Giỏ hàng

Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp - Xu hướng thiết kế tủ bếp 2020

Lựa chọn mẫu thiết kế tủ bếp đẹp sao cho phù hợp với không gian phòng bếp của gia đình là điều gia chủ nào cũng băn khoăn. Với mỗi kiểu diện tích và không gian khác nhau, thiết kế tủ bếp cũng có sự điều chỉnh để tạo nên sự thoải mái và tiện dụng nhất cho người sử dụng. Cùng tham khảo một số kiểu dáng thiết kế tủ bếp thông thường của gia đình Việt để lựa chọn mẫu tủ phù hợp nhất. 

Thiết kế tủ bếp là một trong những hạng mục mà gia đình nào cũng quan tâm bởi mỗi loại tủ bếp lại sở hữu hình dạng, kích thước, chất liệu khác nhau phù hợp với diện tích cũng như sở thích của gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp đang rất được yêu thích năm 2020 để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp cho từng không gian

Thiết kế tủ bếp sao cho phù hợp với không gian nội thất phòng bếp của gia đình là điều gia chủ nào cũng băn khoăn. Với mỗi kiểu diện tích và không gian khác nhau, thiết kế tủ bếp cũng có sự điều chỉnh để tạo nên sự thoải mái và tiện dụng nhất cho người sử dụng. Cùng tham khảo một số kiểu dáng thiết kế tủ bếp thông thường của gia đình Việt để lựa chọn mẫu tủ phù hợp nhất nhé. 

Mẫu tủ bếp chữ U

Tủ bếp chữ U là thiết kế được ưa chuộng nhất cho những căn bếp có diện tích lớn và vuông vức, không có góc nhọn. Tủ bếp chữ U được thiết kế và thi công bám theo 3 cạnh của không gian tạo nên phòng bếp hiện đại, tiện nghi mà gia đình nào cũng mơ ước.


mẫu thiết kế tủ bếp đẹp


Với thiết kế tủ bếp chữ U, bạn thoải mái bố trí các khu vực tiện ích như bồn rửa, bếp ga, tủ quầy bar, đảo bếp, lò nướng, tủ trang trí, tủ đựng ly và rượu… Bên cạnh đó việc thiết kế tủ bếp chữ U đồng nhất về chất liệu và kiểu dáng giúp cho không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. 


mẫu tủ bếp đẹp


Thiết kế tủ bếp chữ U cũng đòi hỏi phải có sự nghiên cứu để bố trí không gian, vị trí các ngăn tủ và kệ sao cho phù hợp và linh hoạt, tùy thuộc và mục đích sử dụng, thói quen sinh hoạt của từng gia đình. Nếu bạn đang sở hữu không gian phòng bếp rộng và vuông vức, muốn thiết kế tủ bếp chữ U nhưng không biết nên sắp xếp không gian và vị trí tiện nghi như thế nào có thể tham khảo một số lưu ý sau đây:

  • Tủ bếp chữ U thường thiết kế với phần bếp chính giữa làm bồn rửa và bếp nấu nướng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, phần bếp hai bên có thể làm thành bàn soạn thức ăn, bàn ăn mini hay quầy bar. Phần phía dưới có thể tận dụng làm nơi lưu trữ đồ dùng, để rượu, hay giá sách tùy theo sở thích.
  • Tủ bếp hình chữ U không chỉ phù hợp với những không gian diện tích lớn. Ngay cả những không gian nhà ống, nhà phố diện tích hẹp cũng có thể thiết kế được, nhưng cần khéo léo tận dụng tối đa không gian tủ bếp để thực hiện các chức năng mà phòng bếp gia đình cần có, tránh việc sắp xếp thêm quá nhiều sản phẩm nội thất khác khiến phòng bếp trở nên chật chội.

Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn được các mẫu tủ bếp đẹp


Mẫu tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả cho những không gian phòng bếp từ cỡ nhỏ tới trung bình. Tủ bếp chữ L ra đời giúp người nội chợ giảm tối đa khoảng cách di chuyển giữa các khu vực làm bếp đồng thời tăng cung cấp không gian lưu trữ và tạo nên phòng bếp gọn gàng, thoáng đẹp.


mẫu tủ bếp chữ l đẹp


Thiết kế tủ bếp chữ L lấy góc vuông của không gian để mở ra 2 cạnh giúp cho các góc nhọn, góc cột của không gian được lấp đầy và trở nên đẹp, sang trọng hơn. Các thiết kế tủ bếp chữ L cũng tạo nên tam giác bếp: tủ lạnh, bồn rửa, bếp nấu giúp không gian linh hoạt hơn. 


tủ bếp chữ l


Thiết kế tủ bếp này cũng có thể dễ dàng được mở rộng khi gia chủ có nhu cầu sử dụng hoặc có thể đặt thêm các kệ chứa đồ nếu cần thiết. Với các phòng bếp có bàn trí bàn ăn ngay tại khu vực bếp thì việc lựa chọn mẫu thiết kế tủ bếp đẹp hình chữ L cũng giúp không gian rộng rãi hơn. 


thiết kế tủ bếp chữ l


Một lưu ý khi thiết kế tủ bếp chữ L cho gia đình đó là vị trí đặt tam giác bếp. Điều này ảnh hưởng tới việc gia chủ sẽ thiết kế cạnh ngắn hay dài của chữ L với không gian nhà bếp của mình. Thông thường tủ lạnh sẽ được đặt bên cạnh cạnh ngắn hơn của chữ L để tạo ra không gian phòng bếp cân đối. 

Mẫu tủ bếp song song

Thiết kế tủ bếp song song là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng bếp hẹp về chiều ngang. Tủ bếp song song giúp không gian bếp trở nên gọn gàng hơn, thuận tiện cho người nội trợ không cần phải di chuyển nhiều giữa các khu vực trong phòng bếp. Tủ bếp song song còn dễ dàng điều chỉnh chiều dài của bếp cũng như thiết kế để tận dụng tối đa mọi công năng của sản phẩm.


tủ bếp song song


Với thiết kế tủ bếp song song, người nội chợ thông minh sẽ biết sắp xếp một cách ngăn nắp và tinh tế, giúp cho việc nấu nướng thuận tiện nhất. Lưu ý khi thiết kế tủ bếp song song cho diện tích nhà hẹp nên chú ý tới khoảng không gian ở giữa bếp cần đảm bảo tối thiểu 110 cm - 120 cm để không gian sinh hoạt của gia đình không trở nên quá chật chội và bất tiện. 

Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp chất liệu tốt

Lựa chọn chất liệu tủ bếp cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất phòng bếp. Dưới đây là một số chất liệu tủ bếp cơ bản, đang được ưa chuộng nhất và ưu nhược điểm của từng loại chất liệu này để bạn tham khảo. 

Mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên là một trong những thiết kế xuất hiện đầu tiên trong căn bếp của người Việt. Tủ bếp gỗ tự nhiên được yêu thích bởi nhiều nguyên nhân như: độ bền cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, có mùi thơm tự nhiên và kết cấu chắc chắn giúp gia đình sử dụng được lâu dài hơn.

Tuy nhiên, những thiết kế tủ gỗ tự nhiên trước kia thường khiến gia chủ gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng như hiện tượng cong vênh, mối mọt sau một thời gian sử dụng lâu dài. Đặc biệt, các thiết kế tủ bếp cũ bằng gỗ tự nhiên thường khá thô, kém tinh tế, có trọng lượng lớn, khó di chuyển hay thay đổi vị trí và giá thành khá cao tùy theo từng loại gỗ. Một số loại gỗ tự nhiên phổ biến dùng làm tủ bếp như sau:

Mẫu tủ bếp gỗ sồi tự nhiên



Tủ bếp gỗ sồi Nga được nhiều gia đình Việt yêu thích bởi gỗ sồi có độ bền cao, các cây sồi cần phải sinh trưởng ít nhất 7 năm mới có thể lấy gỗ và tạo thành các sản phẩm nội thất. Gỗ sồi Nga sở hữu màu vàng nhạt pha vân nâu giúp cho không gian bếp thêm sạch sẽ, sáng sủa. 

Mẫu tủ bếp gỗ hương tự nhiên

So với các loại gỗ khác, gỗ hương đẹp và có mùi thơm tự nhiên rất dễ chịu. Tủ bếp gỗ hương thường sở hữu màu nâu nhạt đẹp mắt, bên trong lõi gỗ có màu nâu vàng hoặc nâu hồng, bề mặt gỗ láng mịn, không bị ảnh hưởng bởi biến thiên nhiệt độ, đặc biệt không bị mối mọt hay cong vênh.


tủ bếp gỗ hương


Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp thường thấy từ gỗ hương đó là tủ bếp gỗ xoan hương. Tủ bếp gỗ xoan hương sở hữu màu nâu ngả hồng đẹp mắt, cho không gian phòng bếp thêm phần bắt mắt. Mùi thơm tự nhiên từ loại gỗ này cũng là một trong những điểm cộng được nhiều gia chủ đánh giá cao. Tính chất gỗ cứng, chịu áp lực tốt cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để gia chủ sử dụng lâu dài. 

Mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên óc chó

Tủ bếp gỗ óc chó là một trong những dòng tủ bếp cao cấp được nhiều người tìm mua. Vậy vì sao tủ bếp gỗ óc chó lại có giá thành cao hơn các loại tủ bếp gỗ khác và cách phân biệt tủ bếp gỗ óc chó như thế nào?

Gỗ óc chỗ sử hữu màu sắc đẹp tự nhiên độc đáo khó lòng thay thế được. Khi nhìn vào thân gỗ óc chó ta có thể thấy ngay sự chuyển biến tự nhiên của màu sắc từ phần dát gỗ tới tâm gỗ từ vàng nhạt tới màu nâu socola đậm. Sản phẩm tủ bếp từ gỗ óc chó thường giữ màu lâu, sang trọng qua thời gian nên được rất nhiều gia chủ yêu thích.

Lựa chọn thiết kế tủ gỗ óc chó cho không gian nhà mình giúp cho phòng bếp như khoác thêm tấm áo mới thật lịch lãm và đẳng cấp. Nội thất gỗ óc chó cũng giúp cho các vết bẩn hay trầy xước khó lòng nhìn thấy, từ đó mà đồ dùng trông sạch sẽ và mới hơn. 

Mẫu tủ gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ công nghiệp là một trong những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại, giá thành rẻ đang trở thành xu hướng thiết kế nội thất ngày nay. Tủ bếp bằng gỗ công nghiệp có kiểu dáng đa dạng, mẫu mã phong phú, khả năng chịu nhiệt và chống mối mọt cong vênh tốt.

Các thiết kế tủ bếp từ gỗ công nghiệp cũng sở hữu nhiều loại kích thước khác nhau từ nhỏ gọn cho phòng bếp nhỏ tới kích thước lớn cho phòng khách rộng. Trọng lượng của các sản phẩm này không lớn nên việc thay đổi thiết kế hay vị trí khá dễ dàng. Một số mẫu tủ gỗ công nghiệp thường được sử dụng dưới đây:

Mẫu tủ bếp gỗ Acrylic

tủ bếp gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp Acrylic có cấu tạo lõi từ cốt gỗ MDF chống ẩm với bề mặt nhựa Acrylic phủ hard coat chống trầy xước, mặt sau phủ Melamine cho đồng màu với mặt chính. Tủ bếp gỗ Acrylic thường được các đơn vị bảo hành trong vòng 3 năm. Sản phẩm có khả năng chịu nước tốt hơn các loại gỗ công nghiệp khác nhưng gia chủ cũng cần lưu ý trong quá trình sử dụng để tuổi đời của gỗ được cao hơn. 

Xem thêm: Gỗ Acrylic là gì? Những điều nên biết về loại gỗ này

Mẫu tủ bếp gỗ Laminate

Tủ gỗ Laminate ghi điểm trong mắt người tiêu dùng bởi màu sắc đẹp, có khả năng chịu nhiệt, dễ dàng lau chùi và vệ sinh và khả năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc tốt nên giữ được màu sắc bền bỉ lâu dài.


mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp


Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng hạn chế các sản phẩm nội thất từ gỗ Laminate thường phát tán các chất độc hại như formaldehyde. Bên cạnh đó, gỗ Laminate không đem lại cảm giác chân thực đối với những gia chủ yêu thích vật liệu gỗ. Tuy nhiên bù lại các sản phẩm mẫu thiết kế tủ bếp đẹp từ gỗ laminate thường có giá thành phải chăng hơn cả. 

Xem thêm: Laminate là gì và những công dụng trong nghành nội thất

Mẫu tủ bếp bằng inox

Nếu chỉ xét riêng về độ bền thì chắc chắn không có loại vật liệu nào vượt qua được inox. Các sản phẩm tủ bếp bằng inox có khả năng chịu nhiệt rất tốt, rất khó bị ăn mòn, mối mọt, bong tróc, cong vênh và đặc biệt là rất vệ sinh. Tuy nhiên, tủ bếp bằng inox không đem lại vẻ đẹp và cảm giác ấm cúng cần có cho căn bếp gia đình, chỉ nên sử dụng trong các thiết kế tủ bếp tại nhà hàng, tủ bếp công nghiệp…


tủ bếp inox giá rẻ


Theo quan niệm của người Việt, tủ bếp với màu sắc trắng, bạc cũng là màu sắc tối kỵ trong phong thủy phòng bếp. Để mang lại cảm giác ấm áp gần gũi nên lựa chọn các vật liệu gỗ vì có màu sắc ấm áp tự nhiên. 

Mẫu tủ bếp kính

Rất nhiều mẫu thiết kế tủ bếp đẹp từ chất liệu kính được gia đình Việt yêu thích. Tuy nhiên, chỉ sau 3 - 5 năm sử dụng, hầu hết các chủ nhà đều mong muốn thay mới, sửa chữa để đổi sang loại tủ bếp khác từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp.


tủ bếp kính cường lực


Vậy đâu là lý do? Các mẫu sản phẩm tủ bếp kính không thấm nước, không mối mọt, hơn nữa còn có khả năng chống cháy cao. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian, các sản phẩm này rất nhanh chóng cũ mờ, không còn đảm bảo màu sắc sáng đẹp như ban đầu khiến không gian kém tinh tế và sang trọng. Việc thiết kế và thi công các sản phẩm tủ bếp bằng kính cũng đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật rất chuẩn xác, tránh xảy ra các tiếng động không hay khi sử dụng. 


Vị trí tủ bếp hợp phong thủy

Những thiết kế tủ bếp đẹp trên đây hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên, nhiều gia chủ có chung thắc mắc, lựa chọn chất liệu và kiểu dáng tủ bếp rất quan trọng, nhưng đặt vị trí tủ bếp ở đâu để vừa thuận tiện lại hợp phong thủy cũng quan trọng không kém.



Một số lưu ý cần thiết khi lựa chọn vị trí đặt tủ bếp mà bạn cần lưu ý ngay:

Đặt hướng tủ bếp theo hướng nhà

Cách tốt nhất để xác định vị trí tủ bếp đó là đặt theo hướng nhà. Nếu nhà hướng Tây Nam thì hãy đặt tủ bếp hướng Tây Nam hoặc hướng Tây. Theo quan điểm phong thủy việc đặt tủ bếp ngược hoặc khác với hướng nhà khiến tài lộc không thể tụ được trong nhà, làm ăn không thuận. 

Đặt hướng tủ bệnh hợp bản mệnh gia chủ


tủ bếp hợp phong thủy


Một cách khác giúp xác định vị trí thiết kế tủ bếp đẹp dễ dàng đó là dựa vào bản mệnh của gia chủ. Các gia chủ mệnh Kim nên đặt tủ bếp hướng Tây để đón tài lộc, gia đình thuận hòa yên ấm. Các gia chủ mệnh Thủy lại phù hợp với tủ bếp hướng Bắc hoặc Tây Bắc. Hãy nghiên cứu kỹ bản mệnh từ cá nhân để lựa chọn hướng bếp phù hợp nhất.

Không nên đặt tủ bếp ở trung tâm phòng bếp

Xét về thiết kế nội thất hay xét về tính thuận tiện khi sử dụng sinh hoạt thì việc thiết kế tủ bếp ở vị trí trung tâm phòng bếp cũng là điều không hợp lý, gây mâu thuẫn trong thiết kế nhà cũng như bất tiện trong sinh hoạt. Đặc biệt đối với các không gian bếp nhỏ, thiết kế này khiến cho phòng bếp trở nên kém gọn gàng hơn. 

Ý tưởng thiết kế phòng bếp hiện đại

Lựa chọn được mẫu thiết kế tủ bếp đẹp, hiện đại chưa hẳn quyết định toàn bộ không gian phòng bếp. Gia chủ cần sắp xếp các đồ dùng nội thất hợp lý và khoa học, đồng thời lựa chọn đồ nội thất có sự tương đồng, hài hòa với nhau.


phòng bếp đẹp hiện đại


Lựa chọn bàn ăn cho phòng bếp gia đình Việt

Bên cạnh tủ bếp thì bàn ăn là một trong những đồ dùng nội thất cần thiết nhất để kiến tạo nên không gian bếp mơ ước của bạn. Chất liệu và kiểu dáng và màu sắc  bàn ăn cần có sự tương đồng với tủ bếp để mang lại không gian sống hài hòa. 

Mẫu bàn ăn cabin 2 ghế đơn kèm ghế dài cho phòng bếp nhỏ

bàn ăn giá rẻ

Lựa chọn mẫu thiết kế tủ bếp đẹp với chất liệu gỗ đơn giản, hãy sắm thêm cho không gian nhỏ bộ bàn ăn cabin dành cho 4 người từ thương hiệu Dongsuh Furniture. Bàn ăn sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp cùng thiết kế tinh tế theo phong cách Bắc Âu Scandinavian chắc chắn sẽ mang lại cho bạn không gian sống hoàn hảo.

Mẫu bàn ăn Choice 6 người cho phòng bếp lớn

bàn ăn 6 người

Các phòng bếp lớn ngoài việc setup những mẫu tủ bếp đồ sộ có hình dáng chữ U hoặc chữ L thì việc lựa chọn một mẫu bàn ăn 6 người cũng là sự đầu tư xứng đáng và hợp lý. Sản phẩm được làm bằng gỗ cao su, một trong những loại gỗ có đặc tính cứng, chịu lực và chống trầy xước tốt, đem lại cảm giác nặng tay chắc chắn so với những loại gỗ khác với cùng độ dày. Sản phẩm bàn ăn gỗ cao su không những đem lại không gian sống sang trọng mà còn đảm bảo độ bền cao, phù hợp với gia đình sử dụng lâu dài. 

Những thông tin trên đây về các mẫu thiết kế tủ bếp đẹp cũng như những ý tưởng thiết kế phòng bếp đẹp và hiện đại chắc chắn đã giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý cho không gian bếp yêu thích của gia đình mình. Truy cập dongsuh.vn để biết thêm những kiến thức nội thất và cập nhật những mẫu nội thất Hàn Quốc đang được yêu thích nhất nhé. 

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020



SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫