Giỏ hàng

Chơi nội thất tiền tỷ - Trào lưu mới của giới trẻ Việt

Trang trí nội thất nhà ở tiền tỷ đang là một trong những trào lưu rất được giới trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Không chỉ bỏ ra vài trăm triệu ngày nay các bạn trẻ còn mạnh tay bỏ ra vài tỷ để sắm sửa những món nội thất đắt giá. 

Nếu như việc khoe đồ hiệu, xe sang từ lâu đã là thú tiêu khiển của những người có điều kiện tài chính dư giả thì gần đây trào trưu này có phần bị lỗi thời. Rất nhiều người trẻ hiện nay chọn cách tập trung vào nội thất nhà ở hơn là những món đồ truyền thống. Sẽ dễ dàng bắt gặp những căn hộ được trang hoàng nội thất bằng với giá trị căn nhà thậm chí có nhiều tường hợp còn gấp 2 gấp 3 số tiền gốc. 

Một số bạn trẻ chia sẻ ở Hà Nội chia sẻ việc đầu tư vào không gian sống để có hể nâng tầm không gian của mình trở nên bắt mắt hơn.Bạn Vũ Hải Nam (26 tuổi) ở Hà Nội cho biết anh mua căn hộ duplex trị giá 2,5 tỷ cho phần thô sau đó anh đã quyết định chi thêm 2,5 tỷ nữa để trang trí nội thất

Với căn hộ rộng đến 210m2 được chàng trai trẻ thiết kế theo phong cách hiện đại và đề cao sự tối giản. Thiêt bị nội thất và điện tử đều là hàng nhập khẩu vì thế giá thành khá đắt so với thị trường. Ngoài ra với sở thích sưu tập các mô hình nên bearbrick khá đắt đỏ nên số tiền đầu tư cho ngôi nhà của chàng trai lại càng được nhân lên đáng kể, 

Hải Nam chia sẻ kinh phí dự tính sẽ không cao như vậy, tuy nhiên trong quá trình trang trí anh đã không ngại chi tiền thêm để sắm sửa những món nội thất tốt nhất cho không gian nhà của mình. 

Các kiến trúc sư thiết kế nội thất của Hà Nội và TP.HCM cũng cho biết gần đây phong trào trang trí nội thất tiền tỷ trong các căn hộ của người độc thân dưới 30 tuổi rất phổ biến. Đây là những người trẻ có được thành công sớm trong cuộc sống, họ đều có thu nhập khủng, và tư tưởng cởi mờ. 

Trường hợp của Nguyễn Hải Nam không phải quá hiếm gặp, theo kiến trúc sư của ngôi nhà thì anh cũng mới hoàn thành thiết kế nội thất cho một cô gái độc thân 25 tuổi với chi phí là 1,1 tỷ đồng. Việc các gia chủ sẵn sàng chi vài tỷ cho việc sắm sửa nội thất trong nhà không còn hiếm gặp nữa. 

 

 

Vì sao người trẻ không ngại chi tiền cho nội thất

Tình hình dịch bệnh phức tạp

Việc không ngại chi tiền đầu tư vào các căn hộ cũng xuất phát một phần bởi tình hình dịch bệnh. Làm việc ở nhà nhiều đã khiến các bạn trẻ cần có không gian thoải mái và sáng tạo vì thế một ngôi nhà đẹp sẽ giúp cho việc làm ở nhà sẽ thoải mái và dễ chịu hơn.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh  tại VN đang có diễn biến phức tạp vì thế, đa phần người dân sẽ có xu hướng ở nhà nhiều hơn ra ngoài. Đó cũng là một trong những lý do khiến việc đầu tư cho nội thất căn hộ ngày càng được chú trọng. 

Xem thêm: Hậu COVID-19: Liều thuốc Vacxin nào cho thị trường đồ gỗ và nội thất

 

 

Theo các trào lưu nhà đẹp trên mạng xã hội 

Hiện nay, các trào lưu khoe nhà đẹp trong các hội nhóm trên mạng xã hội cũng giúp cho nhu cầu được ở trong những căn nhà chỉn chu được tăng cao. Theo nghiên cứu tâm lý học chỉ ra, mạng xã hội sẽ dễ dàng khiến chúng ta so sánh bản thân với người khác và mong muốn có được thành công như họ, vì thế nhu cầu sẽ ngày càng được tăng lên. 
Với Vũ Hải Nam muc đích lớn nhất trong việc đàu tư nội thất cho căn nhà là có thể chia sẻ trên mạng xã hội để giao lưu học hỏi với các chủ nhân của các ngôi nhà khác. Anh cũng cho biết múc tiêu sắp tới là có thể mua được biệt thự hoặc penthouse 500 - 600m2 và có hồ bơi lúc đó chàng trai này sẽ không tiếc tiền bỏ ra từ từ 5 đến 10 tỷ cho phần nội thất. 
Tuy nhiên cũng có một số người không thích việc khoe khoang trên mạng xã hội mà chủ yếu giữ cho bản thân.
 

Một số mẫu nội thất phù hợp với các không gian nhà

 
 
 
 
SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫