Giỏ hàng

BLACK FRIDAY 2021: CẨM NANG THÀNH CÔNG TRÊN SÀN ECOMMERCE CHO CHỦ CỬA HÀNG

Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi nhà bán lẻ trực tuyến đều tự hỏi làm thế nào để xây dựng chiến lược BLACK FRIDAY 2021 (Thứ Sáu Đen Tối) tốt nhất. Vì đây là ngày mà mọi người chi tiêu như điên, các chủ cửa hàng Thương mại điện tử muốn chuyển đổi càng nhiều khách hàng càng tốt để tối đa hóa lợi nhuận của họ và tất nhiên cung cấp một trải nghiệm đáng chú ý cho khách truy cập của họ.

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2021. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Trước khi phân tích chiến lược Thương mại điện tử tốt nhất và các chiến dịch truyền thông xã hội thành công nhất cho Thứ Sáu Đen năm 2021, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về bối cảnh lịch sử của ngày mua sắm tuyệt vời này.

BLACK FRIDAY là gì?

Lịch sử của ngày BLACK FRIDAY bắt đầu từ rất sớm - vào cuối thế kỷ 19 khi Tổng thống Lincoln đặt tên cho ngày lễ Tạ ơn là Thứ Năm cuối cùng trong tháng Mười Một. Một sự nhầm lẫn đã xảy ra và vào năm 1941, đại hội đã chấm dứt sự nhầm lẫn này bằng cách thông qua một đạo luật khiến Lễ Tạ ơn trở thành ngày thứ Năm thứ tư của tháng 11, bất kể điều gì.

Trong những năm 1950, mọi người bắt đầu kêu ốm vào ngày sau Lễ Tạ ơn, dành cho mình một kỳ nghỉ cuối tuần dài bốn ngày. Và thay vì cố gắng xác định xem ai là người thực sự bị ốm và ai phải bị cắt lương, nhiều doanh nghiệp bắt đầu thêm ngày này như một ngày nghỉ có lương.

Cái tên Black Friday trở nên rất nổi tiếng vào năm 1966. Đó là khi một câu chuyện xuất hiện trong một quảng cáo trên tạp chí The American Philatelist. Sở cảnh sát Philadelphia đã sử dụng tên này để chỉ tình trạng tắc đường trong thành phố và sự đông đúc trong các cửa hàng.

Tải xuống hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi và tìm ra những sai lầm tiếp thị phổ biến nhất.

Và ngày nay, giảm giá Tngày BLACK FRIDAY không còn chỉ là những giao dịch kéo dài trong một ngày. Nhiều nhà bán lẻ gạch và vữa cũng như các nhà bán lẻ đang giảm giá lớn bắt đầu sớm hơn ngày BLACK FRIDAY hai hoặc ba ngày.

Tầm quan trọng của năm đang tăng lên hàng năm. Dưới đây là một biểu đồ tuyệt vời chứng minh điều đó:

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Chúng ta không thể không nhắc đến những con số của năm ngoái. Vào năm 2018, ngày BLACK FRIDAY là ngày mua sắm phổ biến nhất trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn, với doanh số bán hàng trực tuyến gần 15 tỷ đô la chỉ trong ngày đó.

Có vẻ như đáng ngạc nhiên, các chiến dịch ngày BLACK FRIDAY đang được thực hiện không chỉ ở Hoa Kỳ mà trên toàn thế giới. Đặc biệt là các cửa hàng Thương mại Điện tử trên toàn thế giới đang sử dụng khái niệm Thứ Sáu Đen như một cái cớ để giảm giá với hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng của họ.

Các chiến dịch quảng cáo cho ngày BLACK FRIDAY năm 2021

Là một nhà tiếp thị, bạn có thể đã bắt đầu tự hỏi làm thế nào để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật trong đám đông trong tuần mua sắm điên cuồng của ngày BLACK FRIDAY năm 2021 này.

Lợi ích trực tuyến này là một tin tốt nếu bạn tình cờ sở hữu một mạng xã hội. Ví dụ: Facebook tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái trong chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số. Tỷ lệ nhấp trong Thứ Sáu Đen tăng 11% đối với quảng cáo thông thường và 33% đối với quảng cáo nhắm mục tiêu lại.

Hoạt động truyền thông xã hội này của các thương hiệu trong Black Friday 2021 nên liên quan đến các quảng cáo giảm giá đơn giản như quảng cáo được đề cập bên dưới, vì người tiêu dùng sẽ cảnh giác với các khoản tiết kiệm lớn. Vì vậy, các thương hiệu cần áp dụng góc độ này với các chiến dịch Thứ Sáu Đen của họ.

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Nhưng những loại bài đăng này sẽ rất phổ biến, do đó mục đích chính của chúng tôi với bài đăng này là giúp bạn xây dựng một số bài đăng trên mạng xã hội sáng tạo và hấp dẫn hơn cho ngày BLACK FRIDAY 2021.

Ngoài ra còn có một số cách tiếp cận sáng tạo mà bạn hoàn toàn nên tránh khi lập kế hoạch cho các chiến dịch Black Friday 2021 của mình:

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Đây là một ví dụ kinh tởm và tồi tệ hết sức

Thương hiệu thời trang có trụ sở tại Singapore có tên SuperGurl đã chia sẻ hình ảnh một phụ nữ trẻ đứng bên cạnh chương trình Giảm giá ngày Thứ Sáu Đen với lời kêu gọi hành động cực kỳ không nhạy cảm có nội dung “Hiếp dâm chúng tôi ngay bây giờ”.

Thật không vui khi thấy các thương hiệu sử dụng các chiến thuật như thế này để cắt miếng bánh.

Dưới đây là một số ví dụ về các thương hiệu đã áp dụng phong cách giao tiếp nhẹ nhàng hơn.

1- Patagonia

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Công ty ngoài trời Patagonia đã tham gia một sáng kiến, một phần trăm cho hành tinh của chúng ta, cho chiến lược Thứ Sáu Đen Tối của họ vào năm 2016. Họ đã đồng ý quyên góp mỗi phần trăm doanh thu của mình cho các tổ chức làm sạch nước, không khí và đất. Kết quả là họ đã tạo ra khoảng 10 triệu đô la từ việc bán hàng của mình.

Và tất nhiên, chiến dịch đã phát triển, chính xác là vì nó đã chạm vào lương tâm của khách hàng của họ. Những người mua sắm của họ đã mua hàng với hiểu biết rằng chi tiêu của họ sẽ làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

2- Chia sẻ hướng dẫn về quà tặng

Hãy luôn nhớ rằng cuối tháng 11 là thời điểm trong năm khi mọi người bắt đầu nghĩ đến việc mua sắm cho kỳ nghỉ và những món quà mà họ sẽ mua. Ngay khi mùa Giáng sinh bắt đầu, mọi người bắt đầu tìm kiếm các ý tưởng quà tặng khả thi.

Hướng dẫn quà tặng được chế tạo kỹ lưỡng với các đề xuất được sắp xếp cẩn thận và có tính thẩm mỹ, là một trong những ý tưởng khuyến mãi Ngày Thứ Sáu Đen Tối tốt nhất để thu hút các trình duyệt này. Các đề xuất có thể cung cấp thông tin rất có giá trị cho những người mua sắm này.

Bạn cần cân nhắc tổng hợp ít nhất một hướng dẫn cho chiến lược Black Friday 2021 của mình. Đăng trước chúng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ cho người theo dõi bạn thời gian để chọn và lựa chọn.

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

3- REI

Trở lại năm 2015 REI, một công ty hoạt động ngoài trời, đã khuyến khích người tiêu dùng quên đi việc mua sắm và thay vào đó là đi ra ngoài trời. Công ty đã đóng cửa các cửa hàng của mình và ngừng mua sắm trực tuyến bằng cách cho mỗi người trong số 12.000 nhân viên của mình một ngày nghỉ có lương. Hashtag #optoutside của họ đã tạo ra gần 1,2 tỷ lượt tương tác.

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

4- Cảm giác cấp bách - sự giới hạn về thời gian hay số lượng

Bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách cho các giao dịch Black Friday 2021 của mình bằng cách bắt đầu các chiến dịch của mình khá sớm hơn so với thời gian đã định. Hãy bắt đầu từ rất sớm và đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết rằng sản phẩm của bạn sẽ có sẵn chỉ trong một thời gian giới hạn.

Cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng và những người theo dõi của bạn về những gì sắp diễn ra để khiến họ hào hứng và khiến họ mua sắm ngay sau khi ưu đãi của bạn có hiệu lực.

Các nền tảng truyền thông xã hội là những kênh tuyệt vời để thông báo các chương trình khuyến mãi Thứ Sáu Đen này. Cố gắng trở nên hài hước bằng cách đếm ngược hoặc chẳng hạn như tiết lộ đề nghị một cách chậm rãi qua Câu chuyện trên Instagram.

Dưới đây là một ví dụ từ Bath & Body Works:

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để nảy ra một số ý tưởng sáng tạo về bài đăng trên mạng xã hội, thì đây là một hướng dẫn tuyệt vời dành cho bạn. Cố lên, đừng lãng phí thời gian của bạn!

Xem thêm: Các chiến lược marketing cho ngày BLACK FRIDAY giúp tối đa hóa doanh số bán hàng năm 2021

Làm cách nào để tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn và xây dựng chiến lược Thương mại điện tử ngày BLACK FRIDAY tốt nhất?

Khả năng trang web của bạn có lưu lượng truy cập tăng đột biến trong những ngày mua sắm của Thứ Sáu Đen năm 2021 là rất cao. Nhưng sự tăng đột biến này có thể dẫn đến hiệu suất trang web rất kém ngay cả đối với một số cửa hàng Thương mại điện tử lớn trên thế giới.

Catchpoint đã đề cập đến một số nguyên nhân làm chậm các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Đó là:

  • Ứng dụng trang web của bên thứ ba
  • Các API quá tải
  • Máy chủ có khả năng mở rộng kém
  • Quá nhiều thành phần đồ họa làm chậm tốc độ của trang web

Ngoài ra, họ đã liệt kê những thông điệp mà người mua hàng không muốn thấy trong hành trình mua sắm của họ:

  • Chúng tôi xin lỗi
  • Chúng tôi rất phổ biến
  • Chờ một chút ..
  • Chúng tôi hiện đang có số lượng người truy cập vào trang web của chúng tôi rất cao
  • Xin lỗi, chúng tôi cần một chút thời gian

Không còn nghi ngờ gì nữa, điều quan trọng là các cửa hàng Thương mại điện tử phải chuẩn bị trang web của họ cho đợt cao điểm sắp tới vào Thứ Sáu Đen năm 2021. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các trang lỗi trên cửa hàng trực tuyến của bạn phản ánh danh tính thương hiệu của bạn và không gây hại cho hành trình mua sắm của khách thăm quan.

Mẹo: Ứng dụng Perzonalization mang đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa dễ chịu cho từng khách truy cập của bạn và hoạt động không đồng bộ.

 

Cá nhân hóa và đồng bộ là bí quyết của sự thành công

Start your free trial: AI powered ecommerce personalization

Bây giờ, chúng ta sẽ nói về một số mẹo sẽ giúp bạn tối ưu hóa cửa hàng của mình và chuẩn bị sẵn sàng để chào đón lưu lượng truy cập khổng lồ vào Thứ Sáu Đen năm 2021.

1- Lên kế hoạch từ rất sớm

Bạn có thể sẽ hỏi tại sao phải làm điều đó. Bởi vì khách hàng của bạn sẽ. Theo một nghiên cứu gần đây từ eMarketer, người mua sắm bắt đầu nghiên cứu việc mua sắm của họ vào tháng 10.

Bạn nên chuẩn bị cho lễ hội kỳ nghỉ này bằng cách:

  • Xây dựng giao diện người dùng trực quan.
  • Một quy trình thanh toán nổi bật cung cấp các tùy chọn thanh toán khác nhau.
  • Mang lại mức độ phản hồi cao trên thiết bị di động vì lưu lượng truy cập trên thiết bị di động chiếm 67% trong Thứ Sáu Đen năm 2018.
  • Chuẩn bị sẵn sàng cho một yêu cầu dịch vụ khách hàng gia tăng bằng cách căn cứ rõ ràng các cách khách hàng có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của bạn.

2- Tốc độ trang web

Vì Thứ Sáu Đen năm 2021 dự kiến ​​sẽ rất bận rộn, người mua sắm có thể sẽ không đợi các trang web tải ngay cả trên các cửa hàng Thương mại điện tử yêu thích của họ. Nếu bạn có tốc độ tải cao, người mua hàng có thể sẽ đến một trang web khác.

Các nghiên cứu gần đây nói rằng gần 50% người mua sắm sẽ không quay lại trang web chậm. Và tất nhiên tỷ lệ bỏ qua trên thiết bị di động là 53% nhờ tốc độ tải chậm.

Dưới đây là một số công cụ có thể cung cấp cho bạn ý tưởng tổng thể về cửa hàng trực tuyến của bạn:

  • Thông tin chi tiết về tốc độ trang
  • GT Metrix

3- Luôn duy trì và chạy trang web của bạn

Không thể phủ nhận rằng thời gian chết là kẻ thù lớn đối với cả doanh nghiệp và người mua hàng.

Có rất nhiều công cụ có sẵn như loadimpact.com và blitz.io nếu bạn muốn kiểm tra năng lực của cửa hàng trực tuyến của mình.

Jason Greenwood, người sáng lập Greenwood Consulting nói rằng các cửa hàng trực tuyến cần phải có hoạt động và khả năng mở rộng của họ từ rất sớm nếu không sẽ có nhiều khách hàng thất vọng.

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị ngày Thứ Sáu Đen tuyệt vời

Cú đánh giết chết các thương hiệu trực tuyến sẽ là chiến lược tiếp thị của họ. Black Friday 2021 sắp đến, bạn đã sẵn sàng để thu hút khách hàng của mình chưa?

Chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo để giúp bạn xây dựng một chiến lược tiếp thị tuyệt vời cùng với một số ví dụ đầy cảm hứng.

Hãy bắt đầu:

1- Gửi email Thứ Sáu Đen năm 2021 cho khách hàng của bạn

Bắt đầu chiến lược tiếp thị Black Friday 2021 của bạn bằng cách gửi email cho những người mua sắm trước đây và tiềm năng của bạn trong khi các đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn đang bận rộn tìm ra những việc cần làm.

Tiếp thị qua email rất hữu ích trong việc mở rộng doanh số bán hàng và cơ sở khách hàng của bạn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng gần 25% doanh số ngày Thứ Sáu Đen được tạo ra qua email. Tiếp thị qua email cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động lớn đến các chiến dịch tiếp thị của Black Friday 2021.

2- Cung cấp các giao dịch trực tuyến hàng giờ

Tạo giao dịch mà người đăng ký của bạn có thể được hưởng lợi. Ví dụ: bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi cho một sản phẩm cụ thể mỗi giờ trong bốn giờ và gửi những email này bao gồm tất cả các ưu đãi của bạn cho Thứ Sáu Đen. May mắn thay, bạn có cơ hội tự động hóa hoàn toàn toàn bộ quá trình gửi email nhờ các công cụ tiếp thị qua email.

3- Có trang đích đặc biệt vào Thứ Sáu Đen

Người mua sắm bắt đầu tìm kiếm các ưu đãi cho Thứ Sáu Đen từ rất sớm, vì vậy, bạn nên có một trang dành riêng cho ngày đặc biệt này suốt cả năm. Bằng cách này, bạn sẽ có một điểm SEO tốt vì trang này cũng sẽ là trang thông thường của cửa hàng của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn được liệt kê trên kết quả tìm kiếm.

Bất cứ khi nào khách hàng truy cập vào trang đích đặc biệt này, bạn sẽ biết rằng họ quan tâm đến các giao dịch của bạn và bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội xây dựng một danh sách email tuyệt vời.

4- Tiết kiệm bí ẩn

Có ai ngoài kia không yêu thích sự bí ẩn? Tôi đoán là không!

Vì vậy, tại sao không kết hợp nó vào các giao dịch Black Friday 2021 của bạn?

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

Đây là một ví dụ tuyệt vời từ 22 Days Nutrition. Email bắt mắt ngay từ đầu vì dòng tiêu đề cho biết “Lời đề nghị bí ẩn của bạn sẽ là gì?”. Sau khi người đăng ký mở email, họ cần mua sắm từ 22 Days Nutrition để xem toàn bộ số tiền tiết kiệm được.

5- Phiếu giảm giá

Điều này có lẽ là dễ nhất và mất rất ít thời gian. Chỉ cần tạo phiếu giảm giá của bạn và gửi chúng đi! Mọi nền tảng Thương mại điện tử đều cung cấp khả năng tạo phiếu giảm giá, vì vậy hãy sử dụng nó vì lợi thế của bạn.

6- Quà tặng miễn phí khi mua hàng

Bạn cần cân nhắc việc tặng quà miễn phí cho người đăng ký cùng với việc mua hàng của họ.

Nó không cần phải là một cái gì đó quá lớn, làm cho nó nhỏ và hữu ích. Điều này sẽ cho bạn cơ hội chứng minh rằng bạn coi trọng khách hàng của mình trong mọi khoảng thời gian trong năm và bạn không đến đó chỉ để lấy tiền của họ.

Get this guide to clear every thought on building the best strategy for Black Friday 2019. Don't miss it! Golden tips to boost your revenues!

7- Thêm đồng hồ đếm ngược vào các trang sản phẩm của bạn

Khách hàng quyết định rất khó. Hầu hết thời gian họ thích so sánh sản phẩm với đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi nhấp vào nút mua hàng. Nghiên cứu gần đây cho biết rằng gần 95% người mua sắm mất chút thời gian để tìm sản phẩm rẻ nhất và 36% trong số này dành thêm 30 phút để so sánh các sản phẩm. Nếu bạn bao gồm đồng hồ đếm ngược, bạn sẽ giúp khách hàng của mình quyết định ngay lập tức và tất nhiên là kết thúc đợt giảm giá 😉

8- Cung cấp giao hàng miễn phí

Chi phí vận chuyển có thể tác động trực tiếp đến quyết định của người mua hàng và khiến họ từ bỏ giỏ hàng của mình. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí vào ngày BLACK FRIDAY năm 2021.

Đừng quên rằng giao hàng miễn phí là một trong những ưu đãi chuyển đổi nhiều nhất. Đặc biệt là ở Việt Nam nhé!

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫