Giỏ hàng

Thiết kế phòng khách đẹp với ghế sofa góc và bàn trà gỗ

Khi nói đến trang trí một ngôi nhà, không có gì đáng sợ hơn việc đứng trong một căn phòng trống và không biết bắt đầu từ đâu. Có rất nhiều điều cần xem xét — thẩm mỹ cá nhân, phong cách sống, ngân sách và hơn thế nữa — nhưng cách tốt nhất để bắt đầu là bố trí đồ nội thất ở khu vực phòng khách. Hãy bắt đầu với những chiếc bàn trà gỗ với vài mẹo trang trí sau.

Bố trí thiết kế phòng khách đẹp theo xu hướng

Nói cách khác, xác định việc sắp xếp ghế sofa, ghế sofa góc, bàn, tủ lưu trữ và bất kỳ thứ gì khác có liên quan đến sơ đồ mặt bằng của căn phòng (bất kỳ vật dụng nào tiếp xúc với sàn nhà). 

Chúng tôi đã biên soạn một hướng dẫn đơn giản để làm theo, phù hợp với mọi phòng trong nhà, bắt đầu với phòng khách. Những ý tưởng bài trí phòng khách này sẽ giúp công việc sắp xếp đồ đạc và trang trí nhà cửa của bạn trở nên dễ dàng và thú vị.

Living Room Layouts

 

Xác định kích thước phòng khách

Đầu tiên, vẽ một hộp, lưu ý các số đo ở tất cả các cạnh. Cho dù bạn tạo nó trên chương trình máy tính hay vẽ tay nó trên giấy kẻ ô vuông, thì việc có một sơ đồ tầng theo tỷ lệ sẽ rất hữu ích cho việc quy hoạch không gian. Hầu hết thời gian, chuyển đổi từ feet sang inch ở tỷ lệ 1: 1 là dễ dàng nhất. 

Ví dụ: phòng khách có kích thước 16 feet x 10 feet sẽ chuyển đổi thành hộp 16 x 10 inch. Sau đó, đo lường bất kỳ đồ đạc nào bạn đã quyết định bao gồm và tạo một hộp có kích thước độc đáo riêng biệt cho từng món đồ. Nếu vẽ bằng tay, một ý tưởng là tạo ra các bản cắt đồ nội thất bằng giấy (theo tỷ lệ) để bạn có thể chơi với các cách sắp xếp đồ đạc khác nhau.

 

Lựa chọn tiêu điểm trọng tâm trong không gian phòng khách

Quyết định về tiêu điểm sẽ thực sự hữu ích trong việc lập kế hoạch không gian — TV, lò sưởi, đèn chùm, tác phẩm nghệ thuật, v.v. Một khi điều đó được xác định, việc sắp xếp đồ đạc có thể rơi vào vị trí xung quanh nó. Nếu phòng khách có TV, hãy lưu ý rằng khoảng cách xem TV tiêu chuẩn là tối đa từ 8 đến 12 feet và góc nhìn không quá 30 độ. Vì vậy ghế sô pha, ghế dài (ghế sofa 4 chỗ ngồi)hoặc phần chính diện nên được đặt đối diện với bức tường đó. 

Ghế bành và ghế dài bổ sung cũng có thể được đặt ở hai bên của bức tường TV, làm tròn khu vực tiếp khách trong khi tăng thêm sự cân bằng về mặt thị giác. Để hoàn thiện sự sắp xếp này, hãy xem xét kết hợp đồ nội thất tùy chỉnh — một cặp ghế bành bọc nệm độc đáo tạo nên một tuyên bố táo bạo. 

Đối với những phòng khách có lò sưởi, hầu hết mọi người đều coi trò chuyện là mục tiêu quan trọng nhất. Vì vậy, một cấu hình đồ nội thất hình bán nguyệt xung quanh lò sưởi, với không quá 8 feet ở giữa các ghế, thúc đẩy sự tương tác dễ dàng với gia đình và bạn bè. Đối với những phòng khách không có lò sưởi hoặc TV, tiêu điểm trung tâm có ý nghĩa nhất. Làm nổi một chiếc ghế sofa (hoặc hai chiếc, đối diện nhau) xung quanh bàn cà phê, với những chiếc ghế được đặt xung quanh vòng tròn để thu hẹp bất kỳ khoảng trống nào.

Living Room Layouts

 

Sắp xếp bàn trà sofa, tủ đựng đồ và tủ đựng đồ.

Khi khu vực tiếp khách đã được thiết lập (xung quanh tiêu điểm), việc đặt bàn và tủ lưu trữ là việc tiếp theo. Trong phòng khách, bàn cà phê (hay bàn trà sofa) chính hoặc ghế dài có thể được đặt ở giữa ghế sofa và ghế thư giãn. Tốt nhất bạn nên để giữa bàn trà và ghế sofa là 18 inch để đồ uống và điều khiển TV nằm trong tầm với. 

Bàn trà sofa là những chiếc bàn dài, hẹp đi phía sau ghế sofa, dựa lưng vào. Bàn phụ đi cạnh ghế bành và hai bên ghế sofa. Đảm bảo khoảng cách giữa các đồ nội thất ít nhất 30 inch ở những nơi mọi người cần đi qua. Đối với không gian nhỏ, hãy xem xét các bàn lồng có thể mở rộng khi sử dụng và gấp lại khi không cần thiết. 

Tủ bảo quản và hàng hóa được đặt dựa vào tường, bất cứ nơi nào không gian cho phép. Bàn điều khiển phương tiện truyền thông và giá đỡ TV nằm dưới TV, và các bảng điều khiển thường được đặt trên bức tường dài nhất. Etageres là những chiếc tủ cao, mở trưng bày đồ lưu niệm, sách, phụ kiện và ảnh gia đình, đồng thời trông đẹp nhất trên một bức tường trống, lớn hơn để không bị chật chội. Tủ quầy bar và xe đẩy quầy bar là những món đồ tạo thêm vẻ hào nhoáng cho phòng khách.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫