Giỏ hàng

Tại sao nên có vách ngăn phòng khách cho nhà chung cư

Vác ngăn phòng khách ngày càng trở nên đa dạng với những căn hộ chung cư, Nếu như bạn đang có như cầu muốn tạo không gian riêng, chia cắt từng phòng thì việc sử dụng vách ngăn là rất phù hợp. 
Vách ngăn phòng khách là một trong những vật dụng không thể thiếu trong những căn hộ chung cư, Tùy theo nhu cầu cũng như diện tích căn hộ mà sẽ có những loại vách ngăn phù hợp. Vách ngăn phòng khách và phòng bếp giúp không gian nhà giữa các phòng trở nên riêng tư hơn. Hiện nay trên thj trường có rất nhiều loại vách ngăn khác nhau, người dùng có thể dựa vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn những sản phẩm phù hợp. 
 

Vách ngăn phòng khách là gì?

Vách ngăn phòng khách là tấm vách được sử dụng bằng các chất liệu như ván ép, kim loại, gỗ nhựa, hay kính cường lực để tạo không gian riêng trong các khu vực ở ngôi nhà. Thông thường có một số loại vách ngăn cơ bản như vách ngăn phòng khách và bếp, vách ngăn phòng khách và phòng ngủ,....
Để xây dựng một vách ngăn tinh tế bạn cần phải tính toán xem diện tích nhà mình có phù hợp hay không, tránh trường hợp không gian nhà sẽ bị chật vì những vách ngăn. 
 

Vật liệu làm vách ngăn phòng khách và phòng bếp phổ biến

Vách ngăn được làm bằng nhiều vật liệu đa dạng như ép, gỗ, nhựa, thạch cao...tùy theo sở thích mà các chủ nhà sẽ có những sự lựa chọn phù hợp. 

+ Tấm gỗ nhựa Composite, Fomec, Picomat: đây là những loại vách ngăn bằng gỗ nhựa phổ biến. Gía thành của những sản phẩm này khá rẻ, không dễ bị mối mọt hay cong vênh, khả năng chịu ẩm cũng rất tốt. Tuy nhiên khả năng chịu lực lại không được đánh giá cao.  

+ Tấm MDF, HDF, gỗ công nghiệp: Tấm vách ngăn CNC bằng gỗ MDF hay các loại gỗ công nghiệp cũng khá phổ biến. Ưu điểm của các loại vật liệu này là có màu sắc trang nhã, giá thành hợp lý tuy nhiên khả năng chống ẩm chống thấm lại không được đánh giá cao. 

+ Tấm Plywood: Một vật liệu khác cũng được dùng nhiều làm vách ngăn CNC là Plywood. Ưu điểm của loại nguyên liệu này là khả năng chịu lực cao, chống ẩm chống nước tốt. Nhược điểm là giá cả khá mắc so với các vật liệu khác. 

Vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà sẽ có những sự lựa chọn vách ngăn phù hợp. 

Xem thêm: Trang trí phòng khách đẹp, hiện đại với những mẹo hữu ích sau

Cách chọn được vách ngăn phòng khách tốt

Để lựa chọn được những loại vách ngăn CNC phù hợp bạn cần phải đảm bảo được những tiêu chí như: 

+ Chọn màu sắc phù hợp với không gian: Đây là điều rất quan trong để tạo nên bố cục đẹp mắt cho ngôi nhà. Những màu sắc vách ngăn cần phải tệp cùng với các màu còn lại. Nếu lựa chọn tấm vách ngăn quá nổi có thể khiến bố cục căn phòng của bạn trở nên rời rạc và thiếu đẹp mắt. 

+ Kiểu dáng phù hợp: Thêm một lưu ý thứ hai là kiểu dáng của các loại vách ngăn phải phù hợp với phong cách chủ đạo. Nếu như ngôi nhà bạn đang được trang trí theo phong cách cổ điển thì những loại vách ngăn gỗ tự nhiên rất phù hợp. Ngược lại, nếu không gian bạn ưa chuộng lại theo chiều hướng hiện đại thì nên lựa chọn những loại vách ngăn CNC được thiết kế tinh vi có thể kèm các họa tiết nổi bật đẹp mắt. 

+ Chọn chất liệu phù hợp: Việc chọn chất liệu phù hợp cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phổ biến như nhựa, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên... Việc lựa chọn nguyên liệu cho vách ngăn phụ thuộc vào túi tiền, định hướng không gian mà bạn nhắm tới. Nếu bạn muốn một loại vách ngăn được sử dụng lâu, bền thì gỗ tự nhiên là sự lựa chọn hợp lý, còn nếu bạn đơn thuần chỉ muốn tạo không gian điểm nhấn trang trí nhất thời thì nên lựa chọn các loại nhựa vừa dễ di chuyển lại tiện lợi trong việc thay thế. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại tủ, vùa dùng để bày trí đồ đạc cũng có thể trang trí cho không gian nhà. 

Xem thêm: Học thiết kế nội thất và những điều bạn cần biết

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫