Giỏ hàng

50+ Mẫu bàn trang điểm đẹp xu hướng năm 2021

50+ Mẫu bàng trang điểm đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong quá trình tìm được sản phẩm ưng ý cho ngôi nhà của mình. 

Mẫu bàn trang điểm đẹp luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, vậy làm sao để lựa chọn ra được loại bàn phù hợp với không gian nhà cũng như các sở thích tính cách của các gia chủ? Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các mẫu bàn trang điểm đẹp sẽ là xu hướng trong năm 2021 sắp tới. 


I. Mẫu bàn trang điểm đẹp gồm các yếu tố nào?

Để chọn được mẫu bàn trang điểm đẹp phù hợp với không gian nhà cần phải đáp ứng được một số yêu cầu sau: kiểu dáng và kích thước phù hợp, màu sắc tương đồng với sắc màu chủ đạo trong căn nhà, nguyên liệu thân thiện và chắc chắn. 

Vì thế gia chủ cần phải xác định rõ được yêu cầu và sở thích của mình trước khi lựa chọn để không mất quá nhiều thời gian lựa chọn. Để tránh làm mất quá nhiều công sức trong quá trình chọn lựa thực tế, bạn có thể tham khảo trước ở nhà trên những trang web bán nội thất uy tín từ đó dễ dàng sàng lọc ra được những món đồ phù hợp. 

Một điều cần lưu ý là trong quá trình lựa chọn bàn trang điểm, cần phải định hình trước được khu vực sử dụng để dễ dàng lựa chọn được mẫu bàn có kích thích phù hợp. Cần đo đạc kĩ càng kích thước để không gặp phải trường hợp sản phẩm quá nhỏ hoặc quá to. 


Xem thêm: 10 ý tưởng thiết kế bàn trang điểm gỗ cho nội thất phòng ngủ đẹp như trong phim



II. Cách lựa chọn bàn trang điểm đẹp

Một số tip lựa chọn phong thủy bàn làm việc mà bạn cần biết dựa trên kích thước, kiểu dáng, chất liệu và lựa chọn loại ghế phù hợp. 


2.1 Kích thước bàn trang điểm phù hợp

Kích thước bàn trang điểm gần như là yếu tố đầu tiên để khách hàng quyết định có nên mua hay không. Một mẫu bàn dù có đẹp đến đâu nhưng lại có kích thước quá to hoặc quá nhỏ so với không gian phòng cũng sẽ khiến bố cực không được đẹp mắt. Vì thế, điều đầu tiên cần quan tâm đó là lựa chọn được một mẫu mã vừa vặn với căn phòng. 

Để dễ dàng xác định được kích thước dành cho bàn trang điểm thì bạn có thể sắm sửa trước những món đồ như chính như giường, tủ quần áo, sau đó dựa vào kích thước còn lại sẽ dễ dàng lựa chọn được mẫu bàn phù hợp. 


2.2 Kiểu dáng bàn trang điểm đẹp 

Sau khi lựa chọn kích thước phù hợp, bước tiếp theo bạn cần làm lựa chọn các mẫu mã phù hợp với sở thích và không gian căn phòng. Nên lựa chọn nhiều mẫu khác nhau để từ đó sẽ dễ dàng trong việc so sánh ưu nhược điểm để lựa chọn được sản phẩm ưng ý cuối cùng. 

Một điểm cần lưu ý khi lựa chọn kiểu dáng bàn trang điểm là nên có sự đồng nhất về kiểu dáng, hoặc màu sắc với tổng thể căn nhà để tạo sự liên kết trong không gian. Ngoài ra, còn phải xem xét nhu cầu sử dụng, nếu bạn là người thích trang điểm thì nên lựa chọn những loại bàn có hệ thống kệ tủ đa dạng, còn nếu không quá thường xuyên make up thì bạn có thể chọn những mẫu bàn đơn giản. 


Xem thêm: Cách chọn bàn trang điểm hoàn hảo cho phòng ngủ nhỏ



2.3 Chất liệu bàn trang điểm phù hợp 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu làm bản trang điểm phổ biến như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, ván ép, nhựa, kim loại... Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với tùy từng nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. 

Các mẫu bàn trang điểm bằng gỗ tự nhiên thường có giá thành khá cao, nếu điều kiện kinh tế không mấy dư dả bạn có thể cân nhắc các mẫu bằng gỗ công nghiệp hay nhựa. Tuy có tuổi thọ thấp hơn gỗ tự nhiên nhưng hai loại nguyên liệu này lại ghi điểm nhờ kiểu dáng phong phú, mẫu mã đẹp mắt và dễ dàng di chuyển. 


2.4 Cách chọn ghế cho bàn trang điểm 

Hiện nay trên thị trường, rất ít mẫu bàn có ghế sẵn. Với những loại bàn không có ghế thì gia chủ có thể lựa chọn các loại ghế riêng để sử dụng. Lưu ý khi lựa chọn ghế cần phải lựa các mẫu có kích thước phù hợp, không nên nhỏ quá hoặc lớn quá sẽ khiến người dùng bị bất tiện. 

Nên lựa chọn các mẫu ghế có kiểu dáng lên quan đến bàn, không nên mua các mẫu quá khác biệt sẽ khiến tổng thể không được đẹp mắt. 

Một yếu tố khác cũng cần phải quan tâm đó là màu sắc ghế, có thể lựa chọn các màu tương đồng để tạo nên một tổng thể đẹp mắt. Không nên lựa chọn các màu sắc quá trái ngược có thể khiến không gian của bạn trở nên không đẹp. 


III. Địa điểm đặt bàn trang điểm hợp lý

Bàn trang điểm thường đi kèm với gương, nếu gương được đặt không đúng vị trí trong phòng ngủ có thể khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng. Vì thế, tuyệt đối không nên đặt bàn trang điểm đối diện giường ngủ, các đặt bàn này sẽ khiến người dùng dễ bị giật mình khi tỉnh giấc giữa đêm. 

Vị trí tốt nhất để đặt là song song với giường, đồng thời nên đặt ở những chỗ thoáng mát. 

Xem thêm: 20 Điều cần kiêng cữ trong phong thủy phòng ngủ và cách đặt gương


IV. Phong thủy bàn trang điểm 

Cũng giống như mọi món nội thất khác, bàn trang điểm cũng có những vị trí và màu sắc vượng phong thủy cho gia chủ. 

4.1 Màu sắc phong thủy khi chọn bàn trang điểm

Màu sắc rất quan trọng trong phong thủy, không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp gia chủ gặp may mắn vài cải thiện những hướng phong thủy xấu trong căn phòng. Một số màu sắc có ý nghĩa như sau:

+ Màu trắng: giúp đầu óc sáng suốt trong công việc và đời sống.

+ Màu đen: có tác dụng bảo vệ và lưu trữ tiền bạc và các khoản đầu tư tiền bạc. 

+ Màu vàng: tác dụng mang lại may mắn, lợi nhuận.

+ Màu đỏ: tăng cường vượng khí, giúp cho những người lập nghiệp suôn sẻ. 

Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên bản mệnh, mỗi loại mệnh sẽ có những màu phù hợp. Nếu bạn là mệnh kim sẽ phù hợp với các màu ánh kim, ánh vàng, trắng, nên hạn chế những tông màu nóng rực như đỏ, cam hồng, tím...

Mệnh mộc có thể chọn những màu như xanh lá, xanh lam. Màu đen, xanh lam, xanh nước biển sẽ phù hợp với những người mệnh thủy...


Xem thêm: Tất tần tật kiến thức phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở



4.2 Gương soi bàn trang điểm

Bàn trang điểm không thể thiếu gương, vậy đặt gương sao cho phù hợp cũng rất quan trọng. Nên tuyệt đối tránh để bàn trang điểm đối diện giường ngủ và cửa phòng ngủ điều này sẽ khiến giảm sự lưu thông dòng khí trong phòng. 

Ngoài ra, việc đặt gương không đúng còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.


50 mẫu bàn trang điểm phù hợp với mọi không gian nhà

Để dễ dàng lựa chọn được những mẫu bàn trang điểm đẹp phù hợp với mọi không gian nhà bạn có thể tham khảo những mẫu sau. 


DT002 - BÀN TRANG ĐIỂM GỖ SỒI KÈM GƯƠNG



DT005 - BÀN TRANG ĐIỂM GỖ SỒI ĐƠN GIẢN



DT006 - BÀN TRANG ĐIỂM GỖ TỰ NHIÊN KÈM GƯƠNG



DT007 - BÀN TRANG ĐIỂM MINI HIỆN ĐẠI KÈM G...



DT009 - BÀN TRANG ĐIỂM MINI HIỆN ĐẠI KÈM G...



DT010 - BÀN TRANG ĐIỂM SCANDINAVIAN KÈM GƯ...



DT015 - BÀN TRANG ĐIỂM SCANDINAVIAN ĐÈN LE...


DT016 - BÀN TRANG ĐIỂM GỖ ĐA NĂNG KÈM GƯƠN...



DT019A - BÀN TRANG ĐIỂM HIỆN ĐẠI ĐÈN LED K...



DT020 - BÀN TRANG ĐIỂM GỖ MDF NHỎ GỌN KÈM ...



Xem thêm: 7 Mẫu bàn trang điểm giá rẻ được ưa chuộng nhất thị trường năm 2020


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫