Giỏ hàng

Cách thiết kế phòng ăn nhà bếp có một không hai

Khi thiết kế hoặc tạo kiểu cho ngôi nhà của mình, tất cả chúng ta đều muốn tạo ra một không gian đủ độc đáo để khơi dậy sự tò mò và mê hoặc cho những ai bước vào đó. Và nơi tốt nhất trong nhà để thể hiện phong cách cá nhân và riêng biệt của bạn là trong phòng khách và phòng ăn, nơi bạn sẽ tiếp khách. Chẳng hạn, bằng cách tạo ra một phòng ăn có một không hai, bạn không chỉ thể hiện cá tính của mình vào không gian mà còn tạo ra những người bắt đầu cuộc trò chuyện và khơi gợi ý tưởng thiết kế nhà thông qua tác phẩm nghệ thuật sống động, sự kết hợp chiết trung giữa các bản in, màu sắc và kết cấu, và nghề thủ công tốt.



Nếu bạn đang lên kế hoạch để đạt được sự cân bằng tốt giữa hình thức và chức năng hay làm tất cả bằng cách thiết kế phòng ăn sang trọng nhất trong nhà của bạn, đây là một vài ý tưởng và mẹo để giúp bạn lên kế hoạch để có một không gian phòng ăn đẹp mắt nhất. 


TẠO KHÔNG KHÍ GẶP MẶT VÀ KHÔNG GIAN HOÀN HẢO

Trong khi các cuộc họp mặt tại nhà — thường diễn ra trong phòng khách và ngoài trời — có thể trở nên náo nhiệt với những cuộc trò chuyện, giao lưu giữa các vị khách với nhau, thì khi mọi người quây quần bên bàn ăn để dùng bữa thì không gian sẽ trở nên riêng tư và thân mật hơn. Để tạo ra một không gian phòng ăn tuyệt vời, hãy cần xem xét lại kĩ càng diện tích cũng như phong cách thiết kế mà bạn muốn hướng tới. 

Phòng ăn có một không hai này đã được ngăn cách với phần còn lại của ngôi nhà bằng cửa trượt bằng kính — cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào — tạo không khí cởi mở và thân thiện với ngôi nhà, đồng thời làm cho nó yên tĩnh hơn.

 

Dining room interior design ideas - Beautiful Homes

 

MẸO PHONG CÁCH: Thay cho cửa trượt, bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn phòng hoặc bình phong để tạm thời ngăn khu vực ăn uống.

Perfect dining room interior designs for social gatherings - Beautiful Homes

 

Xem thêm: Ý tưởng bố trí nội thất phòng khách: kệ sách gỗ kết hợp cùng ghế sofa

 

XÁC ĐỊNH CHỨC NĂNG CỦA THIẾT KẾ PHÒNG ĂN CỦA BẠN

Khi bạn đang lập kế hoạch thiết kế nội thất phòng ăn, điều quan trọng là phải dành một chút thời gian để hiểu vai trò của nó trong ngôi nhà của bạn — nó sẽ chứa bao nhiêu thành viên trong gia đình mỗi ngày? Mọi người sẽ dành bao nhiêu thời gian trong phòng? Thói quen và sở thích ăn uống của mọi người là gì? Bạn sẽ tổ chức rất nhiều cuộc họp mặt xã hội, và nếu vậy, họ có phải là những nhóm lớn không? 

Dựa trên tất cả các lựa chọn mà bạn sẽ bắt đầu hiểu với những câu hỏi này, bạn có thể bắt đầu xây dựng một thiết kế phòng ăn độc nhất vô nhị với kích thước phù hợp và vị trí hoàn hảo trong nhà, với các đồ nội thất và vật liệu chính xác của bạn. 

 

Unique dining room interior design ideas - Beautiful Homes

 

CHI TIẾT ĐỘC ĐÁO VÀ CÁC TIÊU ĐIỂM CHUYỂN ĐỔI GIỮA CÁC KHÔNG GIAN

Tạo các tiêu điểm thú vị trong phòng sẽ thu hút sự chú ý ngay lập tức — điều này chắc chắn sẽ có tác dụng. Từ một tác phẩm nghệ thuật độc đáo đến một phụ kiện treo tường hoặc thậm chí là một món đồ nội thất hoặc đồ lưu niệm cũng sẽ tạo nên một thiết kế phòng ăn có một không hai, gợi lên sự tò mò và gây hứng thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

MẸO PHONG CÁCH: Các chi tiết phức tạp trong bất kỳ không gian nào kể câu chuyện về tính cách của chủ nhà, qua đó, có thể tiết lộ sở thích, ký ức và thậm chí là sở thích của họ. Điều này tạo ra một cảm giác thân thuộc và kết nối, giúp căn phòng trở nên dễ chịu hơn cho bất kỳ ai bước vào.

 

Dining room interior design colours & textures - Beautiful Homes

 

KẾT HỢP CÁC CẶP MÀU SẮC CHỦ ĐẠO VÀ CHẤT LIỆU VẢI 

Việc kết hợp màu sắc, họa tiết không chỉ làm cho không gian trở nên độc đáo mà còn tạo ra tâm trạng sảng khoái và khác thường. Cho dù đó là màu sắc ngăn các bức tường của bạn, ghép nối các bản in trên đồ nội thất của bạn với giấy dán tường hoặc tấm thảm đậm, hoặc thậm chí phá vỡ các quy tắc bằng cách trang trí nhiều loại hoa văn khác nhau trong căn phòng, bạn có thể tạo ra một phòng ăn có một không hai.

 

Dining room furniture décor ideas - Beautiful Homes

Xem thêm: 100+ Ghế sofa giá rẻ TP. HCM mới nhất 2021

 

TÙY CHỈNH NỘI THẤT PHÒNG ĂN THEO DÉCOR CỦA BẠN

Khi chúng ta nghĩ về một phòng ăn có một không hai, chúng ta sẽ nghĩ đến một không gian chẳng giống ai — một thứ gì đó khác thường với tính thẩm mỹ mà mọi người ngay lập tức muốn mô phỏng. Và, không gì độc đáo hơn đồ nội thất được đóng theo yêu cầu pha trộn giữa phong cách cá nhân của bạn với sở thích và mục đích mà nó sẽ phục vụ. Trong khi chúng ta thường nghĩ đến những chiếc bàn ăn dài, hình chữ nhật trong một không gian ăn uống sang trọng, thì bộ bàn ghế tròn tám chỗ lớn này với những chiếc ghế da chần bông không chỉ trông vương giả mà còn cho phép sự gần gũi và tầm nhìn trực diện của mọi người ngồi trong bàn.

Góc nhìn chuyên gia: Để tránh đơn điệu trong khi gắn bó hoàn toàn bảng màu xám, chúng tôi thích sự kết hợp của giấy dán tường được đặt trong các tấm nền hoạt động như một cách thông minh để không làm cho căn phòng trông quá ngột ngạt!

 

Modern dining room décor ideas - Beautiful Homes

 

THÊM CÁC YẾU TỐ MANG ĐẬM TÍNH CÁ NHÂN TRONG THIẾT KẾ PHÒNG ĂN CỦA BẠN

Ngôi nhà của bạn phải là nơi mở rộng con người của bạn cùng với phần còn lại của gia đình sống trong đó. Vào cuối ngày, bạn nên bao quanh mình bằng những mảnh ghép khơi dậy niềm vui, gợi lại những kỷ niệm đẹp và mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc.  Cho dù đó là tác phẩm nghệ thuật đầu tiên bạn mua, một bức tranh vẽ bởi một người thân yêu hay một bức tranh về địa điểm nghỉ lễ đáng nhớ nhất mà bạn đã đến thăm, những bức tường của bạn có thể là nơi để treo những khung hình kể câu chuyện của bạn. 

Tương tự như vậy, tất cả các khu vực khác xung quanh phòng ăn có một không hai của bạn sẽ là nơi hoàn hảo để trưng bày các món quà lưu niệm, đồ cổ, di sản do tổ tiên truyền lại qua nhiều thế hệ và các phụ kiện độc đáo khác góp phần tạo nên cuộc sống của bạn như một gia đình.

 

Dining room lighting interior design ideas - Beautiful Homes

Xem thêm: Nên chọn sofa màu gì cho phòng khách thêm sang trọng và bắt mắt

 

TÌM GÓC CHIẾU SÁNG PHÙ HỢP CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG ĂN CỦA BẠN

Ánh sáng phù hợp có thể liên kết các phòng với nhau ngay lập tức — ngay cả khi đó là phòng ăn không gian nhỏ với rất ít ánh sáng tự nhiên. Có thể là từ các cửa ra vào và cửa sổ rộng rãi trong phòng hoặc thậm chí thông qua các thiết bị chiếu sáng được bố trí hợp lý được trang bị xung quanh không gian phòng.

Để buổi tụ họp thân mật, ấm cúng hơn, nên sử dụng các loại đèn và nến xung quanh phòng sẽ tạo ra ánh sáng dịu dàng hơn; trong khi một bàn ăn đặt cạnh cửa sổ lớn hoặc dãy cửa nhìn ra khung cảnh bên ngoài sẽ là điểm hoàn hảo cho những bữa ăn lỡ. Ngay cả các phụ kiện ánh sáng bạn chọn, cùng với thiết kế của chúng và chiều cao của chúng, có thể quyết định phong cách và sự ấm cúng của phòng ăn.

 

Interior design ideas for dining room table - Beautiful Homes

 

BỐ TRÍ ĐÈN TRÊN BÀN ĂN LÀ MỘT NGHỆ THUẬT

Sau khi xem xét nhiều danh mục, tạp chí, bạn đã bắt đầu mua một bộ đèn hoàn hảo để treo phía trên bàn ăn của mình để tạo ra một phòng ăn có một không hai. Nhưng, bây giờ có một chút khó khăn - bạn nên treo nó ở khoảng cách nào? Cao như thế nào là quá cao? Bạn nên làm gì để tránh gặp phải tình huống sét đánh tồi tệ trên không đáng sợ đó là cơn ác mộng nhiếp ảnh? 

Nguyên tắc chung là ít lý thuyết hơn và nghệ thuật hơn — hãy quan sát không gian xung quanh bạn và cân nhắc tầm mắt (khi đứng và ngồi) và bắt đầu hiểu phần còn lại của tỷ lệ bàn và sơ đồ chỗ ngồi. Không nên để ánh sáng quá chói và làm bạn chói mắt (hoặc tệ hơn là ngang tầm mắt ngay khi bạn ngủ dậy!)

MẸO PHONG CÁCH: Khi lắp đặt phụ kiện đèn của bạn, hãy xem xét xung quanh với các độ cao khác nhau trong khi ngồi trên bàn để quan sát nó. Sau một vài lần thử, bạn sẽ tự động bắt đầu hiểu cách nào phù hợp nhất cho toàn bộ căn phòng.

 Xem thêm: 50+ Mẫu nội thất phòng ăn giá rẻ - đẹp - sang trọng cho năm 2021

10 ý tưởng thiết kế nhà bếp màu xám đương đại

 
Minimal grey open kitchen design with dark wood flooring - Beautiful Homes

Nhà bếp màu xám chắc chắn đã lọt vào xu hướng thiết kế của năm 2021. Bản thân màu sắc này rất linh hoạt đến mức nó có thể làm cho mọi chủ đề thiết kế nhà bếp và bảng màu trông ưu tú. Hãy để chúng tôi đưa bạn qua một số ý tưởng thiết kế nhà bếp màu xám đương đại yêu thích của chúng tôi;

NHÀ BẾP ĐẾN TỪ TƯƠNG LAI

Nếu phương pháp thiết kế ‘Jetsons’ ngoài không gian luôn khiến bạn thích thú thì thiết kế nhà bếp màu xám này chính là thiết kế mà bạn có thể lấy cảm hứng từ đó. Mặc dù kiến trúc của bàn và tủ không giống với bất kỳ không gian bếp thông thường nào, nhưng sự kết hợp màu sắc giữa màu trắng xám và gỗ nhạt chỉ đơn giản là tăng cường tâm trạng tươi sáng của nó. Thêm một số phong cách và sự thú vị cho nó thông qua ghế quầy bar phù hợp với rung cảm thiết kế tương lai giống như một quả anh đào trên đầu trang.

Grey & white combination kitchen design with light wood furniture - Beautiful Homes

Xem thêm: 10 lưu ý phong thủy phòng ăn mà bạn cần biết

 

XÁM VÀ MẢNH

Một trong những sự kết hợp ưu tú nhất cho bất kỳ thiết kế không gian nào là màu xám mờ, phụ kiện kiến trúc bằng đồng thau và đá cẩm thạch. Bạn có đồng ý không?

Trong khi bức tường nhà bếp giống như một phần màu xám nổi, kệ gương và tay cầm bằng đồng thêm một số tia lửa vào nó một cách tinh tế. Cách bố trí nhà bếp mở bao gồm bàn ăn này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sống trong những ngôi nhà không quá chật chội. Mặt bàn bằng đá cẩm thạch và những chiếc ghế nhung màu hạt dẻ tiếp tục tạo nên sự sang trọng bí ẩn cho thiết kế nhà bếp này.

 

Matte grey kitchen design with brass architectural hardware fittings & and marble  - Beautiful Homes

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020

 

THIÊN ĐƯỜNG NẤU NƯỚNG

Tủ màu xám bụi, tường gạch trắng và mặt bàn bằng gỗ sáng màu, đơn giản khiến thiết kế nhà bếp này trở thành một không gian dễ thương và thú vị cho những ai thích nấu nướng. Những chi tiết nhỏ như đèn mặt dây chuyền đen mờ, gốm sứ bằng đất và hoa, một cách tinh tế khiến ý tưởng thiết kế nhà bếp này trở nên mới mẻ và giản dị. Thêm một bộ bàn ăn nhỏ màu trắng, với một tấm thảm bên dưới là một cách hay để tận dụng không gian ở giữa nhà bếp.

Kitchen design with dusty grey cabinets, white brick walls & light wood countertop - Beautiful Homes

XÁM, TRẮNG VÀ THÉP: SỰ GIAO THOA CỦA VẬT LIỆU ĐƠN GIẢN

Sử dụng hai tông màu và một số kim loại là cách cổ điển đơn giản nhất để làm nổi bật bất kỳ thiết kế không gian nào. Trong trường hợp này, trong khi màu xám bao phủ tất cả các tủ, nền tổng thể lại được phủ một màu trắng tuyết. Vì hầu hết các thiết bị đều làm bằng thép, nên việc thêm ghế quầy bar phù hợp với những tông màu này chỉ đơn giản là tạo thêm nét tinh tế cho thiết kế nhà bếp mô-đun tối thiểu này.

Minimal modular grey kitchen design with bar stools - Beautiful Homes

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất phòng ăn chung cư, biệt thự giá rẻ

KHÔNG GIAN BẾP MỞ CHO NGƯỜI THÍCH Ở NHÀ

Đã qua lâu rồi những ngày mà nhà bếp là một không gian hạn chế để nấu nướng. Với việc ‘sống tại nhà’ là câu thần chú mới cho năm 2021, việc có một thiết kế bếp mở đủ rộng rãi để tổ chức một gia đình thích nấu nướng cùng nhau, cũng như những người bạn cùng thưởng thức một đêm cocktail ngon lành, là điều cần thiết hơn cả. 

Mặc dù màu tổng thể được sử dụng ở đây là màu xám, nhưng chúng ta không thể không thán phục cách các điểm nhấn bằng kim loại sáng bóng chiếu sáng thiết kế nhà bếp này. Hít thở chút sức sống vào thiết kế nhà bếp ưu tú này, là những cây trồng trong nhà, cũng như khu rừng nhỏ ngoài trời.

Open kitchen design in grey colour - Beautiful Homes

CÔNG NGHIỆP HÓA CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT BẾP

Nếu thiết kế nội thất công nghiệp là chủ đề yêu thích của bạn, chúng tôi tin rằng bạn đã là người yêu thích màu xám. Trong khi bức tường ở đây tăng thêm độ sáng cho thiết kế nhà bếp này, cùng với những chiếc ghế màu trắng, màu xám bụi làm nổi bật tất cả các chi tiết trong đó. Đèn chiếu mặt dây chuyền, nghệ thuật treo tường hình học và tủ gỗ sáng màu chỉ làm nổi bật không gian đơn sắc này.

Industrial style grey kitchen interior design with Pendant spotlights, geometric wall art and light wood cabinets  - Beautiful Homes

Xem thêm: 50+ Mẫu nội thất phòng ăn giá rẻ - đẹp - sang trọng cho năm 2021

 

XÁM TOÀN MÀU CHO KHÔNG GIAN PHÒNG ĂN SANG TRỌNG

Vẻ đẹp của màu xám là bạn có thể thiết kế toàn bộ nhà bếp sử dụng cùng một tông màu nhưng không bao giờ có không gian quá tối hoặc quá sáng. Trong khi trần nhà và sàn nhà sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo, mọi thứ khác trong thiết kế nhà bếp mô-đun này đều có màu xám nhẹ nhàng, khiến mọi thứ nhỏ bé được lưu giữ trên quầy đều trở nên nổi bật.

Grey modular kitchen design with white flooring - Beautiful Homes

CÁCH ĐIỆU VỚI MẢNG KHỐI VÀ VÀ HÌNH HỘP 

Nếu một nhà bếp toàn màu xám không phải là thứ bạn muốn đi nhưng vẫn muốn giữ lại một phần của nó, thì thiết kế nhà bếp này là một thiết kế độc đáo để có được tín hiệu. Trong khi các phần khác nhau của không gian này sử dụng các vật liệu và màu sắc khác nhau, chúng kết hợp với nhau để mang đến cho bạn một thiết kế nhà bếp hiện đại kiểu dáng đẹp. Phần tốt nhất về cách tiếp cận thiết kế này là cách bạn có thể kết hợp chất liệu và màu sắc khác nhau theo sở thích của mình.

 

Grey kitchen design with wooden & white cabinets - Beautiful Homes

BẾP MỞ CHO KHÔNG GIAN TỐI THIỂU

Một góc thiết kế nhà bếp mở độc đáo đặt bếp nấu ở trung tâm, được bao quanh bởi tủ màu xám ở hai bên, làm cho thiết kế nhà bếp hiện đại này trở nên rất lôi cuốn. Trong khi những bức tường xung quanh mô phỏng lại những đám mây xám, thì sàn gỗ tối màu chỉ tạo thêm độ tương phản mà cách bố trí nhà bếp này cần.

Minimal grey open kitchen design with dark wood flooring - Beautiful Homes

Xem thêm: 5 bộ bàn ăn gỗ cao su đang hot nhất trên thị trường

BẾP "CƠ BẮP": CHẮC CHẮN VÀ NẶNG NỀ NHƯ TRÊN CÁC DU THUYỀN

Thiết kế nhà bếp này có gợi cho bạn về một không gian ẩm thực hiện đại mà bạn tìm thấy ở một trong những chuyến du lịch biển khổng lồ này không? Rất nhiều màu trắng, nhiều màu xám và một chút thép, kết hợp với nhau để mang lại cho bạn cảm giác thú vị trong hành trình / bếp nhà hàng.

Modern grey kitchen design with white overhead cabinets - Beautiful Homes

Bạn thích thiết kế nhà bếp màu xám nào nhất?

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫