Giỏ hàng

1001 mẫu tủ trang trí thịnh hành tô điểm ngôi nhà của bạn

Với rất nhiều mẫu tủ trang trí thịnh hành được chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn sẽ tìm được một mẫu yêu thích cho mình.

Các nội dung trong bài chắc chắn khiến bạn không thể bỏ qua: 

  • Phân loại các mẫu tủ trang trí thịnh hành theo loại gỗ
  • Phân loại các mẫu tủ trang trí thịnh hành theo từng không gian nhà.
  • Cách lựa chọn mẫu tủ trang trí theo các phong cách thiết kế nội thất


Tủ là món đồ nội thất mà không thể thiếu trong ngôi nhà của người Việt Nam. Ngoài chức năng cơ bản là nơi cất trữ các vật dụng khác, thì những chiếc tủ còn có khả năng trang trí cho từng không gian trong ngôi nhà. Hãy theo chân Dongsuh Furniture đi khám phá các mẫu tủ trang trí thịnh hành hiện nay nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được một sản phẩm (hoặc có thể nhiều hơn) để tô điểm cho không gian trong ngôi nhà của mình đấy!


Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn các mẫu tủ trang trí phù hợp, thì Dongsuh Furniture có một số phân loại như sau:


I. PHÂN LOẠI CÁC MẪU TỦ TRANG TRÍ THỊNH HÀNH THEO LOẠI GỖ

Sử dụng tủ làm bằng gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên là lựa chọn của nhiều gia đình Việt từ xưa tới nay. Bởi vật liệu làm bằng gỗ có độ bền cao, không bị lỗi thời, các loại gỗ quý tự nhiên còn tốt cho sức khỏe. Sử dụng đồ nội thất làm bằng gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ quý hiếm, là một cách để gia chủ thể hiện đẳng cấp của mình. Các loại gỗ tự nhiên thường được dùng làm tủ trang trí như: gỗ gõ đỏ, gỗ trắc, gỗ thông, gỗ lim, gỗ hương,…

Ngày nay bên cạnh các sản phẩm làm bằng gỗ tự nhiên, thì người ta cũng đã sản xuất ra gỗ công nghiệp với chất lượng cao, giá thành phải chăng. Đây là giải pháp hữu ích để thay thế cho gỗ tự nhiên đang cạn kiệt. Đồng thời giúp nhiều gia đình có thu nhập trung bình khá có thêm các lựa chọn cho không gian sống của mình. Các loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng để làm tủ trang trí như: gỗ MDF, gỗ Polywood, gỗ Microfiber, gỗ dăm, gỗ melamine,…


Xem thêm: Gỗ tự nhiên khác gì gỗ công nghiệp

4 điều nên biết khi chọn thiết kế đồ gỗ cho không gian sống


1. Tủ trang trí gỗ tự nhiên

-           Tủ trang trí gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ hay còn được gọi với những cái tên như: cà te, hổ bì. Gỗ gõ là thuộc nhóm gỗ thứ I, gỗ quý hiếm ở Việt Nam. Đây là loại gỗ có chất lượng tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, có đường vân tự nhiên đẹp, dễ gia công.


Các mẫu tủ trang trí thịnh hành từ gỗ gõ đỏ thường được lựa chọn làm tủ đựng rượu quý, trang trí trong phòng khách.


-           Tủ trang trí gỗ lim

Từ xa xưa gỗ lim nổi tiếng là một loại gỗ quý, có độ bền cao. Vì đặc tính cứng và chắc nên các sản phẩm làm từ gỗ lim không bị mối mọt, có khả năng chịu lực nén cao. Các sản phẩm làm từ gỗ lim thường rất chắc chắn qua thời gian. Đó là lý do gỗ lim được dân gian liệt vào 4 loại gỗ chắc nhất- bộ tứ thiết Đinh- Lim- Sến- Táu. Tủ trang trí làm bằng gỗ lim thường là tủ quần áo trang trí cho phòng ngủ, tủ rượu, kệ TV trang trí trong phòng khách.


Mẫu tủ quần áo trang trí cho không gian phòng ngủ


-           Tủ trang trí gỗ thông

Gỗ thông là một loại gỗ tự nhiên được sử dụng làm đồ nội thất phổ biến hiện nay. Do đặc điểm sinh trưởng nhanh nên  có nguồn cung cấp gỗ thông dồi dào. Nhờ đó mà các sản phẩm nội thất làm bằng gỗ thông có giá thành vừa túi tiền đông đảo người tiêu dùng.

Loại gỗ thông được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất đồ nội thất đó là gỗ thông trắng. Loại gỗ này có đặc tính tốt, có tính kháng khuẩn tự nhiên, đường vân đẹp.

Mẫu tủ bằng gỗ thông đơn giản vừa để đồ vừa trang trí căn phòng đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay.

Tủ ghép lại từ các pallet gỗ thông vừa tiện lợi mà vừa tô điểm thêm cho căn phòng.


-            Tủ trang trí gỗ sồi

Gỗ sồi hay còn được gọi là gỗ Oak, là một trong những loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến để làm đồ nội thất hiện nay. Cây sồi thường mọc ở các khu vực khí hậu ôn đới. Có 2 loại là: gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ. Gỗ sồi được đánh giá là có độ cứng cao. Trong đó sồi đỏ có độ cứng là 6583N, nhỉnh hơn sồi trắng với độ cứng là 6048N. Trong thực tế thì sồi trắng được ưa chuộng sử dụng làm đồ nội thất hơn sồi đỏ.

Mẫu tủ trang trí đơn giản bằng gỗ sồi

Sồi trắng có một số ưu điểm như: có hàm lượng tannin cao, nhờ đó mà có khả năng chống mối mọt và chống thấm tốt; có đường vân gỗ thẳng đẹp hơn. Gỗ sồi trắng được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất như tay vịn cầu thang, lót sàn, tủ bếp, tủ rượu, tủ trang trí cho phòng khách,…

Tủ bếp làm bằng gỗ sồi được yêu thích hiện nay


-           Tủ trang trí gỗ hương

Gỗ hương hay còn được gọi với những cái tên như giáng hương, song lã, giáng hương quả to,...Gỗ hương được xếp vào nhóm gỗ thứ I, gỗ quý có giá trị kinh tế cao, có vân và màu sắc đẹp, không bị mối mọt. Đây là một loại gỗ được nhiều gia đình Việt Nam yêu thích lựa chọn cho các vật dụng nội thất như tủ trang trí, kệ tivi, tủ quần áo.


Đây là một trong những mẫu tủ trang trí gỗ hương thịnh hành hiện nay


2. Tủ trang trí gỗ công nghiệp

-           Tủ trang trí gỗ MDF

Trong các loại gỗ công nghiệp dùng làm đồ nội thất thì gỗ MDF được đánh cao nhất về chất lượng hiện nay. Gỗ MDF có ưu điểm là không bị cong vênh do thời tiết, không bị mối mọt, dễ dàng gia công, giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều. Tủ trang trí bằng gỗ MDF có nhiều kiểu dáng đa dạng.

Mẫu tủ trang trí thịnh hành được nhiều người ưa chuộng tại Dongsuh Furniture.


 

Click vào đây để xem thêm các mẫu tủ trang trí từ gỗ MDF nhé.


-           Tủ trang trí gỗ dăm

Gỗ dăm còn gọi là ván dăm, ván Okal. Đây là một loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ nội thất hiện nay. Do được làm từ các dăm gỗ nên có độ bền cơ lý cao, có khả năng bám vít tốt, giá thành rẻ hơn gỗ MDF.


Mẫu tủ trang trí phòng khách bằng gỗ dăm cũng đang thịnh hành hiện nay


-           Tủ trang trí gỗ plywood

Gỗ Plywood hay còn được gọi là ván ép, được tạo thành từ nhiều miếng ván gỗ mỏng, có cùng kích thước và được xếp chồng lên nhau. Cũng giống như các loại gỗ công nghiệp như MDF, Okal, gỗ Plywood có giá thành rẻ, dễ gia công, khả năng chịu lực tốt, ít bị cong vênh và ít bị mối mọt. Gỗ Plywood có thể làm được nhiều loại sản phẩm nội thất đa dạng, giá cả phải chăng.


Mẫu tủ trang trí thịnh hành làm bằng gỗ Plywood


II. PHÂN LOẠI CÁC MẪU TỦ GỖ TRANG TRÍ THỊNH HÀNH THEO TỪNG KHÔNG GIAN NHÀ

1. Mẫu tủ trang trí thịnh hành cho không gian phòng khách 

Phòng khách là một nơi quan trọng trong ngôi nhà. Không chỉ là nơi tiếp khách, mà còn là nơi thể hiện đẳng cấp, hay đơn giản là gu thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài các vật dụng cơ bản là bàn ghế, thì tủ cũng là một món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian này. 


Tủ gỗ thường là lựa chọn yêu thích của nhiều gia chủ cho phòng khách nhà mình.


Ngày xưa, tủ trang trí thường là tủ gỗ. Các gia đình có điều kiện thường chọn các loại gỗ tự nhiên quý hiếm. Ngày nay, lựa chọn tủ cho phòng khách không bị giới hạn ở tủ gỗ nữa. Người ta đã thiết kế ra nhiều loại tủ trang trí khác nhau cho phòng khách, với nhiều chất liệu đa dạng.

Dưới đây là một vài mẫu tủ trang trí phổ biến hiện nay trong những ngôi nhà hiện đại. 

Mẫu tủ trang trí gỗ MDF đa năng của Dongsuh Furniture (Xem thêm các mẫu mã khác tại đây nhé).

Một số loại tủ khác được trang trí ở phòng khách như tủ rượu, tủ sách, tủ đặt các đồ gốm,...

Mẫu tủ để rượu vang được trang trí trong phòng khách.

Trang trí phòng khách bằng tủ sách

Xem thêm: Cách bố trí nội thất phòng khách đúng phong thủy


2. Mẫu tủ trang trí thịnh hành cho không gian phòng ngủ

Nếu bạn nghĩ trang trí phòng ngủ bằng tủ quần áo bằng gỗ to bự với những cánh cửa đơn điệu, thì đã đến lúc cần thay đổi rồi nhé. Bởi vì có rất nhiều loại tủ được dùng để trang trí cho phòng ngủ hiện nay. Hãy cùng xem một số mẫu tủ trang trí thịnh hành cho phòng ngủ hiện nay nhé.

Mẫu tủ quần áo ngăn kéo bằng gỗ tự nhiên cho bạn yêu thích phong cách thiết kế Scandinavian

Mẫu tủ trang trí ngăn kéo tiện lợi xinh xắn mà Dongsuh Furniture cung cấp.


Ngoài ra bạn có thể trang trí phòng ngủ của mình bằng những chiếc tủ bằng pallet gỗ thông như thế này. 

Làm cho căn phòng ngủ sinh động hơn với tủ trang trí hình cây.


Trang trí phòng ngủ bằng chiếc tủ đầu giường nhỏ xinh, cũng đang là một xu hướng hiện nay đấy nhé.

Click vào đây để xem thêm các mẫu tủ đầu giường tại Dongsuh Furniture nhé!


Xem thêm: Cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp 2020


3. Mẫu tủ trang trí thịnh hành cho không gian phòng bếp

Phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi cả gia đình quây quần tụ họp. Người ta không chỉ đầu tư cho các vật dụng làm bếp, mà đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới việc trang trí cho không gian này. Trong đó, tủ gỗ vẫn được nhiều gia đình lựa chọn. 

Dưới đây là một số mẫu tủ trang trí thịnh hành cho không gian phòng bếp hiện nay. 


Tủ gỗ nhân tạo đang dần được nhiều gia chủ lựa chọn cho gỗ tự nhiên đắt đỏ. Gỗ nhân tạo giá thành phải chăng và có nhiều mẫu mã đa dạng. 

Trong thiết kế nhà bếp, đặc biệt nhà bếp có diện tích nhỏ thì người ta ưu tiên để tủ bên dưới, thay thế tủ bên trên bằng những chiếc kệ nhỏ xinh. Đây là một gợi ý hay ho cho căn bếp nhỏ nhé.

Đối với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách châu Âu, thì chủ nhân thường có xu hướng trang trí phòng ăn bằng tủ rượu ngoại. Đây là một cách để họ thể hiện đẳng cấp và sự giàu sang của mình. 


Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020


III. CÁCH LỰA CHỌN MẪU TỦ TRANG TRÍ THEO CÁC PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT

1. Cách lựa chọn tủ trang trí theo phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavina hay còn được gọi là phong cách kiểu Bắc Âu. Đặc trưng của thể loại này đó là đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt dành cho ai thích phong cách đơn giản, không quá rườm rà mà vẫn có điểm nhấn ấn tượng. Mẫu tủ trang trí cho phong cách thiết kế Bắc Âu thường được thiết kế trơn, ít họa tiết và làm bằng chất liệu gỗ (vật liệu đặc trưng trong phong cách Bắc Âu). Màu sắc thường thấy là màu trắng hoặc màu gỗ sáng. Nhưng nếu bạn muốn tạo điểm nhấn màu sắc cho căn phòng thì có thể chọn màu sắc trung tính như xám nhẹ, xanh ngọc,…đều được nhé. 


Mẫu tủ trang trí đơn giản kết hợp giữa màu trắng và màu gỗ đặc trưng của phong cách Scandinavian.

Nếu tổng thể ngôi nhà của bạn thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian, thì phòng bếp cũng không nằm ngoại lệ. Như vậy mới đảm bảo được tính thống nhất cho ngôi nhà.

Tủ bếp theo phong cách Bắc Âu đơn giản mà tinh tế

Mẫu tủ bếp màu trắng thường thấy trong căn bếp kiểu Bắc Âu


2. Cách lựa chọn tủ trang trí theo phong cách Eco

Phong cách thiết kế kiểu Eco thường hướng tới mang một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Các vật dụng trong căn nhà kiểu eco thường ưu tiên sự tối giản, vật liệu từ thiên nhiên hoặc có thể tái chế, màu sắc nhẹ nhàng. Dưới đây là một ví dụ cho bạn.


Mẫu tủ trang trí phòng khách kiểu Eco đơn giản mang cảm giác hòa hợp với thiên nhiên.

Tủ bếp làm bằng gỗ mang tới cảm giác ấm áp gần gũi với thiên nhiên cho người sử dụng.

Căn bếp kiểu eco với tủ bếp đơn giản màu xanh mang tới cảm giác dễ chịu cho chủ nhân ngôi nhà.

3. Cách lựa chọn tủ trang trí theo phong cách cổ điển

Nội thất cho ngôi nhà theo phong cách thiết kế cổ điển thường thiên về sự cầu kỳ, nhiều chi tiết kiểu phong cách quý tộc. Do vậy tủ trang trí cũng có nhiều họa tiết và màu sắc hơn.


Tủ bếp theo phong cách cổ điển nhiều họa tiết hơn các phong cách thiết kế nội thất khác.

Mẫu tủ trang trí thịnh hành cho phong cách thiết kế nội thất kiểu cổ điển

4. Cách lựa chọn tủ trang trí phòng bếp theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất kiểu hiện đại (Moderism) là một phong cách thường thấy trong các ngôi nhà hiện đại ngày nay. Tủ trang trí được lựa chọn cho phong cách này cần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Các thiết kế tủ thường có hình chư I, U, L. Màu sắc không bị giới hạn phụ thuộc màu sắc tổng thể của ngôi nhà. Chất liệu cũng được tự do lựa chọn hơn: gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo,đá…đều được. Dưới đây là một ví dụ cho bạn.


Kiểu tủ bếp thường thấy trong ngôi nhà theo phong cách thiết kế nội thất kiểu hiện đại.


Qua bài viết này của Dongsuh Furniture, hy vọng bạn đã tìm thấy được một mẫu tủ trang trí phù hợp cho mình. Hay tìm được một ý tưởng trang trí phòng khách/ phòng ngủ/ phòng ăn bằng một mẫu tủ trang trí thịnh hành hiện nay. Tại Dongsuh Furniture có rất nhiều mẫu tủ trang trí đẹp và những khuyến mãi hấp dẫn. Ghé thăm mục Tủ trang trí để tìm được cho mình một mẫu tủ ưng ý nhé.

============================================

Dongsuh Furniture nội thất Hàn Quốc online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫