Giỏ hàng

Bàn trà sofa - cách chọn và thiết kế cho nội thất phòng khách

Bàn sofa hay còn được gọi là bàn trà sofa hoặc bàn cafe, là thiết kế đặt trước hoặc dựa lưng vào ghế sofa, là sản phẩm nội thất có từ thế kỷ 17 và nhìn chung là một chiếc bàn dài và hẹp hoặc thấp và to. Ngày nay những chiếc bàn này được sử dụng nhiều, đặc biệt là trong những thiết kế tiết kiệm không gian. Chúng là một phần bổ sung phía sau ghế sofa hoặc được sử dụng làm vách ngăn phòng trong những ngôi nhà có không gian mở.

Bàn trà sofa trong thiết kế nội thất

Tính linh hoạt của đồ nội thất là rất lớn và bạn có thể sử dụng nó như một nơi trưng bày các bức tượng, hình ảnh gia đình, đồ vật nghệ thuật hoặc như một không gian lưu trữ bổ sung trong phòng khách. Có rất nhiều thiết kế có ngăn kéo vì chúng là một thành phần quan trọng trong nhiều phiên bản. Những ngăn kéo này có chức năng giúp bạn lưu trữ những vật dụng và tài sản nhỏ cũng như giúp bạn giảm bớt sự lộn xộn trong cả căn phòng. 

Điều quan trọng là bàn sofa phải đủ cao để bạn có thể sử dụng nó để bày những vật dụng trang trí. Có những thiết kế bàn kiểu dáng đẹp chỉ có mặt trên và không có ngăn kéo. Các thiết kế đa dạng từ tối giản hiện đại đến sang trọng cổ kính. 

Bàn trà sofa gỗ tự nhiên TT001

Bàn sofa rất có giá trị nếu bạn muốn tạo ra một sự chuyển tiếp liền mạch từ phần này sang phần khác của căn phòng và đó là lý do tại sao chúng rất thường được sử dụng cho nội thất trong các sơ đồ sàn mở. Thêm ghế đẩu nhỏ dưới bàn sẽ cung cấp thêm chỗ ngồi hoặc giỏ lưu trữ để tập hợp đồ chơi, tạp chí hoặc sách.

Mẹo chọn bàn trà sofa

Khi bạn chọn bàn trà sofa, bạn phải suy nghĩ trước về chức năng mà bạn muốn ngụ ý - một ngăn chia phòng, một không gian lưu trữ, một món đồ nội thất trang trí hoặc một chiếc bàn tạo điểm nhấn cho ảnh và đèn. Chiều cao của bàn nên ngang bằng với mặt trên của chiếc ghế dài. Việc đo đạc cẩn thận là rất quan trọng vì bàn không được nhô ra ngoài các cạnh của ghế sofa. 

Chiều rộng cũng là một cái gì đó để xem xét. Một chiếc bàn rộng hơn sẽ đẩy ghế sofa của bạn ra xa hơn so với bức tường. Phong cách của bàn của bạn sẽ phụ thuộc vào sở thích và sở thích cá nhân của bạn. Bạn có thể mua nó như một món đồ nội thất riêng lẻ hoặc như một phần của một bộ. Cho dù lựa chọn nào, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với diện mạo tổng thể của căn phòng.

Bàn trà gỗ sofa với tính năng lưu trữ tuyệt vời

7 lý do khiến phòng khách của bạn cần bàn ghế sofa

Tại sao bàn cà phê nên nhận được tất cả sự chú ý? Hãy cho không gian phía sau ghế sofa của bạn một chút tình yêu trang trí với những mẹo đơn giản này.

1. TÌM KIẾM Phong Cách Trang Trí của bạn

living room

Thay vì ghép các đèn ở hai đầu bàn, hãy bù một đèn với một chiếc bình có độ nặng và kích thước bằng nhau. Khi chọn bàn ghế sofa, hãy nhớ lưu ý đến chiều cao - bàn điều khiển cao bằng ghế sofa của bạn giúp đèn chiếu sáng xuống tài liệu đọc và mọi thứ trong tầm tay.

2. Cá tính hóa sở thích cá nhân

blue and white rug

Tăng thêm sự thú vị và chiều sâu cho phòng khách của bạn với bàn ghế sofa. Một phong cách tối, hiện đại như thế này thu hút ánh nhìn của bạn với sự tương phản về màu sắc từ chiếc ghế sofa trắng sáng. Việc bổ sung mảnh ghép cũng tạo thêm một lớp trang trí khác và làm cho toàn bộ căn phòng gắn kết với nhau hơn và thú vị về mặt thị giác.

3. Là lời mời gọi hay chào đón khách

fall living room

Phòng khách đôi khi có thể cảm thấy bị ngăn cách, nhưng bàn ghế sofa có thể đóng vai trò như một yếu tố chào đón khách. Sử dụng mặt bàn làm không gian trưng bày những món bánh kẹo hay những cuốn sách yêu thích. Những chiếc bình kim loại phù hợp trên bàn này tạo thêm yếu tố đối xứng cho không gian chiết trung.

4. Lưu trữ hoặc chứa đồ

living room

Bàn sofa có thể là một phần thưởng lớn cho việc lưu trữ. Để có thêm bộ nhớ, hãy thêm giỏ dưới bàn điều khiển để cất gọn gàng đồ ném và gối phụ. Khi chọn giỏ, hãy lưu ý chiều cao và chiều rộng của bàn để đảm bảo vừa vặn.

5. Chỗ ngồi thêm

family room

Hãy tận dụng hết công dụng của bàn ghế sofa, đặc biệt là khi dùng để tiếp khách. Nếu bạn đang có một cuộc họp mặt lớn tại nhà của bạn, bạn sẽ cần tất cả các chỗ ngồi mà bạn có thể có được. Dưới gầm bàn là nơi tiện lợi để kê ghế đẩu để khách có thể kéo ra khi cần.

6. Chỗ để trưng bày

living room

Hãy tạo cho mình nhiều nơi hơn để trưng bày những cuốn sách và phụ kiện yêu thích bằng cách kê thêm bàn ghế sofa. Ở đây, phòng khách này được cân đối đối xứng, và bàn ghế sofa tạo điểm nhấn thực sự ở trung tâm. Sự tương phản giữa lớp hoàn thiện bằng gỗ phong phú và đồ trang trí rõ ràng giúp làm cho các đồ vật trở nên nổi bật.

7. Lấp khoảng trống

living room

Một trong những công dụng cơ bản nhất của bàn ghế sofa là lấp đầy không gian trống. Nếu không có bàn ghế sofa, một căn phòng có diện tích lớn có thể biến thành không gian chết. Ở đây, chiếc bàn bổ sung giúp tiếp tục câu chuyện màu sắc xuyên suốt căn phòng và cho phép cá nhân hóa hơn với việc trang trí.

Khi nào sử dụng nên bàn sofa

Lấp đầy không gian trống

Nếu bạn có không gian trống giữa bức tường và đồ nội thất của bạn, một chiếc bàn sofa là một lựa chọn tuyệt vời!

Photo Credit: Studio McGee

Ghế sofa lưng trần

Khi mặt sau của ghế sofa đối diện với một khu vực mở của nhà bạn, bàn ghế sofa có thể làm cho không gian giống nhau hơn bằng cách kết hợp hai phòng!

Photo Credit: Studio McGee

Bức tường có mảng trống lớn

Có một không gian tường lớn bạn cần lấp đầy? Thêm một bàn sofa cho phép bạn thêm chiều cao và kích thước cho không gian trống bằng cách đóng khung các tác phẩm nghệ thuật với đèn và đồ trang trí.

4 mẹo giúp dễ dàng lựa chọn được chiếc bàn sofa hoàn hảo

Bàn sofa tạo nên sự bổ sung linh hoạt cho bất kỳ phòng khách nào vì nó cung cấp một điểm nhấn tiện dụng và thời trang sẽ nâng cao diện mạo và cảm giác tổng thể cho căn phòng của bạn. Bàn sofa có thể được trang trí nghiêm ngặt, cung cấp không gian để lưu trữ hoặc cung cấp một vùng đệm hữu ích giữa lưng ghế sofa và tường. Hãy áp dụng những mẹo sau để chọn ra một bộ bàn ghế sofa hoàn hảo cho không gian của bạn.

Brown, wooden sofa table with gold drawer pulls in a living room

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫