Giỏ hàng

Có nên mua đồ nội thất online hay không?

Nội thất là gì? Nội thất online có tốt như quảng cáo hay không? Cần lưu ý gì khi chọn mua đồ nội thất online? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người khi quyết định lựa chọn phương thức này. 

Nội thất gia đình là một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện nghi và thoải mái mỗi khi ở nhà của mọi người. Những năm gần đây, thị trường nội thất ngày càng trở nên sôi động hơn bởi sự ra đời của nhiều thương hiệu nội thất nổi tiếng với những thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo, cùng mức giá cả rất phải chăng phù hợp với mọi thu nhập của người sử dụng. Đặc biệt, song song với sự phát triển của các showroom nội thất chính là những cửa hàng nội thất online, mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn trải nghiệm hơn cũng như tiết kiệm được chi phí và công sức đi lại. Đây thực sự là một phương án mua sắm thông minh, là xu hướng mà chắc rằng tới đây sẽ còn nở rộ hơn nữa.


noi-that-online-1

Nội thất là các thiết bị không thể thiếu trong đời sống hiện đại.

Nội thất online là gì?

Nội thất hay còn được biết đến với những cái tên như thiết bị nội thất, vật dụng nội thất, đồ gỗ gia đình, bao gồm các món đồ như sofa, giường ngủ, tủ trang trí, bàn ăn…  được bố trí trong nhà hoặc trong phòng với nhiều mục đích khác nhau như trang trí, phục vụ và hỗ trợ các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày như cất giữ đồ đạc, vách ngăn phòng, vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi,… Các đồ nội thất này có thể là bàn ghế, sofa, bàn trà, tủ, kệ, giường ngủ, tủ đựng quần áo, kệ sách, bàn trang điểm,…

Có thể thấy, ngành nội thất tại Việt Nam là một trong những ngành có lịch sử khá lâu đời, từ khi ông bà ta sử dụng các vật liệu thô sơ như tre, nứa để làm giường ngủ, tủ, chạn,… cho đến khi có đồ gỗ công nghiệp, đồ nội thất bằng kim loại,…Trong những năm gần đây, ngành nghề này càng có xu hướng trở nên phát triển hơn. Các thương hiệu nội thất đã có những hướng đi mới, không chỉ phủ sóng rộng trên thị trường trong nước mà còn vươn ra cả những thị trường nước ngoài. Đồng thời với đó cũng là sự du nhập và xuất hiện của nhiều các thương hiệu nội thất nước ngoài tại Việt Nam, điển hình như Dongsuh Furniture – thương hiệu nội thất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

Khoảng 10 năm trở lại đây, do sự mở rộng của thị trường nội thất, những hình thức mua – bán nội thất cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều, chúng ta dần chuyển từ mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang mua sắm online cũng của cửa hàng đó nhưng là trên một phương tiện nhanh hơn, tiện lợi hơn và tiết kiệm hơn. Nội thất online mang lại những trải nghiệm mua sắm và sử dụng rất khác cho người sử dụng, có những ưu điểm và trên thực tế, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần phải khắc phục. Vậy làm sao để có thể trở thành một người mua sắm nội thất online thông minh?


noi-that-online-2

Mua - bán nội thất online, xu hướng mới của ngành nội thất.

Ưu điểm của việc mua đồ nội thất online

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức mua sắm nội thất online ngày càng trở nên phổ biến đến vậy. Mua sắm nội thất online đang trở thành một xu hướng mua – bán mới, mang lại nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị cũng như lợi ích rất tốt cho người tiêu dùng cũng như nhà cung cấp sản phẩm.


noi-that-online-3

Mua sắm nội thất online mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tiêu dùng.

Tiết kiệm thời gian

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của mua đồ nội thất online chính là việc tiết kiệm thời gian. Với vòng xoay hối hả của cuộc sống, ngày ngày bận rộn với công việc gia đình, công việc văn phòng,… không phải ai cũng có thể dành cho mình một khoảng thời gian đủ để đến từng showroom xem xét từng sản phẩm, tham khảo từng mức giá và đưa ra quyết định. Đây chính là lúc bạn tận dụng đến lợi thế của việc mua sắm online. Với những cửa hàng nội thất online, bạn chỉ cần ngồi tại nhà hay bất cứ đâu, cùng với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng là bạn đã có thể ghé thăm hết showroom này đến showroom khác mà không phải mất công đến tận nơi để tham khảo.


noi-that-online-4

Giúp tiết kiệm thời gian mua sắm.

Dễ dàng so sánh giá

Nếu như trước đây, khi muốn mua một món đồ nội thất, bạn phải đến rất nhiều showroom khác nhau để xem mẫu mã, kích thước, màu sắc và cả giá cả. Bạn thích kiểu dáng của bộ sofa của của hàng A nhưng lại ưa cái màu sắc trang nhã của cửa hàng B và cuối cùng thì bạn lại chọn bộ sofa tại cửa hàng C vì nó phù hợp với túi tiền của gia đình bạn. Tất cả những điều trên, nếu phải đến tận nơi để khảo giá, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng giờ đây, với các cửa hàng online, bạn có thể thấy giá của các sản phẩm ngay trên website của chúng cùng những thông số về kích thước và chất liệu đi kèm rất tiện lợi. Bạn có thể ngồi tại chỗ mà vẫn có thể cùng lúc so sánh giá của 3 hay 4 cửa hàng khác nhau, thực sự quá tiết kiệm!


noi-that-online-5

Dễ dàng trong việc so sánh giá cả.

Có nhiều lựa chọn khác nhau

Như đã đề cập ở trên, để lựa chọn được những thiết bị nội thất phù hợp với không gian gia đình và sở thích của các thành viên, bạn phải tham khảo rất nhiều mẫu nội thất khác nhau tại những showroom không giống nhau. Việc này nếu được thực hiện trực tiếp sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để đến tận nơi các cửa hàng trưng bày. Tuy nhiên, với các cửa hàng nội thất online, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các lựa chọn vô cùng đa dạng ngay trên các website trưng bày của những thương hiệu nội thất này.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nội thất online uy tín đều cung cấp các số đo, chất liệu cụ thể cho bạn dễ dàng lựa chọn. 

Xem thêm: [Top] 5 thương hiệu nội thất online uy tín tại Việt Nam


noi-that-online-5

Đa dạng lựa chọn.

Tiết kiệm chi phí

Có thể nói, đây là ưu điểm không chỉ dành cho người tiêu dùng mà còn cho chính cả các nhà phân phối nội thất. Việc chuyển các kênh bán hàng từ offline sang online giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng trưng bày, chi phí cho nhân sự quản lý, chi phí tiếp khách,… Nhờ đó, giá thành cuối cùng cho một sản phẩm nội thất cũng sẽ được cắt giảm đi, giúp cho khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua nội thất online.


noi-that-online-7

Tiết kiệm chi phí cho cả người mua và người bán.


Nhược điểm của việc mua đồ nội thất online

Mua sắm online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nó mang lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích mà việc mua sắm offline không có được, tuy nhiên, cũng như tất cả các ngành hàng mua – bán online khác, nội thất online cũng còn nhiều khó khăn và yếu điểm cần phải khắc phục để chiếm được hoàn toàn niềm tin của người tiêu dùng.

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến chính là tính không chân thực. Thật vậy, so sánh giữa việc được sờ, nắm trực tiếp và việc chỉ nhìn chúng qua ảnh thì rõ ràng, các cửa hàng nội thất online đã không mang đến những trải nghiệm chân thực bằng các showroom trưng bày nội thất. Để khắc phục tình trạng này, các nhà phân phối nội thất đang ngày càng tập trung hơn vào việc tạo nên những bức ảnh sản phẩm gần với thực tế nhất, kết hợp với các video trải nghiệm để tăng độ tin cậy đối với khách hàng. Về phía người mua, khi mua hàng online, cần chú ý xem xét từng chi tiết nhỏ của bức ảnh, phóng to hết cỡ để theo dõi kỹ hơn những hoa văn và họa tiết trên sản phẩm cho đến khi nào thực sự hài lòng thì mới đặt mua.

Bên cạnh đó, khi mua đồ nội thất online, khách hàng cũng cần lưu ý khi nhận hàng, kiểm tra kỹ càng trước khi ký giấy để đảm bảo không gặp phải tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” của rất nhiều cửa hàng nội thất ảo hiện nay.

Rất nhiều khách hàng, khi mua hàng đã không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu chọn mua mà chỉ bị mờ mắt bởi những tấm ảnh lung linh của sản phẩm. Từ đó, dẫn đến việc nhận được sản phẩm có hình thức và chất lượng khác xa với những gì được quảng cáo. Đây là tình trạng không chỉ gặp ở ngành nội thất nói riêng mà còn ở rất nhiều ngành hàng khác như quần áo, trang thiết bị hàng ngày, mỹ phẩm,…

Để củng cố thêm niềm tin cho người tiêu dùng, rất nhiều nhà phân phối đã đưa ra hình thức thanh toán khi nhận hàng. Với hình thức thanh toán này, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra sản phẩm khi chúng được giao đến, nếu chưa hài lòng về sản phẩm do không đúng với những gì được quảng cáo và giới thiệu, bạn có thể yêu cầu đại lý đổi trả cho đến khi hài lòng mới thôi.

Có thể thấy, mạng Intenet mang lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích khi mua hàng, tuy nhiên cũng tồn tại không ít những rủi ro, chính vì vậy, khi mua sắm online, đặc biệt là một ngành hàng giá trị cao như nội thất, bạn phải thật tỉnh táo và thông minh để tránh bị mất tiền oan mà nhận lại chất lượng sản phẩm không như ý muốn.


noi-that-online-8

Lưu ý khi mua đồ nội thất online.

Những lưu ý khi mua đồ nội thất online

Lưu ý về kích thước sản phẩm

Để mua được một sản phẩm nội thất bất kể là online hay offline, bạn đều cần xác định kích thước trước đó để đảm bảo nó phù hợp với không gian và diện tích nhà mình. Để làm được điều này, trước hết bạn cần kiểm tra lại kích thước chính xác của nhà mình hoặc một căn phòng mà bạn định trưng bày đồ nội thất đó. Đây là bước vô cùng quan trọng bởi nếu kích thước của đồ nội thất và không gian không ăn khớp với nhau, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bài trí không chỉ đồ nội thất đó mà còn cả những thiết bị nội thất khác liên quan. Chẳng hạn như, với một không gian phòng khách rộng rãi, bạn không nên lựa chọn một bộ sofa quá nhỏ, sẽ khiến cho không gian trở nên lạnh lẽo và thừa thãi, đồng thời, bạn còn phải bỏ ra rất nhiều chi phí khác để mua sắm những thiết bị nội thất lấp đầy vào. Điều này vừa gây rối mắt, vừa không thông minh trong thẩm mỹ của căn nhà hay căn phòng.


noi-that-online-9

Lưu ý về kích thước sản phẩm.

Chất liệu sản phẩm

Nhiều người cho rằng khi mua đồ nội thất online thì làm sao có thể kiểm tra được chất liệu sản phẩm. Tuy nhiên, bất cứ vấn đề nào cũng đều có thể tìm ra giải pháp. Đặc biệt là với những món đồ mang giá trị cao và tính ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng của con người như nội thất thì chất liệu càng cần được quan tâm và lựa chọn kỹ càng.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về chất liệu sản phẩm ngay trên website của công ty hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn nếu chưa thực sự an tâm. Hãy chắc chắn rằng, chất liệu sản phẩm đúng với những gì mình đã tham khảo trước đó, đừng vội vàng đưa ra quyết định dẫn đến việc lựa chọn những sản phẩm có chất liệu không tốt hoặc không phù hợp với các thành viên trong gia đình.


noi-that-online-9

Lưu ý về chất liệu sản phẩm.

Hình thức sản phẩm

Trên thực tế, khi mua hàng nội thất online, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra sản phẩm kỹ hơn cả khi mua trực tiếp tại cửa hàng bởi lẽ khi đến cửa hàng, bạn có thể bị phân tâm bởi nhiều yếu tố khác nhau, do đó không thể xem xét sản phẩm một cách kỹ càng. Ngược lại, khi bạn xem hình các sản phẩm trên website, bạn có thể thấy được các góc chụp khác nhau của sản phẩm, xem rõ từng chi tiết của các món đồ nội thất, hiểu được những kiểu dáng này thuộc phong cách gì, có phù hợp với kiến trúc và không gian nhà mình hay không. Điều này thực sự tiện lợi và đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm đồ nội thất trên mạng.


noi-that-online-10

Lưu ý về hình thức sản phẩm.

Thương hiệu sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường mua – bán trực tuyến, có rất nhiều thương hiệu ảo ra đời bởi sự không chặt chẽ trong khâu kiểm định và kiểm soát. Điều này mang đến những trải nghiệm không mấy vui vẻ cho khách hàng bởi họ bị cảm giác như bản thân đang bị lừa đảo. Chính vì vậy, khi lựa chọn bất kỳ món đồ nào, đặc biệt là đồ nội thất online, bạn cần tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc của sản phẩm cũng như thương hiệu phân phối sản phẩm.

So sánh giá cả các sản phẩm

Việc so sánh giá cả của các sản phẩm nội thất thực sự cần thiết và cũng rất dễ dàng khi bạn mua sắm online. Bởi lẽ, bạn không cần tốn thời gian và công sức để đến tận cửa hàng hỏi giá, thay vào đó, bạn chỉ cần ngồi tại một nơi phù hợp, mở các trang web nội thất lên và tham khảo giá của từng sản phẩm một. Đây là bước quan trọng trước khi quyết định mua nội thất bởi lẽ các sản phẩm nội thất đa dạng đi cùng với những mức giá cũng đa dạng không kém. Bạn phải lựa chọn làm sao cho mức giá đó phù hợp với mức chi phí mà gia đình có thể bỏ ra để chi trả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần loại bỏ suy nghĩ rằng sản phẩm càng đắt thì chất lượng càng tốt. Chất lượng có tốt hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và việc có mua được những sản phẩm tốt phù hợp với giá tiền hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự thông minh cũng như những thông tin mà bạn nắm được.


noi-that-online-11

So sánh giá trước khi mua hàng.

Chính sách bán hàng của các cửa hàng nội thất online

Các chính sách mà bạn cần quan tâm khi mua nội thất online là về giá cả, các chương trình khuyến mãi, chính sách đổi trả khi sản phẩm có vấn đề, chính sách vận chuyển – lắp đặt và chính sách bảo hành của công ty. Đây là những chính sách cơ bản để đảm bảo bạn có được những sản phẩm tốt nhất cũng như những dịch vụ tốt nhất khi mua hàng.

Trước hết về giá cả và các chương trình khuyến mãi, bạn có thể tìm hiểu ngay trên website của công ty, các chính sách này sẽ được cập nhật thường xuyên ngay trên trang chủ để bạn có thể tham khảo nhanh và tiện lợi nhất.

Bên cạnh đó, những chính sách về đổi trả sản phẩm cũng cần được quan tâm không kém. Bởi lẽ, không chỉ có thể xảy ra trường hợp chất lượng sản phẩm không tốt, mà rất có thể khi nhận sản phẩm bạn sẽ thấy không còn thích chúng như trước nữa. Đối với vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể trao đổi rõ ràng với nhà phân phối trước khi đặt mua hàng để có những trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Ngoài ra, các quy trình vận chuyển và lắp đặt cũng là những yếu tố quan trọng. Việc vận chuyển nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây ra những hỏng hóc về sản phẩm, nếu không có sự cam kết từ phía nhà phân phối, rất có thể bạn sẽ chính là người phải gánh chịu hậu quả cuối cùng.

Cuối cùng, cần đặc biệt lưu ý đến những chính sách về hình thức cũng như thời gian bảo hành. Đối với các hình thức bảo hành này, bạn cũng hoàn toàn có thể tham khảo ngay trên website của công ty và so sánh chúng với nhau. Đôi khi, trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm tốt không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn đến từ chính những dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà phân phối.

Địa chỉ bán đồ nội thất online uy tín, chất lượng

Như đã đề cập ở trên, thị trường nội thất Việt Nam đang ngày càng nở rộ và trở nên sôi động hơn. Dự đoán trong những năm tiếp theo, thị trường này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, kéo theo những cơ hội và cả thách thức cho không chỉ các thương hiệu nội thất nói riêng mà còn của toàn ngành nội thất nói chung. Bởi lẽ, thị trường càng mở rộng, các cơ quan chức năng càng khó kiểm soát được những nguồn cung sản phẩm. Điều này dẫn đến sự ra đời của nhiều thương hiệu nội thất ảo, kém uy tín, từ đó đòi hỏi người mua hàng phải thật thông minh và tỉnh táo.

Là một trong những thương hiệu nội thất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, Dongsuh Furniture đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam bởi những sản phẩm vô cùng chất lượng đi kèm với giá cả phải chăng và các dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, tận lực.

Nội thất Dongsuh Furniture luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Do đó, những sản phẩm tại đây đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Để tham khảo thêm các sản phẩm nội thất khác của Dongsuh Furniture, khách hàng có thể ghé thăm website: dongsuh.vn để được tư vấn những sản phẩm nội thất tốt nhất tại đây!

Xem thêm: Nội thất Hàn Quốc Dongsuh - Người bạn của mọi gia đình

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫