Giỏ hàng

Ghế sofa đẹp mừng 8/3 và xu hướng ghế sofa trong năm 2023

Không cảm thấy hài lòng với ghế sofa hiện tại của bạn?

Với rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc để lựa chọn, bạn nhất định sẽ tìm được một chiếc ghế dài giống 100% với kiểu của bạn trên giấy. Một chiếc ghế sofa mà bạn sẽ khao khát được không chỉ vào Ngày lễ 8/3, mà cả 365 ngày một năm.

Vậy tại sao không giành lấy tình yêu bằng chất liệu sofa vải mềm mại trong tháng 3 này? Hãy cùng chọn một chiếc ghế sofa vải từ Dongsuh Furniture và biết cảm giác yêu từ cái nhìn đầu tiên là như thế nào.

Show your fabric sofa some TLC this Valentine’s

It’s 8/3. Love is in the air babe. Get chill with fabric sofa

Nhưng quên việc mua một tấm thiệp sến sẩm cho anh chàng đang phát điên lên đi. Hoặc lãng phí tiền của bạn vào hoa, sôcôla và những bữa ăn đắt đỏ.

Ngày lễ Quốc Tế Phụ Nữ này, tại sao bạn không chọn kết đôi với người ấy và duy nhất của mình – và dành tất cả tình cảm yêu thương đó cho tình yêu đích thực của đời mình? Sofa vải của bạn.

Nó trung thành. Đó là sự quan tâm. Nó mang đến cho bạn sự ấm cúng, thoải mái và phong cách nổi bật hàng ngày. Các gói đầy đủ. Vì vậy, điều ít nhất bạn có thể làm là dành ra một vài giờ vào ngày 8/3 để chia sẻ một chút thời gian chất lượng với nhau và đối xử với chiếc ghế dài bằng vải của bạn theo Dongsuh Furniture mà nó xứng đáng.

 

Fabric sofas available at Sofa Club

 

Cách vệ sinh ghế sofa vải

Những thứ được tìm thấy ẩn dưới đệm ghế sofa có thể khá nghiệt ngã.

Bắt đầu bằng cách tháo tất cả các đệm và đệm phân tán – và nếu chúng không cố định, hãy tháo cả đệm ngồi và đệm tựa lưng. Chọn ra bất kỳ mặt hàng lớn. Sau đó, sử dụng phần đính kèm bàn chải mềm của máy hút bụi để hút phần còn lại của bụi bẩn và mảnh vụn nằm trên đế của khung ghế sofa.

Tiếp theo, chuyển sự chú ý của bạn đến đệm ghế sofa cá nhân. Hút bụi từng cái một cách chậm rãi và cẩn thận, cẩn thận che phủ từng inch cuối cùng – phía trước và phía sau. Chúng tôi đang nói chuyện rất kỹ lưỡng. Nếu chiếc ghế sofa vải của bạn được làm từ nhung sang trọng và bạn không thể nhìn thấy những đường nét đẹp mắt đó, thì bạn đã làm không đúng.

Ghế sofa vải module SF413

MỀM MẠI 

Ghế dài bằng vải có độ phồng tốt.

Nó tương đương với một liệu pháp mát-xa lưng tuyệt vời - hoàn hảo để phục hồi cả vẻ ngoài và cảm nhận của họ. Và một chút nỗ lực thay mặt bạn thực sự đi một chặng đường dài. Họ thậm chí có thể trả ơn bằng cách đột ngột mang đến cho bạn nhiều sự thoải mái và ấm cúng phi thực tế như họ đã làm vào ngày đầu tiên bạn gặp nhau.

Trong 6 tháng đầu tiên của mối quan hệ của bạn, đệm sofa xốp có thể nén 10-15% - nhưng nó dễ dàng giải quyết.

Chỉ cần lấy từng chiếc đệm và nhẹ nhàng (nhưng chắc chắn) đập vào từng bên, dần dần di chuyển phần đệm về phía trung tâm và hít không khí mới vào bọt. Xoay đệm khi bạn di chuyển và nếu chúng có thể đảo ngược được, hãy sắp xếp chúng ở vị trí ngược lại khi bạn đặt chúng trở lại khung.

TRANG TRÍ SOFA

Bước cuối cùng trong quy trình ‘chăm sóc ghế sofa vải’?

Hãy chắc chắn rằng nó trông tốt.

Trước khi bạn ôm ấp trong một đêm lãng mạn thoải mái, ấm cúng và rượu vang chardonnay, hãy trang điểm cho chiếc ghế sofa vải của bạn một chút trang điểm cho Lễ tình nhân và mặc nó cho dịp đặc biệt. Chúng tôi đang nghĩ đến bộ ba đệm phân tán có kết cấu. Một vài cú ném của nhà thiết kế. Ánh sáng mềm chiếu sáng các tính năng tốt nhất của nó.

Đừng quên một chút hương thơm (SC yêu thích: Jo Malone Lavender và Moonflower Sofa Mist 🫶).

Sau đó, cuối cùng, để hoàn thiện vẻ ngoài gợi cảm và tạo tâm trạng, hãy thắp một vài ngọn nến thơm. Hãy đối xử với nó bằng một bó hoa hồng, đặt trong một chiếc bình ở bên cạnh và cho chiếc ghế dài bằng vải của bạn thấy bạn quan tâm đến mức nào.

 

Mẫu ghế sofa vải SF338

Không cảm thấy hài lòng với ghế sofa hiện tại của bạn?

Với rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc để lựa chọn, bạn nhất định sẽ tìm được một chiếc ghế dài giống 100% với kiểu của bạn trên giấy. Một chiếc ghế sofa mà bạn sẽ khao khát được không chỉ vào Ngày lễ 8/3, mà cả 365 ngày một năm.

Vậy tại sao không giành lấy tình yêu bằng chất liệu vải mềm mại trong tháng 3 này? Hãy cùng chọn một chiếc ghế sofa vải từ Dongsuh Furniture và biết cảm giác yêu từ cái nhìn đầu tiên là như thế nào.

Hoặc nếu bạn đã kết hợp với một trong những người tuyệt vời của chúng tôi, hãy xem mạng xã hội của chúng tôi để biết thêm các mẹo và lời khuyên về cách làm sạch ghế sofa vải của bạn như một chuyên gia.

Sofa trends 2023. HAY Quilton sofa, gray fabric, sunken living room with large window, wooden flooring, artwork on wall, blue rug, red side table

(Image credit: HAY)

Điều thú vị khi xem xét các xu hướng ghế sofa mỗi năm chính là cách các nhà thiết kế nội thất sáng tạo đưa ra một cách tiếp cận mới đối với mặt hàng chủ lực. Năm nay, cũng như mọi năm, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế và xu hướng, đồng thời phát hiện ra những kiểu dáng, hình dạng, lớp hoàn thiện và chất liệu mới cho những chiếc ghế dài từ khắp nơi 

Từ những thiết kế hình hạt đậu đẹp mắt đến những chi tiết sáng tạo, đây là những xu hướng ghế sofa sẽ thống trị các xu hướng thiết kế nội thất trong năm tới. Cảm giác tổng thể là không gian sống ngày càng thân mật hơn và vì vậy ghế sofa, trong khi đủ sang trọng để chìm vào, vẫn trông thông minh. Các nhà thiết kế đang tránh xa các bộ phù hợp và tìm cách thêm sự sống động thông qua các hình dạng, màu sắc và kết cấu khác nhau.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trong những chiếc ghế dài tốt nhất, thì lựa chọn của chúng tôi về xu hướng ghế sofa hàng đầu năm 2023 có thể giúp ích cho quá trình đưa ra quyết định của bạn.

10 xu hướng sofa cần chú ý trong năm 2023

Ghế sofa là một trong những món đồ nội thất quan trọng nhất mà bạn sẽ mua cho ngôi nhà của mình. Vì không gian ghế ngồi trung tâm phải thoải mái và hỗ trợ người ngồi, được chế tạo từ các vật liệu bền, lâu dài, và cuối cùng là trông đẹp mắt và thể hiện phong cách của bạn, đây là một giao dịch mua cần được suy nghĩ và cân nhắc nhiều.

Chúng tôi biết rằng xu hướng ghế sofa có thể đến và đi, nhưng những thiết kế này là những gì chúng tôi nghĩ sẽ bắt đầu xuất hiện trong các cửa hàng và phòng khách của bạn.

1. Hình khối mềm mại và điêu khắc

  Large neutral living room with curvaceous cream sofa, two large windows, large cream carpet, metal coffee table

Caffe Latte Gommosa Modular Sofa

(Image credit: Covet House)

Những thiết kế sofa uyển chuyển, điêu khắc với những đường cong trang nhã đã trở thành xu hướng sofa phổ biến trong suốt năm 2022 và vẫn sẽ thống trị vào năm 2023. Giúp tạo ra bầu không khí thư giãn và êm dịu hơn, những kiểu dáng mềm mại này có đủ hình dạng và kích cỡ, từ những chiếc ghế ba chỗ lớn đến những chiếc ghế tình yêu nhỏ gọn và ấm cúng, đồng thời tạo ra một cái kén ấm cúng, thoải mái.

Suzy McMahon, giám đốc mua hàng tại Sofology nói rằng "hình dạng ghế sofa cong thường có thể tạo cảm giác ấm cúng hơn so với thiết kế góc cạnh. Bóng đổ và chỗ ngồi sâu tạo nên những đường cong hoàn hảo để duỗi người và thư giãn cùng bạn bè và gia đình'.

2. Táo bạo và tươi sáng

  bright orange round sofa/loveseat in modern living room, colorful rug, yellow curtains, flowers in background

Verpan Easy Sofa, part of the wider Easy seating collection, designed by Verner Panton.

(Image credit: Verpan)

'Ghế sofa là một nơi tuyệt vời để thực sự tạo ấn tượng với thiết kế đầy màu sắc, táo bạo và tươi sáng. Thường là tâm điểm chính trong phòng, bạn có thể sử dụng ý tưởng ghế sofa trong phòng khách của mình để tôn vinh màu sắc hoặc hoa văn yêu thích hoặc để tạo sự tương phản đầy phong cách với bảng màu được sử dụng trong phần còn lại của căn phòng', Sarah Spiteri, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu cho biết Giám đốc của Nhà & Vườn.

Một vở kịch về ghế buôn chuyện, Ghế sofa dễ dàng lộng lẫy của Verpan, hiển thị ở trên, có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó thể hiện thiết kế ghế sofa năng động và mạo hiểm cũng như cách món đồ nội thất khiêm tốn này có thể thực sự thay đổi diện mạo không gian của bạn.

Cấu trúc nhiều lớp, đặc biệt và hình dạng tròn nổi bật của Sofa Dễ dàng khuyến khích sự gần gũi và tách biệt đồng thời, đồng thời đánh dấu sự thú vị – và thực sự độc đáo của một thiết kế.

3. Một cái nhìn chần chừ

  Large gray quilted style sofa in sunken living room, wooden flooring, blue rug, red side table, large arch windows, artwork on walls

Hay Quilton Sofa, part of a modular sofa series, designed by Jonathan Levien and Nipa Doshi.

(Image credit: HAY)

Thiết lập một cái nhìn gọn gàng, phù hợp, một chiếc ghế sofa chần bông chắc chắn mang lại cảm giác cổ điển, hoài cổ và những người dự đoán xu hướng TrendBible(opens in new tab) cho biết rằng sẽ có nhiều 'vải chần bông hiện đại' hơn cho thiết kế ghế sofa năm 2023.

Hình trên là chiếc 'Sofa Quilton' được đặt tên phù hợp, được thiết kế cho thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng của Đan Mạch HAY của Jonathan Levien và Nipa Doshi. Được mô tả là 'hệ thống ghế sofa cảnh quan chần bông', thiết kế mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi và hiện đại, với chi tiết chần bông tạo thêm nét tinh xảo và phù hợp với phong cách và kỹ thuật bọc của quá khứ.

4. Thoải mái ấm cúng là chìa khóa

  Orange sofa in cream living room, blue rug and artwork, blue pouf

(Image credit: James Merrell)

Đối với nhiều người trong chúng ta, những điều quan trọng mà chúng ta tìm kiếm khi mua một chiếc ghế sofa mới là thiết kế thoải mái và ấm cúng như thế nào.

Tất nhiên, những yếu tố này không phải là xu hướng sofa quá nhiều, yêu cầu quan trọng hơn, tuy nhiên, năm 2023 sẽ chứng kiến những chiếc ghế sofa tôn lên những đặc điểm quan trọng này, với thiết kế to, quá khổ với đệm sâu, đầy đặn chiếm vị trí trung tâm.

Martin Waller, Người sáng lập của Andrew Martin nói rằng 'sự kết hợp giữa ghế sofa và ghế dài quá khổ là chìa khóa để đảm bảo mọi người đều có chỗ ngồi. Độ sâu thêm có nghĩa là những thứ này vẫn thư giãn ngay cả khi có nhiều người và một loạt đệm là điều cần thiết để vừa tạo sự thoải mái vừa cung cấp thêm chỗ ngồi khi cần thiết.'

5. Bouclé vẫn đang phát triển mạnh mẽ

  Cozy block sofa upholstered in boucle fabric, sculptural, raw stone side table, stone flooring

Ferm Living Catena Sofa, part of an extensive modular seating collection.

(Image credit: Ferm Living)

Một xu hướng lâu dài, chúng ta không thể ngừng sử dụng những bông hoa xinh đẹp trong nhà của mình, đặc biệt là đối với đồ đạc mềm mại của chúng ta.

Mở rộng chủ đề và tầm quan trọng của sự thoải mái ấm cúng, kết cấu mềm mại, xúc giác của bouclé làm cho nó trở thành một vật liệu thoải mái tuyệt vời để sử dụng cho vải bọc, được thể hiện đẹp mắt trên Ghế sofa Ferm Living Catena ở trên.

Các chuyên gia tại TrendBible nói rằng 'bouclé ở đây trong một thời gian dài và việc trộn nó với gỗ tự nhiên hoặc kim loại tráng phủ sẽ đưa vật liệu theo nhiều hướng phong cách khác nhau, khiến nó trở thành một lựa chọn linh hoạt nhưng vẫn ấm áp và thoải mái.'

6. Hỗn hợp vật liệu

  Sofa and lounge chair set in large living room, large cream rug, round marble coffee table, neutral palette

Gubi Basket Seating collection, crafted from rattan and soft upholstery, designed by Joe Colombo.

(Image credit: GUBI)

Năm nay, chúng tôi đã tham dự Hội chợ nội thất High Point ở Bắc Carolina, một sự kiện lớn giới thiệu các phong cách, xu hướng và sản phẩm nội thất gia đình mới nhất.

Một trong những điểm chính mà chúng tôi rút ra cho xu hướng ghế sofa năm 2023 là các thiết kế thể hiện sự kết hợp giữa chất liệu, màu sắc và hoa văn.

Lucy Searle, tổng biên tập toàn cầu của Homes & Gardens, người đã tham dự sự kiện này, cho biết: "Tôi đã thấy rất nhiều trường kỷ đẹp với khung lộ ra ngoài, từ gỗ ấm áp đến kim loại bóng bẩy; việc sử dụng vật liệu này không chỉ tạo ra sự tương phản nổi bật mà còn cho phép đánh giá thực sự về tay nghề thủ công liên quan đến việc tạo ra thiết kế.'

7. Thiết kế bền vững, có ý thức về môi trường

  Shot looking down at purple modular sofa and matching ottoman, large cream rug, houseplants, leather lounge chair, metal nest of tables

Magis Modular Costume Sofa, crafted from recycled and recyclable polyethylene, designed by Stefan Diez.

(Image credit: MAGIS)

Xuyên suốt các ngành công nghiệp nội thất và hơn thế nữa, thiết kế thân thiện với môi trường luôn được đặt lên hàng đầu; giúp thiết lập một kỷ nguyên mới quan trọng ủng hộ thiết kế sản phẩm bền vững và lâu dài.

Là người tiêu dùng, chúng ta ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi về cách thức sản xuất sản phẩm và liệu chúng có thân thiện với môi trường hay không – đặc biệt là khi chúng ta đầu tư vào các sản phẩm mới cho gia đình như ghế sofa.

Kris Manalo, người mua vải bọc cao cấp tại Heal's cho biết: "Cuộc sống bền vững tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong tâm trí khách hàng, vì vậy việc duy trì cách tiếp cận có trách nhiệm đối với việc tìm nguồn cung ứng là điều bắt buộc".

Từ vật liệu có thể tái chế và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường hơn, đến các mô-đun và bộ phận mô-đun thích ứng có thể dễ dàng sửa chữa và thay thế, chắc chắn có nhu cầu đối với các thương hiệu phải trung thực và cởi mở hơn trong quá trình sản xuất của họ cũng như tạo ra các thiết kế bền bỉ đáp ứng các yêu cầu bền vững.

8. Màu Sắc Của Thiên Nhiên

  A neutral living room with large windows and a green velvet sofa

(Image credit: Albion Nord/80 Holland Park/Patrick Williamson)

Màu xanh lá cây êm dịu, xanh lam đậm và màu trung tính ấm áp, tất cả các màu sắc của tự nhiên, có thể giúp tạo ra bầu không khí yên tĩnh và thư thái hơn khi được sử dụng trong thiết kế nội thất.

Nếu màu đậm và sáng không phải là sở thích của bạn, thì đừng lo lắng, xu hướng ghế sofa này có thể phục vụ cho những người thích một cái nhìn trung tính, tinh tế hơn.

'Một màu sắc mạnh mẽ cho năm 2022 và không có dấu hiệu giảm mức độ phổ biến vào năm 2023 là màu xanh lá cây. Cách diễn giải tự nhiên của màu sắc yên tĩnh điển hình này là hoàn hảo cho ghế sofa, giúp tạo ra một tâm trạng phấn chấn. Các màu đặc biệt được yêu thích cho năm 2023 có thể là những màu phản ánh tông màu tự nhiên, chẳng hạn như màu ô liu hoặc màu xanh lá cây xô thơm, có thể đặt lại tông màu nền tự nhiên, chúng tôi cũng sẽ đề xuất các màu đậm hơn, chẳng hạn như màu rừng, dương xỉ hoặc cây bách xù phong phú', Suzi nói Rae, giám đốc tiếp thị tại Sofas & Stuff

9. Giao diện thiết kế với chức năng hiện đại

  Reclining leather sofa in modern, bright living room, large floor lamp, artwork on wall, marble coffee table

(Image credit: West Elm)

Một xu hướng khác mà chúng tôi đã rút ra khi tham quan Hội chợ Nội thất High Point là những chiếc ghế sofa tuyên bố trông đẹp và sang trọng, nhưng vẫn ưu tiên sự thoải mái, dễ ngả và hỗ trợ.

Công bằng mà nói, ghế sofa ngả thường không phải là phong cách nhất và chúng tôi không thể tin tưởng hơn với các thương hiệu nội thất và nhà thiết kế kết hợp thiết kế hiện đại, tinh tế với nhu cầu thiết thực và tiện dụng hơn.

Chúng ta không cần phải lựa chọn giữa một chiếc ghế sofa trông đẹp và một chiếc ghế thoải mái nhất, hai tính năng này phải luôn hoạt động cùng nhau như một.

10. Thiết kế mô-đun, có thể thích ứng

  Gray modular sofa in modern living room, cream rug, dark wood floor, plants and side tables

Burrow Arch Nomad Sectional Sofa, a modular design that also features a built in USB charger

(Image credit: BURROW)

Năm 2023 sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của những chiếc ghế sofa dự định phát triển theo không gian trong nhiều năm tới, thể hiện sự linh hoạt cho phép các thiết kế được sửa đổi theo thời gian và thích ứng với những không gian và yêu cầu thay đổi.

Người đứng đầu sản phẩm của Snug Sofa, Dani Burroughs, nói rằng "với xu hướng thay đổi từ kế hoạch mở sang kế hoạch bị phá vỡ và ngược lại, chúng tôi cần sự linh hoạt để thay đổi không gian của mình bất cứ khi nào chúng tôi muốn. Thay vì phải tìm kiếm đồ nội thất mới, một chiếc ghế sofa mô-đun sẽ mang đến cho bạn tất cả sự tự do mà bạn cần.

Chọn mô-đun có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc ghế sofa của mình bị căn trái hay phải. Hoặc, nếu bạn thích trang điểm, chỉ cần đổi tay ghế sofa lấy bàn phụ lấy cảm hứng từ nhà thiết kế. Tốt hơn nữa, hãy biến một chiếc ghế 3 chỗ thành 4 chỗ hoặc thậm chí thêm một chiếc giường sofa vào một chiếc ghế sofa hiện có trong giây lát với một hệ thống xẻ rãnh dễ dàng.'

Màu sắc ghế sofa nào cho năm 2023?

Từ 'màu trung tính mới' đến bảng màu tươi sáng, ấm áp, có rất nhiều màu sắc ghế sofa để tìm kiếm trong xu hướng ghế sofa năm 2023 – cũng như màu ghế sofa nên tránh.

Có vẻ như chúng ta đang tránh xa các màu trung tính như xám và be, đồng thời mở đường cho một kỷ nguyên mới của các màu trung tính bắt nguồn từ thế giới tự nhiên, từ xanh biển sâu đến xanh rêu.

Dani Burroughs từ Snug cho biết, 'chúng tôi chắc chắn đang chứng kiến sự gia tăng của màu xanh lam – màu xanh đậm với tông xám là màu mới nổi nhất trong thị trấn. Kết hợp với màu tối và kịch tính hoặc sự rung cảm nhẹ nhàng và sang trọng, điều gì không thích?'

Ngược lại, chúng ta đang gặp nhiều rủi ro hơn khi sử dụng màu sắc trong nhà của mình, với nhiều người trong chúng ta sử dụng các món đồ nội thất như ghế sofa để tạo ra một tuyên bố thực sự với màu sắc.

Những xu hướng ghế sofa lỗi thời cần tránh vào năm 2023

Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa mới? Khám phá những xu hướng ghế sofa cần tránh trong năm 2023 để đảm bảo bạn chọn được thiết kế mới mẻ, phong cách

sofa trends to avoid. Belladonna rattan sofa with green seat cushion on screed floor in front of window with light blue sheer curtains, basket side table and rattan mirror on wall.

(Image credit: ONE REPRESENTS LTD (JAKE CURTIS))

Chọn ghế sofa là một trong những quyết định thiết kế lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi tạo kiểu dáng cho ngôi nhà của mình, vì vậy chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn những xu hướng ghế sofa hàng đầu cần tránh vào năm 2023.

Ghế sofa là một món đồ đầu tư quan trọng và có nhiều thứ đáng giá cần cân nhắc trước khi mua hàng: sự thoải mái, độ bền, chất liệu, kích thước, màu sắc... danh sách còn dài nữa! Và nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của các xu hướng mới nhất, thì việc nắm rõ những phong cách và xu hướng sofa tốt nhất được các nhà thiết kế ưa chuộng cũng là điều quan trọng – cũng như những thiết kế không còn là đỉnh cao của thời trang.

Tất nhiên, các xu hướng đến rồi đi, và cuối cùng, ghế sofa của bạn phải phản ánh phong cách của bạn và kết hợp hoàn hảo với kiểu trang trí và kích thước không gian của bạn, tuy nhiên, khi chúng ta bước sang năm mới, có một số diện mạo nhất định mà các nhà thiết kế và chuyên gia nội thất đang nói nên bỏ lại phía sau vào năm 2022.

Những xu hướng sofa cần tránh trong năm 2023

Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa mới hay chỉ đơn giản là bị hấp dẫn bởi những phong cách hiện đang xuống dốc, hãy khám phá những xu hướng ghế sofa hàng đầu nên tránh vào năm 2023 dưới đây.

1. Sofa nhung

  Grey room, black window frame and shutters, blue velvet sofa

(Image credit: One Represents Ltd)

Ghế sofa tuyên bố chắc chắn là một sản phẩm đáng chú ý vào năm 2023 và nhung đã từng là một lựa chọn cực kỳ phổ biến cho các ý tưởng về ghế sofa phòng khách, tạo thêm điểm nhấn nổi bật, sang trọng cho bất kỳ không gian nào.

Tuy nhiên, có vẻ như trong suốt năm 2022, chất liệu này đã giảm mức độ phổ biến một chút, khi mọi người sử dụng các loại vải thiết thực, hiệu suất cao và bền vững hơn như bông và vải lanh.

Tất nhiên, một số người sẽ lập luận rằng một chiếc ghế sofa nhung hoàn toàn vượt thời gian và có thể tạo ra một bầu không khí tinh tế và sang trọng trong một không gian nội thất.

Joanna Ross, tổng giám đốc thiết kế tại Sheridan, chia sẻ với chúng ta cách nghĩ khác về vải nhung cho năm 2023.

'Năm nay, chúng ta sẽ tôn vinh vẻ đẹp của sự tương phản. Trong nhà, điều này có nghĩa là thoải mái thử nghiệm phối hợp các yếu tố theo những cách bất ngờ. Hãy suy nghĩ về những bông hoa hiện đại quy mô lớn với những tấm séc nhuộm sợi; các loại vải lấy cảm hứng từ bộ vest với hình thêu trang nhã; nhung được dệt bằng vải cotton bán mờ loại trực tiếp. Các mẫu có vẻ trái ngược nhau nhưng chúng có thể được thống nhất thông qua màu sắc, trong khi sự kết hợp vải có thể được nghĩ đến theo cách gần như may mặc. Sự quen thuộc khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhưng khi được tạo kiểu để chơi với tỷ lệ và phần hoàn thiện tương phản, bạn có thể tạo ra một bước đi hoàn toàn mới.'

2. Ghế Sofa Mây

  Belladonna rattan sofa with green seat cushion on screed floor in front of window with light blue sheer curtains, basket side table and rattan mirror on wall.

(Image credit: ONE REPRESENTS LTD (JAKE CURTIS))

Không thể phủ nhận mây là đẹp, và đối với nhiều người, là một xu hướng hoàn toàn vượt thời gian và lâu dài. Một vật liệu bền vững có thể được dệt đẹp mắt để tạo ra vẻ ngoài xúc giác, có kết cấu và phong cách Bohemian, phong phú với sức hấp dẫn hữu cơ và tự nhiên, vật liệu này được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách, từ ghế sofa đến bàn, tủ và phụ kiện trang trí.

Tuy nhiên, mây đã trở thành một xu hướng nội thất ngày càng phổ biến trong vài năm qua, với một số nhà thiết kế cho rằng nó đã mất đi sự kỳ diệu và đó hiện là một trong những xu hướng ghế sofa nên tránh.

Lucy Ward, giám đốc thương hiệu của Vinterior cho biết "trong ba tháng qua, số lượt tìm kiếm ghế sofa mây trên Google đã giảm 65%. Mô hình này đã trở nên vô cùng phổ biến trong những năm gần đây, phù hợp với phong cách trung lập, sạch sẽ của các căn hộ thành phố sang trọng. Nhưng do sự phổ biến rộng rãi của nó, nó đã trở thành một tuyên bố ít hơn và trở thành một sự lựa chọn hiển nhiên hơn.'

3. Trọn Bộ phù hợp

 A living room with matching sofas, a striped footstool and cushions.

(Image credit: TATTERSALL LOVE LTD)

Ngày càng có nhiều người trong chúng ta ngày càng trở nên thích phiêu lưu và vui tươi khi trang trí nhà cửa, từ chối các thông lệ và ý tưởng truyền thống về những gì 'được mong đợi' đối với không gian của chúng ta. Đặc biệt là sau đại dịch, nhiều người trong chúng ta đã đánh giá lại hoàn toàn cách chúng ta xem và sử dụng ngôi nhà của mình, đồng thời chấp nhận rủi ro lớn hơn để tạo ra nội thất mang lại cảm giác chân thực và cá nhân.

Kết quả là các ý tưởng trang trí theo chủ nghĩa tối đa đang quay trở lại một cách rầm rộ, với ít quy tắc hơn và nhiều trò chơi hơn, vì vậy, xét về các xu hướng ghế sofa cần tránh, các bộ phù hợp nhất định là không.

Ngay cả khi chủ nghĩa tối đa không phải là phong cách của bạn, Lucy Searle, tổng biên tập toàn cầu của Homes & Gardens cho biết "chúng tôi thấy nhiều nhà thiết kế sử dụng sự kết hợp chiết trung thực sự giữa đồ nội thất và chỗ ngồi khi tạo kiểu cho một không gian, mỗi người có một câu chuyện riêng để kể."

Từ việc kết hợp những món đồ cũ với thiết kế hoàn toàn mới cho đến sử dụng kết hợp nhiều phong cách khác nhau, năm 2023 chắc chắn là năm để kết hợp mọi thứ và bớt lo lắng về việc phối đồ và kết hợp các set đồ.

4. Kiểu dáng đẹp, đường thẳng

 Living room with dark blue walls, grey sofa, black floor red table and rug, lightbulb suspended from the ceiling.

(Image credit: SARAH KAYE REPRESENTATION LTD (POLLY WREFORD))

Ghế sofa cong là câu chuyện lớn đáng chú ý của năm 2023, với sự gia tăng về kiểu dáng mềm mại và điêu khắc với nhiều đường cong uốn lượn.

Nhà thiết kế nội thất Natalia Miyar cho biết, 'các đường cong của ghế sofa mang lại cảm giác bao trùm - chúng giống như một phần mở rộng của không gian với một đường cong bao quát. Chúng có thể trông thực sự hoành tráng nhưng ngay lập tức lại cảm thấy cực kỳ thoải mái, điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời trong cả không gian phòng khách trang trọng và xã hội. Tôi thích ý tưởng làm cho căn phòng trở nên vui nhộn và tôi nghĩ đó là lý do tại sao một thiết kế cong và không quá nghiêm trọng lại hoạt động tốt như vậy. Ghế sofa hình hộp có thể trông nghiêm nghị và đôi khi là công ty. Sẽ tốt hơn nếu thử nghiệm với các hình dạng để tạo ra các bầu không khí khác nhau trong phòng.'

Phong cách trang trí hiện đại giữa thế kỷ thường được xác định bằng các đường thẳng, sạch sẽ và cấu trúc kiểu dáng đẹp, và mặc dù những thiết kế này thể hiện sự đơn giản đẹp mắt, trang nhã, so với sự thoải mái của ghế sofa cong, chúng không thực tế, hấp dẫn hoặc thân mật bằng.

Declan Ee, người đồng sáng lập Castlery, ủng hộ điều này và cho biết, 'vì chúng tôi đã tập trung vào việc kết nối lại với những người thân yêu và dành thời gian chất lượng, điều này đã được phản ánh trong cách chúng tôi thiết kế chỗ ngồi mới nhất của mình. Elias và Marlow được thiết kế góc và tròn để tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện quanh phòng khách, khi chúng ta tưởng tượng lại cách chúng ta tương tác trong nhà của mình.'

5. Phong cách hơn chất

 

Living room with wooden floor and panelled walls, three large sash windows with wooden shutters, sculptural vases and items on display.

(Image credit: ONE REPRESENTS LTD (JAKE CURTIS))

Mặc dù năm 2023 sẽ chứng kiến sự gia tăng của các xu hướng ghế sofa nhiều màu sắc, ấn tượng và táo bạo hơn (hãy xem phần của chúng tôi về các màu ghế sofa chính cần tránh), chúng tôi đang tránh xa các thiết kế 'sành điệu' gây cảm giác không thực tế và không thường xuyên, thay vào đó, chúng tôi đang chọn ghế sofa ưu tiên sự thoải mái và phù hợp với cách bố trí và chức năng của không gian của chúng tôi.

Chúng ta không bao giờ phải lựa chọn giữa kiểu dáng và chất liệu, một chiếc ghế sofa phải đẹp và cực kỳ thoải mái, lâu dài và thiết thực.

'Đã qua rồi cái thời của những thiết kế phóng đại, kịch tính chỉ để trưng bày, ghế sofa là một trong những không gian ngồi trung tâm trong nhà, và mặc dù nghe có vẻ hiển nhiên, nó phải luôn cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho bạn và khách của bạn. ' Jennifer Ebert, biên tập viên kỹ thuật số tại Homes & Gardens cho biết.

6. Nội thất nhanh lỗi thời

 A bedroom with a grey sofa bed and zig zag patterned cushions, sloping eaves and dormer window.

(Image credit: JODY STEWART)

Tính bền vững quan trọng hơn bao giờ hết trong thế giới thiết kế, và tất nhiên, hơn thế nữa.

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về việc mua hàng của họ, từ thực phẩm đến thời trang và nội thất, đồng thời đang lựa chọn những lựa chọn bền vững hơn, ít gây hại cho môi trường hơn, trong đó nội thất nhanh là một trong những xu hướng ghế sofa chính cần tránh.

Harriet Pringle, người sáng lập Narchie, cho biết: "Vào năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng các vật liệu bền vững trong đồ gia dụng. Chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi thực sự trong hành vi của người tiêu dùng khi mua đồ gia dụng, mọi người giờ đây muốn biết các món đồ của họ được sản xuất ở đâu, chúng đến từ đâu và chúng được làm từ chất liệu gì. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng các mặt hàng quy mô nhỏ được làm thủ công và thủ công tại địa phương, cũng như các vật liệu bền vững bao gồm nhôm và gỗ có nguồn gốc có trách nhiệm.' undercut ngắn

Từ ghế sofa làm từ vật liệu tái chế đến mua sắm đồ cũ, có rất nhiều lựa chọn để cân nhắc trước khi mua đồ nội thất nhanh.

Xu hướng Sofa cho năm 2023 là gì?

Một số xu hướng ghế sofa chính sẽ phổ biến trong suốt năm 2023 bao gồm:

  • Phong cách cong, kén
  • Thiết kế bền vững, được ưa chuộng
  • Người theo chủ nghĩa tối đa - màu đậm, chất liệu nhiều lớp và hoa văn
  • Thoải mái là chìa khóa - ghế sofa thông minh cung cấp kiểu dáng và hỗ trợ mới nhất
  • Một bảng màu tập trung tự nhiên, thư giãn, nền tảng
  • Thiết kế mô-đun, linh hoạt
 
SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫