Giỏ hàng

Tip thiết kế phòng khách đẹp theo các xu hướng thịnh hành

Các mẫu sofa kết hợp với nội thất gỗ mang đến sự đẳng cấp và sang trọng cho căn phòng. Hơn thế nữa, chúng còn góp phần đáp ứng các nhu cầu sử dụng thiết yếu của gia chủ.

Trong thiết kế kiến trúc nội thất, những bản thiết kế nội thất phòng khách đóng vai trò quan trọng. Khi nhìn vào những thiết kế nội thất phòng khách này, chúng ta có thể hình dung rõ nét về không gian cần được thiết.

Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng hình dung cách bố trí, sắp xếp những đồ dùng nội thất theo phong cách chủ đạo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kiến thức đúng đắn về những bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách.

Nếu bạn còn đang băn khoăn cũng như chưa định hình được về những bản vẽ thiết kế phòng khách đẹp thì trong bài viết này, Dongsuh Furniture sẽ giúp bạn trả lời. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

7 BẢN VẼ THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH THEO 8 PHONG CÁCH TƯƠNG ỨNG

Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc chủ đạo để có những bản thiết kế nội thất phòng khách phù hợp. Điều này tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà hay căn hộ chung cư của bạn.

Nếu bạn không muốn chỉ vì thiết kế nội thất không phù hợp làm phá hỏng cả phong cách kiến trúc bạn theo trước đó thì hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nhé.

  • Thiết kế nội thất phòng khách đẹp phong cách cổ điển

Với những không gian kiến trúc có diện tich lớn, rộng rãi như biệt thự hay căn hộ chung cư lớn thì phong cách cổ điển khá được ưa chuộng. Chúng đã trở thành xu hướng được săn đón nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi phong cách kiến trúc độc đáo, kén chọn này lại được nhiều người yêu thích đến như vậy. Những ngôi nhà, biệt thự hay chung cư lớn theo phong cách này thường mang đến sự sang trọng, đẳng cấp thời thượng cho gia chủ.

Phòng khách theo phong cách cổ điển sang trọng

Khi bạn muốn thiết kế kiến trúc theo phong cách này thì luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong việc thiết kế và đặc biệt việc lựa chọn đồ nội thất. Việc chọn và sắp xếp những đồ dùng nội thất quyết định đến 80% sự thành công trong thiết kế kiến trúc nội thất.

Phòng khách luôn là không gian kiến trúc đầu tiên trong mỗi bản thiết kế. Những bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách cần được chú trọng để mang lại chất lượng cho tổng quan ngôi nhà.

Các gam màu nóng và nổi bật sẽ là ưu tiên hàng đầu với phong cách cổ điên cho phòng khách. Những món đồ nội thất phòng khách sang trọng sẽ làm nổi bật cả ngôi nhà của bạn.

Những món đồ trang trí nội thất phòng được ưa chuộng theo phong cách này điển hình phải kể đến là sofa. Một món đồ nội thất quen thuộc.

Bộ sofa bọc nhung sang trọng, bắt mắt

Các mẫu sofa kết hợp với nội thất gỗ mang đến sự đẳng cấp và sang trọng cho căn phòng. Hơn thế nữa, chúng còn góp phần đáp ứng các nhu cầu sử dụng thiết yếu của gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cho nhà mình những đồ nội thất phòng khách đẹp khác như đèm chùm, tranh treo tường, đồng hồ,… Đây đều là những món đồ rất phù hợp để trang trí nội thất phòng khách đẹp theo phong cách cổ điển.

Phòng khách bắt mắt với đồ nội thất đẳng cấp

Trang trí nội thất đẹp phòng khách còn đặc biệt lưu ý đến phong thủy kiến trúc. Không phải món đồ nào bạn đặt trong phòng cũng hợp phong thủy.

Hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn những đồ trang trí nội thất phòng khách.

  • Thiết kế nội thất phòng khách phong cách hiện đại

Ngày nay khi mà cuộc sống của con người ngày càng trở nên tối tân hơn thì con người cũng rất  ưa chuộng phong cách hiện đại. Nội thất phòng khách đẹp phong cách này đang tạo nên xu hướng mới trong làng kiến trúc.

Khác hẳn so với phong cách cổ điển, ngay từ tên gọi của nó cũng đã toát lên sự trẻ trung, năng động. Khi thiết kế nội thất phòng khách với phong cách này, đồng nghĩ với việc bạn sẽ tạo nên một không gian sống rất thoáng đãng với xu hướng mở.

Không giản mở thoáng mát

Điểm đặc trưng của phong cách hiện đại là những món đồ nội thất trang trí phòng khách khá đơn giản từ màu sắc cho đến chất liệu hay kiểu cách. Chủ yếu tập trung đến tính năng, độ đa năng của các đồ nội thất.

Những món đồ trang trí nội thất phòng khách này không  chỉ dễ di chuyển, tiện lợi với mọi không gian kiến trúc mà còn được tích hợp các tính năng thông minh.

Đồ nội thất thông minh, hiện đại

Thiết bị nội thất thông minh hiện không còn quá xa lạ với con người. Chúng dần trở nên được ưa chuộng, đặc biệt đối với các bạn trẻ.

Một phòng khách với những món đồ trang trí nội thất thông minh sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, tiện nghi , đồng thời cũng là một điểm nhấn rất nổi bật cho không gian kiến trúc.

Nội thất tinh tế, hiện đại

Hơn thế nữa, với nội thất phòng khách chưng cư nhỏ hay nội thất phòng khách nhà diện tích eo hẹp thì đây quả là phong cách rất phù hợp. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm cũng như tận dụng tối đa không gian lại đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của các thành viên trong gia đình.

  • Nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển

Nghe qua thì bạn cũng có thể hình dung ra đây là phong cách pha lẫn cổ điểm và hiện đại. Với những ai yêu thích sự năng động nhưng cũng muốn nhấn nhá một chút hoài niệm thì nội thất phòng khách đẹp phong cách tân cổ điểm đáng để thử.

Trang trí nội thất phòng khách chưng cư đặc biệt thích hợp với phong cách này. Đây là những không gian không quá rộng lớn để bạn có thể theo phong cách cổ điển, nhưng cũng không quá bé để phải theo sự hiện đại đôi khi quá đơn giản.

Không gian kiến trúc kiểu tân cổ điển ấn tượng

Nhìn chung, phong cách nội thất phòng khách tân cổ điển cũng khá kén chọn những món đồ trang trí. Bởi nếu không tìm hiểu kỹ thì rất có thể bạn sẽ biến ngôi nhà của mình theo một phong cách khác hoặc không theo bất kỳ phong cách nào cả.

Với những phong cách khác đa phần chủ yếu kết hợp giữa màu sáng và tối,  hay duy trì sự riêng biệt trên mỗi món đồ nội thất thì phong cách tân cổ điển lại không như vậy. Chúng chủ yếu tập trung nhấn vào các bức tường.

Họa tiết tranh trên tường nổi bật

Không gian phòng khách được chia nhỏ theo các ô, mảng tường theo “ tỷ lệ vàng” rất được đề cao. Nghệ thuật thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách này bị ảnh hưởng rất lớn với việc phân chia bố cục này.

Khi đó, không gian phòng khách nhà bạn sẽ có sự hài hòa, thống nhất và tinh tế.  Mang lại cảm giác gần gũi nhưng cũng rất sang trọng.

Về màu sắc, nội thất phòng khách tân cổ điển sẽ sử dụng những gam màu nhẹ nhàng như vàng kèm, trắng, kem là chủ đạo. Ngoài ra thì một số màu sắc như đen, xám, xanh rêu,.. cũng được đan xen để làm tăng sự sang trọng.

Đồ nội thất phòng khách đẹp theo phong cách tân cổ điển đa phần sử dụng những chất liệu cao cấp. Chúng thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng của gia chủ.

Cụ thể, các chất liệu như gỗ tự nhiên, đá hoa cương hay đồ da rất được ưa chuộng. Những món đồ nội thất này đều được gia công rất kỹ càng và tỉ mỉ.

Đặc điểm nổi bật nhất minh chứng cho điều này chính là phòng khách tân cổ điển luôn có sự góp mặt của những bộ ghế sofa bọc da, bọc nhung sáng bóng và sang trọng.

Bộ sofa bọc da thu hút với gam màu độc đáo

Ngoài ra, những họa tiết, hoa văn cũng được dùng khá nhiều trong phong cách kiến trúc này. Mang lại sự mềm mại.

Những họa tiết cầu kỳ, bắt mắt sẽ làm điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn theo phong cách này. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra kiến trúc này ở cột tường, vòm cửa hay trần nhà.

Họa tiết tường nổi bật

So với phongc ách cổ điển thì nội thất theo tân cổ điển có phần tiết chế hơn, tối giản hơn. Ở phong cách này vừa tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp vừa có nét hiện đại, năng động.

  • Thiết kế nội thất đẹp phòng khách phong cách tối giản

Phong cách tối giản là một xu thế mới trong kiến trúc. Tuy mới chỉ được du nhập vào Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây nhưng đã mang lại một làn sóng lớn nhiều người ưa thích.

Chilling Reggae Music Cafe in 80's 90's 

Không quá cầu kỳ trong kiến trúc cũng như những món đồ trang trí nội thất. Với phong cách này, mọi thứ đều được đơn giản hóa.

Nội thất đơn giản nhưng vẫn thu hút

Màu sắc sử dụng trong phong cách này đều là đơn sắc. Cụ thể là các gam màu không quá nổi bật, kết hợp giữa 1-2 màu cơ bản như trắng, đen, xám,…

Mẫu mã, chất liệu những món đồ trang trí nội thất theo phong cách tối giản cũng khá đơn giản, gia chủ thỏa thích lựa chọn mà không cần để ý quá đến các chi tiết.

Không gian kiến trúc đơn giản các món đồ nội thất

Thông thường, nội thất trang trí phòng khách theo phong cách này đều được thiết kế trong không gian mở, cộng thêm sự tối giản đã tạo nên sự thoáng mát, rộng rãi cho căn phòng. Rất thích hợp cho những bạn trẻ ưa thích sự đơn giản, tiện dụng.

  • Nội thất đẹp phòng khách phong cách Nhật Bản

Nhật bản xưa nay nổi tiếng về sự cầu toàn, tỷ mỉ. Phong các kiến trúc Nhật Bản yêu cầu về nội thất kiến trúc đẹp phòng khách tinh tế.

Gam màu chủ đạo thường thấy trong nội thất phòng khách tại Nhật Bản thường là màu vàng nâu, vàng, kem,… Người Nhật Bản rất ưa chuộng nội thất gỗ.

Nội thất gỗ đặc trưng phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo phong cách Nhật Bản thường sử dụng những đường nét vuông vắn. Tạo không gian kiến trúc khỏe khoắn, khoa học và bắt mắt với các khối hình.

Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất phòng khách ấn tượng theo phong cách này phải kể đến bàn trà kiểu Nhật, chiếu Tatami,… Đây đều là những nét truyền thống cua người Nhật Bản.

Đặc chưng chiếu Tatami, bàn trà Nhật Bản

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món đồ nội thất đặc trưng và tinh tế này tại các phòng khách của người Nhật Bản.

Yếu tố thiên nhiên cũng được Nhật ưa chuộng. Trong các thiết kế nội thất phòng khách đẹp, kiến trúc sư luôn cố gắng lồng ghép các chậy cây vào.

Tạo điểm nhấn cũng như không gian thoáng mát, dễ chịu cho gia chủ. Màu xanh của cây cối còn góp phần làm mềm mại lối kiến trúc này.

Không gian thoáng mát với cây xanh 

Đa phần chất liệu được sử dụng trong nội thất Nhật Bản là gỗ. Chúng được người Nhật tận dụng và sử dụng rất nhiều.

Mặc dù tinh tế trong nội thất nhưng mọi thứ đều được đơn giản hóa. Các thiết kế không quá cầu kỳ.

Điểm mạnh của phong cách này là gia chủ có thể tối ưu hóa không gian nhỏ. Những món đồ nội thất thông minh , vô cùng tiện lợi, gọn gàng với chất liệu gỗ là những món đồ chủ đạo.

Không gian nhỏ được sắp xếp nội thất đơn giản, khoa học

Chúng góp phần tạo nên không gian thoáng mát, mọi không gian đều được tận dụng tối đa.

  • Nội thất phòng khách đẹp phong cách Mỹ

Ngày nay, nhiều người ưa chuộng phong cách trang trí nội thất phòng khách theo phong cách Mỹ bởi sự ấm áp, đầy đủ và tiện nghi.

Không đơn giản như các phong cách khác, với thiết kế nội thất nhà kiểu Mỹ mang lại sự tinh tế, đầy đủ, vô cùng tiện nghi  và hiện đại.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Mọi món đồ trang trí nội thất đẹp phong khách nhà đều được chăm chút tỉ mỉ, ngay cả những góc nhỏ cũng được các kiến trúc sư quan tâm.

Chất liệu sang trọng và đắt tiền chính là điểm nổi bật của phong cách này. Tiêu biểu phải kể đến những bộ sofa đẳng cấp với chất liệu cao cấp, sang trọng.

Người Mỹ rất thích trang trí nội thất bằng những chiếc đèn nhỏ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Kết hợp với màu sắc đa dạng để tạo nên một không gian sống sống động.

Phòng khách ấn tượng theo phong cách Mỹ

Phòng khách đơn giản kết hợp với màu sắc hài hòa mang lại cảm giác mát lạnh trong mùa hè nhưng lại ấm áp vào mùa đông.

Đặc biệt phòng khách luôn có của sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Cùng với đó là những bức tường che giữa các không gian. Điều này làm cho không gian như rộng mở, thoáng đãng.

Không gian mở đặc trưng kiểu Mỹ

Hơn thế nữa, gỗ là chất liệu được sử dụng nhiều trong nội thất phòng kahsch của người Mỹ. Những thiết này rất tinh tế và thời thượng từ màu sắc đến kiểu dáng.

  • Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách độc đáo

Sẽ thật ấn tượng với những phòng khách được thiết kế nội thất theo phong cách này. Một sự nổi bật, thách thức mọi ánh nhìn.

Đa phần những món đồ nội thất trang trí phòng khách đẹp kiểu độc đáo thường rất mới lạ từ kiểu dáng cho đến màu sắc.

Các kiến trúc sư sẽ khéo léo kết hợp những món đồ nội thất độc đáo này sao cho không gian kiến trúc được sắp xếp hài hòa.

Nội thất độc đáo, ấn tượng

Với phong cách này sẽ tạo nên cái tôi rất riêng của gia chủ. Đa phần chúng được những người có cá tính mạnh, độc đáo ưa chuộng.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên tổng thể đẹp cho căn nhà của bạn. Việc lựa chọn những phong cách phù hợp và sắp xếp chúng hợp lý là điều rất quan trọng.

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế nội thất đẹp phong khách với các phong cách khác nhau. Dongsuh Furniture đã giúp bạn tổng hợp, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phòng khách nhà mình phong cách hợp lý nhất.

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫