Giỏ hàng

Cấu tạo ghế sofa da và những điều bạn cần biết

Sofa da là một trong những loại nội thất rất phổ biến trên thị trường, tuy nhiên không nhiều người quan tâm đến cấu tạo của chúng. Để lựa chọn được chiếc ghế ưng ý bạn cần phải hiểu rõ được thành phần để tìm được chiếc ghế phù hợp với không gian nhà. 

Hiện này, những bộ ghế sofa da là vật phẩm trang trí nội thất được  nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn cho phòng khách nhà mình. Biết được cấu tạo của ghế sofa da, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho gia đình mình những món đồ có chất lượng theo đúng yêu cầu.

Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết cụ thể và đúng đắn về từng bộ phận cấu tạo của ghế sofa. Đa phần chúng ta khi lựa chọn ghế sofa chỉ quan tâm đến giá thành, chất liệu hoặc màu sắc, mà ít ai quan tâm đến cấu tạo chi tiết của nó.

Chính vì vậy, đôi khi sẽ có những sự lựa chọn không phù hợp gây lãng phí công sức cũng như tiền bạc của gia chủ. Trong bài viết này, Dongsuh Furniture sẽ cung cấp cho quý vị những kiến thức chi tiết về cấu tạo của bộ ghế sofa da để giúp bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp hơn cho căn nhà của mình. 

Một bộ ghế sofa da bao gồm 5 bộ phận chính, bao gồm:

  • Phần khung sofa
  • Phần chân sofa
  • Phần lò xo đàn hồi trong sofa
  • Phần đệm ngồi, đệm tựa sofa
  • Phần vỏ bọc sofa
  1. Phần khung sofa

Đối với một bộ ghế sofa da thì khung sofa được coi là bộ phận quan trọng nhất. Nó cấu thành nên phần khung tổng thể của một bộ ghế sofa .

Bộ khung được làm chắc chắn, định hình chuẩn thì khi ghép với các bộ phận còn lại mới có thể tạo ra những sản phẩm sofa đẹp và chất lượng nhất.

 

Phần khung sofa từ gỗ

Do các phần khung luôn có nhiệm vụ là chịu lực chính nên cần được làm từ những vật liệu có độ chắc chắn cao, không bị biến dạng cong vênh, chống bị mối mọt khi sử dụng. Đồng thời cũng cần độ nhẹ và tính linh hoạt trong uốn cong để định hình.

Khung sofa được làm từ các loại gỗ như: gỗ hương, gỗ trắc, gỗ xưa hay gỗ xoan đào để làm khung cho sofa. Tùy thuộc vào chất lượng cũng như giá thành để lựa chọn loại gỗ phù hợp.

Người ta thường sử dụng các mộng, đinh hoặc vít để liên kết các đầu mối khung lại với nhau. Giúp cho những bộ sofa có kết cấu ổn định, có khả năng nâng đỡ và chịu được trọng tải lớn của người ngồi.

 

Khung gỗ tạo độ chắc chắn cho bộ sofa

Người thợ sẽ sử dụng những tấm gỗ có diện tích bề mặt lớn để tạo phom dáng chuẩn cho ghế được bằng phẳng, ổn định và vững chãi.

Muốn mua được một bộ ghế sofa đẹp, tốt, trước tiên bạn cần kiểm tra xem khung gỗ có tốt hay không. Nếu xô vịn không bị lung lay, khi bê nặng tay, khung chắc chắn, bạn có thể thoải mái đứng lên trên những đòn tay, lưng để nhún mà không bị võng hay hỏng thì đây được xem là một bộ ghế sofa chất lượng.

  1. Phần chân sofa

Đối với phần chân của sofa, người ta thường lựa chọn những vật liệu chắc chắn như gỗ, inox, thép hoặc nhựa cứng. Sự lựa chọn này tùy theo mỗi thiết kế khác nhau.

Những kết cấu phần chân sofa tốt là những loại chân liền với phần khung, còn loại gắn bên ngoài thì độ chắc chắn không cao. Đặc biệt khi chịu trọng tải lớn thì sofa khó chịu được, dẫn đến những hỏng hóc.

 

Một số mẫu chân sofa phổ biến hiện nay

Nhưng bù lại những loại này lại tiện lợi trong quá trình di chuyển vị trí đặt sofa hoặc chuyển đi. Bạn hoàn toàn có thể tháo rời chúng khi cần phải thay đổi vị trí sắp xếp. 

Những loại ghế sofa có phần chân dưới 7cm thì thường được thiết kế đơn giản và không cầu kỳ. Chúng thường áp dụng cho những bộ ghế sofa da có kích thước bé.

Còn khi bạn lựa chọn trang trí nội thất phòng khách nhà mình bằng một bộ sofa da có chân cao trên 7cm thì nên lưu ý một vài điểm như quan sát xem bề mặt của phần chân, bề mặt gỗ có phẳng hay chông chênh? Phần sơn có đều màu hay không? Nếu được làm bằng inox, thép hoặc sắt thì có là loại chống gỉ hay không?

  1. Phần lò xo đàn hồi trong sofa

Một bộ khung ghế sofa da sau khi được tạo, đặc biệt là đối với những bộ có chất lượng cao sẽ được thêm lò xo, đai thun để tạo nên sự êm ái, thoải mái khi ngồi (trừ sofa gỗ).

Các dạng lò xo trong ghế sofa

Trong sofa, lò xo là phần chịu lực có kết cấu gắn liền với khung của ghế. Chúng chịu tác động trực tiếp các lực từ đệm ngồi xuống ghế. Thông thường, lò xo được làm từ thép đặc biệt, có dạng xoắn đứng hoặc dạng dây cuộn.

Nhờ có lò xo chịu đàn hồi cao hỗ trợ nên tăng cường khả năng chống xẹp lún mút đệm qua thời gian dài sử dụng, êm ái khi ngồi, bền với thời gian. Không bị giãn lỏng trong suốt quá trình sử dụng, chịu được lực nén lớn.

  1. Phần đệm ngồi, đệm tựa sofa

Các phần đệm đùng để tựa sau lưng và ngồi của sofa da được cấu tạo chủ yếu từ mút. Ngoài ra để tăng thêm phần êm ái, thoải mái cho các bộ ghế sofa đẹp khi sử dụng, nhà sản xuất còn cho thêm những lớp vải lót, bông lót.

Các lớp mút này được bao bọc bởi lớp da bên ngoài. Tuy không bị lộ ra bên ngoài nhưng đây là bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm tạo nên phom ghế chuẩn, độ êm, độ mềm cho những bộ ghế sofa da chất lượng cao.

 

Đệm ngồi, đệm lưng sofa đẹp

Một bộ ghế sofa da cao cấp sẽ được làm từ những loại mút tốt nhất. Đây là loại cấu trúc đặc, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.

Thông thường, để tạo nên sự êm ái khi sử dụng, những loại mút này trong sofa có độ dày lớn hơn 12cm ở phần đệm ngồi. Còn phần đệm lưng, phần khác của ghế mỏng hơn dao dộng từ 1 đến 5cm.

 

Loại đệm ngồi, đệm lưng dày

Nếu bạn lựa chọn loại ghế sofa không có gắn lò xo thì bạn nên quan tâm độ dày đặc của mút là bao nhiêu kg/m3. Những loại tốt là có độ dày mút từ 60 kg/m3 trở lên.

Mút sử dụng trong sofa

Tùy thuộc vào kích thước ghế sofa mà các tấm đệm ngồi, đệm lưng này được thiết kế cho phù hợp và hài hòa, từ màu sắc cho đến kích thước.

Xem thêmSofa tân cổ điển và những điều cần biết

  1. Phần vỏ bọc bề mặt sofa

Sofa da thì phần vỏ bọc bề mặt sofa hoàn toàn từ da. Tùy thuộc vào thiết kế mà những loại ghế sofa này được làm từ những loại da khác nhau.

Chúng có tác dụng bao bọc toàn bộ khung cũng như phần đệm mút, đệm ngồi của ghế sofa. Với chất liệu da cao cấp, những bộ sofa da đẹp luôn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống.

Về màu sắc thì bạn hoàn toàn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Mẫu mã những bộ ghế sofa da phòng khách rất đa dạng và phong phú.

Một số gam màu được nhiều người ưa thích như đen, xám, nâu,... Chúng góp phần tô điểm cho phòng khách nhà bạn thêm sang trọng với chất liệu từ da.

 

Sofa gam màu xanh navy sang trọng

Ngoài ra, nếu bạn có cá tính độc đáo, thích chơi màu thì những bộ sofa da gam màu nổi bật như đỏ, cam,... sẽ là sự lựa chọn không tồi. Còn nếu ưa thích sự nhẹ nhàng, tinh tế thì những màu trắng, be hay kem rất phù hợp.

Phần bỏ bọc từ da này có thể được làm từ da bò thật, da công nghiệp hoặc giả da. Những bộ sofa da cao cấp có giá trị lớn thường được làm từ da thật.

 

Sofa da bắt mắt từ da thật

6. Các loại sofa da phổ biến

     Hiện nay, với sự phát triển của nền công nghệ, các dòng ghế sofa da đã và đang được cải tiến rất nhiều về kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là chất liệu da để tạo nên nhiều mẫu ghế khác nhau phục vụ nhiều đối tượng người dùng.

Vậy nên, sau đây Dongsuh Furniture sẽ giới thiệu đến bạn 3 loại ghế sofa da phổ biến hiện nay mà mọi người có thể tham khảo và tìm hiểu để lựa chọn được mẫu ghế phù hợp nhất.

     6.1  Ghế sofa da công nghiệp

Đây là loại sofa có vỏ bọc sofa được làm từ chất liệu da công nghiệp hay còn được gọi là ghế sofa da giả. Loại da này được dùng từ chất liệu da PU và da Simili là chủ yếu.

Bề mặt da công nghiệp thường có độ đồng đều bề mặt cao, căng bóng nhìn rất sang trọng và bắt mắt.

 

Sofa da công nghiệm sang trọng với gam màu be 

Sofa da giả thường rất khó thấm nước nhưng khi ngồi lâu bạn sẽ có cảm giác bí bách, khó chịu đặc biệt là vào thời tiết mùa hè oi bức, nóng nực.

Ghế sofa da công nghiệp thường được sản xuất với rất nhiều màu sắc và kiểu dáng, hoàn toàn đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng hiện nay. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu mã phù hợp với sở thích của mình.

 

Đa dạng màu sắc các loại sofa da công nghiệp 

Dù chất liệu da công nghiệp hiện nay khó có thể so sánh được với giá trị của sofa da thật, nhưng với công nghệ ngày càng hiện đại giúp cho chất liệu da giả ngày càng phát triển và cải thiện tốt hơn nhiều.

Với mức giá giao động từ 15 đến 25 triệu thì ghế sofa giả da sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn khi so sánh với ghế sofa nỉ hay vải.

     6.2 Sofa da trộn

Đây là một trong những dòng ghế sofa pha trộn giữa chất liệu da công nghiệp và da thật. Bề mặt ghế thì được bọc bằng chất liệu da thật, còn ở phía mặt sau, sườn hoặc phía dưới thì sẽ được bọc bằng chất liệu da công nghiệp.

Hiện nay, các dòng ghế sofa trộn có nhiều biến thể khác nhau như: Sofa da trộn theo tỉ lệ: 50 – 50, 70 – 30 (70% da thật, 30% da công nghiệp,… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người để lựa chọn loại phù hợp.

Mẫu sofa da trộn được nhiều người yêu thích

Hiện nay giá thành của ghế sofa trộn sẽ cao hơn so với ghế sofa da công nghiệp bởi có sự kết hợp với da thật.

Tùy thuộc vào tỉ lệ phần trăm của chất liệu da thật sử dụng thì giá sẽ càng gia tăng và dao động trong khoảng 10 – 55 triệu đồng, hoặc thậm chí ngang ngửa với ghế sofa da thật.

Xem thêm: Những nước có sofa nhập khẩu uy tín nhất thế giới

     6.3 Ghế sofa da thật 100%

Đây là dòng ghế sofa da cao cấp nhất hiện nay, toàn bộ bề mặt sofa được bọc bằng 100% chất liệu da thật, được xử lý theo công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng sử dụng tuyệt đối.

Đặc biệt, với sofa làm từ chất liệu da thật có độ bền rất cao, có tuổi thọ ít nhất là 10 năm. 

 

Bộ sofa từ da thật sang trọng 

Ngoài ra, đặc điểm của chất liệu da thật chính là bề mặt da có nhiều lỗ chân lông thật giúp tạo cảm giác thoáng mát, mềm mại khi ngồi. Đặc biệt vào mùa hè rất mát mẻ và mùa đông vô cùng ấm áp.

Với đặc điểm như vậy nên giá thành một bố sofa da thật 100% có giá rất cao, thậm chí có sản phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng.

7. Tại sao nên mua và sử dụng ghế sofa da?

Có thể thấy rằng, ghế sofa da là một loại ghế cao cấp với giá trị kinh tế cao nhất hiện nay. Đặc biệt, khi mua và sử dụng ghế sofa da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho không gian sống của bạn bởi những lý do sau

     - Ghế sofa da tạo sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian sống, nhờ chất liệu da sáng bóng, sang chảnh và đặc biệt thể hiện được sự quyền quý qua từng mẫu thiết kế.

 

Nổi bật với bộ sofa da thật gam màu nâu 

     - Ghế sofa da đa dạng mẫu mã hơn trước đây, với nhiều kiểu dáng, kích thước cho đến màu sắc hoàn toàn đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng để phù hợp với mọi không gian sử dụng.

     - Ghế sofa da luôn có độ bền vượt trội hơn các dòng ghế sofa khác, với thời gian sử dụng ít nhất cũng phải từ 10 năm trở lên, đặc biệt càng sử dụng lâu thì chất liệu da càng bóng đẹp.

     - Ghế sofa da cực kỳ dễ vệ sinh và lau chùi chỉ bằng một chiếc khăn mềm có thể giúp loại bỏ được các vết bẩn bám trên ghế được đánh bay một cách dễ dàng.

 

Mẫu sofa da đẹp, đẳng cấp 

Với những lý do trên, Dongsuh Furniture tin chắc rằng ghế sofa da cao cấp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và đúng đắn cho mọi gia đình lựa chọn.

Tuy mức giá của chúng khá cao. Nhưng xét về lâu dài thì ghế sofa da phòng khách là sự lựa chọn đáng để đầu tư cho không gian sống của bạn.

Xem thêm: Top 6 thương hiệu bán sofa cao cấp tại Việt Nam

8. Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da tốt

Như đã nói trên, hiện nay ở thị trường có rất nhiều dòng ghế sofa da đẹp khác nhau nên chắc chắn việc lựa chọn được sản phẩm sofa đẹp không phải là chuyện khó khăn.

Tuy nhiên, để chọn được mẫu ghế sofa da phù hợp với không gian sống của bạn thì cần phải lưu ý một vài vấn đề sau đây:

     8.1 Lưu ý đến chất lượng của khung ghế sofa

Ghế sofa đa năng có tốt, có chất lượng hay không một phần phụ thuộc vào phần khung ghế. Đây là bộ phận quan trọng giữ nhiệm vụ nâng đỡ và quyết định đến độ bền của bộ sofa đó.

Một chiếc ghế sofa da tốt bắt buộc phải có phần khung nặng và chắc chắn.

Để kiểm tra xem phần khung ghế có chắc chắn hay không thì mọi người có thể thử lay các cạnh của ghế, hoặc có thể lại nhấc ghế lên và lắc nhẹ để kiểm tra sự chắc chắn của sản phẩm.

 

Sofa da khung gỗ chắc chắn

Nếu trường hợp cảm thấy ghế hơi lung lay hoặc thấy nhẹ thì không nên chọn và chuyển sang lựa chọn kiểu ghế khác.

Người tiêu dùng nên lựa chọn phần khung ghế làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ quế, gỗ tần bì, gỗ thông,… hoặc lựa chọn khung ghế gỗ công nghiệp chất lượng cao. Bởi những loại khung gỗ này sẽ có độ bền bỉ tốt hơn, khả năng chịu nước và chịu lực cũng sẽ cao hơn các loại khung khác rất nhiều.

     8.2 Độ êm của phần nệm ghế sofa

Để tạo được sự thoải mái, êm ái cho người dùng thì phần nệm ghế rất quan trọng cần phải chú ý. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại ghế sofa da khác nhau thì về độ nặng, độ mềm hay độ đàn hồi của phần ghế ngồi cũng sẽ khác nhau.

Đối với các dòng ghế sofa da giá rẻ thường phần nệm ghế được cố định bằng 1 loại mút, nhưng độ rỗng bên trong cao, tuy ban đầu ngồi thấy êm ái nhưng rất mau xẹp.

 

Sofa da với nệm loại dày 

Ngoài ra, cũng có loại được làm từ đệm mút dày đặc có độ bền cao hơn nhưng thường ngồi không thoải mái.

Còn các dòng ghế sofa da cao cấp hơn thì ngoài lớp nệm mút, còn kết hợp thêm nhiều loại mút khác và bông gòn hoặc lông vũ để gia tăng độ đàn hồi cho sản phẩm, cũng như tạo sự mềm mại cho người ngồi.

Vậy nên, tùy thuộc vào điều kiện tài chính và sở thích của mỗi gia đình để lựa chọn bộ ghế sofa phù hợp.

Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên chọn ghế sofa da có phần nệm ghế có độ đàn hồi tốt sẽ có độ bền tốt hơn và tạo sự thoải mái cho người ngồi cao hơn.

Những bộ ghế sofa da luôn mang lại nét sang trọng và đẳng cấp cho không gian kiến trúc. Xu hướng lựa chọn đồ trang trí nội thất phòng khách bằng đồ da đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Với những thông tin hữu ích bên trên, Dongsuh Furniture hi vọng giúp bạn có thêm kiến thức để có thể lựa chọn cho phòng khách nhà mình những bộ ghế sofa da chất lượng và đẹp nhất.

============================================

Dongsuh Furniture nội thất Hàn Quốc online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm

 

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫