Giỏ hàng

Xin lỗi, nhưng sơ đồ bố trí thiết kế dạng mở mới là tệ nhất

Cho tôi những bức tường và một không gian xác định bất cứ ngày nào

Ngày xưa, những ngôi nhà được xây dựng với những căn phòng nhỏ, khép kín, với tất cả mọi người và mọi thứ tách biệt hết mức có thể. Vào những năm 90, xây dựng nhà và thiết kế nội thất đã chuyển sang sơ đồ sàn mở phổ biến. Các bức tường đã sụp đổ theo đúng nghĩa đen. Giờ đây, chúng tôi có những không gian đẹp và lớn, nơi mà dường như ngôi nhà có thể hít thở sâu và thư giãn theo đúng nghĩa đen.

Khi chúng tôi xem xét việc xây dựng ngôi nhà hiện tại của mình, mô hình một tầng của khu phố đã thu hút chúng tôi với hành lang dài và rộng dẫn đến một căn phòng khổng lồ phục vụ như ba trong một. Bạn có thể nấu bữa tối trong khi xem trò chơi trên TV lớn ở phía bên kia của căn phòng. Thư giãn và thưởng thức một số chương trình trong khi vẫn để mắt đến những đứa trẻ đang chơi trên đường. Bức tranh mà người mẫu vẽ rất hấp dẫn, và nó khiến chúng ta có cái móc, đường kẻ và kẻ chìm.

Vấn đề? Không có ai sống trong ngôi nhà đó. Của chúng tôi đến với một đứa trẻ mới biết đi ồn ào và lộn xộn và một phong cách trang trí thoải mái hơn, ừm, thoải mái hơn.

Dưới đây là ba lý do khiến sơ đồ tầng mở là tồi tệ nhất — đối với gia đình chúng tôi, ít nhất là:

Tiếng ồn được Khuếch đại

Con trai của chúng tôi sẽ đạp xe ba bánh của mình vòng qua các không gian kết hợp, vòng quanh đảo bếp lớn, tăng tốc độ khi nó lao vào căn phòng lớn, trang trọng ở phía trước và sau đó mang nó về nhà khi nó chạy vào phòng khách. Khi lặp lại. Và âm lượng đầy đủ. Thêm hai đứa trẻ nữa trong khi chúng tôi sống trong casa của chúng tôi và mức decibel thường tăng lên đến mức đá khu vực.

Thành thật mà nói, những người trưởng thành không tốt hơn nhiều. Chúng tôi thậm chí không buồn đi vào phòng khác để đặt câu hỏi hoặc xem ai đó đang làm gì. Âm thanh của một không gian mở đến mức chúng ta có thể hét lên và mọi người có thể nghe thấy từng từ. Có lẽ những người hàng xóm cũng có thể. Ai cần một hệ thống liên lạc nội bộ?

Bạn không thể giấu một tin nhắn

Ngoài tiếng gầm không bao giờ buồn tẻ, ngôi nhà của chúng tôi — và những ngôi nhà khác giống như vậy — còn có vấn đề về quang học. Có, bạn có thể trò chuyện với ai đó trong phòng khách trong khi bạn đang ở trong bếp, làm việc của mình. Và người đó cũng có thể nhìn thấy mọi món ăn bẩn, mặt bàn bừa bộn và những trang bị khác của cuộc sống gia đình bình thường trong khi bạn trò chuyện.

Là một người tìm thấy sự thoải mái trong những không gian không có lộn xộn, một sơ đồ mặt bằng mở thường gây khó chịu. Một cái gì đó luôn bắt mắt… và không phải lúc nào cũng theo chiều hướng tốt. Một số người có thể nói “Này! Chỉ cần giữ cho nó sạch sẽ. Không vấn đề!" Và tôi thừa nhận, khi mọi thứ đã ở đúng vị trí của nó và mùi hương của các sản phẩm làm sạch hoa oải hương thoảng qua mũi, tôi dừng lại để tận hưởng khoảnh khắc đó. Tuy nhiên, thường chỉ là một, trước khi một đứa trẻ mang một đống bát đĩa bẩn từ hang động thiếu niên của chúng xuống hành lang và thả nó vào bồn rửa. Hoặc một con chó gõ bát thức ăn của nó trên sàn nhà đáng yêu. Thở dài.

Sắp xếp đồ đạc có thể đặc biệt thách thức

Hậu cần của việc sắp xếp đồ đạc sao cho vừa sức sống và thiết thực trong một không gian như vậy cũng có thể là một vấn đề đáng lo ngại. Làm thế nào để tạo ra sự tách biệt về cơ bản trong một căn phòng khổng lồ? Bạn phân bổ bao nhiêu không gian để ăn uống? Còn sống thì sao? Số dư phù hợp là gì? Nó giống như một căn hộ áp mái, trừ giường trong phòng khách.

Ban đầu, bàn ghế phòng khách của chúng tôi quá nhỏ so với quy mô của căn phòng. Khi đã đến lúc (OK, thời gian trước) để cập nhật đồ đạc, chúng tôi đã thêm một phần lớn hơn để tạo ra một hàng rào giữa phòng đó và nhà bếp. Vì vậy, chúng tôi đã tìm thấy một số thành công ở đây, nhưng nó vẫn thường trông giống như một cửa hàng đồ nội thất. Rằng mọi người đổ mọi thứ vào. Thường xuyên.

Và kẻo mọi người nghĩ rằng tôi ghét ngôi nhà của mình và nên bắt đầu đóng gói: Tôi yêu nó. Đó là nơi chúng tôi đã nuôi dạy các cậu bé của mình. Đó là nơi cả gia đình chúng tôi tụ họp vào dịp Giáng sinh, vì chúng tôi có nhiều phòng nhất. Bất chấp những dấu vết trên sàn nhà, tôi thích nhìn đứa con lớn của mình hoàn toàn thích thú khi tự mình lăn bánh trong nhà. Đó là nhà của tôi, và tôi sẽ không đánh đổi một ngày sống ở đây.

Có lẽ tôi sẽ chỉ cần lấy một trong những cái lán đó cho sân sau và để lại sơ đồ tầng mở cho các bạn một lần.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫