Giỏ hàng

So sánh gỗ Acrylic và Laminate có gì khác biệt

Gỗ Acrylic khác gì gỗ laminate là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình một cách chi tiết và cặn kẽ. 

Hiện nay, trên thị trường ACrylic và Laminate thường được so sánh với nhau vì có nhiều điểm tương đồng về bề ngoài, công dụng, đặc điểm. 

Tuy nhiên, cũng có một số điểm khác nhau mà ít người biết được. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm riêng của hai loại vật liệu này cũng như mỗi loại sẽ phù hợp với những loại nội thất thành phẩm nào. 

Acrylic là gì?

Gỗ acrylic còn được gọi với những cái tên như Hi Gross Acrylic, gỗ bóng gương, gỗ acrylic bóng gương. Đây thực chất là một loại gỗ công nghiệp được tạo ra bao gồm cốt gỗ công nghiệp được phủ bởi lớp vật liệu acrylic.

Arylic còn được chia làm hai loại là vật liệu acrylic và gỗ acrylic. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau. 

Vật liệu Acrylic là gì 

Vật liệu Acrylic còn có tên là Poly methyl methacrylate (PMMA) hay còn gọi là nhựa mica. Loại này được tinh chất từ dầu mỏ. Đặc điểm của loại vật liệu này là có bề mặt bóng loáng, độ bên cao thường được dùng trong công nghiệp. 

Ưu nhược điểm của vật liệu Acrylic

  • Ưu điểm
  1. Vật liệu này là có màu sắc đa dạng với hơn 500 màu, trong quá trình sử dụng sẽ không lo bị trôi màu hay bạc màu.
  2. Acrylic không gây hại đến sức khỏe người sử dụng, và thân thiện với môi trường.
  3. Dễ dàng vệ sinh và lau chùi, sản phẩm sẽ có độ bền cao không lo thấm mối mọt hay cong vênh.
  4. Dễ dàng vận chuyển và lắp ráp. 
  • Nhược điểm
  1. Giá thành cao do phải nhập khẩu từ các nước khác. 
  2. Các sản phẩm chỉ phù hợp với các ngôi nhà có thiết kế hiện đại.



Gỗ Acrylic là gì?

Gỗ Acrylic là loại vật liệu được làm từ bột gỗ công nghiệp sau đó được phủ lên một lớp Acrylic nhờ thế các sản phẩm bằng gỗ Acrylic có bề mặt bóng mịn và khả năng chống thấm tốt. 

Ưu, nhược điểm của gỗ Acrylic

  • Ưu điểm
  1. Gỗ acrylic có độ bền và độ cứng cao tuổi thọ cao. Sản phẩm sẽ phù hợp với những gia đình có kinh tế eo hẹp và không muốn chi quá nhiều vào tiền nội thất. 
  2. Vì được phủ lớp Acrylic nên sản phẩm trống thấm nước và không bị mối mọt phá hoại. 
  3. Bề mặt sáng bóng, dễ lau chùi và vệ sinh cũng giúp sản phẩm dành được cảm tình từ phía khách hàng. 
  • Nhược điểm
  1. Cũng giống như vật liệu Acrylic, gỗ Acrylic cũng cần phải nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài vì thế giá thành sẽ cao hơn cả gỗ công nghiệp. 
  2. Không phù hợp với những không gian nhà cổ điển hay sang trọng. 

Những sản phẩm làm từ Acrylic 

Các sản phẩm nội thất được làm từ Acrylic có thể kể đến như tủ bếp, tủ quần áo, kệ tivi, kệ trang trí. Đa phần nội thất làm từ Acrylic thường có kiểu dáng hiện đại vì thế sẽ phù hợp với những ngôi nhà được thiết kế có kiểu dáng cách tân. 




Xem thêm: Gỗ Acrylic là gì? Những điều nên biết về loại gỗ này

Laminate là gì?

Laminate là một vật liệu tương tự cũng đang rất được quan tâm trên thị trường hiện nay. Loại nguyên liệu này còn có tên khác là nhựa tổng hợp cao cấp  Pressure Laminate (HPL). Ngoài ra người ta còn gọi laminate với cái tên là Formica. Laminate có nhiều công dụng vượt trội như có độ bền cao, dễ vệ sinh và giá thành phải chăng. Cũng tương tự Acrylic, gỗ Laminate cũng là các lớp vụn gỗ công nghiệp được phủ lớp laminate trên bề mặt. 

Ưu và nhược điểm của Laminate

  • Ưu điểm
  1. Có khả năng chống trầy xước cao, giúp cho sản phẩm không bị cũ và mòn theo thời gian. 
  2. Có thể chịu nhiệt tốt ví dụ như nhiệt từ tàn thuốc là, nước nóng. Sản phẩm ít bệnh cong vênh. 
  3. Không thấm nước do đó rất dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi. Có khả năng chống được mối mọt và ẩm mốc giúp sản phẩm có độ bền cao. 
  4. Có khả năng tĩnh điện tốt đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.
  5. Có nhiều màu sắc, vân gỗ phù hợp với nhiều kiểu nhu cầu sử dụng.
  • Nhược điểm
  1. Nhược điểm của Laminate có thể kể đến giá thành khá cao. Các sản phẩm được sản xuất cầu kì qua nhiều công đoạn như kĩ thuật ép dán nên giá thành sẽ được đẩy lên. 


Gỗ Acrylic và Laminate khác nhau thế nào?

Tuy có một số điểm tương đồng nhưng hai loại gỗ này cũng có một số điểm khác biệt có thể kể đến như về mặt thẩm mỹ, sự đa dạng và cả giá cả. 

Khác nhau về thẩm mỹ giữa gỗ Acrylic và Laminate

Về thẩm mỹ, Acrylic được đánh giá cao hơn đối thủ nhất là về tủ bếp, món nội thất này nếu làm bằng Acrylic sẽ có bề mặt bóng hơn tạo chiều sâu cho không gian. Màu sắc của Acrylic cũng rất đa dạng bao gồm trắng, đen, đỏ rượu, nâu, cappuchino, trắng ngọc trai...

Trong khi Acrylic có ưu điểm về độ sáng bóng thì Laminate lại là "ông hoàng" của những vật liệu có bề mặt sần, chịu được va đập mạnh mà không lo bị trầy xước. Thế mạnh của Laminate là màu vân gỗ, màu này sẽ giúp không gian của bạn trở nên ấm cúng và thân thiện hơn. 

Về sự đa dạng giữa gỗ Acrylic và Laminate

Còn nói về sự đa dạng mẫu mã thì các nhà thiết kế nội thất cho rằng Laminate có nhiều sự lựa chọn hơn Acrylic. Các mã màu của Laminate có tới hơn 1000 loại trong khi Acrylic thì chỉ có 200 - 300 mã. 

Bảng màu của Laminate có các tone màu từ trơn cho đến các vân gỗ hiện đại. Các màu phổ biến là đen, trắng, xám, Maple (Gỗ thích), Beech (Giẻ gai), Acacia (Tràm), Teak (Giả tị), Walnut (Óc chó), Campho (Cẩm), Cherry (Xoan đào), Gỗ đỏ, Nu vàng, Nu đỏ... cho đến các màu vân hiện đại

Trong khi đó, Acrylic sẽ nghiên về các màu sắc pastel đơn giản có bề mặt bóng gương sang trọng.

Về giá cả giữa gỗ Acrylic và Laminate

Còn về giá cả, Acrylic có giá cao hơn Laminate vì quá trình sản xuất công phu hơn. Cụ thể ở sản phẩm nội thất tủ bếp. 

Theo báo giá tại nhiều cơ sở kinh doanh thì tủ bếp acrylic với lõi gỗ MDF xanh chịu ẩm có giá khoảng 6 – 7,5 triệu/1m. Trong khi đó tủ bếp laminate với cùng lõi gỗ MDF như vậy chỉ có giá khoảng 4.5 – 5,5 triệu/1m.
Gía thành không quá chênh nhau nên chất lượng của hai loại vật liệu này cũng không có quá nhiều khác biệt. Nếu bạn muốn mua tủ bếp có màu sắc vân gỗ, độ bền cao thì laminate, còn nếu muốn có một chiếc tủ có bề mặt sáng bóng, dễ vệ sinh, sạch sẽ thì nên chọn Acrylic. 


Còn nếu đang phân vân giữa hai loại thì bạn cũng có thể chọn các kết hợp chung. Tủ trên có thể sử dụng Acrylic và tủ dưới thì dùng các sản phẩm bằng laminate để đảm bảo độ bền do dễ va chạm. Sự kết hợp cần phải được thực hiện thẩm mỹ và phù hợp tránh tạo nên một tổng thể không hài hòa cho căn nhà của bạn. 

Xem thêm: Mẫu tủ bếp đẹp -  xu hướng thiết kế tủ bếp 2020

Về độ bền giữa gỗ Acrylic và Laminate

Về độ bền thì bề mặt Laminate có độ bền cao hơn Acrylic. Tuy nhiên, bất cứ món đồ nào cũng vậy, nếu trong quá trình sử dụng bạn bảo quản và vệ sinh nó sạch sẽ thì đều có độ bền tốt. Chu trình thay nội thất cho mỗi gia đình sẽ tầm khoảng 10 năm phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình. Vì thế, cũng không nên lựa chọn một món đồ vật quá bền sẽ khiến bạn gặp khó khăn nếu muốn đổi. 

Lựa chọn bàn ăn cho phòng bếp gia đình Việt

Bên cạnh tủ bếp thì bàn ăn là một trong những đồ dùng nội thất cần thiết nhất để kiến tạo nên không gian bếp mơ ước của bạn. Chất liệu và kiểu dáng và màu sắc  bàn ăn cần có sự tương đồng với tủ bếp để mang lại không gian sống hài hòa. 

Mẫu bàn ăn cabin 2 ghế đơn kèm ghế dài cho phòng bếp nhỏ


bàn ăn giá rẻ


Lựa chọn mẫu thiết kế tủ bếp đẹp với chất liệu gỗ đơn giản, hãy sắm thêm cho không gian nhỏ bộ bàn ăn cabin dành cho 4 người từ thương hiệu Dongsuh Furniture. Bàn ăn sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp cùng thiết kế tinh tế theo phong cách Bắc Âu Scandinavian chắc chắn sẽ mang lại cho bạn không gian sống hoàn hảo.

Mẫu bàn ăn Choice 6 người cho phòng bếp lớn


bàn ăn 6 người


Các phòng bếp lớn ngoài việc setup những mẫu tủ bếp đồ sộ có hình dáng chữ U hoặc chữ L thì việc lựa chọn một mẫu bàn ăn 6 người cũng là sự đầu tư xứng đáng và hợp lý. Sản phẩm được làm bằng gỗ cao su, một trong những loại gỗ có đặc tính cứng, chịu lực và chống trầy xước tốt, đem lại cảm giác nặng tay chắc chắn so với những loại gỗ khác với cùng độ dày. Sản phẩm bàn ăn gỗ cao su không những đem lại không gian sống sang trọng mà còn đảm bảo độ bền cao, phù hợp với gia đình sử dụng lâu dài. 

Những thông tin trên đây về các mẫu thiết kế tủ bếp đẹp cũng như những ý tưởng thiết kế phòng bếp đẹp và hiện đại chắc chắn đã giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý cho không gian bếp yêu thích của gia đình mình. Truy cập dongsuh.vn để biết thêm những kiến thức nội thất và cập nhật những mẫu nội thất Hàn Quốc đang được yêu thích nhất nhé. 

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫