Giỏ hàng

Chọn phong thủy nhà ở theo hướng và tuổi hợp gia chủ

Việc chọn phong thủy nhà ở theo hướng chưa bao giờ dễ dàng đòi hỏi các gia chủ phải có những sự nghiên cứu nhất định cho không gian nhà của mình. 

Phong thủy nhà ở ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống hiện đại. Trước khi mua nhà, mua đất hay xây nhà đa phần người chủ đều nghiên cứu các hướng hợp với tuổi trước khi quyết định. Vậy lý do và chi tiết những yếu tố cần lưu ý trong phong thủy hướng nhà là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình. 

Tại sao phải coi phong thủy nhà ở theo hướng hợp tuổi gia chủ?

Phong thủy nhà ở đã tồn tại từ rất lâu và được nghiên cứu bài bản ở các nước Á Đông. Theo định nghĩa phòng thủy được hiểu nôm na là nghiên cứu sự ảnh hưởng của gió, hướng khí, mạch nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người sinh sống trong căn nhà. 

Vì thế, trước khi quyết định mua nhà hoặc đất bạn cần phải coi xem hướng nhà hiện tại có hợp với tuổi không, nếu không hợp mà vẫn phải mua thì sẽ có những cách khắc chế như thế nào để cuộc sống được thuận lợi. 

Để tránh những điều không may trong cuộc sống bạn cũng cần phải quan tâm đến từng tiểu tiết để hoàn thiện cho căn nhà mình trở nên hài hòa phong thủy hơn.

Những hướng phong thủy phổ biến

Tùy vào tuổi tác của gia chủ mà sẽ có những sự lựa chọn hướng phù hợp. Tuy nhiên, có 8 hướng phong thủy giúp cho người đọc có thể hình dung tổng quát được việc chọn hướng nhà như sau:

Hướng tốt

 Hướng Sinh Khí : Đông Bắc (Hướng tốt nhất, chỉ về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, rất vượng về người.)

- Hướng Thiên Y : Tây (Hướng tốt thứ 3, bệnh tật thuyên giảm, tài vận cũng tốt, khỏe mạnh sống lâu.)

- Hướng Phúc Đức : Tây Bắc (Hướng tốt nhì, tài vận rất tốt, sống thọ, khoẻ mạnh, vợ chồng hòa khí.)

- Hướng Phục Vị : Tây Nam (Hướng tốt thứ 4, tài vận tốt thường, khí vận trung bình, sức khoẻ và gia vận trung bình.)

Hướng xấu

- Tuyệt Mạng : Bắc (Hướng xấu nhất, tài vận cực kém, nhiều bệnh, tổn thọ, họa tuyệt tự, thương tật bất ngờ.)

- Ngũ Quỷ : Đông Nam (Hướng xấu thứ ba, phá tài bại nghiệp, coi chừng hỏa hoạn, sức khoẻ kém, tinh thần không ổn định.)

- Lục Sát : Nam (Hướng ít xấu thứ nhì, tài vận không tốt, tranh cải thị phi, tai họa liên tục, nhiều bệnh.)

- Hoạ Hại : Đông (Hướng ít xấu nhất, khó tích tụ tiền của, kiện tụng thị phi, thường bị tranh chấp, trộm cướp.)



Xem thêm: Cách bố trí nội thất phòng khách đúng phong thủy

Phong thủy nhà ở hướng nào hợp?

Để chọn được hướng tốt còn phụ thuộc vào tuổi của người chủ nhà. Mỗi khung tuổi tác sẽ có những hướng phù hợp. 

Tuổi Tý

Người tuổi tý nên lựa chọn nhà có hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam. Tránh các hướng chính Nam, hướng Tây Nam lệch về Nam. Vì thế, nếu lựa chọn nhà có hướng này gia chủ sẽ gặp rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Ngoài ra, tuổi tý còn thích hợp với những khu vực gần sông, hồ. Tuổi tý còn nên mua nhà vào các năm Sửu, Thân, Thìn; tránh các năm Ngọ, Mùi.

Tuổi Sửu

Tuổi sửu sẽ phù hợp với hướng nhà chính Bắc, Đông Nam (lệch về Nam), chính Tây. Nếu đặt cửa chính theo những hướng này thì gia chủ sẽ rất thịnh vượng và phát đạt. Người tuổi Sửu nên mua nhà vào các năm Tý, Tỵ, Dậu; tránh các năm Mùi, Tuất.

Tuổi Dần

Người tuổi dần nên mua nhà vào các năm Hợi, Ngọ, Tuất, tránh các năm thân tỵ. Còn về hướng nhà, tuổi Dần nên chọn những hướng thiên về Tây Bắc, chính Nam tránh các hướng Tây Nam và hướng Đông Nam. 

Tuổi Mão

Người tuổi Mão thường hợp với những hướng như Tây Bắc, Tây Nam, tránh các hướng Tây và Đông Nam. Người tuổi Mão nên mua nhà vào các năm Tuất, Hợi tránh các năm Dậu, Thìn. 

Tuổi Thìn và Tỵ 

Tuổi Thìn hợp với các hướng Đông Nam. Tránh các hướng Tây Bắc và chính Bắc. Các bạn tuổi Thìn nên mua nhà vào các năm Dậu, Thân, Tý; tránh các năm Tuất, Mão.

Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ hợp với hướng Nam, Tây Bắc, Tây Nam. Người tuổi Ngựa nên chọn những nơi có đất bằng phẳng. Mùi, Dần, Tuất là những năm thuận lợi để mua nhà.



Tuổi Mùi

Thời gian mua nhà tốt nhất với người tuổi Mùi là năm Ngọ, Hợi, Mão; tránh các năm Sửu, Tý.

Hướng nhà tốt nhất với người tuổi Mùi là chính Nam, Tây Bắc (lệch về Bắc), chính Đông; tránh các hướng Đông Bắc (lệch về Bắc) và chính Bắc.

Tuổi Thân

Thời gian mua nhà tốt nhất với người tuổi Thân là năm Tỵ, Tý, Thìn; tránh các năm Dần, Hợi.

Hướng nhà tốt nhất cho người tuổi này là Đông Nam (lệch về Nam), chính Bắc và hướng Đông Nam (lệch về Đông).

Tuổi Dậu

Thời gian mua nhà tốt nhất với tuổi Dậu là các năm Thìn, Tỵ, Sửu; tránh các năm Mão, Tuất.

Hướng nhà tốt nhất cho tuổi này là Đông Nam (lệch về Đông), Đông Nam (lệch về Nam), Đông Bắc (lệch về Bắc); tránh các hướng chính Đông, Tây Bắc (lệch về Tây).

Tuổi Tuất

Thời gian mua nhà tốt nhất với tuổi Tuất là các năm Mão, Dần, Ngọ; tránh các năm Thìn, Sửu.

Hướng nhà tốt nhất cho người tuổi Tuất là chính Đông, Đông Bắc (lệch về Đông), chính Nam; tránh các hướng Đông Nam (lệch về Đông), Đông Bắc (lệch về Bắc).

Tuổi Hợi

Thời gian mua nhà tốt nhất với tuổi Hợi là các năm Dần, Mão, Mùi; tránh các năm Tỵ, Thân.

Hướng nhà tốt nhất cho tuổi Mùi là Đông Bắc (lệch về Đông), chính Đông, Tây Nam (lệch về Nam); tuổi Hợi nên tránh các Đông Nam (lệch về Nam), Tây Nam (lệch về Tây).


Trồng cây phong thủy trước nhà theo tuổi

Ngoài các yếu tố chọn hướng, để ngôi nhà trở nên xanh mướt và gần gũi với thiên nhiên hơn cũng như hỗ trợ vượng khí, các gia chủ cũng cần quan tâm chọn các loại cây cho phù hợp với không gian của mình. 

Những loại cây tốt cho phong thủy trong nhà

1. Cây hồng môn

Là cây phong thủy có màu sắc tươi tắn, phú quý, cát tường. Theo phong thủy cây hồng môn sẽ làm không gian nhà trở nên sáng sủa và có sức sống hơn. Tăng quý nhân phù trợ, tránh xa tiểu nhân. Ngoài ra, việc trưng Hồng môn còn giúp cho nữ giới trong nhà sẽ thuận lợi hơn về tình duyên, nữ giới có gia đình sẽ có tiếng nói hơn trong nhà. 



2. Cây kim tiền

Một loại cây khác cũng rất phổ biến để trang trí nhà của là cây kim tiền. Loại cây này còn được gọi là cây long phượng có lá dày, xanh tươi tốt và rất dễ trồng. Loại cây này có thể dùng để đặt ở nhiều nơi như phòng khách, phòng ngủ mang lại thịnh vượng cho mọi thành viên trong gia đình. Đặt Kim tiền ở ban công còn giúp cho gia đình điều hòa sinh khí, lọc bớt khói bụi ô nhiễm trong môi trường xung quanh. 



3. Cây Bình An

Cây Bình An rất được nhiều gia đình ưa chuộng vì có tác dụng cầu tài, bảo hộ gia đình tránh khỏi những rắc rối. Ngoài ra, cây Bình An còn giúp cho không khí trong nhà bạn sẽ trở nên trong sạch hơn, giúp người ở sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. 



4. Cây phát tài

Cây phát tài rất phổ biến ở khu vực miền Nam. Theo quan niệm phong thủy, cây phát tài sẽ mang lại may mắn cho gia chủ về tiền bạc, giúp kinh tế của gia chủ sẽ thuận buồn xuôi gió. Cách tốt để trong cây Phát tài mà mọi gia chủ nên tham khảo là đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ sẽ giúp mang lại may mắn hơn rất nhiều.

 


5. Cây Vạn niên thanh 

Cây Vạn niên thanh có tác dụng rất lớn trong việc lọc không khí. Loại cây này không nên để nơi tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời mà nên trang trí ở những nơi khuất hơn như phòng ngủ. Vạn niên thanh còn đặc biệt phù hợp để trang trí nhà của những người mệnh thổ. 

Ngoài ra, còn rất nhiều loại cây khác trên thị trường phù hợp riêng với thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của từng gia đình. 



Từng loại cây phù hợp với phong thủy từng tuổi

1. Người tuổi Tý hợp phong thủy cây gì?

Theo phong thủy người tuổi Tý phù hợp với cây Kim tiền vì đặc trưng tính cách là những người thông minh, nhanh nhạy tuy nhiên không gặp nhiều may mắn trong việc đầu tư và quản lý tài sản. Cây Kim tiền sẽ giúp người tuổi Tý trấn giữ tiền của và vận may của gia đình. 

2. Người tuổi sửu hợp phong thủy cây gì?

Người tuổi sửu thường có tính cách siêng năng chịu khó, trung thực vì thế cây Phong Lộc Hoa là sự lựa chọn phù hợp. Việc trang trí loại cây này trong nhà hoặc trên bàn làm việc có thể giúp người tuổi sửu có công việc thuận lợi và may mắn hơn rất nhiều.

3. Tuổi Dần hợp phong thủy cây gì?

Người tuổi Dần có can đảm, dám mạo hiểm, có bản lĩnh kiếm tiền, nhưng lại không quá coi trọng tiền bạc. Nhiều khi, người tuổi dần còn quá liều lĩnh có thể khiến tiền bạc tiêu tan vì thế việc trồng một cây Ngũ Gia Bì có thể giúp tài vận của gia chủ trở nên vững vàng hơn.

4. Tuổi Mão hợp phong thủy cây gì?

Tuổi Mão gặp khó khăn khá nhiều trong việc tiết kiệm cũng như kiếm tiền. Vì thế, muốn phát tài, tuổi Mão nên sắm một cây Phát tài để trang trí trong không gian nhà để tiền tài thêm ổn định và phát triển. Cây Phát tài có kích thước khá nhỏ thế nên bạn còn có thể dùng nó trang trí ở bàn làm việc cũng.

5. Tuổi thìn trồng cây gì hợp phong thủy

Tuổi thìn thường được đánh giá là có tài vận tốt, thịnh vượng tuy nhiên con đường thăng tiến của họ lại không được mấy thuận lợi. Một trong những biện pháp giúp sự nghiệp của tuổi Thìn được cải thiện là trồng thêm chậu cây Vạn Niên Thanh, Loại cây này khi được đặt ở hướng Đông Nam phòng khác để nghinh đón thần tài. 

6. Tuổi tỵ hợp phong thủy với cây gì?

Tuổi Tỵ nhìn chung, đường tài vận của họ không quá ảm đạm, tuy nhiên cũng không mấy khởi sắc. Một trong những cách rất hiệu quả trong việc đẩy mạnh phát triển tiền tài của tuổi tỵ là trong cây cỏ đồng tiền. Người tuổi tỵ có thể trang trí loại cây này ở bàn làm việc hoặc phòng khách nhà để thay đổi không gian.

7. Tuổi Ngọ hợp phong thủy với cây gì?

Cây Trầu bà với màu sắc xanh pha vàng giúp mang lại may mắn cho nhiều người, đặc biệt là người tuổi Ngọ, và đó cũng là ý tưởng hay ho để khiến căn phòng trông thu hút hơn.

8. Tuổi Mùi trồng cây gì hợp phong thủy?

Người tuổi Mùi thường không quá quan tâm đến tiền bạc thế nên đường công danh của họ không quá nổi bật. Việc trồng thêm một chậu Lan Quân tử trong nhà sẽ giúp cho người tuổi Mùi có thêm nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. 



9. Tuổi Thân trồng cây gì hợp phong thủy?

Với tuổi thân thì cây Tùng bồng lai sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn. Đa phần người tuổi Thân thường có tính cách nhanh nhẹn hoạt bát, dễ dàng thích nghi tuy nhiên việc quản lý chi tiêu của họ không quá tốt, vì thế cây Tùng Bồng Lai sẽ giúp người tuổi Thân duy trì được chi tiêu của mình. 

10. Tuổi Dậu nên chọn phong thủy cây gì?

Đối với tuổi Dậu thường gặp khá nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên trong kinh doanh thì không gặp thuận lợi, việc trồng cây sen đá có thể giúp hóa giải những rủi ro trong kinh doanh và mang lại  nhiều thuận lợi cho họ trong công việc. 

11. Tuổi Tuất trồng cây gì hợp phong thủy?

Người tuổi Tuất sẽ phù hợp với những cây kim ngân. Với đặc thù tính cách khá nóng nảy nên người tuổi Tuất khó làm việc lớn, trồng cây Kim Ngân sẽ giúp họ dễ dàng gặp thuận lợi trong công việc và thăng tiến trong cuộc sống. 

12. Tuổi Hợi trồng cây gì hợp phong thủy?

Tuổi hợi có cuộc sống tương đối vương giả, thoải mái. Nếu muốn tăng thêm sự thịnh vượng thì cây Nhất Mạt Hương sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Việc trưng bày cây trong phòng khách hay phòng làm việc sẽ giúp người tuổi hợi càng phát triển hơn. 

Màu sắc phong thủy theo tuổi và mệnh

Ngoài cây trồng và hướng nhà, một yếu tố khác các gia chủ cần quan tâm nữa là màu sắc hợp với mệnh của mỗi người. Có 5 mệnh là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, mỗi mệnh sẽ hợp với những đặc trưng màu sắc khác nhau. 

1. Mệnh kim hợp với màu gì?

Mệnh kim thường là những người khá cá tính và cầu toàn. Những màu sắc hợp với mệnh kim là màu xám, màu vàng đậm, bạc hoặc trắng. Vì thế để ngôi nhà trở nên hưng vượng hơn bạn cũng cần chú ý chọn màu sắc trang trí.

Dongsuh Furniture gợi ý một số món sofa có màu sắc hợp với mệnh kim





2. Mệnh Mộc hợp với màu gì

Mệnh Mộc được cho là luôn đem đến những nguồn năng lượng để cho sức khỏe và sự sinh trưởng. Những màu mà mệnh Mộc không thể bỏ qua là màu đen, xám, xanh nước biển, màu xanh lá...Màu kị với mệnh Mộc là màu trắng, vàng....

Dongsuh Furniture gợi ý một số món sofa có màu sắc hợp với mệnh Mộc

GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP



GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



3. Màu sắc hợp với mạng Thủy

Đối với những người mạng Thủy những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất. Nên người mệnh Thủy hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim.

Màu khắc là màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và hành Hỏa.

Dongsuh Furniture gợi ý một số mẫu nội thất phù hợp với người mệnh Thủy

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN



4. Mệnh Hỏa phù hợp với màu gì

Một số màu phù hợp với mệnh Hỏa là màu xanh lá, màu da cam, màu đỏ. Màu sắc kị mệnh Hỏa có thể kể đến như: màu đen, xám, xanh biển sẫm. 

Vì thế gia chủ mệnh hỏa nên có sự lựa chọn kĩ càng cho không gian nhà của mình trở nên vượng hơn. 

Dongsuh Furniture gợi ý một số mẫu nội thất phù hợp với mệnh Hỏa. 



5. Mệnh thổ hợp với màu gì?

Mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, cũng có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (vì Hỏa sinh Thổ). Tuyệt đối không nên sử dụng những màu sau:  màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím sẽ tạo ra sự tương sinh cho người mệnh Thổ.



Hi vọng với những gợi ý trên bạn sẽ dễ dàng sắp xếp lại không gian phong thủy trong nhà sao cho bắt mắt. 

Xem thêm: Mẹo bài trí ghế sofa vừa thẩm mỹ, vừa vượng phong thủy phòng khách


===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm



SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫