Giỏ hàng

Mẹo sắp xếp ghế sofa giúp tối ưu không gian và đẹp không tưởng

Sắp xếp ghế sofa sao cho hài hòa và cân đối là điều mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được cách trang trí căn phòng của mình sao cho hợp lý và đẹp mắt. 

Ghế sofa là món đồ lớn nhất trong bất kỳ phòng khách nào, vì vậy nó là thứ đầu tiên cần được đặt. Đôi khi bạn có thể bước vào một căn phòng và có vẻ như rõ ràng ghế sofa nên để ở đâu, nhưng trong những căn phòng khác, điều đó không dễ dàng như vậy. Theo nguyên tắc chung, ghế sofa phải hướng về tiêu điểm, nhưng nếu không có tiêu điểm tự nhiên thì bạn sẽ làm gì? Dưới đây là một số mẹo đặt ghế sofa để giúp bạn tìm ra điều đó.

 

sofa placement in a living room

 

Cân nhắc tài chính

Bất cứ khi nào bạn sắp xếp đồ đạc, bạn phải nghĩ đến sự cân bằng. Khi có quá nhiều thứ nặng về thị giác ở một bên của căn phòng, toàn bộ không gian trông sẽ mất cân đối. Vì ghế sofa có xu hướng có kích thước lớn nên chúng chiếm khá nhiều không gian trực quan và chúng đòi hỏi một thứ gì đó có trọng lượng tương đương đối diện với chúng để cân bằng căn phòng. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy hai chiếc ghế được đặt đối diện trực tiếp với ghế sofa. Các ghế cùng nhau cân bằng trọng lượng của ghế sofa.

 

Xem xét các không gian lối đi nhằm tạo cảm giác thoáng cho phòng khách

Sofa rất lớn, vì vậy nơi chúng được đặt có thể có tác động lớn đến việc di chuyển trong phòng. Mọi người không bao giờ phải lúng túng bước quanh các vật dụng để đi qua một căn phòng. Cũng không nên có bất kỳ nguy cơ vấp ngã nào. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phải tạo một lối đi thông thoáng để mọi người có thể đi bộ từ đầu này sang đầu kia của căn phòng mà không gặp khó khăn.

 

ensuring enough space between the couch and coffee table

 

Phòng khách với thiết kế thư giãn

Có một xu hướng phổ biến là muốn đẩy ghế sofa dựa vào tường. Trong một số phòng, điều này là cần thiết do hạn chế về kích thước, tuy nhiên, trong đa số trường hợp phải có chỗ để kéo ghế sofa ra khỏi tường. Nếu đây là trường hợp trong nhà của bạn, hãy thử nó. Thật ngạc nhiên khi nó có thể tạo ra sự khác biệt khi ghế sofa có một số phòng khách phong cách thư giãn

Xem thêm: 30 Ý tưởng trang trí nội thất phòng khách cho phái mạnh

 

sofa not pushed up against the wall

 

Vị trí lý tưởng

Những gợi ý dưới đây đều rất đáng để tham khảo:

Trước cửa sổ

Mặc dù bạn không bao giờ muốn chặn cửa sổ, nhưng một chiếc ghế sofa đặt phía trước có thể trông tuyệt vời miễn là lưng ghế sofa tương đối thấp. Chỉ cần đảm bảo để lại một khoảng trống khoảng 10 đến 12 inch để tạo ra một khoảng trống vừa đủ cho việc di chuyển phía sau sofa là hợp lý.

Ngang qua cửa sổ

Nếu bạn có một cửa sổ lớn đẹp ở phía trước hoặc phía sau của căn phòng, hãy thử đặt chiếc ghế sofa của bạn đối diện với nó để tận dụng tầm nhìn tuyệt vời và hưởng thụ được ánh sáng và nắng gió tự nhiên.

 

Băng qua ghế sofa khác

Vì sự cân bằng thị giác rất quan trọng, nên không có nơi nào tốt hơn để đặt một chiếc ghế sofa hơn là đối diện với một chiếc ghế sofa khác, tốt nhất là phù hợp. Trong những căn phòng nhỏ, điều này thường không khả thi, nhưng trong những căn phòng lớn hơn, nơi có thể chứa được không gian, thì đó là một cách bố trí đáng xem xét.

Trước cửa phòng khách hay lối ra vào

Vị trí đặt ghế sofa này không dành cho những người mới làm quen với thiết kế. Theo nguyên tắc chung, bạn không muốn đặt ghế sofa trước cửa vì bạn không muốn chắn nó, và bạn không muốn mọi người đi vào phía sau của ghế sofa. Tuy nhiên, nếu có đủ không gian và mặt sau của ghế sofa có vải bọc đẹp, bạn hoàn toàn có thể thử kiểu trang trí này. Nhưng bắt buộc phải có đủ không gian để vẫn có một con đường lưu thông thoải mái. Bạn cũng muốn đảm bảo giảm thiểu mọi vật cản thị giác tiềm ẩn. Vì vậy, nếu không gian không đủ lớn thì không nên bày trí theo cách này. 

Ở giữa phòng khách, phòng sinh hoạt chung

Đây là một cái khác dành cho những người chuyên về thiết kế và những người chấp nhận rủi ro trong thiết kế. Trong những căn phòng lớn, ghế sofa hoặc trường kỷ không có lưng tựa là lựa chọn hoàn hảo để chia nhỏ căn phòng và tạo ra những khu vực trò chuyện.

Xem thêm: Cách bố trí nội thất phòng khách đúng phong thủy

 

5 mẹo tạo kiểu tuyệt đẹp cho phòng khách có ghế sofa

 

Sofa statement là một món đồ nội thất phòng khách thông minh có thể hoạt động ở nhiều cấp độ. Nó không chỉ trở thành tâm điểm cho phòng khách mà còn tạo cơ hội để truyền tải tính cách và kịch tính xung quanh thiết kế phòng vẽ của bạn. Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số ý tưởng phòng khách tuyệt vời giúp tăng giá trị phong cách cho ghế sofa của bạn. 

 

Chọn ghế sofa có màu đậm - điển hình như sofa da bò thật

 

Sofa set for your living room

 

Màu đậm là nên nằm ở trong góc và sát tường. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chiếc ghế sofa của bạn nổi bật trong bố cục phòng khách và dựa vào bức tường phía sau nó. Một chiếc ghế sofa có màu đậm, họa tiết sáng hơn và vải rực rỡ rất bắt mắt và có thể tạo nên sự khác biệt trong phòng khách của bạn.

 

Nâng tông màu phòng khách bằng việc bố trí thêm đèn và các điểm sáng như cửa số

 

Sofa set for your living room

 

Trong khi thẩm mỹ căn phòng của bạn có thể là bất cứ thứ gì từ táo bạo đến truyền thống, điều làm tăng thêm nét đặc trưng cho chiếc ghế sofa của bạn là những chiếc đèn phía trên nó. Bạn có thể treo một bó đèn dây tóc phía trên ghế sofa hoặc một chiếc đèn chùm để tạo sự tinh tế. Đèn trần cũng có thể khiến không gian của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Đèn tạo ra hiệu ứng êm dịu và do đó, cho phép chiếc ghế sofa của bạn trở thành ngôi sao trong cả căn phòng. 

Thổi một số nghệ thuật vào không gian giúp tạo điểm nhấn

Sofa set for your living room

Nghệ thuật chắc chắn là một trong những yếu tố quyến rũ nhất để tạo thành một phần của trang trí tường phòng khách. Chỉ cần lưu ý rằng nó không phù hợp với màu sắc của ghế sofa của bạn quá nhiều, nhưng chỉ làm giảm một số màu sắc trong đó. Nếu sofa có màu sắc tương phản với màu sắc của ghế sofa của bạn sẽ giúp tạo ra sự cân bằng cho 

Bàn cà phê hay bàn trà sofa tạo bố cục hài hòa cho không gian

Living Room with a coffee table and a statement sofa set

Một chiếc bàn cà phê và một chiếc ghế sofa là sự kết hợp hoàn hảo. Không có cách nào bạn có thể có một cái mà không có cái kia. Vì vậy, nếu bạn có một chiếc ghế sofa phong cách, hãy đảm bảo rằng chiếc bàn cà phê của bạn có hình thức hấp dẫn. Ví dụ, nếu màu ghế sofa của bạn là màu xanh lá cây, hãy bổ sung nó bằng một chiếc bàn trà tối màu. Một chiếc ghế sofa màu xanh đậm sẽ trông thật đáng yêu với bàn cà phê bằng kim loại đồng hoặc đồng thau. Không chỉ về màu sắc mà còn phải có sự tương đồng về chất liệu sản phẩm. 

 

Tạo ra sự cân bằng phù hợp

 

Living Room with a yellow velvet sofa set

Làm việc với các màu đậm rất khó vì chúng có thể trông lộng lẫy hoặc cuối cùng trông quá ấn tượng cho phòng khách của bạn. Vì vậy, điều cần thiết là phải biết cách tạo sự cân bằng khi sử dụng màu sắc và họa tiết đậm. Ví dụ, nếu ghế sofa tuyên bố của bạn là một màu hoa đáng yêu, hãy bổ sung cho nó một tấm thảm có hoa văn nhẹ. Vẫn tốt hơn, không có quá nhiều yếu tố trang trí xung quanh nó và bạn sẽ đạt được sự cân bằng.

Vì vậy, cho dù bạn thích những ý tưởng trang trí nội thất trang nhã hay bạn là người yêu thích phong cách truyền thống, hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn và thử một trong những thủ thuật trang trí sofa thịnh hành này để mang lại cho phòng khách của bạn yếu tố ấn tượng.

Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế phòng khách tốt nhất cho năm 2020

5 loại ghế sofa phổ biến cực đẹp cùng vài mẹo trang trí giúp thay đổi diện mạo ngôi nhà của bạn

 

Bạn đã bao giờ bắt gặp chiếc ghế chần bông cao xinh đẹp đó trong cửa hàng nội thất yêu thích của mình và không biết nó mang phong cách gì chưa? Không cần tìm đâu xa! Chúng tôi sẽ thảo luận với bạn về các loại ghế tuyệt đẹp khác nhau để lựa chọn cho ngôi nhà của bạn những món đồ vật phù hợp. 

Ghế sofa cho phòng chờ

Home Decor

Hay còn gọi là ghế lưng cánh. Ghế phòng chờ, như tên cho thấy, được dùng để mọi người thư giãn. Chúng thường là món đồ nội thất nổi bật trong một căn phòng. Các mẫu ghế đơn 1 chỗ ngồi thường được sử dụng với mục đích này.

Mẹo trang trí: Bạn muốn thêm chút kịch tính vào phòng ngủ của mình? Sơn tường một màu đậm và kê một chiếc ghế dài về một phía cuối bức tường cùng với đèn báo hoặc bàn cà phê nhỏ.

 

Ghế Accent

Một chiếc ghế có điểm nhấn là ví dụ hoàn hảo về sự thoải mái và ngoại hình đẹp. Có nhiều loại ghế nhấn khác nhau:

Ghế Accent chân đế Eiffel: 

Cái tên này xuất phát từ việc chân của chiếc ghế này trông giống như tháp Eiffel. Nó thoải mái, chiều cao thấp và cung cấp đủ hỗ trợ cho người sử dụng. 

 

Home Decor

Ghế bành

Không gì thoải mái hơn một chiếc ghế bành rộng rãi bọc nệm với chỗ ngồi cực sâu để cuốn sách của bạn một cách hoàn hảo.

Ghế thư giãn 

Đặt một ghế tựa ở đầu đối diện nơi đặt TV của bạn để trải nghiệm sự thoải mái hơn bao giờ hết! 😛

 

Ghế thư giãn chỉnh điện 1710 

 

8 lựa chọn tuyệt vời cho những gì để đặt trước ghế sofa của bạn

 

a wooden coffee table

Hãy đối mặt với nó, ghế sofa có lẽ là món đồ nội thất lớn nhất trong khu vực sinh hoạt chính của bạn và điều này có nghĩa là nó có thể dễ dàng trông cô đơn một mình. Thêm vào đó, khi bạn đang ngồi trên ghế sofa, chắc chắn bạn sẽ muốn đặt những thứ như tạp chí hoặc đồ uống để bạn có thể lấy chúng dễ dàng. 

Nhưng chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng có những lựa chọn đồ nội thất khác để đặt trước ghế sofa có thể cung cấp chỗ để đồ, một bề mặt phẳng để trang trí hoặc chỉ là một nét phá cách trong giao diện của đồ nội thất bọc.

Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về một món đồ nội thất để đặt phía trước ghế sofa. Một cái sẽ làm việc cho ngôi nhà của bạn?

Bàn cà phê / Bàn trà sofa

Tất nhiên, đây là lựa chọn đầu tiên của mọi người. Bàn cà phê có đủ loại kích thước, chiều cao và hoàn thiện bằng kim loại, kính, sơn hoặc gỗ tự nhiên. Bàn cà phê truyền thống có thể có mặt trên bằng kính, có thể là gỗ nguyên khối, hoặc có thể được làm bằng kim loại hoặc hoàn thiện với độ bóng cao để tỏa sáng như trung tâm của sự chú ý trong phòng.

Bàn cà phê nên được chọn theo tỷ lệ thích hợp với kích thước của căn phòng và chiếc ghế sofa phía trước đặt nó. Một căn phòng hình vuông lớn sẽ trông lạ mắt với một chiếc bàn cà phê mặt kính hình bầu dục nhỏ nhắn, tinh tế, cũng giống như một căn phòng nhỏ sẽ chật chội với một chiếc bàn cà phê hình vuông lớn, nặng nề, sơn tối màu.

Trước khi mua bàn trà sofa, hãy đặt một miếng giấy báo lớn hoặc màu nâu trên sàn trước ghế sofa để giúp xác định kích thước và hình dạng thích hợp. Bạn có thể cắt bớt giấy hoặc thêm giấy cho đến khi bạn có được tỷ lệ thích hợp cho phần còn lại của đồ nội thất và căn phòng.

Khi mua bàn sofa, hãy mang theo các số đo của ghế sofa cùng với sơ đồ mặt bằng của căn phòng và các số đo bạn đã xác định sẽ là tốt nhất. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm đúng kích thước, nhưng điều này sẽ hữu ích.

 

Bàn trà gỗ cao su 2 tầng kiểu nhật

Bằng cách kết hợp mặt trên của bàn trà sofa nhỏ gọn cùng một chiếc ghế sofa dài, bạn sẽ có được sự thoải mái khi để chân và sự tiện lợi của không gian để đặt các vật dụng. Thông thường, với kiểu thiết kế này, tối ưu về mặt diện tích và lấy sofa làm điểm nhấn sẽ giúp phòng khách nhà bạn vô cùng nổi bật.

 

Bàn trà gỗ mặt kính

Khi chủ nhà đang lựa chọn đồ nội thất để tạo sự thoải mái, chiếc ghế đẩu đã chiếm vị trí trung tâm trước nhiều chiếc ghế sofa. Thực sự, một chiếc bàn trà cafe mặt kính sẽ tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nhà bạn. Đây là một món đồ để sử dụng phía trước ghế sofa, vì phần mặt kính tối màu của nó mang lại sự thoải mái cho đôi mắt, khung gỗ góp phần tạo nên màu sắc và kết cấu cho căn phòng và phần trên phẳng lớn lý tưởng để đặt khay hoặc sách giúp tạo thêm phần tri thức cho ngôi nhà bạn.

Bàn trà gỗ phong cách Scandinavian

 

Bàn trà sofa góc cạnh vuông nhỏ đặt cạnh sofa sẽ mang đến vẻ trang trọng hơn một chút so với chiếc bàn trà sofa mặt kính lớn hiện đại hơn. Một cặp phù hợp có vẻ đẹp nhất, nhưng một tập hợp các bàn nhỏ không khớp, có cùng chiều cao, có thể được sử dụng cùng với các đỉnh phù hợp. Nếu bạn cần một chút hoài cổ kiểu Bắc Âu nhưng vẫn không kém phần hiện đại, đây có thể là một sự lựa chọn không tồi cho nội thất phòng khách nhà bạn.

Bàn ăn cũ cưa chân

Đây là nơi hoàn hảo để đặt bàn ăn. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải cắt chân xuống đến chiều cao thích hợp (từ 35-55cm) cho không gian chỗ ngồi của mình, nhưng bề mặt lớn sẽ thuận tiện cho nhiều mục đích, bao gồm chơi game, làm bài tập và giải trí.

Xem thêm: các mẫu bàn ăn gỗ giá rẻ

Như bạn thấy, bạn có thể sử dụng hầu hết mọi thứ cho bàn cà phê hay bàn trà sofa. Hãy nhớ rằng phần này phải chắc chắn, cân đối và bền, nó sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái và tiện dụng trong bất kỳ căn phòng nào.

1710 - GHẾ SOFA THƯ GIÃN DA PU CHỈNH ĐIỆN

 

SF1353 - GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF305 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

SF1271 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

 

TS001 - KỆ TV GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN

 

 

TT005 - BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN

 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫