Giỏ hàng

Choáng với căn hộ có hồ cá, vườn cây ngay trên tầng 30

Với kinh phí 1,8 tỷ đồng, hai vợ chồng gia chủ này đã thực hiện thành công một hồ cá coi và sân vườn trên tầng 30 của khu chung cư cao cấp. 

Sân vườn, hồ cá tưởng như là những đặc quyền mà chỉ có những ngôi nhà đất mới có thể có được thì ngày nay việc xây dựng các mô hình này đã phổ biến ở những căn hộ có diện tích lớn như penthouse. 

Mới đây, một căn hộ trên tầng thượng đã khiến nhiều người ngưỡng mộ khi dành toàn bộ tầng thượng để xây dựng tiểu cảnh. Cụ thể , anh Đặng Dũng, 31 tuổi, đã quyết định dành 110 m2 của căn hộ penthouse trên tầng 30 để làm vườn trồng rau, các loại hoa, hồ cá Koi và vườn nướng BBQ.

Việc xây dựng hồ cá và sân vườn đối với nhà trên sân thượng được đánh giá là tốn kém hơn rất nhiều so với nhà dưới mặt đất bởi các chi phí vận chuyển, lót chống thấm.... Gia chủ cho biết từ khi nhận nhà vào tháng 11/2019 hai vợ chồng đã bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc để cải tạo ngôi nhà như thế này. 

Xem thêm: Chơi nội thất tiền tỷ - Trào lưu mới của giới trẻ Việt

Diện tích khu vườn trên tầng thượng của vợ chồng anh Dũng là 110m2. Bao gồm hồ cá Koi, sân vườn và khu vực BBQ.

 

Toàn cảnh khu vực bàn ăn và BBQ trên sân thượng của gia chủ. Vì  nhận thấy phần tầng dưới đã đáp ứng nhu cầu thế nên hai vợ chồng quyết định dành toàn bộ khu vực trên cho sân vườn. Diện tích tầng trên có mặt sàn rộng 150m2 trong đó có 40m2 đang được sử dụng để thờ cúng, và toàn bộ 110m2 được dành cho sân vườn. 

 

Không gian bên dưới nhà được gia chủ đập bỏ toàn bộ bức tường ở phòng khách để thay bằng tường kính nguyên tấm, để không gian nhà trở nên thông suốt và rộng rãi hơn. 

 

Gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại giúp không gian nhà trở nên cá tính và bắt mắt hơn rất nhiều.

 

Không gian phòng khách vừa hiện đại xen lẫn tối giản giúp cho không gian nhà trở nên bắt mắt hơn. Trần và tường nhà được ốp gỗ để ẩn đi những cánh cửa dẫn vào phòng riêng. 

 

Gia chủ bố trí thêm một căn phòng để dùng làm phòng làm việc tại nhà. 

 

Phòng ngủ master được thiết kế thông suốt với khu vực thay đồ và toalet khiến không gian nghỉ ngơi trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. 

 

Khu vực nhà tắm nhà vệ sinh cũng được thiết kế hiện đại với khu vực bồn tắm, kệ bồn rửa mặt. Không gian được bao quanh bằng kính nên giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng hơn. 

 

Lối cầu thang nối lên sân vường. Cầu thang được lót gỗ đơn giản và ốp đã bờ tường khiến không gian nhà có điểm nhấn hơn. 

 

Khu vực từ cầu thang dẫ lên sân vườn được bao quanh bằng kính vừa lấy ánh sáng và tạo sự thoáng đãng cho cả không gian nhà. 

 

Để xây dựng được khu vực hồ cá Koi, Anh Dũng cho biết, vấn đề đầu tiên là xử lý chống thấm và hệ thống thoát nước bởi chỉ một chút lơ là sẽ để lại hậu quả thấm ngấm, sau này rất khó giải quyết.. Chính vì thế mọi quá trình làm hồ cần được chuẩn bị rất kĩ càng. 

 

Vì muốn có không gian thờ cúng riêng biệt nên vợ chồng gia chủ cũng thiết kế một căn phòng nhỏ trên tầng thượng là không gian riêng tư cho việc nhang đèn. 

 

Không chỉ rất tốn kém trong việc xây hồ cá, vợ chồng a Dũng còn gặp khó khăn trong việc vận chuyển cây cối và đất trồng lên tầng 30. Anh chia sẻ phải đào đóng đất vào từng bao nhỏ rồi sau đó mới vận chuyển lên trên lầu. 

 

Để hoàn thiện xong phần sân vườn, gia chủ đã phỉa chi hết gần 1,8 tỷ đồng và 3 tháng để thực hiện. Có được thành quả như mong muốn, gia chủ cảm thấy rất hài lòng. 

Dongsuh Furniture gợi ý một số mẫu nội thất phù hợp với mọi không gian nhà. 

 

SF308 - GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

SF302A - GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

SF309A - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

SF301A - GHẾ SOFA DA 3 CHỖ NGỒI

SF304 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI
 

 

SF335 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

CS1966 - GHẾ SOFA THƯ GIÃN 4 CHỖ
 

 

SF326 - GHẾ SOFA DA ITALY 4 CHỖ NGỒI

SF337 - SOFA DA 4 CHỖ

 

CS1968 - GHẾ SOFA THƯ GIÃN 4 CHỖ

 

SF333 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ NGỒI

 

SF327 - GHẾ SOFA 4 CHỖ NGỒI

Xem thêm: Mua sofa giá rẻ tại TP.HCM

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫