Giỏ hàng

Cây sung cao 10m lọt thỏm trong ngôi nhà

Ngôi nhà được thiết kế đặc biệt khi mang cả một cây sung có chiều cao 10m vào khuôn viên nhà, với mục đích tạo nên một không gian sống thân thiện với thiên nhiên. 
Bố trí cây cối trong nhà không còn là một điều mới mẻ với làng kiến trúc thế giới, nhưng việc mang những loại cây có chiều cao lớn và tuổi thọ lâu vào căn nhà  là một điều mà chúng ta ít gặp phải. Mới đây, một ngôi nhà ở Italia đã khiến giới mộ điệu phải bất ngờ khi mang một cây sung có chiều cao 10m vào trong không gian sống của một căn nhà. 
 

Căn nhà được tọa lạc tại vùng nông thôn Italia trên một khu đất 2.5 ha được thiết để nhà ở và vừa là văn phòng cho một công ty. 

Với mục tiêu khiến cho không gian nhà trở nên xanh hơn nên các KTS đã bố trí sắp xếp để đưa một cây sung cao 10m vào khu vực phòng khách và bếp. 

Cây sung có tuổi thọ lên đến 60 năm, theo sở thích của gia chủ, các KTS đã quyết định tạo tính kết nối giữa không gian ở và thiên nhiên. 

Chủ nhà đặt tên cho cây sung là Alma thuộc loài ficus austrlis, đây là loài cây thiết nhiệt độ ổn định và phù hợp với môi trường sống trong nhà, Cây nằm trong khu vực sinh hoạt trung và là chỗ ngồi cho chủ nhà tiếp khách và tụ họp gia đình. 

Để đảm bảo điều kiện cho cây các KTS đã sắp xếp bố trí thêm nhiều bức tường kính ở hướng nam và giếng trời trên mái, các ô cửa đều có thể đóng vào mở ra để điều chỉnh lượng ánh sáng và không khí vào nhà. 

Các ô cửa cũng được thiết kế bằng dạng ống để đảm bảo nguồn ánh sáng được đảm bảo. 

Lối cầu thang dẫn lên khu vực phòng ngủ, có thể thấy, xung quanh cây còn được trồng thêm các loại cỏ tạo sự gần gũi với thiên nhiên. 

Lan can được thiết kế dọc tạo cảm giác về mặt thị giác rất tốt. 

Những tán cây được xòe ra trên các tầng tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà, dù ở khu vực tầng nào, bạn cũng có thể được trải nghiệm không gian sống xanh. 

Ngoài khu vực nhà ở, thì gia chủ còn xây dụng thêm một tòa nhà để phụ vụ cho công việc.

Tổng quan căn nhà nhìn từ bên ngoài, với diện tích rộng rãi, gia chủ còn có thêm các hệ thống hồ nước tạo không gian thư giãn cho người ở. 

Xem thêm: 10 mẹo hữu ích trang trí phòng khách đẹp cho giáng sinh

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫