Giỏ hàng

8 căn hộ thiết kế độc đáo của năm 2021

8 căn nhà này được đánh giá cao bởi thiết kế lạ mắt, tận dụng được tối đa không gian sống và phù hợp với nhu cầu sở thích của chủ nhà. 
Trong những năm dịch bệnh gần đây, khi người dân không thể ra ngoài nhiều, và dành phần lớn thời gian ở nhà thì việc chăm chút cho không gian sống rất được quan tâm. Trong năm qua, theo báo Vnexpress đây là 10 căn hộ được thiết kế độc đáo nhất năm, mỗi căn hộ sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với tính cách của chủ nhân cũng như môi trường sống của chủ nhà. 
Đa phần chủ nhân của các căn hộ này đều cảm thấy các không gian nhà chung cư đang quá nhàm chán, vì thế đều muốn phá bỏ những khoảng không thừa thãi từ đó tạo ra một môi trường sống tối ưu nhất. 
 

1. Căn nhà đậm chất Việt Nam xưa ngay giữa lòng TP

Với yêu cầu của chủ nhà là xây dụng một căn nhà "không có cảm giác chung cư" và "một Việt Nam nhất có thể" các KTS đã lên ý tưởng gõ bỏ lớp trần thạch cao và thay bằng kèo gỗ, ốp ngói. Để tạo không gian làm việc riêng, các KTS đã thiết kế thêm phần cửa có thể thu ra xếp vào cho khu vực phòng làm việc. Căn nhà vừa đáp ứng được sự tiện lời và nhu cầu hẩm mỹ của một giáo viên người Canada đang sống ở Sài Gòn. 

2. Căn hộ phong cách vũ trụ

Một căn hộ khác cũng nằm trong dánh sách 10 căn hộ có thiết kế độc đáo nhất năm là căn hộ mang phong cách vũ trụ. Căn hộ 85m2 tại quận 2, TP.HCM được trang trí với tông màu trắng chủ đạo và những đồ vật trang trí có hình mặt trăng và phi hành gia. Phong cách này có tên là futurism có nghĩa là phong cách đem tới cảm giác về tương lai và không gian kỳ lạ thường sử dụng những vật liệu như kính, nhựa, kim loại. 

Thay vì sử dụng loại trần nhà thông thường, chủ nnhaf và nhóm KTS đã làm lại trần theo hình chữ V, để tạo cảm giác gây ấn tượng như bên trong 1 con tàu vũ trụ. 

3. Căn hộ duplex có bức tường đá đen 

Sự độc đáo trong căn hộ penthouse cao 195m2 này nằm ở vật liệu. Các KTS đã thiết kế ra một bức tường giả đá đen cao sáu mát bằng xi mắng, sắt, lưới thép và phủ sơn đen. Ngoài ra, điểm nhấn khác của căn hộ còn là sàn nhà, cầu thang và đèn chùm khiến tạo thị giác như có một dòng suối đang chảy trên bức tường. 

 

4. Kiên trúc hình hộp ngay trong nhà

Căn hộ 68m2 tại quận 8 TPHCM đã được thiết kế để đặt một khối hộp bằng gỗ thông ép kích thước 3x3m cao 2m2 ngay trong không gian phòng khách. Khối hộp bao gồm giường ngủ 2 tầng cùng các tủ kệ và ô cửa, đây là nơi ngủ và chơi của ông bố và hai con. 

Căn hộ càng đặc biệt hơn khi có sự tham gia thiết kế của cô con gái 8 tuổi. vì thế ngôi nhà còn là nơi học tập, chơi bời của các cô con gái. 

Xem thêm: Cận cảnh 3 căn nhà giúp Kiến trúc Việt thắng lớn ở giải thưởng quốc tế

5. Căn hộ sử dụng hình khối để tọa điểm nhấn

Căn hộ 146 m2 ở Cầu Giấy, Hà Nội đã sử dụng hình khối để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình. Tủ quần áo đầu giường sử dụng góc cạnh trong khi đó giường ngủ lại có cảm giác bay bổng tạo nên mộ không gian linh động cho gian nhà. 

 

 

6. Căn hộ 30m2 được thiết kế thông mình

Dù căn hộ chỉ rộng 30m2 thế nhưng công trình này lại được thiết kế rất rộng rãi và tiện nghi. Các KTS đã tận dụng chiều cao tầng là 3.5 m để bố trí các àn lừng đa chức năng phù hợp với độ cao của người sử dụng. Ngoài ra, để tiết kiệm không gian, các hộc tủ được tạo nên vừa có tác dụng trang trí vừa giúp lưu trữ những đồ vật không cần thiết. 

7. Căn hộ thông tầng ở Hưng Yên

Tổng diện tích lên tới 180 m2 nhưng vẫn không thỏa mãn được nhu cầu cảu chủ nhà nên các KTS cũng là tận dụng chiều cao trần tạo thêm tầng lửng. Ngoài tác dụng tăng diện tích sử dụng, nó kết nối các không gian với nhau.

Công trình còn được bố trí hai cầu thang xoắn đảm bảo sự riêng tư và tạo sự tương phản với đường nét mạnh, thẳng của hệ sàn thép.

 

8. Căn hộ màu sắc

Với màu sắc vậy liệu đa dạng, căn hộ 100m2 ở quận 2 đã được thiết khế khác xa không gian ban đầu. Các vật liệu màu sắc được tận dụng triệt để để khiến cho không gian sống trở nên bắt mắt hơn. 
 

Xem thêm: Cây sung cao 10m lọt thỏm trong ngôi nhà

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫