Giỏ hàng

5 mẹo chọn thảm trải sàn phòng ngủ phù hợp cho mọi nhà

Thảm trải sàn phòng ngủ rất được ưa chuộng hiện nay bởi hàng loạt những ưu điểm về thẩm mỹ và sức khỏe đến cho người sử dụng. Vậy chọn sao để có loại thảm thật ưng ý? Tất cả các thông tin cần thiết sẽ có trong bài viết sau đây!

Thảm trải sàn phòng ngủ là một trong những món đồ nội thất rất phổ biến trong mọi không gian nhà. Có rất nhiều loại thảm trải sàn hiện nay trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau vì thế người dùng sẽ dề dàng lựa chọn được những sản phẩm ưng ý. 

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn món đồ cho căn nhà của mình bạn cũng nên nắm được những mẹo nhỏ để dễ dàng chọn lựa được tấm thảm phù hợp. 

Những lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng ngủ 

Để chọn được thảm trải sàn phòng ngủ ưng ý bạn cần phải quan tâm những vấn đề sau: lựa chọn màu sắc trang nhã, lựa chọn kích thước phù hợp với phòng ngủ, lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
 

 

Lựa chọn màu sắc thảm trải sàn phòng ngủ phù hợp

Để không gian nhà thêm đẹp mắt bạn phải lựa chọn được các loại thảm trải sàn phù hợp. Không nên lựa chọn các loại thảm có màu sắc quá khác biệt so với gam màu chủ đạo của không gian phòng. Nên lựa những gam màu trung tính, pastel để căn phòng trở nên đẹp mắt hơn. 
 
Ngoài ra, việc chọn lựa màu sắc thảm cũng phải phù hợp với lứa tuổi, không nên lựa các màu quá nóng có thể phá vỡ bố cục nhà bạn. Bạn có thể 

Lựa chọn kích thước thảm trải sàn phù hợp

Tùy kích thước giường cũng như phòng ngủ mà bạn nên lựa chọn những loại thảm trải sàn phù hợp. Nếu là giường đơn thì bạn chỉ nên sử dụng tấm thảm có kích thước 1500x2400m. Còn với các mẫu giường đôi có kích thước 1m8x2m thì phù hợp với các loại thảm 1m5x2m4. Giường size queen 2m1x2m2 thì bạn cần phải lựa chọn kích thước thảm thật lớn, mẫu thảm ơhuf hợp là 2m4x3m hoặc 2m7 x 3m6. 
 

Cách chọn chất liệu thảm trải sàn phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rât nhiều loại nguyên liệu để làm thảm. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. Chỉ cần bạn lưu ý các đặc điểm sử dụng của không gia nhà mình thì sẽ chọn ra được những sản phẩm phù hợp. Nếu như nhà có thú cưng thì không nên lựa chọn các loại thảm có lông dài thay vào đó là các loại nỉ để dễ vệ sinh..
 

 

Các loại chất liệu thảm trải sàn phòng ngủ phổ biến

Có rất nhiều loại thảm trải sàn được làm bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau, vì thế các gia chủ cần xác định được nhu cầu cũng như đặc tính sinh hoạt của gia đình để lựa chọn được những loại phù hợp. 
 

Thảm trải sàn sợi len

Thảm trải sàn sợi len đươc đánh giá là cao nhât mọi thời đại. Loại thảm này sẽ đem lại cảm giác mềm mịn cho người sử dụng. Ngoài ra, thảm len cũng có độ bền khá tốt dao động từ 10 đến 15 năm nếu được bảo quản đúng cách. 
Thảm sợi len được sử dụng riêng cho việc dệt thảm vì thế khá dai, không tích điện và bền màu. 
Thảm trải sàn cũng có độ dày mỏng khác nhau, tùy vào nhu cầu của người sử dụng. 

Thảm trải sàn sợi tổng hợp

Thảm bằng sợi tổng hợp được làm từ nhiều chất liệu khác nhau Olefin – Polypropylene. Loại thảm này thường có màu sắc hiện đại, kiểu dáng tinh tế dễ dàng phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhua. 
 

 

Thảm trải sàn sợi Polyester

Còn với thảm trải sàn polyster thì ưu điểm là sự mềm mại, độ đàn hồi của sợi cao và được đánh giá tốt hơn thảm bằng sợi tổng hợp. Loại thảm này thường được dùng để trang trí cho những khu vực công cộng như phòng hợp, phòng khách..... 

Thảm trài sàn phòng ngủ bằng Nylon

Còn với thảm trải sàn bằng nylon thì đây là loại thảm có độ đàn hồi cao, có thể chịu được năng tốt. Màu của thảm nylong cũng sáng và có những gam màu đẹp. 
Loại thảm nylong thường được dùng trong các khu vực phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ. Mức giá trung bình cho loại thảm này là 400.000đ/m2. 
 

Vì sao nên mua thảm trải sàn cho phòng ngủ

Vì sao nên mua thảm trải sàn cho phòng ngủ là thắc mắc của rất nhiều người. Một số lý do khiến bạn nên đi sắm ngay một chiếc thảm trải sàn phòng ngủ là: 
+ Trang trí cho căn phòng trở nên đẹp mắt hơn. 
+ Thảm trải sàn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè
+ Tạo không gian vui chơi thoải mái và an toàn cho trẻ nhỏ
Ngoài ra, sử dụng thảm trải sàn còn rất tốt cho người lớn tuổi, giúp giữ ấm chân vào mùa lạnh cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ nếu có va đập. 
 

Địa chỉ bán thảm trải sàn uy tín tại TP.HCM

Có rất nhiều nơi bán thảm trải sàn uy tín tại TP.HCM, Dongsuh Furniture gợi ý một số địa chỉ bán thảm uy tín:
 
1. Công Ty CP Xuất Nhập Khẩu Á Châu – Chuyên Thảm Trải Sàn Sài Gòn
 
Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Á Châu chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm thảm trải sàn. Ngoài ra, mẫu mã của công ty này cũng khá đa dạng vì thế dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn. 
 

2. Quang Minh – Cung Cấp Thảm Trải Sàn Sài Gòn Chất Lượng

Một địa chỉ khác cũng rất được quan tâm trên thị trường hiện nay là công ty cung cấp thảm len Quang Minh. Các mẫu mã của công ty này cũng rất đa dạng từ các mặt hàng trong nước và nhập khẩu
 

3. Thảm Tiến Trường - Phân phối thảm

Đây cũng là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại thảm trên thị trường ở TP.HCM. 
 
 
 
SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫