Giỏ hàng

Thi công nội thất và những điều bạn cần biết

Thi công nội thất là gì và bao gồm những gì? Những điều mà bạn cần lưu ý khi thi công nội thất cho chính gia đình mình.

Thị trường nội thất ngày một phát triển, một phần nguyên nhân là do các loại hình sản phẩm nội thất ngày càng đa dạng hơn, phần còn lại là do nhu cầu sử dụng cũng như những yêu cầu về chất lượng và dịch vụ của sản phẩm nội thất cũng không còn đơn giản như trước nữa. Nếu như trước đây, các sản phẩm nội thất chỉ yêu cầu có mẫu mã đẹp, công năng sử dụng đa dạng một chút là có thể chiếm được thiện cảm từ người tiêu dùng, thì ngày nay, kinh doanh nội thất không chỉ là kinh doanh sản phẩm mà còn là kinh doanh dịch vụ cho mọi khách hàng, đơn cử ở đây chính là dịch vụ thi công nội thất.

Một sản phẩm nội thất dù có đẹp đẽ tới đâu cũng không thể trở nên hoàn hảo nếu thiếu đi bước thi công nội thất của đội ngũ thi công lành nghề. Thi công nội thất không phải điểm quan trọng nhất để tạo nên một sản phẩm nội thất đẹp, nhưng là điểm cần thiết nhất để tạo nên một không gian nội thất chất lượng.


thi-cong-noi-that-1

Thi công nội thất quyết định chất lượng của công trình.

Thi công nội thất là gì?

Nội thất thì hẳn là ai cũng đã từng biết đến và trải nghiệm qua do nó quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng nếu không phải là dân trong ngành thì có lẽ rất ít người để ý đến cụm từ thi công nội thất cho đến khi chính bản thân phải trải qua giai đoạn này trong thời gian tân trang lại nhà cửa. Hiểu một cách đơn giản, thi công nội thất chính là tập hợp các hoạt động kiến tạo của một hay nhiều nhóm người nhằm tạo nên một không gian sống hay không gian làm việc chất lượng.

Hiểu một cách cụ thể hơn thì thi công nội thất chính là hiện thực hóa những gì nằm trên bản vẽ, đưa trí tưởng tượng của các kiến trúc sư vào thực tế cuộc sống với những trang thiết bị và máy móc hiện đại. Việc thành phẩm có gắn liền với ý tưởng ban đầu hay không phụ thuộc rất lớn vào quá trình thi công nội thất, do đó, đòi hỏi một đội ngũ nhân lực vô cùng lành nghề và giàu kinh nghiệm.

Quá trình thi công nội thất cần phải thực hiện qua nhiều công đoạn đo đạc và tính toán khác nhau với những vị trí và sắp xếp bố cục sao cho hợp lí để vừa có thể tạo nên một không gian hoàn hảo, vừa tiết kiệm được thời gian cũng như công sức để thực thi. Những yếu tố này đòi hỏi người làm nghề có chuyên môn cao, do đó, nếu không có kiến thức chuyên môn trước đó, bạn sẽ rất khó để tự mình thực hiện được. Hiểu được nỗi lo này của khách hàng, Dongsuh Furniture đã xây dựng nên một đội ngũ thi công nội thất vô cùng chuyên nghiệp bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm nội thất chất lượng với mục đích cuối cùng chính là mang lại một không gian sống lý tưởng nhất cho mọi người.


thi-cong-noi-that-2

Thi công nội thất là quá trình tạo nên không gian sống lý tưởng.

Thi công nội thất bao gồm những gì?

Thông thường, thi công nội thất bao gồm hai giai đoạn chính là giai đoạn thi công phần thô và giai đoạn hoàn thiện, trong mỗi giai đoạn lại bao gồm các bước thực hiện khác nhau và đòi hỏi những tiêu chuẩn không giống nhau. Cùng Dongsuh Furniture tìm hiểu xem cách thức hoạt động của hai giai đoạn này đơn giản hay phức tạp ra sao nhé!

Giai đoạn 1: Thi công nội thất phần thô

Thi công nội thất phần thô là giai đoạn đầu tiên mở màn cho cả quy trình bài trí nội thất. Công đoạn này bao gồm các bước như phá dỡ trần, tường để xây dựng lại mạng lưới điện, điện nhẹ và nước; định hình lại không gian nội thất bằng hệ thống tường và vách; hoàn thiện nền sàn với những chất liệu đã được yêu cầu trước đó;… Trong giai đoạn này, đội ngũ kỹ thuật sẽ chủ yếu thi công trên những phần gạch thô và các nguyên liệu xây dựng thô, không đòi hỏi tính thẩm mỹ quá cao nhưng yêu cầu phải có sự tính toán và điều phối sao cho khi bố trí các thiết bị nội thất vào không bị chồng chéo hay thiếu tính hợp lý về kích thước cũng như không gian sử dụng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nội thất, Dongsuh Furniture đã xây dựng cho mình một quy trình thi công nội thất riêng vô cùng quy chuẩn và bài bản, đảm bảo rằng sẽ làm hài lòng bất cứ vị khách nào dù là khó tính nhất. Quy trình thực hiện của Dongsuh Furniture không chỉ tỉ mỉ và chi tiết từ khâu thiết kế cũng như lên kế hoạch mà còn có một chiến lược triển khai rất rõ ràng, cẩn thận đến từng bước nhỏ.

Xem thêm: Giá 1 bản vẽ thiết kế nhà trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?


thi-cong-noi-that-3

Thi công nội thất phần thô bao gồm tháo dỡ và xây lắp tường, ốp gạch, tạo mạng lưới điện nước,...

Giai đoạn 2: Hoàn thiện

Sau khi thi công nội thất phần thô thì bước tiếp theo chắc chắn là hoàn thiện công trình của mình. Mặc dù là công đoạn được thực hiện sau, nhưng đã được lên kế hoạch chi tiết từ trước đó rất rất lâu rồi. Việc này nhằm mục đích giúp cho đội ngũ thi công không rơi vào trạng thái bị động sau khi hoàn thành phần thi công thô.Tất cả những yếu tố như kích thước sản phẩm, bố cục không gian, màu sắc, mẫu mã, chủng loại,…. đều đã được lựa chọn kỹ càng và đưa vào sản xuất trước cả khi thi công xong các phần thô. Sau đó, khi khâu sản xuất và thi công thô đều đã hoàn thành, các sản phẩm được đưa đến hiện trường để lắp đặt và vệ sinh cẩn thận trước khi bàn giao cho khách hàng. Đây là khâu sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của công trình dựa trên những đánh giá sắc đáng của chủ sở hữu hay chính là khách hàng của công ty.

Với Dongsuh Furniture, thước đo để đánh giá một công trình nội thất hoàn hảo không chỉ dựa trên tính thẩm mỹ và khả năng đồng bộ với thiết kế mà còn phải chính xác đến từng chi tiết, đồng thời đảm bảo tính bền vững của từng sản phẩm và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian tối đa cho khách hàng.

Là một công ty chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị nội thất, Dongsuh Furniture luôn coi việc kiểm soát chất lượng thi công là một yếu tố sống còn và nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của công ty bởi lẽ nếu chất lượng thi công không tốt thì công sức để làm ra những sản phẩm đẹp cũng coi như đổ sông đổ bể. Việc kiểm soát chất lượng thi công này không chỉ được trau chuốt từ khi lên kế hoạch về bản vẽ mà còn cho tới tận khâu vệ sinh và bàn giao với khách hàng.

Bên cạnh đó, với chế độ bảo hành dài hạn của Dongsuh Furniture, khách hàng có thể yêu cầu việc bảo dưỡng định kỳ cũng như chăm sóc các sản phẩm khi thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc hỏng hóc trong quá trình sản xuất gây ra. Đây cũng chính là một trong những chính sách cạnh tranh nhất của Dongsuh, giúp tạo dựng được tên tuổi và thương hiệu cho công ty dù mới chỉ bước chân vào Việt Nam được gần 3 năm.


thi-cong-noi-that-4

Không gian nội thất phòng khách hoàn thiện.

Quy trình thi công nội thất

Quy trình thi công nội thất bao gồm rất nhiều khâu và giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, có thể tóm gọn thành 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Khảo sát thực trạng

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khảo sát thực trạng thực sự là một bước vô cùng cần thiết buộc phải thực hiện đầu tiên trước khi đi vào kế hoạch và triển khai thi công nội thất cho căn nhà. Hiểu được tầm quan trọng của việc này, Dongsuh Furniture có chính sách hỗ trợ khách hàng đo đạc miễn phí ngay khi họ có ý tưởng về việc xây dựng một không gian sống mới.

Nhờ có công đoạn khảo sát thực trạng và đo đạc hiện trường này, chúng ta có thể tìm kiếm những phương án tối ưu nhất cho không gian cần bài trí nội thất cũng như hạn chế được tối đa chi phí khi đi vào thực thi. Đây là công đoạn đòi hỏi tính chuyên môn cao, do đó, nếu không phải người trong ngành hay thực sự am hiểu, bạn sẽ rất khó để tự thực hiện được mà tốt hơn hết là hãy tìm đến một địa chỉ an toàn và tin cậy như Dongsuh Furniture. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn những gói nội thất, bảng vẽ thiết kế nội thất phù hợp nhhất với không gian kiến trúc cũng như khả năng tài chính của gia đình thông qua những hoạt động khảo sát vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ.


thi-cong-noi-that-5

Khảo sát thực trạng giúp đưa ra phương án thực thi tối ưu nhất.

Bước 2: Lên phương án vẽ 3D

Sau khi đã đo đạc và khảo sát công trình kỹ càng, các kiến trúc sư sẽ tiến hành lên phương án vẽ 3D để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về không gian cũng như cách bài trí cho căn phòng sao cho phù hợp. Các bản vẽ này sẽ dựa trên ý tưởng và sở thích cá nhân của gia chủ, kết hợp với trí sáng tạo của kiến trúc sư để tạo nên những không gian có thể thể hiện đẳng cấp và phong cách riêng của người sở hữu căn phòng. Thông thường, tại các công ty cung cấp sản phẩm nội thất sẽ tích hợp cả đội ngũ kiến trúc sư thiết kế để tiện cho quá trình tư vấn sản phẩm đối với khách hàng, và nếu mọi thỏa thuận đều suôn sẻ, có thể đi vào thực thi, khách hàng hoàn toàn có khả năng nhận được những ưu đãi tốt nhất về bản vẽ 3D này.


thi-cong-noi-that-6

Phương án vẽ 3D giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Bước 3: Thống nhất bản vẽ 3D và lên phương án vẽ 2D

Khi khách hàng đã hài lòng với thiết kế 3D mà kiến trúc sư đưa ra, bước tiếp đến sẽ là lên phương án vẽ 2D. Đến đây, thì tất cả đã đi được khoảng nửa chặng đường của quy trình thi công nội thất đầy khó khăn nhưng cũng vô cùng hào hứng. Ở bước này, các kỹ sư sẽ chỉ ra chi tiết từng thông số kỹ thuật, đồng thời bổ sung những yếu tố ngoại cảnh như điện nước, điều hòa, sân vườn,… sao cho tổng thể thiết kế hài hòa và ưa nhìn nhất.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt chuẩn

thi-cong-noi-that-7

Thiết kế 2D bổ sung chi tiết các thông số kỹ thuật.

Bước 4: Thi công nội thất

Việc thi công nội thất hay chính là đưa ý tưởng vào thực tế là một công đoạn vô cùng khó khăn, đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Công đoạn này cần được giám sát và kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo mọi giai đoạn được diễn ra theo đúng quy trình bao gồm 2 giai đoạn cơ bản là thi công phần thô và hoàn thiện.

Đối với giai đoạn thi công phần thô:

Lúc này, mọi kết cấu còn khá cứng nhắc, cần phải được thực hiện qua các bước tháo dỡ và xây lắp lại tương đối nhiều. Thi công phần thô không chỉ là ốp lát tường, làm trần thạch cao,… mà còn phải xác định các vị trí điện nước, lắp đặt sao cho hợp lý và tránh xảy ra xung đột khi sử dụng. Cả quá trình thi công phần thô sẽ mất từ 2-3 tháng và được nghiệm thu ngay sau khi hoàn thành để có thể chuyển sang giai đoạn thi công hoàn thiện.

Thi công hoàn thiện:

Đây là công đoạn tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Bởi lẽ, khi đưa mọi thiết bị nội thất vào bài trí chúng ta mới có thể thấy được những vấn đề thực tế có thể gặp phải. Ở giai đoạn này, khách hàng có thể mong muốn thay đổi nhiều thứ, tuy nhiên, trên vai trò là các đơn vị sản xuất cũng như thi công nội thất, việc này hoàn toàn không được khuyến khích do chúng sẽ làm mất đi cả bố cục tổng hòa của căn phòng. Khách hàng khi nghiệm thu khâu này nên nhìn trên tổng thể, không nên mới chỉ nhìn chi tiết từng sản phẩm được ốp vào để đánh giá, dễ mất đi cái nhìn sâu săc về nghệ thuật và thẩm mỹ của ban đầu.


thi-cong-noi-that-8

Nội thất thi công.

Bước 5: Kiểm tra, vệ sinh và bàn giao sản phẩm

Bước cuối cùng trong quá trình thi công nội thất và cũng là một bước có vai trò quan trọng không kém. Ở bước này, trước khi có thể bàn giao lại cho khách hàng, cả không gian và sản phẩm nội thất đều cần được kiểm tra và làm sạch tỉ mỉ, tránh sai sót.

Trong quá trình nghiệm thu, nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh, các đơn vị thi công đều sẽ ngay lập tức có mặt để khắc phục. Đối với Dongsuh Furniture, sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng nhất, do đó, mọi dịch vụ chăm sóc và bảo hành sẽ còn kéo dài rất lâu sau đó.


thi-cong-noi-that-9

Kiểm tra, vệ sinh và nghiệm thu là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình thi công nội thất.

Những điều cần lưu ý khi thi công nội thất

Thi công nội thất là quá trình tạo ra một không gian sống mới đầy màu sắc, thể hiện phong cách và cá tính của chủ sở hữu. Để đạt được những điều này, trước hết bạn cần có một ý tưởng sơ bộ trong đầu. Mà nếu không có thì cũng hoàn toàn không sao vì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến các kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm để tư vấn các loại bản vẽ thiết kế phù hợp. 

Việc tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội thất uy tín, an toàn là điều không hề đơn giản trong bối cảnh thị trường nội thất như hiện nay. Tuy nhiên, nó cũng không phải là quá khó khi bạn tìm đến với Dongsuh Furniture. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn cẩn thận, tỉ mỉ về những điều mình cần lưu ý khi thi công nội thất của một căn nhà như: 


thi-cong-noi-that-10

Những lưu ý khi thi công nội thất.

Hiểu về khu vực thiết kế

Có hiểu biết về khu vực dự định thiết kế sẽ giúp bạn có một bản yêu cầu hoàn chỉnh hơn cho đơn vị cung cấp dịch vụ, tạo tiền đề cho việc xây dựng một không gian lý tưởng như ý muốn. Những điều mà bạn cần nắm được về khu vực thiết kế cơ bản như vị trí không gian, bố cục hiện tại, kích thước dài, rộng,… Nhìn chung, những yếu tố này sẽ không hoàn toàn quyết định thiết kế của căn phòng nhưng sẽ phần nào có sự ảnh hưởng trong việc lựa chọn chất liệu, kích thước, mẫu mã của đồ nội thất.

Coi trọng yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố thường không được quan tâm nhiều hiện nay bởi nó không có tác động trực tiếp cũng như ảnh hưởng tức thời đến người sử dụng. Tuy nhiên, ngay cả các kiến trúc sư hiện đại cũng cho rằng đây là một yếu tố cần được coi trọng bởi phong thủy có thể ảnh hưởng rất lớn đến vận khí và sức khỏe của người sử dụng. Một căn phòng được bài trí đúng phong thủy có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho những ai ở trong đó và ngược lại. Do đó, bên cạnh tính phù hợp về bố cục và thẩm mỹ, phong thủy cũng sẽ là một trong những yếu tố mà bạn cần quan taam khi thiết kế và thi công nội thất cho gia đình.

Xem thêm: Xem phong thủy nhà ở 2020: 20 điều cần biết để mở đường tài lộc. 

Bố cục hợp lý, tiện lợi

Một không gian bố cục hợp lý và tiện lợi không chỉ mang lại cho bạn không gian sống khoa học, lý tưởng mà còn thể hiện sự thông thái trong việc sắp xếp những món đồ nội thất đơn điệu. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn không cần thực hiện tất cả những việc này mà có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị sản xuất và thi công nội thất uy tín như Dongsuh Furniture. Tại đây, bạn không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm nội thất hoàn hảo, trong tầm khả năng tài chính của gia đình mà còn được phục vụ bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng vô cùng chuyên nghiệp cùng những chính sách mua bán hàng mà không ở đâu có được.

Hi vọng rằng, qua bài viết vừa rồi, bạn đã phần nào hiểu được quy trình của việc thiết kế cũng như thi công nội thất của một căn phòng hay căn nhà, để từ đó có sự chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt tay vào tân trang lại ngôi nhà của mình.


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫