Giỏ hàng

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường là tốt cho sức khỏe

Hướng giường ngủ tính theo đầu giường hay chân giường là một điều mà rất nhiều người thắc mắc. Bài viết sau đâu sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc này. 

Hướng giường ngủ nên đặt theo đầu giường hay cuối giường chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người. Nắm bắt được thắc mắc của nhiều người Dongsuh Funriture gởi đến các bạn câu trả lời chi tiết và cụ thể nhất cho vấn đề này. Để giúp các gia chủ có được một không gian sống thật thoải mái và tiện nghi. 

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân giường?

Ngoài nội thất phòng ngủ thì hướng giường ngủ rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà giúp bạn có một giấc ngủ yên và không gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thức xác định được hướng giường ngủ. Rất nhiều người thường nhẫm lẫn, giường ngủ sẽ tính từ vị trí đầu giường tuy nhiên, đây là một thông tin sai. 

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng giường ngủ sẽ được tính từ phần chân giường, vì khi nằm hướng mặt gia chủ sẽ quay về chân giường, tầm nhìn và hướng hấp thụ không khí cũng xuất phát từ phần chân, thế nên, việc xác định hướng giường cũng tương tự.

Hướng giường ngủ tính theo ví trí và tỷ lệ phong thủy

Sau khi xác định được cách tính hướng giường ngủ thì bạn cũng cần tìm hiểu thêm một các tính khác dựa trên vị trí và tỷ lệ trong phong thủy. Việc xác định vị trí của giường đòi hỏi giường phải thu nạp được đẩy đủ nguyên khí và thực khí. 

Để hiểu được cách sắp xếp này bạn cần phải hiểu rõ được các khái niệm nguyên khí là gì? cát khí là gì và thực khí là gì?

  •  Nguyên khí là gì?

Trong phong thủy nguyên khí là khí di chuyển từ dưới lên trên, được bốc lên từ lòng đất đi lên. Nguyên khí mang tính âm nên thường được gọi là âm khí và phát triển mạnh rất quan trong trong phong thủy. 

  • Thực khí là gì?

Thưcj khí trong phong thủy chính là phần khí di chuyển xung quanh và chịu sự tác động của địa hình, vì thế cần phải tìm hiểu kĩ về phong thủ để có thể hấp thu được trọn vẹn thực khí. Thực khí mang tính dương nên phát triển nhanh nhưng lực khá yếu. 

Hướng giường ngủ nên được kê đầu giường sát tường sẽ được tính theo tỉ lệ sau: 

Nhưng thành giường không nên kê một chiều sát tường, mà nên kê ở một khoảng cách nhất định với những thông số tỷ lệ vàng là 1:4, 1:6, 1:7, 1:9.

+ Tỷ lệ 1:4 thường được áp dụng cho trẻ em, những người làm công tác nghiên cứu, tỷ lệ này dễ dàng cho việc hấp thụ cát khí, phù hợp với quá trình tư duy và nghiên cứu.

+ Tỷ lệ 1:6 và 1:7 thường được áp dụng với người trưởng thành, người trung niên đang làm việc

+ Tỷ lệ 1:9 thường được áp dụng cho phòng ngủ của người già, những người có tuổi trong gia đình.

 

 

Hướng giường theo đặc thù lứa tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ có những nhu cầu riêng cũng như các đặc điểm về sở thích nên tùy từng độ tuổi sẽ có cách sắp xếp hướng giường phù hợp. 

1. Giường ngủ cho người lớn

 Phòng ngủ cho người lớn cần đảm bảo một số yêu cầu sau: 

- Nên quay về góc Tây, Tây Bắc, hay Tây Nam vì đây là những hướng tốt cho các cặp vợ chồng, giúp các cặp đôi có cuộc sống hòa thuận, ít cãi vã. Hướng Tây Bắc giúp cho người chủ gia đình phát triển sự nghiệp, hướng Tây Nam giúp cho người phụ nữ luôn giữ được gia đình hòa thuận êm ấm.

- Phòng ngủ không nên sử dụng nhiều gam màu quá rực rỡ, nóng nực hay tối tăm. Nên lựa chọn các màu pastel nhẹ nhàng giúp cho đời sống hôn nhân được vượng khí. 

- Phòng ngủ nên được cách âm và đảm bảo tính riêng tư cần thiết. 

Xem thêm: Phong thủy giường ngủ vợ chồng giúp giữ lửa hạnh phúc

2. Giường ngủ cho trẻ em

Còn đối với phòng ngủ cho trẻ em 

+ Phòng ngủ của trẻ em nên bố trí ở góc phía Đông và Đông Nam của ngôi nhà, thuộc cung Chấn và cung Tốn, nó kích hoạt cho sự vận động và phát triển của trẻ. Nếu đứa bé có tính hiếu động thì nên chọn phương Đông Nam, tạo âm dương tương hòa. Nếu đứa trẻ chậm chạp, hiền lành thì nên chọn phương Đông Chấn để kích hoạt sự vận động của chúng, tạo cho chúng sự tự tin nhiều hơn.

+ Phòng ngủ của trẻ em nên ấm cúng nhẹ nhàng, không nên chọn những màu quá tĩnh lặng, sẽ gây cảm giác nặng nề, khiến đứa trẻ ngủ không ngon giấc. Nên dùng những màu ấm nóng vừa phải cùng với những vật liệu có đường nét mềm mại trung tính, kết hợp với những trang trí hợp lứa tuổi để kích thích trí não của đứa bé.

+ Diện tích phòng ngủ của trẻ em chỉ cần gấp 3 đến 5 lần diện tích giường ngủ là đủ, như thế khi ngủ trẻ sẽ không bị cảm giác chống chếnh và không gây cho bé sự sợ hãi.

+ Phòng ngủ của trẻ em nên thiết kế và bố trí khoa học, không ảnh hưởng đến tính cách của bé sau này, mặt khác đảm bảo không gian vui chơi và nghỉ ngơi khoa học cho đứa trẻ.

 

 

Những điều cần tránh khi đặt hướng giường

Ngoài các yếu tố về hướng, giường ngủ cũng cần quan tâm đến các điều kiện ngoại cảnh khác để không làm mất đi hướng ngủ tốt. 

Không kê giường ngủ đối diện gương soi

Một trong những điều tối kị là không đặt gương đối diện phòng ngủ. Việc làm này sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Không chỉ theo tâm linh, việc thức dậy vào ban đêm và vô tình nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương chắc chắn sẽ gây tâm lý hoảng loạn và ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều. 

Nếu sắp xếp bàn trang điểm thì vị trí ngay cạnh giường ngủ, cùng dựa vào 1 phần tường sẽ là vị trí hợp lý nhất. 

 

Xem thêm: 20 điều cần kiên cữ trong phong thủy phòng ngủ và cách đặt gương

 

Giường ngủ ngay bên dưới cửa sổ

Rất nhiều gia đình có thói quen đặt giường ngay sát khung cửa sổ, điều này rất cấm kị trong phong thủy. Việc ngủ ngay cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng rất nhiều. Không những thế, việc để giường ngủ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể khiến sản phẩm hư hại và ảnh hưởng đến da của người sử dụng. 

Việc kê giường sát cửa sổ còn khiến giấc ngủ dễ bị ảnh hưởng bởi những âm thanh bên ngoài. 

 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủ

 

Đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Ngoài ra, còn một điều nữa mà các gia chủ cũng cần phải lưu ý là không kê giường ngủ dưới những thanh xà ngang, điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sử dụng rất nhiều, khiến gia chủ dễ cảm thấy bị khó thở tức ngực. 

 

19 điều đại kỵ trong phòng ngủ

 

Máy lạnh đặt đối diện giường ngủ

Ngoài ra, người dùng cũng cần phải lưu ý không nên để máy lạnh đối diện giường ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ của gia chủ, Việc để máy lạnh phả hơi từ chân theo quan niệm phong thủy là bị ngược khí, không khí lạnh từ dưới chân lên sẽ khiến người sử dụng dễ bị các bệnh đau đầu cảm cúm...

Chính vì thế, vị trí tốt nhât để đặt máy lạnh là ngang thân giường, vừa khiến khí mát được lan tỏa khắp nhà vừa hợp phong thủy và giúp gia chủ tránh bị các bệnh cảm, xoàng. 

Giường ngủ đối đầu với toalet

Ngoài ra, một điều tối kị khác mà các gia chủ nên tuyệt đối tránh là không đặt đầu giường quay vào toalet. Điều này sẽ khiến gia chủ gặp các bệnh về tiêu hóa khiến tiền tài bị tiêu hao và giấc ngủ không ngon. 

 

19 điều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ

 

Xem thêm: Hướng giường ngủ theo tuổi phù hợp giúp gia chủ phát tài

 

Có quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Trong đời sống hiện đại ngày nay, những thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại đều không thể thiếu trong bất kì căn nhà nào. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều trong không gian phòng ngủ sẽ là một điều không tốt. Những bức xạ từ các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng đến thị lực và giảm tuổi thọ của những người sử dụng. Nếu muốn lắp đặt tivi trong phòng ngủ thì bạn không nên sử dụng chúng quá nhiều trước khi đi ngủ, bên cạnh đó, các thiết bị di động cũng cần phải để xa không gian ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giảm các rủi ro cháy nổ. 

Chính vì thế, nên chọn lựa thật kĩ các thiết bị sử dụng trong phòng ngủ để giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn được yên tĩnh hơn. 

 

 

Xem thêm: Các mẫu giường ngủ Hàn Quốc được ưa chuộng ở TP.HCM và Hà Nội 

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫