Giỏ hàng

Nệm là gì? Tìm hiểu và so sánh các loại nệm phổ biến trên thị trường hiện nay

Nệm là gì? Nệm có vai trò quan trọng như thế nào trong đời sống và sức khỏe của bạn? Cùng tìm hiểu những loại nệm phổ biến và cách phân loại chúng để nhận biết là lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé. 

Nệm là gì? Nệm có vai trò quan trọng như thế nào trong đời sống và sức khỏe của bạn? Cùng tìm hiểu và so sánh các loại nệm đang phổ biến nhất trên thị trường để lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp với sở thích và không gian nhất nhé!

Nệm là gì?

Nệm hay đệm là từ chỉ chung tấm lót giường chủ yếu dùng để nằm ngủ và nghỉ ngơi. Với cuộc sống phát triển hiện đại, con người ngày càng đề cao giá trị của giấc ngủ nên nệm cũng là một trong những đồ dùng nội thất cần thiết và vô cùng quan trọng. Ngày càng có nhiều loại nệm ra đời để phục vụ cho đời sống và nhu cầu khác nhau của con người như: nệm bông, nệm lò xo, đệm mút, nệm vải, nệm cotton…


Ảnh: Nệm là gì? Vai trò của nệm với giấc ngủ


Vai trò của nệm đối với sức khỏe và đời sống

Nệm có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và đời sống của con người, đặc biệt là giấc ngủ. Một chiếc nệm tốt có khả năng nâng đỡ cơ thể, tạo cho bạn cảm giác êm ái và mềm mại, đem lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ, cụ thể:


Ảnh: Vai trò quan trọng của nệm

  • Sự mềm mại của nệm giúp bạn thả lỏng cơ thể, xoa dịu tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, hay một ngày năng động phải di chuyển nhiều. Điều này giúp não bộ và cơ thể nhận biết tín hiệu nghỉ ngơi thực sự và giúp đưa bạn vào giấc ngủ một cách nhanh chóng hơn. 
  • Nhiều nghiên cứu cho rằng, các loại nệm quá cứng hoặc có chất liệu không thân thiện dễ khiến bạn gặp phải giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc, tỉnh dậy giữa giấc hoặc có ảnh hưởng xấu tới cơ thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải khi thức dậy hay nặng hơn là gặp phải các vấn đề về cơ và xương khớp.
  • Một chiếc nệm tốt sẽ đưa bạn vào giấc ngủ một cách dễ dàng, chất lượng giấc ngủ được cải thiện là khi bạn ngủ đủ sâu, thức dậy với một tinh thần minh mẫn và sảng khoái, sẵn sàng bắt đầu một ngày mới nhiều hứng khởi.

Chính vì những lý do trên nhiều người tìm hiểu nệm là gì thường thường tìm kiếm những tác dụng và lợi ích của các loại nệm để lựa chọn được cho mình sản phẩm hợp lý, giúp giấc ngủ sâu và tinh thần minh mẫn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại sản phẩm nệm khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình và gia đình.

Cùng tìm hiểu ngay những loại nệm đang phổ biến nhất trên thị trường cũng như những ưu nhược điểm của nó để biết được đâu là sản phẩm dành cho mình nhé!

Xem thêm: Hướng giường ngủ thính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe


Các loại nệm phổ biến trên thị trường và ưu nhược điểm


Nệm bông ép

Gia chủ tìm hiểu nệm là gì chắc hẳn đã quen thuộc với sản phẩm nệm bông ép bởi đây là một trong những dòng nệm có mặt lâu đời trên thị trường và hiện vẫn đang khá được ưa chuộng tại phân khúc nệm giá rẻ. Vậy nệm bông ép là gì?  

Nệm bông ép có thành phần chính là Polyester hay còn gọi là bông sợi. Qua quá trình sử dụng kỹ thuật ép cách nhiệt, tạo thành những khối lớn gọi là nệm bông ép. Trải qua quá trình ép nhiệt, nệm bông ép không giữ được độ đàn hồi cao, loại nệm này gần như không đàn hồi. Tuy nhiên lại sở hữu thiết kế và trọng lượng nhỏ gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển nên được nhiều gia đình yêu thích sử dụng.

Xem thêm: Polyester là gì? ứng dụng của polyester trong đời sống


Ảnh: Nệm bông ép là gì

Có thể nói nệm bông ép là sản phẩm nệm được sử dụng khá đại trà tại Việt Nam sau khi tạo nên cơn sốt tại thị trường Hàn Quốc nhiều năm trước đây. Cũng có những loại nệm bông ép cao cấp được sản xuất từ các sợi bông nhập khẩu và trải qua quá trình xử lý công nghiệp kỹ càng, cho ra thành phẩm hoàn hảo hơn.

Vậy ưu và nhược điểm của nệm bông ép là gì? Đối tượng nào nên sử dụng nệm bông ép? Nệm bông ép được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho những người có bệnh lý về thoái hóa đốt sống. Bởi đây là loại nệm ít đàn hồi, không có nhiều tác động gây tổn thương cột sống. Ngoài ra, loại nệm này cũng hút ẩm tốt và an toàn đối với con người do sử dụng hoàn toàn các sợi bông ép tự nhiên. 

Tuy có nhiều ưu điểm để gia chủ lựa chọn sử dụng nệm bông ép cho gia đình, loại nệm này vẫn sở hữu những nhược điểm cố hữu như: khả năng đàn hồi thấp, tuổi thọ của nệm không cao, dễ bị ám mùi cũng như không đem lại cảm giác thật sự thoải mái cho người sử dụng. 

Tùy vào sở thích cũng như mục đích sử dụng của gia đình mà bạn có thể cân nhắc nên lựa chọn nệm bông ép hay không.


Nệm cao su

Nệm cao su là một trong những dòng nệm đang được nhiều người quan tâm khi đặt câu hỏi nệm là gì. Nệm cao su có rất nhiều loại phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu cấu thành. Cùng tìm hiểu ngay những loại nệm cao su đang phổ biến trên thị trường hiện nay. 


Nệm cao su tự nhiên

Nệm cao su tự nhiên là loại nệm được đánh giá cao về chất lượng bởi được làm từ mủ cao su tự nhiên, cùng với nhiều chất phụ gia phù hợp và trải qua những công đoạn ủ, hấp trong khuôn mẫu để tạo thành sản phẩm nệm cuối cùng. Các loại nệm cao su tự nhiên thường có mức giá thành tương đối cao, bạn có thể lựa chọn các thương hiệu uy tín cung cấp loại nệm này như: Vạn Thành, Kim Cương, Liên Á, Kymdan để chắc chắn rằng mình mua được sản phẩm nệm cao su chính hãng và chất lượng.


Ảnh: Nệm cao su tự nhiên

Nệm cao su nếu được xử lý tốt và trải qua quá trình sản xuất tiêu chuẩn chính là loại nệm hoàn hảo giúp bạn có một giấc ngủ ngon bởi độ đàn hồi của nệm cao su tự nhiên rất tốt. Bề mặt nệm còn có các lỗ thông khi giúp thoát ẩm và cách mùi khó chịu. Tuy nhiên nệm cao su nếu không được xử lý kỹ sẽ có mùi cao su khó chịu, cùng với đó là giá thành nệm cao và thiết kế đơn giản, không được bắt mắt như nhiều loại nệm khác. Chính bởi vậy nếu bạn sở hữu không gian phòng ngủ hiện đại sẽ không thích hợp với loại nệm này.

Xem thêm: Mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ theo gam màu tối đẹp nhất 2020


Nệm cao su tổng hợp

Ảnh: Nệm cao su tổng hợp

Được sản xuất từ mủ cao su tự nhiên kết hợp cùng các hạt nhựa được tổng hợp từ công nghiệp hóa dầu, nệm cao su tổng hợp cho độ đàn hồi kém nhưng khả năng giữ nhiệt khá tốt. Loại nệm này không phổ biến và cũng không được sản xuất nhiều tại Việt Nam do đa số người Việt không ưa thích chất liệu này. Tuy nhiên ưu điểm của nệm cao su tổng hợp đó là giá thành rất rẻ, có thể sử dụng tạm thời trước khi gia chủ tìm được cho mình loại nệm ưng ý nhất. 


Nệm cao su khoa học

Ảnh: Nệm PU FOAM

Nệm cao su khoa học hay còn gọi là nệm PU là loại nệm phổ biến và được yêu thích sử dụng khá nhiều hiện nay. Thành phần chính của nệm là nhựa polyurethane (PU) được tổng hợp từ các hỗn hợp chất khác nhau. Xác định chất lượng của nệm cao su thường được các chuyên gia dựa trên trọng lượng của khối mousse. 

Sau khi được đổ khuôn, các khối vật liệu này sẽ trải qua giai đoạn cắt khối, xử lý lỗ thông khí và bọc áo cho nệm. Nệm có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào quy trình sản xuất bởi vậy nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn những thương hiệu nệm uy tín.

Tấm nệm cao su PU foam chất lượng sẽ có tỷ trọng trên 40kg/m3, có độ mịn và độ đàn hồi tốt, độ dẻo dai và nâng đỡ cột sống cho người sử dụng. Đặc biệt nệm phải có những lỗ thông hơi thoát khí để thoát nhiệt tốt hơn. Ưu điểm của nệm cao su khoa học đó là chất lượng nệm tốt, mềm mại, độ đàn hồi phù hợp với người Việt Nam cùng giá thành nệm không quá cao. Tuy nhiên, nệm kém dẻo dai hơn so với sản phẩm cao su tự nhiên. 


Nệm cao su vụn (nệm mousse ép)

Ảnh: Nệm cao su vụn

Những phần cao su vụn trải qua công đoạn tái chế như: nghiền, đổ keo bám dính và cắt thành từng lớp theo yêu cầu sản xuất. Đây có thể coi là một loại nệm nhưng thường không được sử dụng cho phòng ngủ bởi chất keo làm cho nệm có độ cứng cao, không có khả năng đàn hồi, không phù hợp với giấc ngủ hay sức khỏe cột sống.

Đặc biệt nếu không được xử lý kỹ, nệm còn dễ gặp phải tình trạng bị rã keo khi tiếp xúc với nước hoặc nhiệt độ cao. Giá thành loại nệm này rất rẻ, nhưng gia chủ không nên sử dụng cho phòng ngủ. 


Nệm lò xo

Gia chủ tìm hiểu nệm là gì chắc hẳn đã từng nghe tới sản phẩm nệm lò xo. Nệm lò xo là một trong những loại nệm tốt và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Cấu tạo của nệm rất phức tạp gồm có phần khung lò xo kết hợp với các chất liệu khác bên trong như nỉ, cao su và được may bọc với lớp áo nệm.


Ảnh: Nệm lò xo

Tuy là sản phẩm nệm được ưa chuộng trên thị trường nhưng nệm lò xo có rất nhiều mức giá khác nhau. Chất lượng nệm phụ thuộc vào 2 yếu tố: Thứ nhất là số lượng và chất lượng khung lò xo tạo nên sự khác biệt về độ đàn hồi, cũng như độ bền cho chiếc nệm của bạn. Thứ hai đó là lớp bọc và áo nệm có thể thay đổi tùy theo chất liệu từ thấp tới cao cấp để tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm.

Đây chính là lý do cùng là nệm lò xo những các thương hiệu đang bày bán với mức giá rất khác nhau. Gia chủ hãy trang bị kiến thức cho mình cách đánh giá chất lượng nệm lò xo để mua được sản phẩm tốt với mức giá hợp lý. 


Nệm mút

Nệm mút thường được sử dụng nhiều tại thị trường Việt Nam những năm trước đây. Hiện loại nệm này không còn phổ biến như nệm cao su hay nệm bông gòn nhưng vẫn có những gia chủ thích dùng nệm mút. Nệm mút được cấu tạo bởi mút được ép chặt, sở hữu độ cứng hơn đệm cao su nhưng mềm hơn nệm bông ép. Nệm mút có giá thành khá rẻ, tùy theo đơn vị sản xuất mà mức giá giao động từ 500.000đ tới 2,5 triệu đồng. 

Ảnh: Nệm mút

Tuy nhiên nhược điểm của loại nệm này đó là rất lễ lún. Sau quá trình sử dụng lâu dài, nệm lún sâu và không phục hồi được như cũ bởi vậy tuổi thọ nệm mút chỉ vào khoảng 5 tới 7 năm là nhiều. Các gia đình hãy cân nhắc trước khi lựa chọn loại nệm này bởi nhiều ý kiến cho rằng nệm lún không tốt cho sức khỏe cột sống của bạn mặc dù tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn. 


Nệm PE

Nệm PE có thành phần chính là một loại nhựa dẻo polyetylen được sử dụng khá phổ biến trên thế giới. Chất liệu này có đặc tính không dẫn nhiệt, không dẫn điện, khả năng chống ẩm tốt nên thường được sử dụng làm lớp bảo vệ dây điện hay các vật  liệu trong sản xuất. 


Ảnh: Nệm PE

Vật liệu này được ứng dụng trong sản xuất nệm thông qua công nghệ thổi khí gas và ép nhiệt sau đó cắt thành từng tấm nệm. Nệm PE được may chần nên tạo được sự êm ái, thoải mái. Tuy nhiên chất liệu nhựa tái sinh không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Nhược điểm nữa của nệm PE đó là khả năng đàn hồi kém, nệm khá nóng không thích hợp sử dụng mùa hè và dễ bị lún. Tuy nhiên, ưu điểm là loại nệm này có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ dễ vận chuyển và mang vác. 


Nệm xơ dừa

Nệm xơ dừa là sản phẩm mới ra mắt trên thị trường, chưa được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam nhưng cũng là một ý tưởng mà gia chủ có thể cân nhắc khi tìm hiểu nệm là gì, các loại nệm phổ biến nên sử dụng cho phòng ngủ gia đình.


Ảnh: Nệm xơ dừa

Nệm xơ dừa được làm từ xơ dừa tự nhiên nên hoàn toàn không có hại cho sức khỏe của con người. Giữa các lớp xơ dừa được phun cao su tạo độ đàn hồi khá tốt cho loại nệm này. Nệm xơ dừa nằm mát vào mùa hè nhưng không có khả năng giữ nhiệt nên không thích hợp khi sử dụng vào mùa đông. Giá thành nệm xơ dừa cũng cao hơn nệm bông ép rất nhiều bởi cách thức sản xuất cầu kỳ. 


Địa chỉ mua nệm uy tín tại TPHCM

Tìm hiểu nệm là gì cũng như các loại nệm đang phổ biến nhất trên thị trường chắc hẳn gia chủ đang nóng lòng muốn biết vậy đâu là địa chỉ mua nệm uy tín tại TpHCM? Cùng điểm mặt các thương hiệu cung cấp đa dạng và chất lượng cho các loại nệm để lựa chọn cho mình địa chỉ hợp lý nhất. 

Vua nệm

  • Địa chỉ: 2 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Vua nệm được biết đến là một trong những thương hiệu cung cấp chăn ga gối nệm lâu đời số 1 tại Việt Nam. Vua nệm có mặt tại 23 tỉnh và thành phố trên cả nước, cung cấp các loại nệm chất lượng và ưa chuộng nhất tại Việt Nam cũng như các dòng nệm nhập khẩu quốc tế.


địa chỉ mua nệm chất lượng


Sứ mệnh của Vua nệm là đem tới cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo, giúp giải tỏa các mối âu lo về chất lượng giấc ngủ của khách hàng. Hãy từ bỏ những chiếc nệm mút xẹp lép hay những tấm nệm cứng đơ khiến bạn trằn trọc, đến với vua nệm để tìm được sản phẩm tốt nhất cho giấc ngủ của mình. 

EVERON

  • Địa chỉ: 12B Phan Đình Phùng, P2, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Trước khi tìm hiểu nệm là gì, chắc hẳn nhiều người đã quen thuộc với thương hiệu nệm EVERON. EVERON cũng là một trong những thương hiệu nệm lâu đời có lịch sử lên tới 20 năm tuổi. Luôn dẫn đầu thị trường, mỗi năm EVERON cho ra mắt khoảng 50 mẫu nệm mới với chất lượng và mẫu mã ngày càng được cải tiến để mang tới sản phẩm hoàn hảo nhất cho người Việt.



Với hơn 600 đại lý và tổng độc quyền trên toàn quốc, nệm EVERON hiện vẫn là sản phẩm cao cấp mà người Việt vô cùng yêu thích. Mặc dù giá thành các sản phẩm nệm EVERON cao hơn hẳn các thương hiệu khách nhưng vì mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt cùng chế độ bảo hành và hậu mãi tốt. 


EDENA

  • Địa chỉ: 404A Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Edena là thương hiệu nệm khá quen thuộc với người Việt, thương hiệu này sở hữu trên 10 cơ sở tại khắp các quận của TP.Hồ Chí Minh giúp bạn yên tâm lựa chọn được địa chỉ phù hợp và thuận tiện nhất cho mình.



Các sản phẩm nệm EDENA được thiết kế bề mặt phẳng cứng tối ưu cả 2 mặt giúp nâng đỡ cột sống của người nằm và không gây đau lưng khi ngủ dậy. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, chất liệu thoáng mát không gây kích ứng cho da, tạo cảm giác mềm mại thoải mái khi sử dụng. EDENA cũng thường xuyên cập nhật các bộ sản phẩm mới theo mùa với kiểu dáng và màu sắc hiện đại phù hợp cho cho nhiều phong cách từ sang trọng cao cấp tới hiện đại.

Những địa chỉ mua nệm uy tín trên đây hy vọng đã giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ của mình. Những kiến thức về nệm là gì, các loại nệm phổ biến trên thị trường trên đây hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Đừng quên truy cập website: dongsuh.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm nội thất đang được ưa chuộng nhất 2020. 

Xem thêm: Showroom nội thất phòng ngủ hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫