Giỏ hàng

Căn hộ penthouse là gì? Nội thất phù hợp cho nhà penthouse

Căn hộ penthouse là gì? và có đặc điểm ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những khái niệm cơ bản về loại căn hộ đang rất phổ biến hiện nay. 

Căn hộ penthouse ngày càng trở nên phổ biến với những tiện ích cao cấp và đặc quyền dành cho những người sở hữu. Số lượng người sử dụng căn hộ penthouse không quá nhiều, nó còn được coi là thước đo giàu có của chủ nhà. Vậy penthouse là gì? Và những loại nội thất như thế nào phù hợp với căn hộ penthouse? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết sau. 

Căn hộ Penthouse là gì?

Căn hộ penthouse là gì? Penthouse là khái niệm dùng để chỉ những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của các tòa cao ốc, penthouse còn có tên gọi khác là căn hộ thông tầng. Những căn hộ penthouse thường có kích thước rộng rãi và có cả sân vườn để chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn. 

Penthouse bắt đầu thịnh hành từ những năm 20 của thế kỷ 20 và sau đó ngày càng trở nên phổ biến và là nơi ở của rất nhiều triệu phú, tỷ phú trên thế giới. 


Xem thêm: 20+ mẫu nội thất chung cư đẹp 2020



Cấu trúc của một căn hộ penthouse

Cấu trúc của một căn hộ penthouse được thiết kế riêng biệt, đẳng cấp và khác biệt. Các căn hộ penthouse đều từ hai tầng trở lên. Cầu thang của những căn hộ này đều được thiết kế riêng biệt, vì thế, các căn hộ này rất an ninh và biệt lập. 

Một số căn penthouse có mái hiên một số khác lại có sân vườn và ban công, tùy thuộc vào diện tích cũng như sở thích của người sử dụng. Với diện tích rộng rãi, các gia chủ sở hữu các căn hộ penthouse đều có 


Các tiêu chí cần thiết để đánh giá một căn penthouse

Một số tiêu chí cần thiết để đánh giá một căn penthouse là:

  • Căn hộ phải có ít nhất 2 tầng
  • Có mái hiên hoặc ban công thông thoáng
  • Cầu thang thông hai tầng được lắp ráp trong căn hộ
  • Hệ thống an ninh được đảm bao nghiêm ngặt
  • Các căn hộ penthouse còn được bố trí thêm những tiện ích khác như phòng massage, xông hơi...
  • Tầm nhìn của các căn hộ thoáng mát và không bị che chắn tầm nhìn


Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế phòng khách tốt nhất cho năm 2020



Ưu, nhược điểm của căn hộ penthouse

Tuy là một trong những ngôi nhà chứng minh đẳng cấp của người ở tuy nhiên loại căn hộ này cũng có những ưu nhược điểm riêng biệt. 


Ưu điểm của căn hộ penthouse 

Ưu điểm của các căn hộ penthouse chắc chắc có rất nhiều vì đây là ước mơ của rất nhiều người. Loại căn hộ này sẽ mang đến cho người sử dụng một không gian sống vô cùng dễ chịu và thoải mái, penthouse sẽ không bị làm phiền bởi những hàng xóm xung quanh hay lo ngại về an ninh. 

Các chủ đầu tư thường bố trí thêm thang máy hay lối đi riêng cho các căn hộ penthouse, đảm bảo được sự riêng tư nhất có thể của người sử dụng. 

Ngoài ra, vì ở phía trên cùng của các tòa cao ốc nên các căn hộ penthouse thường không bị khói bụi hay tiếng ồn xe cộ làm phiền, đảm bảo tối đa chất lượng cuộc sống của người sử dụng. 


Nhược điểm của căn hộ penthouse

Tuy có rất nhiều ưu điểm, nhưng các căn hộ penthouse cũng có một số nhược điểm có thể kể đến như giá thành rất cao. Vì diện tích trung bình của các căn hộ này có thể lên đến 400 - 500m2 vì thế giá trị của chúng sẽ không nhỏ. Thông thường, người mua phải chi trả từ chục tỉ cho đến trăm tỉ cho những căn penthouse tùy thuộc vào vị trí địa lý. 

Ngoài nhược điểm to lớn đó ra thì các căn penthouse đều là mơ ước của rất nhiều gia đình. 



Có nên sở hữu căn hộ penthouse không? 

Vậy có nên sở hữu căn hộ penthouse hay không? Đây chắc chắn là băng khoăn của rất nhiều người. 

Đa phần với những gia đình có điều kiện và có sở thích hiện đại đi kèm việc muốn sống ở trung tâm thành phố thì căn penthouse sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Không gian sống của các căn hộ penthouse luôn được đánh giá cao bởi tính riêng tư và tiện ích cao cấp. 

Ngoài ra, dịch vụ của những tòa nhà có penthouse đều rất được chú trọng vì thế các gia chủ sẽ không lo có những vấn đề liên quan đến chất lượng công trình. 

Ngoài ra, việc sống trong căn penthouse sẽ đảm bảo được không khí trong lành, tránh những ô nhiễm khói bụi cũng như tiếng ồn. 


Xem thêm: Căn hộ Duplex là gì? Các món nội thất phù hợp với căn hộ Duplex hiện nay


Nội thất phù hợp với các căn hộ penthouse 

Đối với các căn hộ penthouse sẽ phù hợp với các món nội thất da sang trọng và có kích thước lớn. Thông thường, không gian tầng một thường chỉ dùng để cho phòng khách và phòng ăn vì thế, bộ sofa căn hộ penthouse và các món nội thất sẽ là điểm nhấn chính của không gian. 


Nội thất phòng khách cho căn hộ penthouse 

SF302 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN



SF309 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



SF315 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



SF303 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



SF305 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



SF300 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



SF304 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN



SF1352 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN



SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫