Giỏ hàng

Xem phong thủy nhà ở 2020: 20 điều cần biết để mở đường tài lộc

Luật phong thủy không gian cổ xưa của Trung Quốc đã trở thành xu hướng chính thống trong việc thiết kế nội thất nhà ở. Đối với người không rành, phong thủy có thể cảm thấy một chút huyền bí, nhưng nếu bạn dành thời gian để nghiên cứu triết lý đằng sau nó, bạn sẽ thấy rằng học phong thủy không chỉ dựa trên các thực hành thông thường đơn giản giúp nhà của chúng ta khỏe mạnh và ngăn nắp hơn, nhưng đồng thời sẽ giúp tạo sợi dây kết nối giữa con người và ngôi nhà để cho dòng chảy của tâm trạng, sự bình an và hạnh phúc của gia chủ được lan tỏa khắp ngôi nhà. 

Phong thủy là gì?

Ý nghĩa của phong thủy trong cuộc sống

Với mẫu nhà ở, phong cách thiết kế nội thất vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo xấu đẹp của ngôi nhà. Và đồng thời nếu vận dụng tốt trong cách bài trí và sắp đặt vật dụng nội thất trong nhà, sẽ giúp gia chủ hưng vượng trong cuộc sống và mở đường tài lộc.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nội thất đẹp nào sẽ lên ngôi trong năm 2020?

Phong thủy nhìn chung đơn giản là kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất giúp cho căn nhà, các vật dụng nội thất và cuộc sống của bạn trở nên hài hòa hơn, mà từ đó sẽ giúp cho bạn cảm thấy yên bình và hạnh phúc hơn.

Ví dụ như việc bố trí nội thất giúp cân bằng ánh sáng cho ngôi nhà bạn, sẽ tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu, nên tâm trạng của bạn cũng sẽ thoải mái hơn.

 

 

Theo The Spruce, khi bạn biết các nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản, bạn có thể biến đổi bất kỳ không gian nào để trông tuyệt vời.

  • Bạn biết cảm giác như thế nào khi bạn bước vào một căn phòng được thiết kế tốt.
  • Bạn có thể cảm nhận mọi thứ cảm thấy gắn kết và kết hợp với nhau như thế nào.
  • Bạn có thể đạt được hiệu quả đó trong chính ngôi nhà của mình với một chút kiến ​​thức về các nguyên tắc thiết kế cơ bản.
  • Ghép nối kiến ​​thức đó với thực tiễn và thử nghiệm và bạn trên đường để tạo ra một ngôi nhà đẹp.
Tham khảo thêm: Xem Tuổi Làm Nhà - Tra Cứu Tuổi Xây Nhà Hợp Phong Thủy

1. Sự cân bằng trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế, sự cân bằng tạo ra cảm giác cân bằng. Đó là tất cả về việc cân bằng hoặc gần đúng trọng lượng hình ảnh của các đối tượng. Cân bằng được tạo ra không chỉ thông qua hình dạng, mà còn thông qua màu sắc, hoa văn và kết cấu.

Có ba loại cân bằng khác nhau:

Đối xứng ngăn nắp:

Không gian truyền thống một cách ngăn nắp được gọi là sự cân bằng đối xứng trong đó không gian được chia đều thành hai mặt phản chiếu lẫn nhau.

Ví dụ, hai chiếc ghế ở hai bên của bàn cà phê có thể nói là cân bằng đối xứng.

Loại cân bằng này dễ dàng đạt được vì các yếu tố thiết kế được lặp lại ở mỗi bên. Nếu bạn không cẩn thận, loại cân bằng này có thể trở nên đơn điệu và nhàm chán.

These Feng Shui Home Tips Will Bring the Good Vibes In

Mất cân bằng hoặc không gọn gàng

Các trọng số trực quan của đường, màu sắc, hình thức và kết cấu được cân bằng mà không trùng lặp chính xác. Nó không được sắp xếp theo thứ tự cân bằng đối xứng và có thể phức tạp và thú vị hơn.

Chẳng hạn, một chiếc ghế sofa có thể được cân bằng bằng cách đặt hai chiếc ghế ở phía bên kia.

Cân bằng xuyên tâm hay cân bằng trọng điểm:

Đạt được khi có một tiêu điểm trung tâm với các yếu tố khác tỏa ra từ nó hoặc xung quanh nó.

Một ví dụ sẽ là một bàn ăn tròn, với những chiếc ghế được sắp xếp xung quanh nó.

Có rất nhiều sự lặp lại về hình thức, kết cấu và màu sắc để giúp tạo sự hài hòa và cân bằng xoay quanh trọng điểm của ngôi nhà. 

2. Nhịp điệu của màu sắc

Như trong âm nhạc, nhịp điệu trong thiết kế là tất cả về việc tạo ra các mô hình lặp lại và độ tương phản để tạo ra sự quan tâm trực quan. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách sử dụng cùng màu hoặc hình dạng trong các khoảng thời gian khác nhau. Mục đích của nó là để di chuyển mắt của bạn xung quanh phòng.

Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập nhịp điệu bằng cách sử dụng màu sắc trong gối, nhặt nó lên trong một bức tranh và lặp lại nó trong một tấm thảm. Những sự lặp lại này sẽ giúp mang mắt của bạn xung quanh phòng.

Sự hòa hợp hài hòa của không gian

Sự hài hòa được tạo ra khi tất cả các yếu tố hành động cùng nhau để tạo ra một thông điệp thống nhất. Cũng giống như nhịp điệu có thể tạo ra sự phấn khích, sự hài hòa tạo ra cảm giác thư thái. Mấu chốt ở đây là khoảng không và kích thước của các sản phẩm nội thất được bố trí trong ngôi nhà bạn.

Chẳng hạn, bạn có thể tạo sự hài hòa bằng cách chỉ sử dụng một màu, mặc dù các hình thức của bạn rất khác nhau về hình dạng, kích thước và kết cấu.

 

Feng Shui Home Decorating Ideas - YouTube

 

Điểm nhấn trọng tâm nhà đủ mạnh

Một căn phòng nơi mọi thứ trở nên quan trọng như nhau sẽ có vẻ phân tán hoặc nhàm chán. Bạn cần một cái neo. Các không gian kiến ​​trúc thường có các điểm quan tâm như lò sưởi hoặc cửa sổ với tầm nhìn đẹp.

Bạn có thể chọn để tăng cường tiêu điểm tích hợp bằng cách sắp xếp đồ đạc xung quanh nó để làm nổi bật nó.

Trong một căn phòng thiếu điểm quan tâm tích hợp như vậy, bạn có thể tạo một cái thông qua các nhóm đồ nội thất hoặc sử dụng một mảnh lớn hoặc bất thường.

Tỷ lệ và hệ quy chiếu

Tỷ lệ là tỷ lệ giữa kích thước của bộ phận này với bộ phận khác và hệ quy chiếu là tỷ lệ kích thước của một đối tượng liên quan đến một đối tượng khác hoặc không gian mà nó được đặt.

Ví dụ, một chiếc sofa lớn cho căn phòng khách nhỏ sẽ phá vỡ toàn bộ bố cục vì không thể bài trí thêm các sản phẩm khác.

Một số mối quan hệ tỷ lệ là dễ chịu hơn những mối quan hệ khác. Người Hy Lạp cổ đại đã đưa ra Phần Vàng, họ đã tìm cách giảm tất cả tỷ lệ thành một công thức đơn giản: Tỷ lệ của phần nhỏ hơn với phần lớn hơn nên giống với phần lớn hơn so với toàn bộ. Tỷ lệ này có mặt trong tự nhiên, và các nghệ sĩ và kiến ​​trúc sư cũng đã sử dụng nó.

Học phong thủy có khó hay không?

Câu trả lời vừa có vừa không. Xem phong thủy nhà ở là điều không hề dễ dàng, và nếu không cẩn thận dễ dàng phạm phải đại kỵ trong phong thủy. Vì vậy, thường chỉ có các phong thủy thế gia đủ năng lực mới dám coi, dám chấn phong thủy cho gia chủ.

Tuy nhiên, những kiến thức cơ bản về phong thủy là điều không thể thiếu khi bố trí thiết kế nội thất cho một căn nhà mới. Hi vọng những lưu ý bên dưới sẽ giúp các gia chủ nắm rõ phần nào về phong thủy.

 

How To Organize Your House Feng Shui Techniques

 

Phong thủy nhà đất

Một câu hỏi chúng ta thường hỏi đó chính là "Như thế nào là phong thủy tốt?". Câu hỏi có vẻ đơn giản nhưng để trả lời thì nó khá là phức tạp. 

Phong thủy là tất cả về sự cân bằng của năng lượng. Phong có nghĩa là gió và Thủy có nghĩa là nước và trong văn hóa Trung Quốc cả gió và nước đều gắn liền với sức khỏe tốt vì vậy phong thủy tốt có nghĩa là vận may, trong khi phong thủy xấu có nghĩa là xui xẻo, hay bất hạnh.

Nó tin rằng thông qua việc đặt các vật dụng nội thất hợp phong Thủy trong nhà, người ta có thể thu thập năng lượng tích cực để đảm bảo sức khỏe và vận may, đồng thời năng lượng tiêu cực có thể được truyền ra để tạo ra sự hài hòa.

Hướng nhà theo phong thủy

Phong thủy từ năng lượng bên ngoài

Một yếu tố cực kỳ quan trọng của Phong thủy là xác định ranh giới của một ngôi nhà. Rất nhiều phong thủy thế gia tin rằng khi ranh giới không được xác định rõ ràng trong vật lý, mọi người thường có vấn đề về ranh giới với mọi người trong cuộc sống của họ.

Đối với thiết kế nhà tốt, việc xác định ranh giới không nhất thiết có nghĩa là dựng một hàng rào cao 2m để bao quanh một tài sản, nhưng điều quan trọng là phải xác định bằng cách nào đó các góc là một dấu hiệu của bạn và hàng xóm lân cận của bạn như thế nào.

 

Dòng năng lượng tốt đến cửa trước

Một ngôi nhà phong thủy tốt có một luồng năng lượng trơn tru, mạnh mẽ và rõ ràng đến cửa trước của nó. Cửa trước / cửa chính không nên thẳng hàng với cửa khác hoặc cửa sổ lớn.

Lý do cho điều này là năng lượng Phong Thủy tốt đi qua cửa trước có thể dễ dàng thoát ra mà không có cơ hội lưu thông nhà của bạn. Nếu điều này có thể tránh được trong nhà của bạn, điều quan trọng là phải định vị lại các mảnh đồ nội thất hiện có để tạo ra sự chuyển hướng của dòng năng lượng.

Chất lượng năng lượng tốt khi đi qua cửa trước/ cửa chính ngôi nhà

Một ngôi nhà phong thủy tốt có một mục chính được thiết kế để chào đón, củng cố và truyền năng lượng đến trong toàn bộ ngôi nhà. Điều này sẽ nuôi dưỡng một ngôi nhà và có thể đạt được bằng cách thêm một bàn bên khiêm tốn với một chiếc đèn hoặc một tấm thảm rực rỡ hoặc tác phẩm nghệ thuật đáng yêu làm điểm nhấn.

Một ngôi nhà phong thủy tốt được nuôi dưỡng bởi năng lượng tươi mới, rõ ràng và tự do. Không có năng lượng trì trệ, cũ hoặc bị chặn ở bất cứ đâu trong nhà vì vậy điều quan trọng là phải loại bỏ tất cả sự bừa bộn. Năng lượng phong thủy tốt, tươi mới thể hiện trong một không gian sạch sẽ, không khí trong lành, nhiều ánh sáng tốt và năng lượng hạnh phúc, có ý nghĩa.

Xem thêm: Chọn phong thủy nhà ở theo hướng và tuổi hợp gia chủ

Kích thước cửa theo phong thủy phù hợp để đón nguồn năng lượng

Cửa đi một cánh mở quay là loại cửa phố biến nhất và hay gặp nhất. Theo các chuyên gia, kích thước phong thủy đẹp nhất của loại cửa này là 81cm x 212cm:

  • Rộng 81cm (0,81m) (khoảng xê dịch cho phép là: 80,5cm đến 81,8cm)
  • Cao 212cm (2,12m) (khoảng xê dịch cho phép là: 210.8cm đến 214,2cm)

78 Best Feng Shui images in 2020 | Feng shui tips, Feng shui ...

Với khuôn cửa dày 4,5 cm kích thước cửa cụ thể là:

  • Rộng: 81cm + 4,5cm bên trái + 4.5cm bên phải = 90cm
  • Dài: 212cm + 4,5cm bên trên = 216,5 cm

Với khuôn cửa dày 6 cm kích thước cửa cụ thể là:

  • Rộng: 81cm + 6cm bên trái + 6 cm bên phải = 93cm
  • Dài: 212cm + 6cm bên trên = 218cm

Để biết rõ hơn, các phong thủy thế gia (thầy phong thủy) thường dùng các loại thước phong thủy hay thước lỗ ban để xác định.

Thước phong thủy có khác gì với thước lỗ ban hay không?

Thước phong thủy thật ra có rất nhiều loại khác nhau. Trong đó, thước lỗ ban là một trong các loại đó.

Xem công cụ thước lỗ ban online tại đây

Thước phong thủy nhìn chung sẽ dựa trên ngũ hành và bát quái để tính toán kỳ môn: Sinh - Lão - Bệnh - Tử.

Xem thêm: Sử dụng thước lỗ ban chuẩn theo phong thủy để thiết kế nội thất nhà

Sử dụng thước phong thủy để coi phong thủy nhà

Thước Lỗ Ban có 3 loại khác nhau dùng để đo Phong thủy

  • Thước lỗ ban 52.2cm đo thông thủy ( cửa và cửa sổ)
  • Thước lỗ ban 42.9 đo dương trạch ( đo nội thất như bếp, bệ, bậc, )
  • Thước lỗ ban 38.8 đo âm trạch ( bàn thờ, tiểu, mộ..v.v.)

Tùy vào nhu cầu thiết kế nhà mà bạn nên chọn thước Lỗ Ban cho phù hợp.

 

Phong thủy màu sắc

Sơn nhà theo phong thủy

Chọn những bức tranh có một trong năm yếu tố của phong thủy để đóng góp nhiều hơn cho năng lượng nguyên tố đó. Tương tự như vậy, các yếu tố được mô tả trong tranh có thể củng cố hoặc làm suy yếu các yếu tố khác bằng cách sử dụng các chu kỳ xây dựng và phá hủy.

Màu sắc trong nhà

Tìm màu chủ đạo trong ngôi nhà để xác định yếu tố của nó.

Những bức tường với màu đỏ, cam hoặc tím tăng cường yếu tố lửa. Những bức tường với những màu sắc này phản ánh niềm vui, sự rung động, niềm đam mê và sự ấm áp.

Tường có màu nâu hoặc xanh lá cây tăng cường các yếu tố của gỗ. Những bức tường có chứa những màu sắc này được coi là màu sắc của sự thịnh vượng và thúc đẩy đổi mới.

How to Use Feng Shui to Choose Ideal Colors for Rooms | LoveToKnow

Tường có màu xanh hoặc nước tăng cường yếu tố nước. Chúng gắn liền với sự yên tĩnh và hòa bình.

Những bức tườngvới tông màu nâu, be, vàng và đất làm tăng thêm yếu tố của trái đất. Các yếu tố trái đất có liên quan đến sự ổn định, tiếp đất, nuôi dưỡng và khả năng tiếp thu.

Các bức tường với màu nâu, đen, trắng, xám và kim loại củng cố yếu tố kim loại. Kim loại đại diện cho năng lượng di chuyển vào bên trong, năng suất, suy nghĩ hợp lý và trí tuệ.

Sử dụng các bức tường với những màu sắc này để giúp giảm bớt các khu vực trong nhà mà có quá nhiều loại năng lượng nhất định sử dụng chu kỳ hủy diệt với lửa làm suy yếu nước, lửa làm suy yếu kim loại, gỗ làm suy yếu kim loại, làm suy yếu đất và nước làm suy yếu đất.

Phong thủy phòng khách

Đồ phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách

Hướng của phòng là điều quan tâm đầu tiên bạn cần lưu ý. Hướng tốt cũng đồng nghĩa với việc thu năng lượng được suôn sẻ hơn rất nhiều. Một vài hướng tốt như sau:

- Hướng Bắc – Hướng năng lượng Thủy: tức là những vật dụng nên dùng thường được gắn với nước như: thuyền, thác nước, bể cá, chậu cảnh, bình thủy sinh ….

- Hướng Nam – Hướng năng lượng Hỏa: gia chủ có thể bố trí đồ đạc có những tông màu nóng như đỏ, hồng, cam, lục bằng gỗ …

- Hướng Đông, Đông Nam – Hướng tượng trưng cho năng lượng Mộc, Thổ: đồ đạc được bố trí thường dùng bằng gỗ, tranh khung gỗ, kệ sách 

- Hướng Tây, Tây Bắc – Hướng tượng trưng cho năng lượng Kim: nên dùng các vật có tính kim với màu sắc chủ đạo hồng, vàng …

- Hướng Đông Bắc, Tây nam – Hướng tượng trưng năng lượng Thổ: các vật trang trí nội thất nên đặt là đá quý, thủy tinh, đất sét …

Xem thêm: Cách bố trí nội thất phòng khách đúng phong thủy

Phong thủy cầu thang

Nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy

Nguyên tắc thiết kế cầu thang như thế nào cho hợp với phong thủy tránh hao tài ảnh hướng đến sức khỏe của gia chủ…chính là điều mà không ít người đang rất quan tâm. Những nguyên tắc phong thủy cho cầu thang mà chúng tôi chia sẻ sau đây bạn nên lưu tâm để thiết kế cầu thang thật hợp lý và mang lại may mắn nhé!

Không nên dùng loai cầu thang xoắn quanh cột

Loại cầu thang xoắn quanh cột là lối kiến trúc khá độc đáo tuy nhiên theo phong thủy cầu thang này sẽ tạo nên một luồng khí xoắn quanh cột, khiến cho dương khí bị xoắn lại gây hại cho gia chủ và người nam trong nhà.

Tùy vị trí cầu thang với các phương vị của nhà mà hại gia chủ hoặc các thành viên khác trong nhà như sau: (Càn – Cha), (Khảm – Trung nam), (Chấn – Trưởng Nam), (Cấn – Thiếu nam), (Khôn – Mẹ), ( Ly – Trung nữ), (Tốn – Trưởng nữ), (Đoài – con út).

Bài trí ghế sofa phòng khách đúng phong thủy

Phòng khách là một nơi vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Một bộ bàn ghế đẹp là hình ảnh trung tâm của phòng khách, không những đòi hỏi gia chủ phải trau chuốt trong lựa chọn mà còn phải cẩn thận khi sắp xếp, bài trí.

Nhiều gia đình sử dụng sofa trong phòng khách để phù hợp với lối kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí sofa vừa đẹp mắt, vừa tạo phong thủy tốt.

Đối với đồ vật này, một vài lưu ý sau đây sẽ giúp gia chủ cải thiện phong thủy phòng khách và tránh những vận xấu tìm đến.

Trong cuộc sống hiện đại, ghế sofa giữ một vị trí khá quan trọng. Vì vậy, việc bài trí ghế sofa đúng và hợp lý không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn phòng mà trong thuật phong thủy nhà ở nó còn có ý nghĩa rước tài lộc, may mắn về cho gia chủ.

Xem thêm: Mẹo bài trí ghế sofa vừa thẩm mỹ, vừa vượng phong thủy phòng khách

Vị trí ghế sofa trong phòng khách

Theo phong thủy phòng khách, khi bố trí ghế sofa, bạn nên sắp xếp đồ vật này sao cho khi ngồi xuống, bất cứ ai cũng có thể nhìn được cửa phòng khách và có cái nhìn bao quát ra bên ngoài.

Gia chủ Bạn có thể sử dụng cây cảnh, chậu hoa để bày trí khu vực này nhằm tạo nên một không gian đẹp và thông thoáng hơn. Điều này góp phần đem lại vượng khí cho phòng khách, góp phần gia tăng may mắn, thuận lợi về mọi mặt cho các thành viên cho gia đình.

Đặt sofa chính ở hướng có thể nhìn bao quát ra bên ngoài

Đặt ghế sofa ở hướng chính diện cửa

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, khi đặt ghế sofa theo hình chữ U thì phần đáy chữ U tượng trưng cho lưng dựa vào tường và nên có hướng nhìn ra cửa chính. Còn hai bên chữ U đối diện với nhau là tượng trưng cho hai tay dang rộng để đón lấy nhiều của cải chảy vào nhà.

Như vậy, phần ghế sofa chính sẽ thường sẽ dựa lưng vào tường và hướng ra bên ngoài cửa chính nhằm hút nguồn tài lộc vào nhà.

Hướng đặt ghế sofa giúp gia chủ phú quý, tài lộc

Theo phong thuỷ phòng khách, cần đặt ghế sofa ở hướng vượng gồm có: Hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng chính Tây và hướng Nam. Vì thế, bạn cần đặt ghế sofa chính dựa lưng vào tường theo một trong các hướng trên sẽ giúp mang lại nhiều phú quý và tài lộc.

Cách đặt ghế sofa tránh họa hại

Gia chủ nên đặt ghế sofa lưng ghế dựa vào tường để tạo chỗ ngồi vững chắc, giúp bạn dễ phát triển công danh, sự nghiệp. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa thì gia chủ dễ hao hụt về tài chính.

Phong thủy phòng ngủ

Theo lối vào nhà, căn phòng quan trọng nhất trong nhà là phòng ngủ. Có rất nhiều cách để tạo Phong thủy tốt hơn trong phòng ngủ, nhưng những cách chính có thể đạt được là bằng cách loại bỏ những phiền nhiễu như TV, máy tính, thiết bị tập thể dục, sách. Giường nên được tiếp cận ở cả hai bên và tránh thẳng hàng với cửa.

 

Phong thủy giường ngủ

Trong Phong Thủy, chúng tôi sử dụng vị trí trung tâm của đồ nội thất quan trọng nhất là giường ngủ của bạn. Chiếc giường được cho là mảnh đồ nội thất quan trọng nhất để đặt vào vị trí trung tâm vì bạn dành khoảng 1/3 thời gian trong ngày để ngủ!

Để đặt giường của bạn ở vị trí trung tâm phong thủy, thì hãy nhớ rằng cửa trong phòng ngủ ko nên thẳng hàng với giường. Lý tưởng nhất là bạn có thể đi chéo qua phòng từ cửa phòng ngủ của bạn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể làm như vậy. Trong trường hợp đó, hãy tìm một chiếc gương hoặc bàn trang điểm kèm gương và đặt nó để bạn có thể nhìn thấy cánh cửa trong khi nằm trên giường. 

Xem thêm: 20 Điều cần kiêng cữ trong phong thủy phòng ngủ và cách đặt gương

Kê giường theo phong thủy

Đặt giường của bạn tránh ra khỏi cửa

Lý tưởng nhất, giường của bạn sẽ là một khoảng cách thoải mái từ cửa ra vào, đối mặt với nó ở một mức độ nào đó, nhưng không phải bên cạnh nó, với một cái nhìn rõ ràng của bất cứ ai bước vào phòng.

Nó nên được nâng lên khỏi mặt đất, cho phép năng lượng lưu thông tự do bên dưới. Và nó nên được hỗ trợ với một đầu giường được làm tốt mà cảm thấy vững chắc và hỗ trợ trong khi bạn ngủ.

Phong thủy tốt có thể đạt được ngay cả khi một số quy tắc này bị bẻ cong dựa trên không gian và sở thích của riêng bạn - nhưng hãy nhớ hai điều quan trọng sau: Luật các quy tắc duy nhất tôi thực sự không muốn phá vỡ là cửa phòng tắm đối diện giường ngủ và giường ngủ trực tiếp dưới xà nhà.

Màu sắc phòng ngủ sẽ giúp tiếp thêm năng lượng tốt

Chọn màu sắc nhẹ nhàng và hấp dẫn là một phần quan trọng của câu đố phong thủy. Khi bạn thêm màu sắc vào một căn phòng, bạn có thể chọn màu sắc mang lại cho bạn loại năng lượng phù hợp với ý định của bạn trong cuộc sống của bạn, ông nói. Dễ dàng nhất để bắt đầu với màu trung tính trong phòng ngủ - hoặc màu ít bão hòa hơn - và sau đó thêm màu sắc phong phú hơn khi nó phù hợp với ý định của bạn.

Nếu bạn khó ngủ hoặc bạn có một cuộc sống rất nhanh, bạn nên chọn màu trung tính hoặc màu nhạt hơn để làm dịu hơn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm nhiều tia sáng trong một mối quan hệ hoặc một cuộc sống sôi động hơn - và bạn đã ngủ ngon - bạn có thể chọn khám phá màu sắc rực rỡ hơn.

Màu sắc như màu đỏ hoặc những màu khác đậm, bão hòa và rực lửa, mang lại nhiều năng lượng cho một không gian, cô nói. Bạn không cần nhiều màu lửa này để có hiệu ứng lớn.

 

 

Đồ đạc nội thất lộn xộn gây ảnh hưởng xấu

Rất nhiều người cho rằng sự bừa bộn ở bất cứ đâu trong nhà có thể gây ra căng thẳng, vì vậy nó rất quan trọng để dọn dẹp nó trong phòng ngủ của bạn. Lừa đảo ngăn chặn dòng chảy của năng lượng tích cực và tất cả sức sống rực rỡ và cảm xúc tuyệt vời đi cùng với nó. Ngoài ra, khi mọi người cất giữ những thứ không mong muốn dưới giường, hoặc lưu trữ các thùng giấy tờ dưới giường của họ, nó có thể giống như ‘ngủ trên các vấn đề, không được yên tĩnh lắm'.

Ngay cả ngoài thực tiễn và niềm tin vào phong thủy, việc dọn dẹp lộn xộn có thể có tác động tích cực đến chất lượng hàng ngày, chất lượng cao. Làm sạch lộn xộn từ một phòng ngủ - bao gồm cả tủ quần áo - có tác động tích cực sâu sắc đến chất lượng giấc ngủ của bạn và cả suy nghĩ và tâm trạng của bạn.

Hạn chế đặt quá nhiều sách trong nội thất phòng ngủ và đầu giường ngủ

Theo các nguyên tắc của phong thủy, cả sách và tài liệu liên quan đến công việc nên được giữ bên ngoài phòng ngủ; sự lựa chọn đó sẽ cho phép bạn tắt tâm trí của bạn hiệu quả hơn khi đến lúc nghỉ ngơi.

Tôi thích tối thiểu hóa và quản lý các cuốn sách hơn là loại bỏ chúng 100%. Nếu bạn chú ý đến các thông điệp và chủ đề của những cuốn sách của mình và tự hỏi mình, Cuốn sách này có phải là điều tôi muốn mơ không? Rõ ràng trước khi bạn mang nó vào phòng ngủ, bạn sẽ ổn thôi.

Hãy lưu ý về sự đối xứng trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Để sắp xếp một phòng ngủ cho phong thủy tốt, hãy chú ý đến cảm giác đối xứng của nó. Cân bằng là một cái gì đó bạn có thể cảm nhận được, và cảm giác cân bằng đó đang làm dịu và căn cứ, theo lời của Claud Claudat.

Không phải phòng nào cũng có chỗ cho đầu giường, và điều đó cũng ổn. Nhưng, nếu bạn có không gian cho đầu giường, thật tuyệt khi có hai người - đặc biệt là người lớn trong mối quan hệ hoặc muốn quan hệ - để cả hai đối tác có không gian riêng bên cạnh giường.

Các đầu giường không cần phải khớp nhau, nhưng khi chúng hài hòa và trông tuyệt vời với nhau bất kể chúng có giống nhau hay không, điều này mang lại cảm giác cân bằng cho một căn phòng.

Và hãy nhớ, không nên phá vỡ các quy tắc cơ bản trong thiết kế nội thất

Khi bạn cam kết điều chỉnh phòng ngủ của mình cho phong thủy - đặc biệt là nếu việc luyện tập là mới đối với bạn - nó rất dễ cảm thấy choáng ngợp. Nhưng cố gắng không để bị sa lầy bởi các quy tắc.

Mỗi nhà đều khác nhau, mỗi phòng ngủ đều khác nhau, và mỗi người đều khác nhau, vì vậy, hãy cố gắng áp dụng mọi quy tắc của phong thủy có thể khiến mọi người đi xuống những con đường rối rắm mà không cảm thấy tuyệt vời.

Nhiều người đặt giường của họ ở những vị trí khó xử hoặc gây rối vì họ có thể vừa vặn hai đầu giường trong không gian của họ, cả hai đều hoàn toàn không cần thiết. Nếu bạn thực hiện những thay đổi phong thủy mà cảm thấy sai đối với bạn, hãy thay đổi chúng nếu bạn có thể, hoặc tin vào bản năng của mình để điều chỉnh mọi thứ. Hãy tin vào bản năng của mình để phòng ngủ của bạn có thể cảm thấy tốt hơn cho chính bản thân bạn.

 

Hướng giường ngủ và cách bố trí

Image titled Feng Shui Your Bedroom Step 1.jpeg
 

Đầu giường ngủ nên vững chắc.

Đầu giường phong thủy tốt nhất là những cái đầu rắn và được làm từ gỗ, hoặc bọc, vì chúng có sự kết hợp rất tốt của rắn, nhưng cũng nhẹ nhàng và hỗ trợ năng lượng Phong thủy cho bạn và phòng ngủ của bạn. Trong khi bạn đang chìm vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ phải làm thêm một công việc sửa chữa năng lượng bận rộn ở nhiều cấp độ.
Theo tiềm thức, đầu của bạn cần được hỗ trợ, bảo vệ và hỗ trợ tốt, giống như lưng bạn cần nó khi bạn ngồi trên ghế trong thời gian dài.
Nếu bạn không có đầu giường, hãy làm giả bằng cách gắn một vài tấm gỗ vào bức tường phía sau giường của bạn.
 
Image titled Feng Shui Your Bedroom Step 2.jpeg
 

Nên nằm trên nệm giường

Có nhiều loại nệm trên thị trường, hãy chọn một cách khôn ngoan và đầu tư vào loại nệm sẽ thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn tốt nhất. Bạn càng ngủ ngon vào ban đêm, sức khỏe của bạn vào ban ngày càng tốt, điều này thực sự đơn giản.
Hãy chú ý đến Phong thủy tốt và Đừng mua nệm đã qua sử dụng - bạn không bao giờ biết họ đã tích lũy năng lượng gì từ chủ sở hữu trước đó.
 
 
Image titled Feng Shui Your Bedroom Step 3.jpeg
 

Nên sử dụng giường ngủ có chiều cao hay gầm cao và thoáng

Để cho phép một luồng năng lượng Phong Thủy cân bằng dưới gầm giường, bạn cần đặt giường ở độ cao hợp lý so với mặt sàn. Nói chung, những chiếc giường có ngăn kéo lưu trữ tích hợp bên dưới để giúp bạn với các giải pháp lưu trữ được coi là giường phong thủy xấu.
 
Tại sao? Bởi vì năng lượng cần lưu thông xung quanh cơ thể bạn khi bạn ngủ, điều này là không thể nếu không gian bên dưới giường bị chặn.

Đối với một chiếc giường gầm thấp xuống mặt đất, hãy lấy các khung gầm khác để nâng nó lên. Đây là một cách rẻ tiền để thêm chiều cao cho giường của bạn.
 
Image titled Feng Shui Your Bedroom Step 5
 

Đầu giường ngủ nên tựa vào tường

Ngoài một đầu giường tốt, bạn luôn muốn có một bức tường vững chắc phía sau giường của bạn. Khi bạn ngủ dưới cửa sổ, năng lượng cá nhân của bạn có xu hướng yếu dần theo thời gian, vì nó không có sự hỗ trợ thích hợp, cũng không có sự bảo vệ.

 

Image titled Feng Shui Your Bedroom Step 6
 

Chú ý cân bằng năng lượng ở hai bên giường

Đặt hai đầu giường ở hai bên giường để tạo sự cân bằng trong khi bạn ngủ. Lý tưởng nhất, bạn cũng có thể đặt cùng một đèn trên cả hai đầu giường, để thêm một số ánh sáng dịu cho phòng ngủ của bạn. Sự cân bằng này rất quan trọng để giữ cho bạn tập trung và đặc biệt là duy trì sự bình đẳng trong mối quan hệ nếu bạn chia sẻ phòng ngủ với đối tác của mình.
  • Lý tưởng nhất là đầu giường phải tròn thay vì vuông để cắt năng lượng chi có thể hướng về phía bạn, cũng có thể được coi là "mũi tên độc".
  • Một đầu giường nhỏ ở hai bên giường là một cách tuyệt vời khác để cân bằng năng lượng trong phòng của bạn.
 
Image titled Feng Shui Your Bedroom Step 7
 

Đặt giường ngủ cách xa các thiết bị điện tử

Tốt nhất, bạn nên di chuyển bàn làm việc và tivi ra khỏi phòng ngủ, để phòng ngủ thực sự trở thành nơi bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều có không gian hạn chế, vì vậy nếu bạn có tivi hoặc bàn trong phòng, hãy đặt nó càng xa giường càng tốt để không gây cản trở năng lượng tích cực của giường.
 
Nếu bạn có thể, hãy treo một chiếc khăn hoặc chăn nhẹ trên TV hoặc bàn, hoặc thậm chí che nó bằng tủ quần áo gấp của Nhật Bản để tạo thêm không gian.
Đặt TV của bạn trong tủ hoặc đặt một tấm che nghệ thuật lên nó để giúp nó hòa vào không gian của bạn.

 

Phong thủy nhà bếp hay phòng ăn

Nước đại diện cho sự giàu có trong phong thủy. Rất nhiều người hỏi tôi nơi tốt nhất để xác định vị trí đài phun nước cho Phong thủy là ở đâu. Theo nguyên tắc phong thủy, nó rất thuận lợi khi đặt một yếu tố nước như đài phun nước gần lối vào nhà của bạn.

Nó có thể ở ngay bên trong hoặc bên ngoài, nhưng phần quan trọng nhất là nước phải chảy về phía trung tâm nhà bạn - chính là căn nhà bếp, nơi nuôi dưỡng thể xác cũng như linh hồn của các thành viên trong gia đình. Điều đó có nghĩa là sự giàu có có cơ hội đổ vào cuộc sống của bạn!

Sử dụng hướng dẫn phong thủy cho việc bố trí phòng ăn của bạn sẽ có rất nhiều tác dụng có lợi. Trước hết, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy bình yên và chấp nhận khi bước vào phòng ăn phong thủy. Hy vọng bạn cũng sẽ cảm thấy thèm ăn được kích thích mang lại sự thoải mái tối đa cho những người ăn uống trong không gian.

Phòng ăn riêng biệt với các không gian khác

Như đã đề cập, phòng ăn phong thủy là không gian riêng biệt của riêng mình ngay cả khi nó nằm trong trifecta của các phòng lớn khái niệm mở (ví dụ: nhà bếp, phòng ăn, phòng khách). Xem xét sử dụng vách ngăn phòng thẩm mỹ để tạo ra một số loại tách biệt - kệ mở hoặc màn hình gấp mờ sẽ làm cho thủ thuật đẹp.


Trải thảm khu vực bàn ăn

Một cách để giúp phòng ăn phong thủy duy trì bản sắc của nó là thêm vào một tấm thảm khu vực bên dưới bàn ăn. Điều này cũng giúp kiểm soát âm thanh, giúp nâng cao sự thích thú của cuộc trò chuyện thời gian.

Một cách khác để tách phòng ăn, nếu không hoàn toàn và về mặt thể chất ít nhất là về mặt thị giác và tinh thần, là nhóm hoặc xếp một số cây trong chậu giữa phòng ăn và các không gian gần đó. Chiến lược định vị một cây trồng trong nhà cao giữa hai khu vực khác nhau giúp duy trì sức sống của khí công trong mỗi không gian.

Nhà bếp cùng cấp với phòng ăn

Tốt nhất là phòng ăn theo phong thủy nên có phòng ăn ở cùng tầng với nhà bếp. Điều này tạo ra một dòng chảy liền mạch và chức năng hơn, với việc chuẩn bị và phục vụ và ăn thực phẩm. Và nếu có một điều gì đó về phong thủy, thì đó là tối đa hóa dòng chảy tích cực.

Nhà bếp sát phòng ăn

Hơn nữa, nếu có thể, hãy đặt phòng ăn càng gần bếp càng tốt. Đây là một cái gì đó mà các kế hoạch sàn khái niệm mở có điểm chung với bố cục phong thủy. Nó chỉ đơn giản là làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và thoải mái hơn để vận chuyển thực phẩm chỉ là một khoảng cách ngắn từ nhà bếp đến phòng ăn.

Trần nhà ăn hay bếp rộng rãi 

Một phòng ăn phong thủy sẽ duy trì một không gian trần cao (rộng rãi) thoải mái. Lý do điều này được nhấn mạnh trong phong thủy là mọi người có xu hướng có thể thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn trong một căn phòng cảm thấy rộng rãi hơn. Trần nhà cao hơn, ở một mức độ, cung cấp cảm giác rộng rãi này. Ngay cả khi bạn chỉ đơn giản sử dụng sơn để nâng trần nhà một cách trực quan, phòng ăn của bạn sẽ được hưởng lợi, theo phong thủy.

Đèn hay ánh sáng từ gương

Gương là một công cụ trang trí yêu thích của phong thủy, và phòng ăn cũng không ngoại lệ. Phòng ăn là một nơi đáng yêu để kết hợp với một chiếc gương, bởi vì nó khuếch đại không chỉ ánh sáng tự nhiên (hy vọng) truyền qua cửa sổ phòng ăn, mà còn làm tăng khung cảnh và cảm giác ăn uống tuyệt vời. Hơn thế nữa, một chiếc gương giúp phòng ăn phong thủy có cảm giác rộng hơn, làm tăng thêm sự thoải mái cho thực khách.

Thông thoáng gió phòng ăn đầy đủ

Phòng ăn phong thủy sẽ được bố trí theo cách sao cho luồng không khí (thông gió) sẽ đủ cho sự tươi mát và sức khỏe. Dòng năng lượng tích cực, trong phong thủy, thường tương đương với luồng không khí thông thoáng, vì vậy nó có ý nghĩa rằng điều này nên được ưu tiên.

Hãy chắc chắn rằng cửa sổ phòng ăn (hoặc giếng trời!) Có thể mở và được mở thường xuyên để làm mát không khí, và không khí có thể chảy vào và xung quanh và thông qua đồ nội thất phòng ăn.

Phong thủy phòng thờ

Phong thủy bàn thờ

Đây là những câu hỏi đơn giản mà bạn tôi, một huấn luyện viên cuộc sống, đã hỏi vào bữa trưa tuần này khiến tôi suy nghĩ về ý tưởng sử dụng Phong thủy để tạo ra thánh đường trong nhà. Và nó khiến tôi tập trung vào nơi tôi cảm thấy thư giãn nhất trong chính ngôi nhà của mình. Tôi thích cách tôi tuân theo các nguyên tắc phong thủy để sắp xếp văn phòng tại nhà đẹp đẽ của mình, nhưng tôi chắc chắn liên kết nó nhiều hơn với những thách thức của "công việc" hơn là thư giãn.

Phong thủy phòng thờ, bàn thờ vì trí đặt và các kiêng kỵ cần tránh

Tất cả chúng ta cần nạp lại năng lượng mỗi ngày, đặc biệt là trong bối cảnh khí hậu kinh tế đầy thách thức hiện tại của chúng ta làm tăng thêm một lớp căng thẳng cho cuộc sống của chúng ta. Nhà thờ phong thủy không có nghĩa là một không gian tôn giáo, và nó không có nghĩa là bạn phải chỉ định toàn bộ căn phòng. Quy mô của sự rút lui riêng tư của bạn không quan trọng.

Nếu bạn có thể, hãy xác định vị trí tôn nghiêm nhà của bạn trong Khu vực Phong thủy / Trí tuệ trong nhà của bạn, đó là phòng ở góc dưới bên trái của nhà bạn. Nhưng nơi tôn nghiêm của bạn cũng có thể là một chiếc ghế đọc sách thoải mái gần cửa sổ đầy nắng, hoặc bất kỳ khu vực nào trong nhà bạn cảm thấy được nuôi dưỡng, thoải mái và truyền cảm hứng. Khi bạn đã chọn không gian của mình, đây là một vài mẹo Phong thủy để biến khu vực đặc biệt của bạn thành nơi nghỉ ngơi thư giãn:

• Xóa sự lộn xộn để bạn có thể tránh phiền nhiễu và làm sạch tâm trí của bạn.
• Bao quanh bạn với màu xanh lam để thư giãn và màu xanh lá cây để đổi mới.
• Thêm mùi hương của hoa oải hương cho tác dụng làm dịu.
• Kết nối với thiên nhiên bằng cách bao gồm hoa hoặc tác phẩm nghệ thuật cho thấy hoa.
• Chơi nhạc nhẹ nhàng.
• Hiển thị hình ảnh của những người đặc biệt hoặc nghệ thuật thể hiện những địa điểm yêu thích của bạn.
• Trang trí với một số đối tượng yêu thích của bạn.

Đối với một số người, màu xanh hay đỏ này sẽ làm tăng thêm cảm giác đặc biệt của không gian. Bên trong những tháng lạnh hơn, phòng thờ với những ánh đèn đỏ hay ngọn lửa của nến sẽ giúp không gian căn nhà trở nên ấm áp như cạnh một chiếc lò sưởi.

 

Xem thêm: Chọn phong thủy nhà ở theo hướng và tuổi hợp gia chủ

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫