Giỏ hàng

Những tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn được các mẫu tủ bếp đẹp

Với các cách phân loại tủ bếp này, bạn sẽ dễ dàng hình dung được tiêu chí cần để chọn được các mẫu tủ bếp đẹp phù hợp với nhu cầu của mình. 

Làm thế nào để tìm được một tủ bếp phù hợp trong vô số các mẫu tủ bếp đẹp trên thị trường, là điều mà khiến người gia chủ đau đầu. Trong bài viết này Dongsuh Furniture sẽ phân loại các mẫu tủ bếp phổ biến, để giúp bạn tìm được các tiêu chí thích hợp để lựa chọn được mẫu tủ bếp phù hợp với gia đình mình. 

MẸO LỰA CHỌN TỦ BẾP PHÙ HỢP VỚI NỘI THẤT PHÒNG BẾP 

Việc lựa chọn tủ bếp sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm được các nguyên tắc và các mẹo sau đây, trong trường hợp bạn không tự tin vào khả năng của bản thân mình, thì bạn hoàn toàn có thể như đến các công ty để nhận được những tư vấn thiết kế nội thất phòng ăn phủ hợp. 

Nguyên tắc lựa chọn tủ bếp

  • Kích thước tủ bếp:

Bạn nên tính toán vị trí đặt tủ bếp và đo đạc kích thước tủ bếp phù hợp với diện tích căn bếp. Việc này sẽ giúp bạn tránh mua phải tủ bị thừa diện tích dẫn đến việc khó bố trí. Hoặc tủ ngắn thì tạo ra một khoảng không gian bị hụt, giảm tính thẩm mỹ cho căn bếp.


Lựa chọn tủ bếp vừa với bếp giúp tận dụng không gian chứa đồ và tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Bên cạnh đó, bạn cần tính toán tủ bếp sao cho vừa tầm với của người sử dụng. Với chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam là 1m55 hay nam giới là 1m65, thì tủ bếp dưới nên cao khoảng 80 – 90 cm, sâu 50 cm. Với kệ bếp trên thì nên cao 50 – 60 cm, sâu 30 cm.  

  • Màu sắc:

Vì phòng bếp là nơi nấu nướng, nhiều dầu mỡ nên khả năng bám bẩn cao. Do vậy, lời khuyên tốt nhất là không nên chọn màu sáng.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn các màu trắng sáng để phù hợp với thiết kế chủ đạo của căn bếp và toàn bộ không gian nhà. Có hai xu hướng chọn màu đó là chọn màu tương đồng và chọn màu tương phản. Tùy theo nhu cầu và gu thẩm mỹ của từng gia chủ mà có cách chọn màu phù hợp.


Mẫu tủ bếp có màu sắc hài hòa tương đồng với màu sắc chủ đạo của căn phòng. 

Mẹo lựa chọn tủ bếp

Đối với những căn bếp nhỏ, chật thì bạn nên lựa chọn các loại tủ bếp thông minh. Các loại tủ này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích không gian phòng bếp. Đồng thời với thiết kế thông minh bạn sẽ dễ dàng phân loại và lấy các đồ dùng thuận tiện. Dưới đây là một vài ví dụ cho bạn.


Mẫu tủ bếp được thiết kế thông minh tận dụng tối đa không gian chứa đồ như thế này sẽ rất phù hợp cho căn bếp chật. 


Tủ bếp kịch trần là một gợi ý cho bạn. Phần tủ này sẽ tận dụng được khoảng không gian gần trần thường hay bị bỏ thừa. Tuy nhiên, thiết kế này khá bất tiện khi lấy đồ. Do vậy, bạn nên cất các vật dụng ít khi dùng tới, thay vì các thứ hay phải sử dụng hàng ngày.


Tủ bếp kịch trần sẽ tận dụng tối đa không gian nhà bếp để cất trữ đồ dùng.


Dưới đây là một số cách phân loại tủ bếp về chất liệu, kiểu dáng, diện tích không gian và phong cách thiết kế. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm các gợi ý để chọn được một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp với ngôi nhà của mình.

PHÂN LOẠI CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP THEO CHẤT LIỆU

Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là một vật liệu được nhiều gia đình Việt Nam yêu thích lựa chọn từ xưa tới nay. Ưu điểm chất liệu này là chắc chắn, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt. Với những tủ được xử lý cẩn thận thì có khả năng chống mối mọt, ít bị cong vênh. Màu sắc và những đường vân gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng cho phòng ăn. Nhược điểm của chất liệu này đó là giá thành cao, cao nhất trong các loại chất liệu làm tủ bếp hiện nay.

Bên cạnh mang lại cảm giác ấm cúng, thì các tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên còn làm cho không gian thêm phần sang trọng. Đó là lý do mà trong các phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển người ta hay ưu tiên lựa chọn tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên.   

Tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp ra đời đã giúp cho nhiều gia đình yêu thích thiết kế bằng gỗ mà điều kiện tài chính hạn chế, vẫn có thể lựa chọn. Ngày nay với công nghệ tiên tiến và kỹ thuật sản xuất hiện đại, gỗ công nghiệp cũng có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, ít cong vênh và mối mọt. Gỗ công nghiệp với nhiều màu sắc đa dạng, nên có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất.

Tủ bếp gỗ công nghiệp thường được sản xuất từ cốt gỗ MDF,  MFC và phủ lên một lớp vật liệu bề mặt như Laminate, melamine, Veneer, Acrylic,…

Các mẫu tủ bếp bằng gỗ công nghiệp phổ biến trên thị trường hiện nay:

Tủ bếp Laminate

Laminate được đánh giá là có độ bền cao nhất trong các loại vật liệu bề mặt làm tủ bếp gỗ công nghiệp. Ưu điểm của vật liệu laminate đó là chịu nhiệt tốt, không thấm nước, màu sắc đa dạng. Đặc biệt màu vân gỗ của laminate có nhiều điểm tương đồng với gỗ tự nhiên. Nếu bạn yêu thích màu gỗ tự nhiên nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép thì tủ bếp laminate là một lựa chọn đáng xem xét.

Vì là vật liệu mới và có nhiều ưu điểm nổi bật, nên giá thành của tủ bếp laminate khá cao, so với các loại tủ bếp làm bằng gỗ nhân tạo khác.

Tủ bếp Melamine

Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Melamine thường có giá phải chăng phù hợp với nhiều gia đình có thu nhập vừa phải. Tủ bếp melamine có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tương đối tốt. Tuy nhiên lớp bề mặt phủ lên cốt gỗ chỉ có chiều rộng 3 mm đến 4 mm, do đó tủ dễ bị trầy xước.

Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Melamine hình chữ L


Tủ bếp Veneer

Dù xếp trong mục gỗ nhân tạo, nhưng gỗ veneer có nguồn gốc tự nhiên. Hay nói đơn giản là, gỗ veneeer được sản xuất bằng cách cắt lát mỏng gỗ tự nhiên. Ví dụ: một cây gỗ tự nhiên dày 300 mm thì có thể lát mỏng ra được khoảng 2000- 3000 m2 gỗ veneer. Gỗ veneer sau khi được xử lý thì sẽ được dán vào phần cốt gỗ công nghiệp. Sau đó người ta sử dụng phần gỗ đó tạo ra các mẫu tủ bếp Veneer.


Mẫu tủ gỗ veneer gỗ sồi

Bởi vì có nguồn gốc là gỗ tự nhiên nên gỗ veneer có các vân gỗ và màu sắc tự nhiên. Ưu điểm của tủ bếp veneer là có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, giá cả phải chăng. Do đó loại tủ bếp gỗ nhân tạo này rất phù hợp với những tín đồ yêu thích gỗ tự nhiên mà tài chính chưa cho phép. Tủ bếp gỗ veneer phù hợp cho những căn bếp được thiết kế theo phong cách Eco, Scandinavian, tối giản, hiện đại.

Tủ bếp Acrylic

Acrylic là một loại nhựa cao cấp, có độ sáng bóng và độ dẻo cao. Tủ bếp Acrylic sử dụng cốt gỗ nhân tạo và phủ lơp Acrylic hay còn gọi là mica lên. Ưu điểm của dòng tủ này đó là khả năng chống nước, chống mối mọt, ít bị cong vênh, có độ bền cao. Đặc biệt là có nhiều màu sắc để lựa chọn. Tủ bếp Crylic phù hợp với ngôi nhà có phong cách thiết kế hiện đại.

Tủ bếp bằng inox

Vì chất liệu inox là làm từ hợp kim do vậy mà tủ bằng inox có rất nhiều ưu điểm. Đầu tiên là độ bền lên tới 20 năm. Tủ bằng inox không thấm nước, chịu lực tốt, không bị mối mọt. Với bề mặt nhẵn, bóng, không bám bẩn nên rất dễ lau chùi làm sạch. Đó là lý do mà nhiều nhà hàng, bếp ăn công nghiệp thường ưu tiên sử dụng tủ bếp bằng inox.


Tủ bếp bằng inox phù hợp cho không gian của ngôi nhà hiện đại.


Hiện nay thì có tủ bếp bằng inox có 2 loại. Một là tủ được làm hoàn toàn bằng inox. Hai là tủ có cánh bằng inox, còn lại là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Tủ inox thường phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại hoặc tối giản.

Nhược điểm của tủ bếp inox là khá đơn điệu về kiểu dáng và màu sắc. Giá thành thì lại khá cao. Thêm nữa, xét theo yếu tố phong thủy thì tủ bếp làm bằng inox không tốt. Inox thuộc hành kim, còn không gian bếp thuộc hành hỏa. Vì kim xung khắc với hỏa nên không tốt cho hạnh phúc gia đình.


Tủ bếp bằng nhôm kính

Tủ bếp bằng nhôm kính có ưu điểm là chịu nhiệt, chịu lực, không thấm nước, chống mối mọt cực kỳ tốt. Đặc biệt là không bám bẩn và dễ lau chùi. Tuy nhiên về tính thẩm mỹ thì không bằng vật liệu gỗ hay inox.


Đá tự nhiên

Người ta không thể làm tủ bếp từ đá tự nhiên như gỗ hay inox được. Đá tự nhiên đang được ưa chuộng để sử dụng làm mặt lát cho tủ bếp. Với những vân đá và màu sắc tự nhiên đẹp, đá tự nhiên làm cho không gian phòng bếp trở nên sang trọng hơn. Với giá thành không hề rẻ, nên những thiết kế tủ bếp sử dụng đá tự nhiên thường xuất hiện trong những biệt thự phong cách châu Âu, biệt thự kiểu hiện đại, penhouse,…


Tủ bếp lát đá tự nhiên mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà.


Xem thêm: Gỗ tự nhiên khác gì gỗ công nghiệp

PHÂN LOẠI CÁC MẪU TỦ BẾP THEO HÌNH DÁNG

Tủ bếp hình chữ L

Tủ bếp kiểu chữ L là một thiết kế phổ biến và phù hợp với diện tích không gian nhà. Kiểu chữ L đặc biệt phù hợp với căn bếp có diện tích vừa và nhỏ. Bởi vì nó tận dụng được phần góc của ngôi nhà, tăng diện tích để trữ đồ dùng. Với tam giác: tủ lạnh – bồn rửa- bếp nấu, các bà nội trợ sẽ dễ dàng di chuyển hơn trong khi nấu nướng. Ví dụ:



Với những căn phòng có diện tích vừa, thì tủ bếp hình chữ L với 2 cạnh chạy dọc theo góc vuông của tường nhà, sẽ mở ra một không gian rộng rãi phía trước. Gia chủ có thể đặt một bàn ăn cạnh đó hoặc có thể đặt một đảo bếp.

Đảo bếp là một thiết kế được yêu thích hiện nay. Bởi vì nó không chỉ tăng thêm chỗ cất giữ đồ dùng mà mặt trên của đảo còn được dùng để trang trí, giúp không gian phòng bếp trở nên sinh động. Ví dụ:


Đảo bếp vừa có thể phục vụ cho phòng bếp, vừa có thể được tận dụng làm giá để sách, còn có thể là bàn ăn trong gia đình. 


Tủ bếp hình chữ U

Tủ bếp hình chữ U cũng phù hợp với mọi diện tích không gian nhà. Tuy nhiên, nó phù hợp nhất với căn bếp có diện tích nhỏ hẹp của các căn hộ chung cư hoặc ngôi nhà nhỏ. Tủ bếp hình chữ U thường tận dụng cả 3 mặt của không gian bếp, chừa một lối đi. Nhờ đó mà có nhiều chỗ để cất đồ dùng nấu nướng. Các bà nội trợ cũng dễ dàng trong việc di chuyển lấy các đồ dùng dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn. Ví dụ:



Trong các căn bếp có diện tích rộng rãi hơn, thì người ra thường chọn một cạnh của chữ U để đặt một cái tủ thấp. Ở đây người ta có thể dùng để rửa tay, một bàn ăn hay quầy bar mini. Ví dụ:


Mẫu tủ bếp hình chữ U có thêm một quầy bar mini

Tủ bếp hình chữ I

Tủ bếp hình chữ I hay tủ bếp thẳng, nghĩa là toàn bộ không gian bếp được giới hạn trong một bên tường. Kiểu tủ bếp này thường thấy trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ. Hoặc trong ngôi nhà có thiết kế tối giản, không có quá nhiều vật dụng làm bếp.


Mẫu tủ bếp hình chữ I thường thấy trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ


Tủ bếp song song

Một giải pháp khác cho ngôi nhà có diện tích nhỏ đó là sử dụng tủ bếp song song. Ngoài các ưu điểm như có thêm nhiều chỗ cất đồ, bà nội trợ dễ di chuyển, thì ưu điểm của tủ bếp song song là tận dụng ánh sáng tự nhiên từ một bên tường. Ví dụ:


Tú bếp song song đặc biệt phù hợp cho những căn hộ chung cư hay ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp.


Tủ bếp song song không phù hợp với nhà đông người. Bởi vì lối đi giữa 2 bên khá nhỏ, nên không tiện cho việc có nhiều người cùng nấu nướng trong bếp cùng lúc.

Tủ bếp hình chữ G

Khác với 3 kiểu tủ bếp trên, tủ bếp kiểu chữ G thường xuất hiện trong những căn bếp có diện tích lớn, rộng rãi. Đặc điểm nhận dạng của tủ bếp hình chữ G đó là: tủ sẽ chạy dọc 3 bức tường nhà bếp, và ở phía còn lại thường được đặt một quầy bar. Quầy bar này có thể làm bàn ăn, nơi rửa tay hay đơn giản là nơi để các đồ trang trí như bình hoa,…

PHÂN LOẠI CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP THEO PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT

Các mẫu tủ bếp đẹp theo phong cách hiện đại

Trong nội thất phòng bếp ăn theo phong cách hiện đại, thì tủ bếp cần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng sử dụng. Người ta thường sử dụng tủ bếp hình chữ U, L, I. Về chất liệu thì không bị giới hạn. Bạn có thể chọn gỗ, inox, nhôm kính…đều được, miễn là phù hợp với thiết kế của ngôi nhà.

Các mẫu tủ bếp đẹp theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển thường thiên về sự cầu kỳ, sự chạm khắc tỉ mỉ, uốn lượn. Màu sắc thường là màu nóng ấm như màu vàng, màu gỗ tự nhiên,… Vì vậy tủ bếp thường có xu hướng làm bằng gỗ tự nhiên, hoặc gỗ kết hợp với đá tự nhiên. Việc sử dụng các loại vật liệu giá thành cao, nên tủ bếp theo phong cách cổ điển thường xuất hiện trong các biệt thự, nhà phố theo phong cách châu Âu.


Mẫu tủ bếp đẹp với những chi tiết cầu kỳ của phong cách cổ điển

Các mẫu tủ bếp đẹp theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa yếu tố cầu kỳ sang trọng của phong cách cổ điển, với tính tiện nghi, trẻ trung trong phong cách hiện đại. Tủ bếp theo phong cách tân cổ điển có các họa tiết trang trí nhưng không quá cầu kỳ. Đồng thời, nó vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng, tiện nghi để thuận tiện cho người sử dụng.

Các mẫu tủ bếp đẹp theo phong cách tối giản

Tủ bếp trong thiết kế nội thất tối giản chỉ cần đáp ứng được tiêu chí tối giản. Nghĩa là thiết kế trơn, không cầu kỳ nhiều họa tiết. Về chất liệu và màu sắc thì không bị giới hạn quá khắt khe. Ví dụ:



Các mẫu tủ bếp đẹp theo phong cách Scandinavian

Đặc trưng của phong cách Scandinavian hay phong cách Bắc Âu đó là sử dụng vật liệu bằng gỗ, màu sáng hoặc màu trung tính. Các thiết kế đơn giản không cần cầu kỳ, nhiều họa tiết. Do vậy, bạn nên lựa chọn tủ bếp làm bằng chất liệu gỗ, thiết kế trơn.

Dù màu sắc chủ đạo là màu sáng, màu trắng, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các màu trung tính để làm điểm nhấn cho căn bếp nhé. Ví dụ:


Mẫu tủ bếp màu trắng bằng gỗ thường thấy trong căn bếp kiểu Bắc Âu

Màu trung tính cho tủ bếp là một cách để tạo điểm nhấn cho căn bếp theo phong cách Bắc Âu này.

 

Các mẫu tủ bếp đẹp theo phong cách Eco

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco thì ưu tiên lựa chọn đồ nội thất bằng chất liệu gỗ. Vì vậy, bạn nên sử dụng tủ bếp làm bằng gỗ. Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều được. Thiết kế tủ bếp cần sự đơn giản, nhẹ nhàng. Bạn nên tránh các kiểu tủ được chạm khắc cầu kỳ như tủ bếp dành cho phong cách cổ điển. Ví dụ:


Mục tiêu của phong cách Eco là mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, màu sắc tủ nên là màu nhẹ nhàng. Ngoài màu gỗ, thì bạn vẫn có thể sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng khác. 

Hy vọng với các tiêu chí phân loại và cách chọn các mẫu tủ bếp đẹp mà Dongsuh Furniture chia sẻ trên, thì các bạn đã có ý tưởng để lựa chọn một mẫu tủ bếp phù hợp với căn bếp gia đình mình. Thường xuyên ghé website của Dongsuh Furniture để cập nhật các thông tin hữu ích về thiết kế nội thất và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhé.

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫