Giỏ hàng

Tìm hiểu về đơn giá thiết kế nhà và thiết kế nội thất năm 2020

Xây nhà hay mua nhà là việc quan trọng vì nó tốn một khoản tiền lớn. Đối với nhiều người là tiền tích góp nhiều năm mới có được. Do vậy, ai cũng muốn được ở trong một không gian sống đẹp, phù hợp với sở thích của bản thân và các thành viên trong gia đình. Đó là lý do mà nhiều người cần đến các bản thiết kế nhà trước khi bắt tay vào xây dựng. Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và có dự trù kinh phí phù hợp, Dongsuh Furniture sẽ cập nhật mặt bằng chung đơn giá thiết kế nhà hiện nay. Cùng tham khảo nhé!


I. ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ NHÀ LÀ GÌ?

1. Vì sao cần bản thiết kế nhà?

Dù là căn hộ chung cư hay nhà mặt đất, biệt thự hay nhà cấp 4, thì chủ nhân của ngôi nhà cũng nên cần đến bản thiết kế nhà. Bởi lẽ nó sẽ giúp bạn có được một không gian sống theo phong cách, sở thích của mình, và các thành viên trong gia đình. Bạn không muốn bỏ một đống tiền ra nhưng nhận về là một không gian sống đơn điệu, không đúng ý mình phải không nào.


Thêm nữa, bản thiết kế nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nghe có vẻ vô lý vì nhiều người cho rằng, cắt bỏ khoản tiền thuê kiến trúc sư làm thiết kế nhà là đã tiết kiệm rồi. Vậy mà bỏ tiền cho bản thiết kế lại giúp tiết kiệm? Thực tế là, việc có bản thiết kế nhà sẽ giúp bạn ước lượng được số lượng vật tư xây dựng và các sản phẩm nội thất/ ngoại thất cần thiết. Từ đó bạn sẽ có dự trù được kinh phí, chuẩn bị tài chính được tốt hơn.

Với những gia đình hầu bao không rủng rỉnh lắm, thì bản thiết kế sẽ giúp họ biết thứ gì thực sự cần và thứ gì không thực sự cần, để có cách chi tiêu hợp lý tiết kiệm. Thế nên việc có một bản thiết kế nhà là thực sự cần thiết khi xây dựng/ tu sửa nhà.


2. Đơn giá thiết kế nhà và các yếu tố cần có

Đơn giá thiết kế nhà hay còn được hiểu là bản báo giá thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất của ngôi nhà, giúp gia chủ/ chủ đầu tư có hình dung tổng quan về chi phí xây nhà. Thông thường, một đơn giá thiết kế nhà gồm các yếu tố là: Diện tích sàn, phong cách thiết kế (hiện đại, cổ điển, eco, tối giản,…), quy mô xây dựng, số lượng phòng...

Cách tính chi phí thiết kế nhà thường là:

Chi phí thiết kế nhà = Đơn giá thiết kế nhà  x Diện tích xây dựng (m2)

Cách tính chi phí thiết kế nội thất thường là:

Chi phí thiết kế nội thất = Đơn giá thiết kế nội thất x Diện tích sử dụng (m2)

Lưu ý: Các mức giá đưa ra thường chưa tính gồm thuế VAT

Đây là một ví dụ về đơn giá thiết kế nhà phố 


Xem thêmBảng báo giá thiết kế nội thất các loại nhà mới 2020


Khi tìm hiểu về bản thiết kế nhà nói chung và đơn giá thiết kế nhà nói riêng, thì bạn sẽ gặp các khái niệm như sau:

  • Thiết kế kiến trúc

Nội dung của bản hồ sơ thiết kế là bản phối cảnh 3D các khu vực trong ngôi nhà. Bạn có thể dễ dàng hình dung được ngôi nhà của mình sau khi hoàn thiện.  Nhờ đó mà có thể lên ý tưởng thiết kế bố trí nội thất và lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp.

  • Thiết kế kết cấu

Thiết kế kết cấu là bản vẽ chi tiết về mặt bằng, mặt cắt cấu tạo móng nhà; mặt cắt các loại cột trụ; mặt bằng bố trí thép sàn; kết cấu phần sảnh, cầu thang, thang máy (nếu có);…Bản thiết kế này giúp bạn hình dung được kết cấu ngôi nhà mình, giúp bạn thống kê được các loại thép phù hợp, nguyên tắc xây dựng,…

  • Thiết kế điện

 Bản thiết kế điện giúp cho bạn hình dung được cách thức đi dây, hệ thống dây dẫn điện trong ngôi nhà mình. Tiếp đến là cách bố trí các thiết bị như đèn chiếu sáng, các ổ cắm, điều hòa, bình nóng lạnh…Đối với các ngôi nhà có hệ thống sân vườn, thì bản thiết kế giúp bạn bố trí được hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống camera, hệ thống chống trộm,…

Với bản thiết kế điện, bạn sẽ biết được cách bố trí các thiết bị chiếu sáng và đồ nội thất phù hợp, thuận tiện cho sinh hoạt.


  • Thiết kế cấp thoát nước

Nội dung của bản thiết kế cấp thoát nước sẽ cho bạn hình dung được bản đồ đường nước hoạt động trong ngôi nhà mình. Đồng thời giúp bạn ước lượng được số lượng các loại vật tư thiết bị cấp thoát nước.

  • Thiết kế nội thất

Bản thiết kế nội thất sẽ giúp bạn định hướng được phong cách nội thất phù hợp với thiết kế của ngôi nhà. Ví dụ: một ngôi nhà thiết kế theo phong cách cổ điển, mà sử dụng đồ nội thất theo phong cách tối giản hay Bohomian, thì hoàn toàn không phù hợp. Ngôi nhà thiết kế nhà theo phong cách Scandianavian ưu tiên nội thất đơn giản sáng màu, mà bạn lựa chọn các loại đồ gỗ nội thất cầu kỳ thì cũng không phù hợp. Việc lựa chọn và bố trí đồ nội thất là rất quan trọng. Do đó, bạn nên cần có bản thiết kế nội thất để tạo nên không gian sống phù hợp với mình. 

Lưu ý: Thông thường bản thiết kế nhà về kiến trúc và thiết kế nội thất được tách riêng. Bạn có thể thuê công ty trọn gói cả thiết kế kiến trúc và nội thất. Hoặc có thể thuê riêng tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình nhé. 



Một thiết kế nhà hoàn chỉnh thường gồm có các loại bản vẽ sau:

  • Bản vẽ phối cảnh chiều đứng
  • Bản vẽ 2D cách bố trí phòng, các thiết bị, vật dụng nội thất, mặt bằng lát gạch
  • Bản vẽ mặt cắt từng bộ phần của công trình
  • Bản chi tiết về kết cấu công trình, các cột trụ…
  • Bản thiết kế hệ thống điện, Internet, hệ thống chống sét, cáp truyền hình…
  • Dự toán chi phí cho công trình – Cái này giúp chủ nhà xem xét và quản lý các chi phí xây dựng một cách dễ dàng mà hiệu quả và tiết kiệm nhất.


II. CÁC LOẠI ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ NHÀ

Như chúng ta có thể thấy thì, bản thiết kế nhà là thứ quan trọng và đơn giá thiết kế nhà cũng quan trọng không kém. Vì vậy trong phần này, Dongsuh Furniture sẽ cập nhật cho các bạn các đơn giá thiết kế nhà hiện nay. Từ đó, có thể giúp các bạn hình dung được mặt bằng đơn giá thiết kế nhà, đơn giá thiết kế nội thất và lên kế hoạch xây dựng/ tu sửa tổ ấm cho mình nhé.


1. Đơn giá thiết kế nhà phố

Theo tìm hiểu của Dongsuh Furniture thì đơn giá thiết kế nhà phố trung bình trên thị trường hiện nay dao động từ 100.000- 180.000 đồng/ m2 sàn (đối với nhà có một mặt tiền), và từ 200.000 đồng - 250.000 đồng/ m2 sàn (đối với nhà có hai mặt tiền). Ví dụ:

Giá cuối cùng là do thỏa thuận của chủ nhà và công ty thiết kế. Để định giá cụ thể và phù hợp thì người ta dựa trên thực tế của ngôi nhà. Các tiêu chuẩn để định giá thường là: diện tích thực, tổng giá trị công trình, vị trí địa lý của ngôi nhà (đó là ngôi nhà một mặt tiền hay hai mặt tiền; ngôi nhà trong hẻm nhỏ hay trên đường lớn), phong cách thiết kế của ngôi nhà (đơn giản hay cầu kỳ nhiều chi tiết). 

Dưới đây là một ví dụ về một phần trong đơn giá thiết kế nhà phố thường thấy.

Phần kiến trúc trong một bộ thiết kế nhà thường gồm:

  • Tổng diện tích mặt bằng của đất, ngôi nhà và vị trí của công trình trên mảnh đất đó
  • Bản vẽ thể hiện mặt bằng ngôi nhà đã có bố trí nội thất như bàn ghế, giường tủ,…trong các tầng và các phòng
  • Mặt sàn lát loại chất liệu gì
  • Mặt cắt các tầng cùng các chi tiết cụ thể bên trong
  • Vị trí các loại cửa và chất liệu làm cửa
  • Các chi tiết về cầu thang (nếu có)

Phần kết cấu thường gồm:

  • Bản vẽ chi tiết của phần móng, mặt cắt của móng
  • Vị trí các cột trụ, dầm…thể hiện bằng chi tiết các thanh thép
  • Mặt bằng lanh tô
  • Chi tiết về sàn nhà

Ngoài ra còn có các bản vẽ chi tiết về hệ thống điện nước cho ngôi nhà, phối cảnh 3D, phối cảnh nội và ngoại thất,...


2. Đơn giá thiết kế biệt thự

Hiện nay, mức giá thiết kế biệt thự giao động trong khoảng từ 140.000 đồng/ m2 - 200.000 đồng/ m2


Hoặc một dạng đơn giá thiết kế biệt thự bạn có thể gặp như sau:

Các thành phần của một bộ hồ sơ thiết kế biệt thự cũng tương tự như đối với thiết kế nhà phố. Đối với biệt thự thì các yêu cầu về thiết kế, phối cảnh, chất lượng các vật liệu xây dựng thường cao hơn nhiều so với các dạng nhà khác. 

Các loại biệt thự cổ điển được nhiều người lựa chọn hiện nay là: biệt thự tân cổ điển, biệt thự kiến trúc bán cổ điển, biệt thự mini, biệt thự nhà phố từ 2-3 tầng.


3. Đơn giá thiết kế nhà hàng

Một nhà muốn thu hút được khách hàng đến, thì ngoài chất lượng đồ ăn, thức uống, thì phần decor cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Vì khách hàng ngày nay không chỉ đến để thưởng thức, mà còn để chụp ảnh và tận dụng không gian. Do vậy, phần thiết kế cho nhà hàng là một điều các chủ đầu tư nên lưu tâm khi chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh. 



Và để có được phần không gian đẹp, thì việc có được một bản thiết kế đẹp là rất quan trọng. Các yếu tố ảnh hưởng đến phần đơn giá thiết kế nhà hàng gồm:

- Diện tích mặt bằng

- Thời gian thiết kế

- Tính sáng tạo của thiết kế

Đơn giá thiết kế nhà hàng hiện nay dao động trong khoảng từ 200.000 - 350.000 đồng/ m2.

Đối với các căn hộ chung cư, thì phần thiết kế kiến trúc là do chủ đầu tư chịu trách nhiệm. Còn đối với người mua nhà thì chỉ cần quan tâm tới phần thiết kế nội thất bên trong. Thông thường thì phần thiết kế nội thất không nằm chung trong phần thiết kế kiến trúc. Bạn có thể cùng một công ty cho cả hai, hoặc thuê mỗi thiết kế là một công ty khác nhau. Vì lý do đó mà Dongsuh Furniture tách phần đơn giá thiết kế nội thất thành một mục riêng để bạn tiện tham khảo. 


III. ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ NỘI THẤT 

Người ta thường ví nếu kiến trúc làm nên phần xác, thì nội thất sẽ làm nên phần hồn cho ngôi nhà. Phần kiến trúc đảm đương phần phong thủy, còn phần nội thất đảm đương phần khí cho không gian sống chứa nó. Ngày nay, ngôi nhà không chỉ còn làm chức năng là nơi trú ngụ, mà nó còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách sống và là nơi nghỉ ngơi thư giãn của gia chủ nữa. Do vậy, ngày càng nhiều người quan tâm tới các thiết kế nội thất.



Mức giá thiết kế nội thất trung bình hiện nay dao động trong khoảng từ 200.000 - 350.000 đồng/ m2. Dưới đây là một ví dụ về đơn giá thiết kế nội thất hiện nay:

Nội dung của các bản thiết kế nội thất thường có:

- Phần concept sau khi thảo luận về ý tưởng và yêu cầu của khách hàng

- Phần thiết kế 3D mô phỏng căn nhà sau khi hoàn thiện với đầy đủ đồ dùng nội thất, phối cảnh màu sắc,...

- Phần hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công với kích thước, vị trí, màu sắc,...

- Phần dự toán khối lượng và chi phí 

Về chi phí các vật dụng nội thất thì do chủ nhà và nhà thiết kế thảo luận. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn loại phù hợp với ý tưởng thiết kế, phối với màu sắc và các vật dụng khác để có sự thống nhất. Đồng thời cũng giúp bạn chọn được các sản phẩm vừa đẹp, chất lượng tốt mà giá cả phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Xem thêm: Bảng báo giá nội thất Dongsuh Furniture cùng khuyến mãi hấp dẫn


Thiết kế nội thất không chỉ cho nhà ở/ căn hộ, mà ngày này nhiều công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm tới nội thất cho văn phòng. Việc này tạo nên một môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp, tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên. 


Đây không phải quán cafe mà là một góc trong không gian làm việc của Facebook đấy


Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm các thông tin hữu ích về nội dung và mức đơn giá thiết kế nhà hiện nay trên thị trường. Đừng quên theo dõi website của Dongsuh Furniture để nhận được thêm các thông tin hay ho về nội thất cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhé. 

============================================

Dongsuh Furniture nội thất Hàn Quốc online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫