Giỏ hàng

Lợi ích của sofa vải và sofa da mà bạn cần biết

Sofa vải và sofa da là hai món đồ thường khiến người mua phân vân trong quá trình chọn lựa. Thế nên khi hiểu rõ được sản phẩm sẽ giúp bạn có được cách nhìn tổng quát hơn.

Sofa vải và sofa da đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ghế sofa với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với từng thiết kế ngôi nhà cũng như tính cách của từng chủ nhân.

Tuy nhiên những câu hỏi thường gặp là nên mua sofa da hay vải vẫn luôn tồn tại. Vì cả ghế sofa vải và da đều có những ưu và nhược, thế nên việc chọn lựa càng thêm khó khăn. Và thay vì làm theo ý kiến ​​cá nhân hoặc được người thân tư vấn thì tốt nhất bạn nên xem xét lợi ích của từng vật liệu để giúp bạn quyết định loại ghế sofa nào phù hợp với bạn, gia đình. Cách cân nhắc quan trọng nhất là độ bền, cách vệ sinh, ngoại hình, sự thoải mái và chi phí. 

Rất có thể, bạn sẽ sử dụng ghế sofa của mình mỗi ngày trong nhiều năm, vì vậy hãy dành thời gian cho quyết định này. Đánh giá nhu cầu và thói quen của gia đình bạn, sau đó dành thời gian để tìm ra chiếc ghế phù hợp.

 

Lợi ích của ghế sofa vải

Sofa vải có mẫu mã đa dạng hơn nhiều so với sofa da vì có rất nhiều loại vải khác nhau trên thị trường.

Thoải mái

Cảm giác của ghế sofa vải rất khác nhau tùy thuộc vào loại vải và hệ thống hỗ trợ của ghế sofa (tức là đệm và khung). Tuy nhiên, ghế sofa vải, về tổng thể, có xu hướng thoải mái hơn nhiều so với ghế sofa da vì một số lý do.

Đầu tiên, vải có xu hướng là một chất liệu mềm hơn, ấm hơn so với da; Giống như ghế da ô tô của bạn, ghế sofa da có thể cảm thấy nóng và dính vào mùa hè và lạnh vào mùa đông, và ghế sofa da có xu hướng cảm thấy chắc chắn hơn so với ghế sofa vải.

Thứ hai, vì vải thường mềm hơn da, nhưng một số loại vải nếu quá mềm sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Thế nên việc chọn lựa chất liệu của bạn cần phải hết sức cẩn thận.

 

 

Bảo quản

Sự hao mòn của ghế sofa vải thường phụ thuộc vào loại vải. Đa số các loại vải chất lượng cao (giống như da chất lượng cao) sẽ chịu được sự mài mòn tốt hơn. Hầu hết các ghế sofa vải được xử lý thêm lớp phủ chống bám bẩn, vì vậy khi xảy ra sự cố rơi vãi trên ghế thì đều được làm sạch dễ dàng bằng các sản phẩm đặc biệt hoặc máy làm sạch hơi nước cầm tay. Ngoài ra, vải không bị trầy xước như da, vì vậy sẽ rất tốt cho những ngôi nhà có nuôi thú cưng có móng vuốt và trẻ em.

 

 

Tùy chọn màu sắc và hoa văn

Trong khi da chỉ có một vài màu sắc cố định thì vải hầu như không có giới hạn về hoa văn, họa tiết và màu sắc, vì vậy sofa bằng vải sẽ làm đa dạng cách trang trí cho ngôi nhà.

Ưu điểm này thật sự là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện phong cách của gia đình bạn: chọn một chiếc ghế sofa với chất liệu vải sáng, vui nhộn để thu hút sự chú ý hoặc chọn một chiếc sofa đặt ở vị trí trung tính có màu sắc êm dịu để làm nền cho một căn phòng được trang trí các tác phẩm nghệ thuật hay hình ảnh gia đình.

 

 

Giá cả

Sofa bằng vải thường có giá cả thấp hơn sofa bằng da thế nên trên thị trường hiện nay, sofa bằng vải khá được ưa chuộng.

Lợi ích của ghế sofa da

Nếu bạn đang nghiêng về một chiếc ghế sofa da, có lẽ bạn đã  bị thu hút bởi vẻ ngoài, cảm giác, độ bền và có lẽ là sự sạch sẽ của da thật. Da giả cũng có một số đặc điểm tương tự da thật tuy nhiên xét về độ bền thì không bằng.

Không gây dị ứng

Những người bị dị ứng thường sẽ chọn ghế sofa da vì da không có mạt bụi, vẩy da của thú cưng và các chất gây dị ứng khác dễ dàng như vải.

 

 

Trang trí

Một chiếc ghế sofa da có thể tạo ra sự sang trọng nhất định cho một căn phòng, điều đó khó có được khi sử dụng sofa vải. Sofa da theo phong cách truyền thống, Thông thường, sofa da thường hợp thời trang hơn so với sofa vải. Nếu bạn muốn có một không gian hiện đại, sang trọng và cao cấp thì nên chọn lựa một bộ sofa da hơn là sofa vài.

 

 

Bảo quản

Việc bảo quản và vệ sinh ghế sofa da là hết sức đơn giản. Da rất dễ lau chùi, thế nên nếu bị bám bụi bạn chỉ cần lau nhẹ và vệ sinh vài lần trong 1 năm là đủ. Trong khi đó, vải thì cần phải được hút bụi và làm sạch thường xuyên.

Một điểm mạnh của da là độ bền, da thật có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ nếu được chăm sóc đúng cách. Tuy da không yêu cầu sự vệ sinh liên tục, nhưng nó vẫn cần được bảo quản để ngăn ngừa các vết nứt và rách.

Dongsuh Furniture là hãng nội thất online hàng đầu tại Hàn Quốc. Công ty chuyên cung cấp các đồ nội thất được làm bằng các chất liệu cao cấp như gỗ cao su, nệm cao su tự nhiên, da thật, da PU... mỗi nguyên liệu sẽ phù hợp với nhiều thị trường khác nhau. 

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫