Giỏ hàng

Cách bố trí phòng khách đẹp và 7 sai lầm phổ biến khi mua sắm nội thất

Nội thất giúp hoàn thiện một không gian. Khi đến lúc trang bị một không gian nhà ở đẹp, tất cả chúng ta đều tìm kiếm những món đồ chắc chắn, tiện dụng và hấp dẫn, nhưng thật dễ dàng để bị dụ dỗ mua đồ nội thất mà cuối cùng thất vọng. Để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn, hãy ghi nhớ các quy tắc này vào lần tới khi bạn mua sắm đồ nội thất. Đặc biệt là cho thiết kế phòng khách đẹp nhé!

Sai lầm phổ biến khi mua sắm nội thất

Không suy nghĩ xa hơn

Bạn đang tìm kiếm đồ nội thất để lấp đầy ngôi nhà, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không xem xét cuộc sống và không gian sống của bạn có thể thay đổi như thế nào trong vài năm tới.

Ví dụ, nếu bạn đang xem xét  trong vòng năm năm tới, hãy suy nghĩ về mẫu đồ nội thất vương của bạn có thể thu nhỏ hoặc mở rộng, cách bạn sẽ sử dụng không gian và những đồ đạc sẽ sử dụng trong thời gian tới. 

Để an toàn, bạn có thể chọn lựa những mẫu nội thất căn bản thì sẽ không bị lỗi thời như sofa da, bàn ăn kiểu vuông đơn giản. Những mẫu đồ càng tối giản bao nhiêu thì sẽ giảm thiểu khả năng lỗi thời bấy nhiêu. Hãy đặc biệt cảnh giác với các xu hướng, vì nó rất dễ trở nên lỗi mốt.

Vì thế bạn cần phải cẩn trọng trong sự lựa chọn của mình không nên mua theo sở thích. 


Bỏ qua giai đoạn tìm hiểu và khảo sát nghiên cứu sản phẩm


Research Furniture


Trước khi mua sắm, bạn nên tìm hiểu kĩ về nơi mua cũng như những phản hồi của khách hàng trên mạng để có thêm sự đa dạng trong việc chọn lựa. 

Ngoài ra, việc dành thời gian tìm hiểu sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và ước tính được mức chi phí trung bình trước khi quyết định mua tại bất kì của hàng nào. Dựa vào đánh giá từ các nguồn có uy tín để xác định chất lượng của các cửa hàng bạn đang truy cập cũng như các nhãn hiệu và sản phẩm bạn muốn mua.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn dự định đặt hàng trực tuyến, nơi bạn không thể nhìn thấy, chạm vào hoặc kiểm tra đồ đạc. Nếu ghế sofa yêu thích của bạn có phần lớn đánh giá tiêu cực, có lẽ bạn nên xem xét lại việc mua hàng của mình thay vì trở thành một khách hàng thất vọng khác.

Không phù hợp nhu cầu thực tế

Kiểm tra thói quen sinh sống của bạn trước khi chọn đồ nội thất. Nếu bạn thích tổ chức các bữa tiệc tối, bạn có thể muốn chọn một bàn ăn có diện tích rộng, còn nếu bạn có con hoặc thú cưng, có lẽ bạn sẽ muốn những chiếc ghế có đồ bọc dễ lau chùi và sẽ che giấu sự hư hại. 

Tương tự, bạn nên thử trải nghiệm đồ nội thất trong cửa hàng. Nếu chiếc ghế đó cảm thấy không thoải mái khi bạn ngồi lên thì chắc chắn nó sẽ khiến bạn mệt mỏi nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài. 

Quá vội vã khi đưa ra quyết định mua nội thất

Đồ nội thất được dàn dựng để trông tuyệt vời trong một phòng trưng bày, nhưng bạn cần tưởng tượng nó sẽ trông như thế nào trong nhà của bạn. Vì vậy, hãy bỏ qua nhân viên bán hàng hối hả hoặc giọng nói trong đầu nói với bạn hãy nhanh lên. Thay vào đó, hãy chậm lại và có phương pháp trong việc mua sắm của bạn.

Trong khi bạn đang ở cửa hàng, hãy kiểm tra mọi bộ phận bạn thích, mở và đóng các ngăn kéo, ngồi trên ghế sofa trong vài phút, kiểm tra độ chắc chắn của chân đế TV. Hãy chắc chắn để chụp ảnh và mang vài mẫu da hay vải về nhà để bạn có thể cảm nhận được nó sẽ trông như thế nào trong không gian của bạn.

Bạn chuẩn bị chi tiêu số tiền kiếm được của mình, vì vậy hãy làm điều đó một cách khôn ngoan.

Quên đo kích thước không gian và sản phẩm một cách chính xác

Đo lường mọi thứ!

Trước khi bạn vào cửa hàng, hãy đo không gian của bạn và kích thước của đồ nội thất bạn hiện có, tất cả có ở trong phòng hay không. Mặc dù bạn không nhất thiết phải có kế hoạch mua một mảnh có cùng kích thước với những gì bạn sở hữu bây giờ, nhưng có cơ sở so sánh có thể giúp bạn đưa ra quyết định.


Measure Furniture


Trước khi bạn giải quyết vấn đề này bạn nên về nhà và vạch ra những sắp xếp đồ nội thất mới tiềm năng. Một phương pháp tốt là sử dụng các miếng băng để dễ dàng hình dung được kích thước của các sản phẩm mà bạn đang xem xét.

Những điểm quan trọng khác để đo lường? Các ô cửa và lối đi khác thông qua đó bạn sẽ di chuyển đồ đạc mới của bạn. Điều cuối cùng bạn muốn trong ngày giao hàng là nhận ra không có cách nào để có được chiếc ghế sofa thư giãn đó vào nhà bạn.

Mua trọn bộ sản phẩm nội thất

Khi bạn mệt mỏi với việc mua sắm đồ vật lẻ tẻ cho cả nhà rất dễ dẫn đến tâm lý mệt mỏi và muốn mua trọn bộ sản phẩm ở các showroom trưng bày. Đây là các vô cùng sai lầm có thể dễ dàng khiến bạn hối hận khi sử dụng. 


Furniture Sets


Thiết kế ngôi nhà đẹp của bạn nên phản ánh tính cách của bạn và được tùy chỉnh để phù hợp với lối sống của bạn.

Thay vào đó, hãy mua từ nhiều cửa hàng để mang lại cho ngôi nhà của bạn một khyoong gian đa dạng. Và bạn hoàn toàn có thể mua riêng từng sản phẩm để dễ hoàn hảo theo thời gian thay vì mua tất cả mọi thứ cùng một lúc.

Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2020 đẹp từng chi tiết

Quên mất bài toán tài chính

Quyết định ngân sách trước khi bạn mua sắm, sau đó hãy theo sát kế hoạch đã đề ra. Nếu có thể, hãy trả bằng tiền mặt mà bạn đã dành để mua để bạn không muốn chi tiêu nhiều hơn bạn dự định.


Stay On Budget


Mặc dù nhiều cửa hàng sẽ khuyến khích bạn mở thẻ tín dụng của cửa hàng để mua một mặt hàng có giá trị lớn và đừng lo lắng về tiền lãi. Tín dụng với lãi suất thấp nghe có vẻ giống như một thỏa thuận, nhưng hãy nhớ rằng tiền lãi sẽ tăng lên và đồ đạc của bạn sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với dự định chi tiêu.

Hãy nhớ rằng, đây là một giao dịch cho món đồ bạn sẽ sử dụng trong nhiều năm, để thoải mái thì bạn càng không nên mua bằng thẻ tín dụng để phải ghánh vác món nợ trong nhiều năm sau đó.

Giờ đã đến lúc mua sắm nội thất rồi!

Với những bài học trên, hãy bắt đầu mua sắm đồ nội thất bạn cần để hoàn thành không gian của bạn. Lần tới khi bạn ngồi phịch xuống chiếc ghế sofa mới, bạn sẽ yên tâm khi biết rằng bạn đã tiêu tiền một cách khôn ngoan.

Phòng khách đẹp hơn chỉ với việc thay đổi cách bố trí ghế sofa

Chủ nhà: Một cặp vợ chồng có một đứa con trai hai tuổi.

Không gian: Không gian sống mở 4x6m được sử dụng hàng ngày và cho mọi thứ.

Thách thức: Thiết kế một không gian phòng khách đẹp và thân thiện với trẻ em, đồng thời, tìm ra cách bố trí ghế, ghế sofa ngồi nào sẽ phù hợp nhất với không gian - ghế sofa hoặc ghế dài trường kỷ hay ghế sofa mặt cắt



Ý tưởng số 1: Bố cục vòng tròn cho hội thoại dễ dàng và thân mật

Cho một chiếc ghế sofa với ghế nhỏ xung quanh. Không gian cảm thấy trang trí nhiều hơn là hoàn hảo cho giải trí và trò chuyện. Bố cục này cũng giúp chuyển trọng tâm ra khỏi TV là tính năng chính của căn phòng.

Tại sao nó sẽ hiệu quả:

  • Ghế sofa hoàn hảo cho những đêm gia đình ít quan trọng nhưng nó vẫn có thể dễ dàng chứa được nhiều khách khi giải trí.
  • Ghế đôn hay một ghế sofa đơn làm cho một bố trí linh hoạt. Dễ dàng cấu hình lại bố cục của bạn cho đêm trò chơi hoặc kéo ghế đến một phòng khác trong nhà khi cần thiết.
  • Ghế sofa giải phóng rất nhiều khoảng trống trong căn phòng. 

Sẽ thật tuyệt nếu bạn....

  • Thích có người qua uống và trò chuyện trái ngược với marathon phim.
  • Thích một phòng khách mà Lành cởi mở hơn và có vẻ ngoài trang trọng và thiết kế hơn.
  • Muốn có một không gian sống mà không phải là xoay quanh việc xem TV.


Ý tưởng 2: Bố cục góc nhìn thoáng và rộng

Ý tưởng số 2 giúp ngăn cách và phân chia không gian rõ ràng hơn. Điều này giúp xác định khu vực sinh hoạt là một góc ấm cúng, nơi bạn hoàn toàn có thể thư giãn. 


Tại sao nó hiệu quả:

  • Mặt cắt giúp phân định rõ ràng khu vực chỗ ngồi từ phần còn lại của không gian, tạo cảm giác như một căn phòng trong phòng.
  • Một bàn trà sofa tầng lớn cung cấp không gian lưu trữ thực tế để bạn cất các điều khiển từ xa và các thiết bị công nghệ khác ngoài tầm nhìn.
  • Mặt cắt càng lớn, bạn càng có nhiều gối. Và nên tập trung nhiều đồ nội thất phòng khách hơn để giúp ấn định không gian này một cách rõ rệt, như bổ sung thêm các loại tủ trang trí, kệ tivi,...
  • Bố cục này cũng có rất nhiều ánh sáng, điều đó có nghĩa là bạn có thể đặt tâm trạng khi cần thiết.


Sẽ thật tuyệt nếu bạn....

  • Muốn có một không gian sống được xác định rõ ràng mà không phải đối mặt với khu vực nhập cảnh.
  • Chủ yếu sử dụng không gian sống của bạn để xem TV và phim với gia đình và bạn bè.
  • Tận hưởng một phòng khách thoải mái và thư giãn hơn, nơi bạn có thể nằm xuống và duỗi chân ra.

Hi vọng 2 mẹo nhỏ trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm phần nào về cách trang trí và thiết kế phòng khách đẹp và phù hợp với gia đình nhỏ của các bạn nhé!


===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm




SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫