Giỏ hàng

Cách chọn được kiểu giường ngủ cho gia đình lớn như ý

Chọn một chiếc giường cho một người đã khó, mà chọn được một chiếc giường phù hợp cho tất cả thành viên thì càng khó hơn. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn các khía cạnh cần thiết và gợi ý một số kiểu giường phù hợp cho gia đình lớn. 

Ngủ chung cùng con vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. Đối với một số gia đình là để tạo cảm giác an toàn cho con và bố mẹ. Nhiều gia đình khác thì bị giới hạn bởi diện tích ngôi nhà, nên chọn giải pháp bố mẹ ngủ chung với con. Vậy làm thế nào dể chọn được kiểu giường ngủ cho gia đình lớn đủ rộng và mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả các thành viên. Cùng Dongsuh Furniture tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Để dễ dàng hơn trong việc chọn một chiếc giường ngủ cho cả gia đình, bạn cần quan tâm tới kích thước và vật liệu làm giường.

I. CÁCH TÍNH KÍCH THƯỚC GIƯỜNG

Kích thước giường là điều mà ai cũng phải quan tâm khi mua giường. Điều này là cần thiết để đảm bảo chọn được một chiếc giường đủ rộng cho các thành viên và vừa với diện tích của phòng ngủ. Việc lựa chọn kích thước không phù hợp sẽ khiến gặp một số rắc rối như cảm giác không thoải mái khi ngủ. Tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc mua nệm và trang trí cho căn phòng.


Bạn hãy chọn kích thước giường phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để đảm bảo cho một giấc ngủ ngon cho tất cả các thành viên trong gia đình.


Đặc biệt đối với những gia đình lớn, cần chọn một kiểu giường ngủ phù hợp cho bố mẹ và con, thì kích thước lại càng quan trọng. Bởi vì, bạn cần đảm bảo đủ chỗ ngủ thoải mái cho các con và bố mẹ. Với các gia đình có diện tích phòng ngủ chật, thì cần đảm bảo chiếc giường phù hợp với không gian phòng.

Dưới đây là thông tin về các kích thước chuẩn trong thiết kế giường. Số liệu này được nghiên cứu phù hợp với từng nhu cầu giường cho trẻ em, cho người lớn. Các nhà sản xuất đệm, chiếu cùng dựa vào các số liệu này để sản xuất. Vì vậy, để chọn được giường và đệm phù hợp bạn cũng cần quan tâm tới các kích thước chuẩn này.

Kích thước giường cho trẻ em:

Kích thước giường đơn phù hợp với một trẻ nhỏ từ 5 – 12 tuổi là 76cm x 188cm. Loại này có tên gọi là small single.

Kích thước giường cho 2 người lớn:

Với 2 người lớn thì cần dùng tới giường đôi có kích thước tối thiểu là 137cm x 191cm. Kích thước này gọi là Double & Double Extra.

Một loài giường đôi khác cho 2 người lớn đó là Queen size có kích thước là 152cm x 201cm. Trên thực tế thì với giường kích thước loại Queen size, thì đã đủ chỗ cho 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ rồi. Ví dụ:


Giường da PU size Queen phù hợp cho gia đình gồm 2 người lớn và 1 trẻ em (Xem thêm các mẫu khác tại đây nhé)


Loại giường cho 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ là là King size hay Family size với kích thước là 193cm x 203cm.

Giường phản da PU kích thước Family size tại Dongsuh Furniture phù hợp cho gia đình từ 4- 5 thành viên cùng ngủ chung

Đối với các gia đình muốn ngủ chung với con trong những năm đầu đời thì nên tính toán kích thước giường phù hợp cho bố mẹ và và cho con. Bạn có thể lựa chọn đặt mua/ đóng một chiếc giường lớn, hoặc ghép giường lại. Xem thêm ở mục III nhé.

Xem thêm: Cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp 2020

II. CÁC LƯU Ý KHI CHỌN VẬT LIỆU LÀM GIƯỜNG

Giường là một nơi chúng ta dành 7- 8 tiếng mỗi ngày trên đó. Nghĩa là chúng ta dành 1/3 cuộc đời mình trên giường ngủ. Vì vậy việc chọn vật liệu làm giường là rất quan trọng. Bởi vì nó ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn chọn một chiếc giường cong vênh, khập khiễng, khi ngủ trên đó bạn sẽ không cảm thấy thoải mái được. Ngày một ngày ngày hai bạn có thể chịu được. Nhưng lâu dần bạn có thể bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Vì thế mà ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Đối với kiểu giường ngủ cho gia đình lớn thì lại vật liệu lại càng quan trọng. Bởi vì nó ảnh hưởng tới tất cả các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là các loại vật liệu thường được làm nên chiếc giường dành cho những gia đình lớn.

1. Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là lựa chọn của nhiều gia đình vì độ bền đẹp và chắc chắn của vật liệu này qua thời gian. Các loại gỗ tự nhiên làm giường có độ chịu lực tốt, ít bị cong vênh do vậy mà chịu được sức nặng của nhiều người.


Giường ngủ gỗ tự nhiên có độ bền và khả năng chịu lực cao, phù hợp với gia đình lớn.


Trong các loại vật liệu làm giường ngủ, thì gỗ tự nhiên có giá thành cao nhất. Bạn nên xem xét kỹ về kích thước giường, nhu cầu của gia đình để quyết định chọn một chiếc giường rộng. Hay là hai chiếc giường ghép lại để thuận tiện cho việc tách ra sau này. Bởi vì bố mẹ cũng không thể ngủ chung với con khi con đã lớn.

2. Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp đang được cải tiến về chất lượng, khả năng chịu lực, chống mối mọt, cong vênh,... Giường làm bằng gỗ công nghiệp thì có giá thành rẻ hơn giường làm bằng gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp có nhiều kiểu dáng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.


Mẫu giường ngủ làm bằng gỗ MDF có ngăn kéo tiện dụng do Dongsuh Furniture cung cấp.


Với gỗ công nghiệp bạn cần phải xem xét kỹ về độ chịu lực của giường với trọng lượng cơ thể của các thành viên trong gia đình bạn không. Vì nếu bạn chọn một chiếc giường chịu lực kém, thì có khả năng cao sau một thời gian bạn lại phải thay một giường mới.

3. Da PU

Giường làm bằng da PU đang trở nên phổ biến và được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn. Da PU là da nhân tạo. Sở dĩ loại da này được yêu thích là vì có độ mềm mại gần với da thật nhất trong tất cả các loại da nhân tạo.

Da PU có ưu điểm là dễ làm sạch, khó bảm bẩn, lâu bay màu. Chất liệu da PU ít độc hại hơn các loại da nhân tạo khác như PVC,… Da PU có giá thành rẻ hơn da thật, phù hợp cho những người yêu thích đồ da. Những chiếc giường làm bằng da được cho là phù hợp cho những gia đình có con nhỏ. Các góc cạnh của giường mềm hơn giường gỗ, nhờ vậy mà đảm bảo an toàn cho các bé.

Giường bằng da PU có nhiều loại: có loại da kết hợp với gỗ, có loại được làm bằng da hoàn toàn. Ví dụ:


Mẫu giường làm bằng da PU hoàn toàn


Mẫu giường gỗ có phần đầu giường bọc da PU

Xem thêm: Những kiểu giường gỗ sồi khiến bạn không thể bỏ qua

III. CÁC KIỂU GIƯỜNG NGỦ CHO GIA ĐÌNH LỚN

Hiện nay có rất nhiều thiết kế giường ngủ mới ra đời. Đó là những chiếc giường thông minh, mang lại nhiều chức năng cho người sử dụng hơn. Hãy tham khảo một số kiều giường ngủ cho gia đình sau nhé.

1. Kiểu giường ngủ truyền thống có kích thước rộng

Kiểu giường này có cấu tạo, đặc điểm giống như những chiếc giường đôi thông thường. Điểm khác là về chiều rộng để đáp ứng đủ chỗ cho bố mẹ và con cái. Kích thước giường thường từ 1m8 x 2m trở lên.


Giường ngủ gỗ với kích thước rộng thường là lựa chọn của nhiều gia đình lớn

 

Bạn có thể chọn kiểu giường này bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, giường da PU hay giường kết hợp gỗ và da PU.


Giường ngủ gỗ kết hợp với da PU và đèn LED do Dongsuh Furniture cung cấp


Giường ngủ gỗ size Queen do Dongsuh Furniture cung cấp, phù hợp cho gia đình 3 thành viên


Giường ngủ bằng gỗ bọc da cho gia đình lớn

 2. Giường phản

Giường phản là kiểu giường ngủ bệt, được ghép lại bởi những phản gỗ hoặc da. Bên dưới những tấm phản có thể lớp ngăn cách với sàn, hoặc không có. Đặc điểm đặc trưng của kiểu giường ngủ này đó là: thiết kế đơn giản, không có nhiều chi tiết.

Kiểu giường phản phù hợp với tất các loại diện tích và kiểu gia đình. Nhưng đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên và ở trong ngôi nhà/ căn hộ có diện tích hạn chế. Với thiết kế đơn giản, rộng, chiều cao thấp và trải dài theo phần sàn, giường phản giúp người sử dụng tận dụng được tối đa diện tích giường để có đủ cho các thành viên.


Giường phản da PU size Family phù hợp cho gia đình 4- 5 người

Có hai loại phản phổ biến trên thị trường hiện nay là giường ngủ phản gỗ và giường ngủ phản da.

  • Giường ngủ phản gỗ

Ưu điểm của giường phản bằng gỗ là chắc chắn, có độ bền cao, không bị cong vênh. Với một số tấm phản làm bằng gỗ tự nhiên như gỗ sưa, trầm hương, đàn hương… giúp gia chủ thư giãn và ngủ ngon hơn. Giường phản bằng gỗ tự nhiên thường mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu vào mùa hè.


Kiểu giường phản gỗ với phần đế thấp ngăn với sàn nhà


Hòa vào xu thế thiết kế nội thất thông minh, giường phản gỗ được thiết kế thêm các hộc tủ bên dưới. Mục đích là tận dụng được không gian chết để giúp gia chủ có thêm chỗ để trữ đồ.


Không gian phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp hơn khi có thêm các hộc tủ để đồ bên dưới phản


  • Giường ngủ phản da

Giường phản da cũng là một giải pháp tối ưu tiết kiệm không gian. Loại da làm phản hiện nay là da PU. Giường phản da mang lại cảm giác êm ái cho người sử dụng. Với các góc cạnh bo tròn, rất an toàn cho những gia đình có con nhỏ.


Giường phản da PU của Dongsuh Furniture được nhận chứng nhận KC về chất lượng và an toàn do Bộ thương mại, công nghiệp và chất lượng Hàn Quốc cấp.


Giường phản da rộng rãi phù hợp cho gia đình có con nhỏ

 3. Giường tầng thông minh

Giường tầng thông minh phù hợp các gia đình phòng ngủ nhỏ, hay căn hộ có một phòng ngủ. Hay ngay cả với gia đình muốn ngủ chung phòng với con, nhưng vẫn muốn có không gian riêng cho bố mẹ và con. Đặc điểm của kiểu giường này là tầng trên có kích thước giường đơn hoặc đôi, giường dưới là giường đôi.


Tầng 1 dành cho bố mẹ, tầng 2 dành cho con vừa tạo cảm giác an toàn và riêng tư cho cho con và bố mẹ


Kiểu giường tầng có kích thước rộng rãi phù hợp cho gia đình có 4 – 5 thành viên

4. Giường giật cấp

Cũng giống như giường tầng thông minh, giường giật cấp cũng là một giải pháp cho gia đình vừa muốn ngủ cùng con, vừa muốn có không gian riêng. Giường giật cấp nói chung là tận dụng ngăn dưới giường để làm ngăn kéo chứa đồ. Hoặc để thêm một chiếc giường nhỏ có thể dễ dàng lấy ra cất vào khi cần. Ví dụ:


Chiếc giường nhỏ bên dưới sẽ tăng thêm chỗ ngủ cho các thành viên trong gia đình mà vẫn tiết kiệm được không gian của phòng ngủ


Ngoài loại giường giật cấp kiểu có ngăn kéo, thì còn có loại giường giật cấp sàn. Kiểu giường này thường làm bằng gỗ và kê sát với sàn, khiến cho không gian trở nên rộng hơn.


Giường giật cấp sản rộng rãi thoải mái, đủ chỗ ngủ cho gia đình có 4- 5 thành viên.


Xem thêm: Top các loại giường ngủ hiện đại trong năm 2020

IV. MẸO THIẾT KẾ KIỂU GIƯỜNG NGỦ CHO GIA ĐÌNH LỚN

Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn mua một chiếc giường lớn đủ rộng cho cả gia đình. Hoặc bạn đang đau đầu cân nhắc về vấn đề tài chính cho việc mua giường, thì dưới đây là một số mẹo cho bạn.

1. Ghép giường

Ghép 2 chiếc giường lại với nhau là một cách được nhiều gia đình lựa chọn. Ưu điểm của cách này đó là vừa đảm bảo sự rộng rãi đủ cho các thành viên nằm ngủ.


Bằng cách ghép 2 chiếc giường lại, gia đình này đã có một chiếc giường khổng lồ đủ chỗ ngủ cho 4 – 5 thành viên.


Đồng thời, các gia đình có thể linh động tách giường ra nếu muốn cho con ngủ riêng. Hoặc chuyển sang căn phòng mới có đủ phòng riêng cho con và bố mẹ. Việc này giúp họ không phải tốn tiền và thời gian để mua thêm những chiếc giường mới, trong khi chiếc giường cũ vẫn còn tốt.


Ghép giường tạo ra một kiểu giường ngủ cho gia đình lớn vừa rộng rãi, vừa dễ dàng tách ra khi cần

 

Việc ghép giường sẽ giúp cho con cái và bố mẹ vừa để bố mẹ ngủ gần con, mà vẫn có khoảng cách vừa phải để bố mẹ và con ngủ thoải mái hơn.

Giường có tấm phản che tạo độ an toàn cho bé khi ngủ, mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi ngủ cho bố mẹ và con.


2. Làm giường bằng gỗ pallet

Đối với những gia đình chưa có điều kiện sắm một kiểu giường ngủ cho gia đình bằng gỗ tự nhiên đắt đỏ, hay với những gia đình yêu thích sự sáng tạo và linh động, thì hãy thử làm giường bằng gỗ pallet. Gỗ pallet được làm từ gỗ thông đang được nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng với nhiều hình thức. Điển hình như: làm giường ngủ, giá sách, tủ trang trí,…

Một số ưu điểm của giường ngủ làm bằng gỗ pallet:

- Giá rẻ:

Có thể nói trong phân khúc giường ngủ gỗ, thì đây là loại có giá rẻ nhất. Giá dao động từ 500.000 đồng – 2.000.000 đồng tùy thuộc vào lượng gỗ pallet bạn cần.

- Nhẹ:

Bởi làm từ các thanh gỗ pallet ghép lại nên giường ngủ gỗ pallet nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển và vệ sinh. Thông thường người ta làm giường bằng cách ghép các khối pallet lại, thì việc nhấc từng các khối ra khá nhẹ nhàng.



Giường ngủ làm từ các khối pallet có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ


- Bền và chắc chắn:

Gỗ pallet thường được làm từ gỗ thông nên có độ bền tốt. Bạn nên chọn các thanh pallet có độ dày bằng nhau và có độ cứng tốt, tránh chọn các thanh gỗ mỏng, dễ gãy. Đồng thời khi lắp ráp, bạn sắp xếp đúng khít vào nhau, thì giường ngủ sẽ rất chắc chắn.

- Linh hoạt di chuyển và trang trí:

Bạn có thể dễ dàng di chuyển các khối pallet tới vị trí nào trong phòng. Sự linh hoạt này giúp bạn có thể tự thay đổi không gian sống của mình tùy thích. Bạn có thể để giường ở góc tường như thế này:


Chỉ cần xếp nhiều hộp gỗ pallet lại với nhau là gia đình bạn đã có một chiếc giường ngủ rộng rãi thoải mái.

 

Hoặc có thể đặt ở giữa phòng như thế này:

Những khối pallet được xếp lại với nhau vừa khít tạo độ chắc chắn

Những khối gỗ pallet thường mang vẻ mộc mạc đơn sơ. Bạn có thể giữ màu vàng nhạt tự nhiên của gỗ, hoặc có thể sơn các màu mà bạn thích. Gắn thêm những bóng đèn nhỏ là một gợi ý nếu bạn muốn làm cho căn phòng trở nên sinh động. Ví dụ:


Những chiếc bóng đèn vàng làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn


Hy vọng bạn đã tìm được cách chọn được kiểu giường ngủ cho gia đình lớn phù hợp với gia đình mình. Giường ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc. Đối với các gia đình lớn đây là nơi bố mẹ và con cái quây quần. Vì vậy, việc lựa chọn được một chiếc giường rộng rãi thoải là điều rất quan trọng. Hãy ghé trang Dongsuh Furniture để tham khảo thêm các mẫu giường ngủ và nhận các ưu đãi hấp dẫn lên tới 40% nhé.

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫