Giỏ hàng

20 Điều cần kiêng cữ trong phong thủy phòng ngủ và cách đặt gương

Gương là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ có cộng dụng để trang trí cũng như chăm sóc diện mạo, mỗi chiếc gương đặt ở một vị trí khác nhau đều có vai trò rất lớn trong việc hình thành phong thủy của một ngôi nhà. 

Nếu đã chọn lựa được những món nội thất ưng ý thì xem như bạn đã hoàn thành được 70% công tác chuẩn bị cho căn nhà mới của mình. Việc còn lại tưởng chừng đơn giản nhưng lại quyết định rất nhiều đến chất lượng cuộc sống phải trang trí sao cho hợp phong thủy. Có rất nhiều điều đại kị trong việc bố trí có thể khiến cho chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng, vì thể, cần phải rất chi tiết và chỉn chu trong không gian sống của mình. 

Hãy điểm qua 20 điều cần kiêng cữ phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ mà Dongsuh Furniture chia sẻ dưới đây. Hi vọng rằng việc tuân thủ theo những điều nhỏ nhặt này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên khỏe mạnh hơn rất nhiều. 

 

 

- Giường đặt đối diện với cửa ra vào phòng ngủ

Theo phong thủy việc đặt vị trí giường ngủ có hướng như thế nào với cánh cửa sẽ quyết định giấc ngủ của bạn có gặp bất cứ vấn đề nào không. 

Đầu tiên, việc đặt giường đối diện cửa ra vào sẽ khiến cho cơ thể thường có cảm giác mệt mỏi, các bộ phận sẽ có chiều hướng rã rời và không đạt được chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Thậm chí là cảm giác đau đầu khó ngủ mỗi khi về đêm và thức dậy giữa đêm.

Nếu phần chân khi ngủ của bạn đối diện với cửa ra vào thì dễ có cảm giác bàn chân tê mỏi, đau nhức…

Còn nếu phần thân bụng của bạn đối diện với cửa thì cũng không phải là một cách sắp xếp đúng phong thủy, điều này có thể khiến bạn ăn không ngon, hoặc bị bệnh dạ dày.

 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủĐiều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ là đặt giường đối diện với cửa ra vào.

 

– Giường ngủ không được đặt đối diện với gương soi

Một điều rất kị khác trong phòng ngủ đó là không được đặt gương đối diện giường. Việc sắp xếp bất hợp lý như vậy sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều không may như ngủ chập chờn, bất an, và lo sợ mỗi khi tỉnh giấc. Nếu chẳng may đã lỡ lắp đặt gương đối diện giường ngủ thì bạn nên thay đổi ngay để có một giấc ngủ thoải mái hơn. 

 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủ

 

Thế nên, nếu muốn trang trí gương trong phòng ngủ cần phải lựa chọn thật kĩ vị trí đặt, nếu chẳng may không còn chỗ nào khác thì bạn có thể chữa cháy bằng cách lắp thêm rèm ở gương, mở ra khi dùng và kéo lại khi không cần thiết. 

– Giường ngủ ngay bên dưới cửa sổ

Rất nhiều gia đình có thói quen đặt giường ngay sát khung cửa sổ, điều này rất cấm kị trong phong thủy. Việc ngủ ngay cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được an toàn, ngoài ra còn có rất nhiều rủi ro về mặt tâm linh.


19 điều đại kỵ trong phòng ngủTuyệt đối không kê đầu giường ngay dưới cửa sổ.

Ngoài ra, giường đặt dưới thanh xà cũng là điều cấm kị. Bởi vì nó là nguyên nhân khiến cơ thể con người luôn bị đè nặng như có một áp lực lên trên không tốt. Điều này còn khiến chủ nhân của căn phòng bị mất ngủ triền miên. 

 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủTrong phong thủy phòng ngủ, giường ngủ không được đặt dưới thanh xà ngang nhà bên trên.

 

– Cầu thang được tận dụng làm giường ngủ

Hiện nay rất nhiều gia đình tận dụng không gian dưới cầu thang để có thể hô biến nó thành một chiếc giường ngủ phụ. Tuy nhiên, điều này không hề tốt. Theo phong thủy, không gian bí bách dưới gầm cầu thang sẽ khiến người sử dụng cảm thấy bất an cũng như bí bách, vì thế giấc ngủ sẽ không được đảm bảo. 

 

 

– Treo đèn chùm, quạt ngay trên giường ngủ

Trước đây nhiều người chọn trang trí phòng ngủ bằng cách treo đèn chùm lên trên trần nhà. Hoặc hơn nữa là trang trí với gương và một số đồ nội thất nghệ thuật khác. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy việc treo đèn chùm, quá nhiều quạt trần và nhiều đồ trang trí phía trên giường ngủ chỉ làm bạn khó ngủ thêm. Đặc biệt là gây nên một số vấn đề sức khỏe không tốt khác về sau.

 

Không nên treo đèn chùm hoặc quạt trần ngay phía trên giường ngủ

 

– Máy lạnh đặt đối diện giường

Đa số các gia đình đều có máy lạnh để cuộc sống được tiện nghi hơn, tuy nhiên không nên để máy lạnh tùy tiện trong phòng. Chỉ nên để ở những vị trí cố định để vừa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đến phong thủy trong căn phòng. 

Không nên đặt máy lạnh đối diện giường ngủ, sẽ dễ khiến người sử dụng dễ bị đau đầu và các bệnh cảm cúm, viêm xoang. 

– Giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh 

Một điều ít ai để ý trong không gian nhà là giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh. Đây chắc chắn là điều cấm kị trong tất cả các ngôi nhà. Việc sắp xếp này có thể khiến bạn bị đau đầu, khó tập trung hơn. Chính vì thế cần phải sắp xếp kĩ càng không gian nhà của mình. 

 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủ

 

– Giường ngủ quay đầu vào bức tường đặt phòng thờ

Một trường hợp khác cũng rất ảnh hưởng đến phong thủy đó là đầu giường quay vào phòng thờ. Nếu chẳng may giường của bạn đang quay đầu vào tường mà phía bên kia tường lại đang được thờ cúng thì bạn hãy đổi lại vị trí giường ngay đi, điều này rất không tốt trong thuật phong thủy. 

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà người sử dụng còn gặp nhiều điều không may cũng như giấc ngủ sẽ không được ngon. 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủ

Việc bố trí giường ngủ như vậy sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề không tốt. 

 

– Giường ngủ quay về hướng Tây

Hướng tây theo dân gian là hướng mà người chết được đặt để mai táng và dành cho thế giới bên kia, vì thế, nếu đặt giường quay về hướng tây sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn cũng như không tốt về mặt tâm linh.  Do vậy, bạn cần tránh tuyệt đối hướng này khi sắp xếp giường nhé.

- Giường ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa uế khí vì thế không nên đặt giường ngủ đối diện cửa toalet hoặc lệch sang một bên. Nếu chẳng may vi không để ý đến chi tiết này thì bạn sẽ thường xuyên gặp phải các bệnh về tiêu hóa, dạ dày. Đồng thời còn làm thất thoát năng lượng dương tích cực khiến tài lộc và tiền bạc bị tiêu hao. 

Với những gian phòng không có nhiều diện tích để sắp xếp thì bạn cần phải đổi lại vị trí kê giường. Nếu vẫn không thể thay đổi được thì bạn có thể tìm cách khắc phục bằng cách che rèm tối để không nhìn thấy cửa nhà vệ sinh hoặc mua những đồ vật phong thủy để hóa giải điều này.

 

19 điều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủTrong phong thủy phòng ngủ đại kỵ đặt đầu giường đối diện với bồn cầu ở phía sau bức tường.

 

– Đầu giường phải đặt vào các bức tường vững chắc

Dù có xoay ngang dọc vị trí của chiếc giường như thế nào đi chăng nữa bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc luôn quay đầu giường hướng vào tường. Như thế, giấc ngủ của bạn mới được trọn vẹn và yên giấc.

 

Đầu giường nên kê sát vào bức tường để có điểm tựa vững chắc.

 

– Có quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Trong đời sống hiện đại ngày nay, những thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại đều không thể thiếu trong bất kì căn nhà nào. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều trong không gian phòng ngủ sẽ là một điều không tốt. Những bức xạ từ các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng đến thị lực và giảm tuổi thọ của những người sử dụng. Nếu muốn lắp đặt tivi trong phòng ngủ thì bạn không nên sử dụng chúng quá nhiều trước khi đi ngủ, bên cạnh đó, các thiết bị di động cũng cần phải để xa không gian ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giảm các rủi ro cháy nổ. 

Chính vì thế, nên chọn lựa thật kĩ các thiết bị sử dụng trong phòng ngủ để giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn được yên tĩnh hơn. 

 

 

– Lắp đặt thiết bị thu phát wifi trong phòng ngủ

Các đầu phát wifi không nên đặt trong phòng ngủ để tránh những tác hại liên quan đến sức khỏe. Các lớp sóng bức từ có thể khiến không gian ngủ của bạn không còn được đảm bảo. 

 

– Có quá nhiều cửa sổ trong phòng

Trong phong thủy phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần phải đảm bảo yên tĩnh vì thế không nên xây dựng quá nhiều cửa sổ trong không gian này. Bởi quá nhiều cửa sổ trong phòng càng làm tăng yếu tố dương, khuếch tán yếu tố tịnh làm cho tâm trí gia chủ khi ngủ không tốt.

Ngoài ra bạn cần lưu ý là không nên thiết kế nhiều cửa kính trong phòng ngủ. Mỗi cửa sổ cần có rèm che chắn giúp cho căn phòng buổi tối dễ ngủ hơn.

 

Quá nhiều cửa sổ, cửa kính càng làm khuếch tán năng lượng dương tích cực gây hệ quả xấu cho sức khỏe, vượng khí và tài lộc.

– Đồ vật trong phòng ngủ đơn lẻ

Trong quá trình chọn lựa nội thất cho phòng ngủ bạn không nên mua các món đồ nội thất đơn lẻ, mà nên mua theo cặp, vì dụ như gối hay các đồ lưu niệm. Việc làm này sẽ giúp cho bạn luôn gặp may mắn, hạnh phúc và bình an. Điều này là rất cần thiết trong phong thủy. 

 

– Phòng ngủ sắp xếp bừa bộn

Bất cứ không gian nào mà nếu bừa bộn cũng không tốt cho chủ nhân căn phòng. Nếu phòng ngủ của bạn không được ngăn nắp, sẽ khiến cho cảm xúc của bạn trở nên tiêu cực mỗi khi trở về nhà. Bên cạnh đó, sự bừa bãi có thể tiềm ẩn những bụi bặm khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. 

 

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ bừa bộn

Phong thủy phòng ngủ càng gọn gàng ngăn nắp càng giúp sức khỏe và công việc tốt hơn.

 

Ngoài ra, còn rất nhiều điều tối kỵ khác cần phải lưu ý khi đặt gương trong phòng ngủ. 

 

– Đặt gương đối diện cửa phòng ngủ, cửa chính hoặc hành lang cầu thang

Việc đặt gương bừa bãi trong nhà là một điều không nên sẽ khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều. Để tài lộc và những điều tốt lành không bị xua đuổi đi thì bạn không nên đặt gương ở trước cửa phòng ngủ hay phòng khách. Theo phong thủy, gương như là một cánh cửa khác có thể dẫn dụ các điều không được tốt đẹp ở thế giới bên kia đến với cuộc sống của bạn nên cần phải chọn lựa kĩ càng đê đặt những chiếc gương này.

 

Kết quả hình ảnh cho gương trong phòng ngủ

 

Ngoài ra, hành lang và cầu thang cũng không nên đặt các tấm gương điều này sẽ khiến những người yếu bóng vía hoặc thể trạng không vững sẽ cảm thấy hoảng loạng khi di chuyển trong đêm. 

Hơn nữa việc đặt gương gần cầu thang có thể làm cho chúng ta nhìn nhầm và có thể bị bước hụt do hình ảnh phản chiếu từ gương.

 

Kết quả hình ảnh cho gương ở cầu thang

 Gương ở cửa chính cũng ko phải là nơi trang trí hợp lý, điều này có thể coi là hành động đuổi tài lộc đi. Gương sẽ còn làm cản trở các năng lượng tốt đi vào nhà. Gia chủ sẽ có cuộc sống không được quá sung túc và may mắn nếu như gặp phải các sai lầm khi trang trí gương. 

Nếu muốn đặt gương tại phòng khách thì nên chú ý không để gương đối diện với cửa. Gương đặt ở phòng khách hoặc phòng ăn sẽ đem lại hiệu quả tốt cho phong thủy nếu được đặt đúng cách.

 

– Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Một trường hợp đặt gương khác cũng rất dễ gặp phải đó là đặt gương ngay đối diện giường ngủ. Việc này sẽ  ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như các vấn đề tâm linh. Theo quan niệm dân gian, nếu chẳng may thức dậy đột ngột và nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương sẽ dẫn đến những tình trạng nguy hiểm như đau tim, hoảng sợ.

 

Theo phong thủy, việc đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến cho gia chủ gặp những vấn đề trong mối quan hệ vợ chồng cũng như gia đình. Việc này khiến cho họ thường xuyên gây tranh cãi, bất hòa và đấu khẩu nhau. Gương còn khiến chủ nhà xua đi những may mắn của bản thân mình nếu đặt không đúng chỗ. 

 

đặt gương trong phòng ngủ

 

Một điều tối kị khác là không được đặt gương trong trên bàn học và bàn làm việc, theo tâm lý tự nhiên, con người ta thường có nhu cầu ngắm mình trong gương chính vì thế, để gương ở những nơi đó sẽ làm mất tập trung cũng như giảm thiểu hiệu suất làm việc và học tập. 

 

– Đặt hai tấm gương chiếu vào nhau

Việc đặt hai chiếc gương đối diện nhau sẽ làm cho vận khí trong nhà bị đảo lộn. Hai chiếc gương đối diện có thể gây ra những ảo ảnh không nên thấy.

Điều này làm phân tán tài vận của những người sống trong môi trường này. Điều này hoàn toàn không tốt cho việc điều tiết và tích lũy năng lượng trong nhà.

 

điều tối kỵ đặt gương trong phòng ngủ

 

Ngoài việc đặt gương đối diện nhau, gương được ốp trên trần nhà cũng khiến người ở không được may mắn và suôn sẻ. 

– Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Việc đặt gương trong phòng ngủ quá nhiều tạo nên hiệu ứng không tốt về cả phong thủy cũng như sự thoải mái trong sinh hoạt. Nếu phải nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình quá nhiều cũng ảnh hưởng rất lớn đên tài lộc cũng như sức khỏe của chủ nhà. 

 

Kết quả hình ảnh cho đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

 

Đặt gương trong phòng ngủ đúng chỗ có thể hút tài vận cũng như vượng khí vào nhà. Nhưng nếu đặt quá nhiều gương và không theo một quy củ nào có thể khiến không gian của bạn bị phản tác dụng. 

 

Những lưu khí khi đặt gương ở các vị trí khác trong nhà

 

– Gương đặt trong phòng ăn, nhà bếp

Nếu biết cách thì việc đặt gương trong phòng ăn sẽ rất tốt cho gia chủ. Theo phong thủy, sử dụng nhiều gương trong phòng ăn sẽ có cảm giác nhân đôi thức ăn cũng như là tài lộc, thịnh vượng cho mỗi gia đình.

 

điều tối kỵ đặt gương trong phòng ngủ

 

Gương đặt trong phòng ăn thì tốt nhưng gương đặt trong nhà bếp lại không như vậy. Vì bếp thường đại diện cho lửa việc để gương theo quan niệm sẽ nhân đôi ngọn lửa vốn tượng trung cho sự tức giận và tàn phá sẽ ảnh hưởng đến đời sống của gia chủ. Cụ thể, người ở sẽ cảm giác nóng bức, khó chịu, dễ bốc hỏa khi sống trong môi trường này. Chính vì vậy việc đặt gương trong nhà bếp gây ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình. 

 

điều tối kỵ đặt gương trong phòng ngủ

 

– Đặt gương hướng ra cửa sổ

Cửa sổ cũng là một trong những vị trí có nguồn năng lượng tốt rất dồi dào. Là nơi đón nắng, gió, cũng như các nguồn năng lượng cho không gian phòng ngủ. Vì thế không nên đặt gương ngay đối diện cửa sổ sẽ làm phản chiếu không tốt cho căn phòng.

Theo quan niệm về phong thủy, việc đặt gương đối diện cửa sổ sẽ khiến cho mối quan hệ của gia chủ đối với những người xung quanh bị ảnh hưởng. Mối quan hệ với những người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng không tốt. 

 

điều tối kỵ đặt gương trong phòng ngủ

 

– Đặt gương trong phòng tắm

Đây là điều đương nhiên vì trong phòng tắm cần có gương để tiện cho việc sử dụng.Tuy nhiên nên lựa chọn những chiếc gương có kích thước vừa phải không quá to và hay nhỏ. Một điêu cần lưu ý khác là gương ko nên đặt đối diện cửa ra vào, điều này sẽ làm tiêu tan tài vận của gia chủ. 

 

điều tối kỵ đặt gương trong phòng ngủ

 

Giữa gương và tường cũng nên chừa một khoảng cách vừa phải, nhằm giúp điều hòa luồng khí thông lưu trở nên bớt đi sẽ giúp cân bẳng vận khí, tốt hơn cho gia chủ. 

Các góc của gương cũng cần phải được bo tròn cẩn thận để tránh những va chạm nguy hiểm. 

– Chọn lựa hình ảnh phản chiếu trong gương

Không chỉ cần quan tâm đến hướng để trang trí gương, các gia chủ còn phải để ý đến những hình ảnh sẽ được phản chiếu khi không sử dụng. Theo phong thủy, nếu hình ảnh phản chiếu là những món đồ quá cũ kĩ sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Cách tôt là lựa chọn những ngoại cảnh được chăm chút kỹ và đẹp mắt, sẽ giúp cho căn phòng của bạn được mới mẻ và tràn đầy màu sắc hơn.

 

điều tối kỵ đặt gương trong phòng ngủ

 

 – Hướng đặt gương

Hướng đặt gương cũng rất quan trọng, không nên đặt gương về hướng nam. Theo phong thủy, gương đại diện cho nước còn tường phía nam sẽ có năng lượng lửa, vì thế có thể khiến cho ngọn lửa may mắn trong nhà bị dập tắt. Nó còn làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình, sẽ dễ dàng có những cuộc xung đột cãi vã.

Trang trí gương trong nhà có rất nhiều mặt lợi tuy nhiên nếu chẳng may đặt sai, bạn cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề có thể kể đến như: luồng khí trong nhà không được lưu thông đúng cách, dẫn đến sự hỗn loạn trong vận khí và mang đến những điều không tốt cho gia đình.

 

 

Với những mẹo trang trí riêng, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích khi chọn lựa gương trang trí trong căn nhà của mình. 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê!

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫