màu tối, từ dạng vân sọc cho đến vân núi, từ kiểu màu tự nhiên cho đến Veneer.

Ở gỗ xoan đào chúng thường hay có màu đỏ nhạt với đường vân dài, sắc nét. Những màu sắc chủ đạo của chúng là màu gỗ tự nhiên cho đến các màu sẫm hơn.

Về độ bền của gỗ sồi và gỗ xoan đào

Gỗ sồi thuộc nhóm gỗ VII, trọng lượng gỗ nhẹ và dễ gia công lắp đặt. Tủ bếp gỗ xoan đào thuộc nhóm VI, đặc tính chính là nhẹ và sức chịu lực thuộc dạng trung bình. Tuổi thọ của các loại này sau khi tẩm sấy với công nghệ hiện đại khoảng 15 đến 20 năm. Đồng thời các hiện tượng cong vênh, mối mọt cũng được khắc phục đáng kể. Tổng thể về độ bền gỗ xoan đào bền hơn một chút.


Xem thêm: Top quốc gia xuất khẩu gỗ nội thất lớn nhất thế giới đầu năm 2020

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫