Giỏ hàng

Gỗ sồi là gì? Mẫu sản phẩm nội thất gỗ sồi mới nhất 2020

Gỗ sồi là gì? Có mấy loại gỗ sồi và ưu nhược điểm của từng loại? Nên chọn gỗ sồi đỏ hay gỗ sồi trắng cho sản phẩm nội thất? Cùng giải đáp ở bài viết dưới đây!

Gỗ sồi là loại gỗ đang rất được yêu thích và ưa chuộng trên thị trường gỗ nội thất Việt Nam. Ít ai biết rằng, loại gỗ có xuất xứ tại Châu Âu và Bắc Mỹ này sở hữu rất nhiều đặc tính riêng biệt khó trộn lẫn. Cùng Dongsuh Furniture tìm hiểu chi tiết gỗ sồi là gì và những ứng dụng của gỗ sồi ở bài viết dưới đây!

Gỗ sồi là gì?

Để trả lời cho câu hỏi gỗ sồi là gì, bạn đọc cùng tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ nơi loại gỗ này được ra đời. Gỗ sồi có tên gọi tiếng Anh là Oak. Đây là tên gọi chung của các cây thuộc chi Quercus, phân bố và sinh trưởng chủ yếu ở các nước châu Âu như: Anh, Thụy Điển và một số nước thuộc vùng Bắc Mỹ. 

Đặc tính của gỗ sồi

Gỗ sồi là loại cây có đường kính trung bình, cao khoảng từ 19 tới 25 mét khi cây trưởng thành. Nếu muốn thu hoạch gỗ sồi để làm nên các sản phẩm nội thất, bạn cần phải sử dụng các thân gỗ đã có tuổi thọ ít nhất là trên 50 năm, tốt nhất là khoảng 80 năm. Đây là thời điểm cây sinh trưởng hoàn thiện, đạt được chất lượng tốt nhất và phù hợp để sử dụng lâu dài.

 

gỗ sồi là gì


Gỗ sồi không quá kén môi trường sinh trưởng. Chúng có thể phát triển tốt ngay cả trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, tuy nhiên, sinh trưởng kém ở các vùng trũng thấp khó thoát nước. Với nhiệt độ ở vùng ôn đới có thể xuống dưới 0 độ C, gỗ sồi vẫn có thể phát triển nhưng kém hơn, nhiệt độ bình thường để loài cây này sinh trưởng tốt là từ 7 tới 21 độ C, tốt nhất là 13 độ C. 

Gỗ sồi sinh trưởng tốt sẽ cho ra hoa vào mùa xuân. Trên cây sẽ có cả hoa đực và hoa cái. Hoa mục kiểu đuôi sóc và chín quả gọi là quả đấu. Thông thường phải mất khoảng 6 - 18 tháng để quả chín. 

Gỗ sồi có tốt không?

Tìm hiểu rõ gỗ sồi là gì, chắc hẳn nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc vậy gỗ sồi có tốt không? Tại sao nên lựa chọn sản phẩm gỗ sồi cho nội thất gia đình mình? Không phải ngẫu nhiên mà gỗ sồi đã được sử dụng rộng rãi từ thời trung cổ ở ở các nước Châu Âu và châu Mỹ. Gỗ sồi được sản xuất nhiều nhất trong nội thất gia đình, ván sàn…


gỗ sồi


Gỗ sồi sở hữu nhiều đặc tính tốt như: là loại gỗ cứng, nặng tay, đường vân gỗ tự nhiên đẹp và mịn cùng với đó là khả năng chịu tác động lớn cùng giá thành phải chăng bởi đây không phải loại gỗ hiếm, dễ sinh trưởng và được trồng nhiều theo hình thức công nghiệp. 

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều gia chủ thích sử dụng gỗ sồi bởi khả năng chống thấm nước, không cong vênh do thời tiết và có khả năng bảo quản thực phẩm tốt nên thường được dùng làm thùng đựng rượu vang và các sản phẩm cần lưu trữ trong thời gian dài. 

Xem thêm: Gỗ Xoan đào và gỗ sồi có gì khác biệt

Các loại gỗ sồi phổ biến nhất

Có những loại gỗ sồi phổ biến nào được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất? Nắm rõ các loại gỗ sồi và những đặc tính của chúng giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình. Gỗ sồi có 2 loại cơ bản và được sử dụng nhiều nhất đó là: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ sồi đỏ ( Red Oak).

Gỗ sồi trắng 

gỗ sồi trắng

Gỗ sồi trắng sở hữu màu sắc nâu nhạt, trọng lượng cứng và sở hữu cấu trúc vân thẳng dài hơn gỗ sồi đỏ. Đặc biệt, gỗ có khả năng chống mối mọt tốt do hàm lượng tannin cao. Gỗ sồi trắng thường được sử dụng cho các thiết kế ngoài trời bởi khả năng thấm nước cũng như chịu nhiệt tốt. Các loại thuyền đóng, sàn gỗ sồi có độ bền cao cùng mùi hương tự nhiên hấp dẫn.

Gỗ sồi đỏ

Tên gọi là gỗ sồi đỏ bởi gỗ có màu sắc hồng đậm từ tâm và nhạt dần. Về độ cứng và nặng của gỗ sồi đỏ đạt ở mức trung bình, với trọng lượng và độ cứng đều kém hơn gỗ sồi trắng. Gỗ sồi đỏ có 8 loại, được phân bố chủ yếu ở phía Đông nước Mỹ. 

Loại gỗ này có màu sắc và tạo hình vân thưa, rộng khá giống với gỗ Beech. Để tăng chất lượng của gỗ, các chuyên gia nội thất thường sơn màu và đánh bóng cho sản phẩm. Gỗ sồi trắng bền đẹp nhưng quy trình sản xuất các sản phẩm từ vật liệu này cũng cần tới bàn tay tinh tế của người thợ lành nghề, tránh nguy cơ nứt hay biến dạng hình dáng của gỗ. 



Khác với gỗ sồi trắng thường được sử dụng làm thùng đựng rượu, gỗ sồi đỏ không thích hợp để sản xuất sản phẩm này bởi cấu trúc bề mặt của gỗ có thể khiến rượu bị rò rỉ ra bên ngoài. Vật liệu này hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được sử dụng làm cửa, tủ bếp, ván lót sàn…

Sử dụng các sản phẩm nội thất từ gỗ sồi đỏ hay sồi trắng gia chủ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ chắc chắn và khả năng chống sâu bọ, mối mọt hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu xét toàn diện về chất lượng, gỗ sồi trắng thường có ưu thế và cũng được nhiều người yêu thích sử dụng hơn là gỗ sồi đỏ. 

Ứng dụng của gỗ sồi trong thiết kế nội thất

Gỗ sồi là gì? Ứng dụng của gỗ sồi trong thiết kế nội thất như thế nào? Với nhiều ưu điểm như trên, việc gỗ sồi được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất là điều dễ hiểu. Ứng dụng của gỗ sồi vào sản phẩm nội thất ngày càng được nhiều người yêu thích, tìm hiểu.

Các sản phẩm nội thất từ gỗ sồi vô cùng đa dạng, từ sofa gỗ sồi tới kệ tủ, giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, giá sách, tủ đựng giày từ gỗ sồi… Thông thường, gỗ sồi Nga được lựa chọn làm nên các sản phẩm nội thất gia đình cao cấp bởi sở hữu màu vàng ngả nâu nhẹ vô cùng bắt mắt, giúp không gian nhà vừa sang trọng, tiện nghi, sáng sủa và ấn tượng hơn.



Giá thành các sản phẩm từ gỗ sồi trước đây khá chênh lệch do các sản phẩm này đều phải nhập khẩu từ các nước khác như Nga, Thụy Điển hay Mỹ. Tuy nhiên hiện tại, giá thành đã có sự ổn định, gia đình Việt hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm gỗ sồi với mức giá hợp lý.

Vì là sản phẩm được ưa chuộng, nội thất gỗ sồi có thể dễ dàng được tìm thấy tại nhiều cơ sở nội thất từ lớn tới nhỏ. Nếu không phải là người am hiểu về vật liệu này, bạn hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ mua sắm uy tín để yên tâm sở hữu các sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất! 


Mẫu sản phẩm nội thất từ gỗ sồi


Tìm hiểu gỗ sồi là gì và những ứng dụng của gỗ sồi trong thiết kế nội thất gia đình, chắc hẳn gia chủ sẽ mong muốn được chiêm ngưỡng những mẫu sản phẩm nội thất từ gỗ sồi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Nội thất gỗ sồi đa dạng theo từng không gian và sản phẩm, bạn hãy lựa chọn cho mình mẫu sản phẩm phù hợp nhất với phong cách mà mình mong muốn nhé. 

Mẫu nội thất phòng khách gỗ sồi

Nội thất phòng khách gỗ sồi luôn đem lại vẻ đẹp tao nhã, sang trọng cho không gian. Đặc biệt, màu sắc tươi sáng cùng mùi thơm tự nhiên hấp dẫn của gỗ sồi mang lại cho phòng khách cảm giác ấm cúng, thoải mái. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu sản phẩm nội thất phòng khách bằng gỗ sồi dưới đây:

Bộ bàn ghế gỗ sồi

Với chất gỗ cứng, khả năng tạo hình tốt cùng tâm gỗ chống mối mọt hiệu quả, gỗ sồi trắng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho sản phẩm bộ bàn ghế gỗ phòng khách. Bộ bàn ghế gỗ sồi thường được sản xuất với 4 - 5 món đồ dùng nội thất: 2 ghế gỗ dài, 1 bàn trà gỗ mặt kính kèm 2 đôn gỗ. 


bàn ghế gỗ sồi

Để giữ nguyên nét đẹp tự nhiên của gỗ, những chuyên gia thiết kế không điêu khắc quá nhiều vào mặt gỗ mà tạo hình thành những sản phẩm bàn, ghế gỗ với các cạnh bo tròn mềm mại, tự nhiên. 

Bàn ghế gỗ sồi thiết kế đơn giản, dễ dàng phù hợp với mọi không gian và phong cách khác nhau. Dù bạn là người yêu thích phong cách đơn giản, nhẹ nhàng hay tinh tế và sáng tạo đều có thể sở hữu cho mẫu bàn ghế gỗ sồi để tôn lên không gian phòng khách nhà mình. 

Ghế sofa gỗ sồi

Nếu sở hữu không gian phòng khách nhỏ và hẹp, lựa chọn ghế sofa gỗ sồi là sản phẩm hợp lý nhất dành cho bạn. Các mẫu ghế sofa kết hợp phần chân gỗ sồi chắc chắn bền đẹp cùng phần đệm da hay vải đều khiến cho căn phòng trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

sofa gỗ sồi

Bạn cũng có thể đặt hàng các mẫu ghế sofa gỗ sồi theo nhiều kích thước để phù hợp với không gian nhà mình nhất. Ghế sofa gỗ sồi nên được kết hợp với đệm vải màu sắc tươi sáng, tạo nên tổng thể hài hòa.

Bàn trà gỗ sồi

Những mẫu bàn trà đi kèm với bộ bàn ghế gỗ sồi thường có thiết kế đơn giản, bàn trà mặt kính trắng cho gia chủ không quá cầu kỳ về phong cách. Tuy nhiên, còn rất nhiều mẫu bàn trà gỗ sồi cá tính khác mà gia chủ có thể lựa chọn để làm đẹp thêm cho không gian nhà mình. 

bàn trà gỗ sồi

Điển hình như mẫu bàn trà gỗ sồi mặt kính của thương hiệu Dongsuh Furniture trên đây. Mẫu bàn trà hiện đại thiết kế theo phong cách Bắc Âu Scandinavian chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi đường nét chuẩn xác hoàn hảo, thiết kế bàn trà với khu vực chứa đồ rộng rãi giúp gia chủ vừa tiết kiệm diện tích và giúp không gian phòng khách trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Mẫu bàn trà sở hữu mặt kính đen cũng tôn thêm vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng. Thiết kế này cũng giúp cho những đồ dùng phía dưới mặt kính được che giấu tế nhị, càng tôn thêm vẻ đẹp cho phòng khách.

 Xem thêm: Mẫu đồ gỗ nội thất đẹp cho gia đình - Đồ gỗ Hàn Quốc giá rẻ


Mẫu nội thất phòng ngủ gỗ sồi

Gỗ sồi là gì? Những mẫu sản phẩm nội thất gỗ sồi nào thích hợp cho phòng ngủ? Bên cạnh phòng khách, các mẫu nội thất phòng ngủ từ gỗ sồi cũng được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay các sản phẩm gỗ sồi cho thiết kế phòng ngủ thêm ấn tượng.

Giường ngủ gỗ sồi

Giường ngủ gỗ sồi được lựa chọn bởi vẻ đẹp thanh nhã cùng chất gỗ bền bỉ, sử dụng lâu dài mà không gặp phải các vấn đề như mối mọt, xập xệ hay phát ra những tiếng kêu khó chịu. Tuy nhiên, để cho ra đời mẫu sản phẩm giường ngủ gỗ sồi ưng ý cũng phụ thuộc rất nhiều vào bàn tay lành nghề của người thiết kế, lắp ráp. Gia công càng tỉ mỉ và chính xác bao nhiêu, chất lượng giường càng tốt và bền đẹp bấy nhiêu.

giường ngủ gỗ sồi

Có rất nhiều thiết kế giường ngủ gỗ sồi được ưa chuộng hiện nay nhưng phải kể tới giường ngủ gỗ sồi có ngăn kéo. Đây là mẫu thiết kế đang rất được ưa chuộng và hứa hẹn sẽ thay thế mẫu giường 4 chân cũ để trở thành sản phẩm không thể thiếu trong ngôi nhà gia đình Việt.

Ưu điểm của giường ngăn kéo đó là tối ưu hóa diện tích sử dụng không gian, các ngăn kéo đa dạng là nơi gia chủ thoải mái sắp xếp đồ dùng, tiện lợi để sử dụng, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ. 

Xem thêm: Những kiểu giường gỗ sồi không thể bỏ qua


Bàn trang điểm gỗ sồi

Nhắc tới các thiết kế nội thất làm từ gỗ sồi trong phòng ngủ, không thể bỏ qua sản phẩm bàn trang điểm gỗ sồi. Thiết kế bàn trang điểm gỗ sồi mang vẻ đẹp tinh tế, các đường nét thanh mảnh phù hợp với sở thích của phái đẹp. Đặc biệt chất lượng gỗ sồi bền đẹp theo thời gian, thích hợp để sử dụng lâu dài. 

bàn trang điểm gỗ sồi


Thiết kế bàn trang điểm gỗ sồi bao gồm rất nhiều loại, từ thiết kế đơn giản tới bàn trang điểm đa năng. Nếu bạn sở hữu một phòng ngủ nhỏ và mong muốn sở hữu những thiết kế thật đơn giản, gọn gàng hãy lựa chọn mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn như hình ảnh trên đây. Mẫu bàn trang điểm 1 ngăn kéo kèm gương này đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, lại tiết kiệm tối đa diện tích.


bàn trang điểm gỗ đa năng

Nếu sở hữu không gian phòng ngủ rộng lớn, hãy chọn cho mình thiết kế bàn trang điểm gỗ sồi đa năng. Đây là mẫu bàn trang điểm được thiết kế kèm kệ tủ đa năng, nơi bạn vừa có thể làm bàn trang điểm, vừa tận dụng làm bàn làm việc, các ngăn kéo đựng đồ thiết kế đa dạng tiện dụng là nơi bạn có thể cất giữ sách, vở, các món phụ kiện như túi xách, kính hay đồng hồ...

Xem thêm: 7 mẫu bàn trang điểm giá rẻ được ưa chuộng nhất trên thị trường 2020

Tủ quần áo gỗ sồi

tủ quần áo gỗ sồi

Không thể bỏ qua các thiết kế tủ quần áo gỗ sồi khi tìm hiểu gỗ sồi là gì, những ứng dụng của gỗ sồi trong thiết kế nội thất. Tủ quần áo gỗ sồi chắc chắn, thiết kế 3 - 4 ngăn treo đồ giúp gia chủ thoải mái sử dụng. Ưu điểm khi lựa chọn tủ quần áo gỗ sồi, gia chủ không cần lo lắng đến tình trạng tủ xuống cấp do quá trình sử dụng như: xệ cánh tủ, hỏng bản lề, tủ bị sâu bọ...

Xem thêm: Tủ quần áo gỗ MDF giảm giá mạnh - Mua ngay kẻo lỡ


Mẫu nội thất phòng bếp gỗ sồi

Nội thất phòng bếp gỗ sồi được người Việt tin dùng trong nhiều năm qua. Gỗ sồi giữ được màu sắc bền đẹp theo thời gian, vân gỗ chống xước và chống bám bẩn tốt, dễ lau chùi, mang lại cho căn bếp nhà bạn diện mạo thanh lịch, sáng sủa.

Tủ bếp gỗ sồi

Tủ bếp gỗ sồi là sản phẩm nội thất được sử dụng rộng rãi nhất. Tủ bếp gỗ sồi sở hữu nhiều kiểu dáng đa dạng phù hợp với diện tích và mục đích sử dụng của mỗi gia đình. Tủ bếp gỗ sồi dáng chữ L phù hợp với những phòng bếp diện tích lớn. Tủ bếp chữ L giúp các góc cạnh của không gian trở nên mềm mại và thanh thoát hơn. 


tủ bếp gỗ sồi


Tủ bếp gỗ sồi chữ U cũng là lựa chọn được nhiều gia đình lựa chọn. Với những gia chủ có sở thích sử dụng mini bar hoặc muốn biến hóa tủ bếp thành bàn ăn tiện lợi có thể tham khảo các mẫu thiết kế này. 

Tủ bếp gỗ sồi song song là sản phẩm phù hợp cho những căn bếp chung cư diện tích nhỏ. Tủ bếp gỗ sồi song song thiết kế đơn giản, thuận tiện cho người sử dụng chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt cho công việc nội trợ, đồng thời tối ưu diện tích sử dụng căn bếp. 

Xem thêm: Mẫu tủ bếp đẹp -  Xu hướng thiết kế tủ bếp 2020

Bàn ăn gỗ sồi


bàn ăn gỗ sồi


Bàn ăn gỗ sồi với thiết kế đơn giản, màu sắc trẻ trung là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sinh hoạt chung của gia đình. Gỗ sồi sở hữu bề mặt nhẵn mịn phù hợp sử dụng làm bàn ăn. Thiết kế ghế gỗ hoặc kết hợp đệm ghế da, đệm vải phá cách tùy theo sở thích của gia chủ. 

Lưu ý sử dụng gỗ sồi bền đẹp theo thời gian

Gỗ sồi là gì? Những lưu ý khi sử dụng gỗ sồi trong nội thất gia đình là gì? Các sản phẩm nội thất từ gỗ sồi có độ bền cao, tuy nhiên gỗ có độ giãn nở khá cao khi ngâm nước hoặc để ngoài không khí có độ ẩm cao bởi vậy bạn nên giữ cho không gian luôn khô thoáng, tránh đặt đồ dùng tại những nơi gần nguồn nước hay ẩm thấp để tuổi thọ gỗ được cao hơn.


gỗ sồi cao cấp

Gỗ sồi cũng có thể xảy ra hiện tượng nứt gãy hoặc cong vênh nếu không được tẩm sấy kỹ. Bởi vậy gia chủ cần lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

Những thông tin trên đây về gỗ sồi là gì hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vật liệu này cũng như lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý từ gỗ sồi. Trung cập ngay website Dongsuh.vn để cập nhật nhiều mẫu thiết kế ấn tượng nhất!



SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫