Giỏ hàng

Vì sao chiều cao của giường thật sự quan trọng

Chiều cao của giường ngủ rất quan trọng trong đời sống hàng ngày vì thế cần phải lựa chọn được những loại giường ngủ phù hợp để cuộc sống trở nên thoải mái hơn. 


Khi chọn một chiếc giường mới, bạn có thể dễ dàng ưu tiên sự thoải mái và thiết kế của sản phầm mà dễ dàng bỏ qua một số điều cơ bản như chiều cao. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, chiều cao giường thực sự khá quan trọng. Chiều cao của nệm, ngoài khung giường, có thể góp phần đáng kể vào diện mạo và chức năng của phòng ngủ, chưa kể đến sự thoải mái tổng thể của bạn khi bạn sử dụng nó mỗi ngày. Cho dù chiếc giường của bạn giống với 20 chiếc đệm hay chỉ bao gồm một chiếc đệm nhỏ trên sàn, chiều cao của nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến thói quen sinh hoạt của bạn. 

 

Lựa chọn chiều cao giường phù hợp để mang lại cảm giác thoải mái 


Có thể lý do quan trọng nhất đằng sau tầm quan trọng của chiều cao giường là nó ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của bạn hàng ngày. Việc ra vào giường dễ dàng như thế nào rõ ràng là phụ thuộc vào chiều cao của nó. Bạn không muốn mỏi chân khi phải nhấc mình ra khỏi một chiếc giường quá thấp. Đồng thời, bạn cũng không muốn phải vất vả khi chuẩn bị phải leo lên giường để đi ngủ mỗi đêm.

Các chuyên gia về giấc ngủ cho biết một người bình thường thường cần một chiếc giường ở độ cao 25 ​​inch (bao gồm cả khung giường và nệm). Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau ở mỗi cá nhân, phụ thuộc vào chiều cao hoặc độ tuổi của họ.

Xem thêm: 10 mẹo giúp cho phòng ngủ của bạn đẹp hơn trong năm 2021

Chiều cao giường tốt nhất là bao nhiêu?

Chiều cao giường phải tương quan với chiều cao của bạn và điều chỉnh cho phù hợp nếu bạn khá thấp hoặc cao. Hầu hết các tấm nệm cách sàn từ 16 đến 24 inch; để đánh giá xem giường của bạn nên có kích thước như thế nào để phù hợp thì hãy ngồi ở mép giường. Nếu bàn chân của bạn đặt phẳng trên sàn và đầu gối của bạn nằm trên một đường thẳng với hông thì giường của bạn có chiều cao phù hợp. Nếu đầu gối của bạn cao hơn hông nghĩa là giường quá thấp và nếu chân bạn không thể chạm sàn thoải mái thì có nghĩa là giường quá cao.

Tuy nhiên, nếu bạn sống với một đối tác cao hơn đáng kể, bạn có thể thỏa hiệp bằng cách thêm một chiếc ghế dưới chân giường, kết hợp hài hòa với phong cách trang trí phòng ngủ của bạn. Nó có thể mang lại cảm giác sang trọng và vương giả. Mặt khác, việc kê một chiếc giường ngắn có thể khiến bạn cảm thấy có chỗ dựa. Người Nhật đã rất yêu thích những chiếc giường thấp trong nhiều thế kỷ, trên thực tế, họ đã tạo ra ‘Shikibuton’, một chiếc giường truyền thống gần như trở thành một phần của sàn nhà. Nó là để kết nối tinh thần với thiên nhiên, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn có một cái lưng dễ dàng bị đau nhức. 

 

 

Cách kê giường cao hơn

Nếu bạn thấy giường của mình không đủ cao so với mặt đất, có một số cách để tăng chiều cao của giường. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là sử dụng dụng cụ nâng giường ngủ. Các thiết bị này có kim loại, nhựa và gỗ để phù hợp với thẩm mỹ của bất kỳ căn phòng nào. Những thiết bị nhỏ này rất phù hợp nếu bạn cần thêm vài inch chiều cao giường của mình và giúp bạn không phải mua một chiếc giường hoàn toàn mới.

Xem thêm: Giường thông minh là gì? 50+ mẫu giường thông minh HCM bán chạy trên thị trường

 

4 lý do khiến chiều cao của chiếc giường của bạn quan trọng


1. Tuổi tác của người sử dụng

Tuổi của bạn cũng có khả năng ảnh hưởng đến chiều cao giường sử dụng. Người lớn tuổi cần một chiếc giường để họ có thể ra vào dễ dàng mà không bị căng cơ. Chiều cao giường thấp sẽ gây khó khăn cho các khớp, trong khi giường cao sẽ yêu cầu bạn phải nhảy lên đệm vào mỗi buổi tối. Vì thế, hãy lựa chọn những chiếc giường có chiều cao tương ứng để đảm bảo sự thoải mái tối đa.

Tuy nhiên, đối với trẻ em, chiều cao của giường và việc dễ dàng ra vào giường ít được ưu tiên hơn. Nếu, con của bạn kiên quyết muốn có được một chiếc giường tầng hoặc giường cabin, đừng băn khoăn. Những khung giường cao hơn này là một cách dễ dàng để xoa dịu con bạn và cung cấp nhiều đặc tính tiết kiệm không gian.

Chiều cao lý tưởng của giường tầng phụ thuộc vào không gian từ sàn đến trần nhà mà bạn có sẵn. Nhưng nếu bạn có trần nhà khá thấp, bạn sẽ muốn có một chiếc giường tầng thấp để đảm bảo con bạn không bị va đầu. Chiều cao để lại giữa phần trên cùng của nệm và trần nhà ít nhất phải là hai feet (60,96cm), nhưng một lần nữa, nếu con bạn đặc biệt cao, thì phải có nhiều chỗ hơn. 

 

 

2. Độ sâu của nệm sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của giường


Tùy thuộc vào khung giường bạn đã chọn, nệm của bạn phải phù hợp. Nếu bạn yêu thích một chiếc nệm cực dày để tạo sự thoải mái, hãy chọn một chiếc giường có khung ngắn hơn. Ngược lại, nếu bạn ưa thích một khung giường cao với nhiều không gian lưu trữ bên dưới, một tấm nệm mỏng hơn là một ý tưởng tốt. 

 

3. Phong thủy của ngôi nhà

Theo chuyên gia phong thủy Sally Painter, chiều cao của giường có thể quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn, và do đó là tâm trạng của bạn, theo mức độ không khí lưu thông trong gian phòng. Vượng khí là một thuật ngữ cổ của Trung Quốc có thể được dịch là năng lượng. 

Chiều cao giường quá ngắn có thể chặn dòng năng lượng này, khiến bạn không thể ngủ ngon. Trong khi đó, khung giường cao có thể khiến bạn dễ bị ảnh hưởng bởi mức năng lượng cao và một đêm trằn trọc.

Vì vậy, để tránh ra khỏi giường với một tâm trạng không tốt vào buổi sáng, hãy chọn một chiếc giường có chiều cao phù hợp.

Xem thêm: Giường đơn là gì? 50 mẫu giường đơn giá tốt nhất 2020

 

4. Tính thẩm mỹ của căn phòng


Cuối cùng, chiều cao giường rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cái nhìn tổng thể của phòng ngủ của bạn. Ví dụ, giường thấp có thể làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn so với giường cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có một căn phòng đặc biệt cao với trần nhà cao, một chiếc giường cao hơn sẽ phù hợp hơn với không gian.

Cũng như nhiều đồ lưu trữ, một chiếc giường cao mang lại cảm giác tinh tế. Trong khi một chiếc giường ngắn đúcó thể tạo ra một ấn tượng thoải mái và tối giản.

 

Xem thêm: 50 mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp hot nhất 2021

 

50 mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp đẹp 2021

Một số mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp đẹp trong năm 2021 

DB027 - GIƯỜNG NGỦ ĐÈN LED CÓ NGĂN KÉO MAY

 

 

DB026 - GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

 

DB021 - GIƯỜNG NGỦ CAO CẤP SIZE QUEEN

DB016 - GIƯỜNG CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

 

DB015 - GIƯỜNG LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

Xem thêm: Mua giường ngủ ở TP.HCM - Top 5 địa chỉ uy tín

 

 

DB008A - GIƯỜNG GỖ HIỆN ĐẠI CÓ NGĂN KÉO SI...\

 

 

DB003A - GIƯỜNG LED DA PU SIZE QUEEN

 

DB007 - GIƯỜNG NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

DB005 - GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

Xem thêm: Top các loại giường ngủ hiện đại trong năm 2020

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫