Giỏ hàng

Cẩm nang bố trí nhà cửa đề phòng tránh dịch Covid và Work From Home (WFH) (phần 2)

Nếu một người thân trong nhà của bạn xét nghiệm dương tính với COVID-19 hoặc có các triệu chứng tương tự như vi rút, Tiến sĩ Joseph Khabbaza cho biết điều quan trọng nhất bạn có thể làm, nếu có thể, là cung cấp một phòng ngủ và phòng tắm biệt lập cho người bị nhiễm bệnh.

Câu hỏi thường gặp khi tự cách ly tại nhà

A woman talks to her 80-year-old mother, who is in bed with potential symptoms of COVID-19.(Piero Cruciatti/AFP/Getty Images)

Các bệnh viện ở các điểm nóng về virus coronavirus trên khắp nước Mỹ đang trở nên quá tải với bệnh nhân. Nhiều người có các triệu chứng ít nguy kịch hơn đang được khuyên nên phục hồi tại nhà.

“Không phải lúc nào điều đó cũng khả thi trong mọi cuộc sống, nhưng cách ly là chìa khóa quan trọng khi bạn có người bị nhiễm bệnh trong gia đình,” bác sĩ chăm sóc phổi và quan trọng tại Cleveland Clinic cho biết.

Chăm sóc bệnh nhân coronavirus tại nhà đi kèm với một thách thức khác: bảo vệ sức khỏe của các thành viên khác trong gia đình.

Khabbaza khuyên nên dành một người trong gia đình làm người chăm sóc chính. Ông nói, những người khác trong nhà có thể chịu trách nhiệm khử trùng các bề mặt chung và duy trì việc rửa tay nghiêm ngặt, bởi vì vệ sinh tuyệt vời sẽ là yếu tố quan trọng để giữ cho nhau không bị bệnh.

Tôi có thể có một người bị nhiễm bệnh hoặc một người nào đó được cho là bị nhiễm bệnh sống trong nhà của tôi. Tôi phải làm gì đầu tiên?

“Điều quan trọng nhất là cách ly cá nhân đó, cho dù họ có dương tính với COVID hay họ có các triệu chứng gợi ý nhiễm virus. Chúng ta nên tiến hành như thể chúng bị nhiễm bệnh. Khi có thể, họ nên có phòng ngủ và phòng tắm biệt lập của riêng mình ”.

Bạn đời của tôi bị ốm và chúng tôi ngủ chung giường. Chúng ta có nên ngủ trong các phòng khác nhau không?

“Tay và mặt, một trong những phương thức lây truyền bệnh chính - tiếp xúc lâu dài từ 15 đến 30 phút gần người bị bệnh - là đủ để truyền bệnh. Vì vậy, nếu xa nhau cả ngày thì không sao, nhưng nếu bạn ở chung phòng ngủ, điều đó vẫn đủ để lây truyền nếu bạn tình của bạn bị nhiễm bệnh ”.

Tôi nên xử lý thùng rác của mình như thế nào?

“Sọt rác nên được lót bằng một chiếc túi và nó phải có nắp đậy trên đó, và cũng giống như một chiếc giỏ đựng quần áo. Và những người đó, tất nhiên, nên ở trong phòng của người thân bị nhiễm bệnh. Người chăm sóc nên mang găng tay và khẩu trang vào bất cứ lúc nào khi vào phòng được chỉ định đó, sau đó vứt rác vào thùng rác. Bạn có thể đặt chiếc túi đó vào một chiếc túi khác trước khi bỏ nó vào thùng rác chung của bạn, nếu điều đó khả thi, [vì nó] có thể giúp giảm thiểu một số ô nhiễm từ bên ngoài khu vực được chỉ định trong nhà nơi có thể có người thân bị nhiễm bệnh. "

Tôi nên chăm sóc đồ giặt của người bị nhiễm bệnh như thế nào?

“Một ý tưởng tương tự khi xử lý đồ giặt và chất thải, [người chăm sóc nên đeo] găng tay và khẩu trang. Khi mang đồ vào phòng giặt hoặc máy giặt, bạn không muốn lắc đồ giặt - về mặt lý thuyết, điều này có thể làm bay hơi một số giọt nước và một số vi rút. Cách bạn giặt đồ phù hợp để khử trùng. Và sau đó, cùng với thùng rác, bạn cởi găng tay, bỏ khẩu trang từ phía sau và sau đó rửa tay ngay lập tức. Nếu bạn có quyền sử dụng những thứ như tạp dề hoặc đặc biệt là tạp dề nhựa, những thứ đó sẽ đóng vai trò là rào cản bổ sung ngăn chặn bất kỳ sự ô nhiễm nào từ quần áo của bạn. Vì vậy, khi có sẵn, điều đó sẽ hữu ích và sau đó bạn có thể tháo nó ra và tự giặt nó. "

Tôi có một gia đình lớn, liên thế hệ dưới một mái nhà - và một người trong chúng tôi bị nhiễm bệnh. Tôi có thể bảo vệ mọi người trong gia đình mình bằng cách nào?

“Đặc biệt là trong những môi trường liên thế hệ này, bạn có xu hướng có ít nhất một hoặc hai thành viên trong gia đình được coi là có nguy cơ cao chỉ theo quan điểm độ tuổi, chứ chưa nói đến các bệnh đồng mắc hoặc bệnh khác có thể làm cho họ có nguy cơ cao hơn. Khi bạn có nhiều thành viên trong gia đình, bạn muốn một người được chỉ định làm người chăm sóc. Mọi người đều muốn giúp đỡ khi một trong những người thân yêu của họ bị ốm. Nhưng bạn thực sự muốn một trong những thành viên có nguy cơ thấp hơn trong gia đình được chỉ định trở thành người chủ chốt.

“Luôn lùi lại và nhắc nhở rằng ngay cả khi có vi rút xung quanh hoặc trên các quầy trong nhà bếp hoặc phòng tắm ... nếu các bề mặt được lau liên tục, các bề mặt thông thường đã được khử trùng - vì vậy quầy, tay nắm cửa - và nếu bàn tay của bạn luôn sạch sẽ , ngay cả khi bạn trượt lên và chạm vào mặt, bạn sẽ rất khó truyền vi-rút và bị nhiễm bệnh. Tôi nghĩ rằng việc nhắc nhở mọi người về điểm đó là quan trọng vì nó trao quyền cho mọi người trong gia đình, nơi họ kiểm soát rất nhiều điều này miễn là người thân bị nhiễm bệnh được cách ly và bạn không tiếp xúc trực tiếp hoặc lâu dài, điều đó với vệ sinh nghiêm ngặt , [nó] sẽ rất khó để khiến ngay cả những thành viên gia đình có nguy cơ cao nhất cũng bị nhiễm bệnh. "

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến bệnh viện?

“Dấu hiệu chính để đến bệnh viện là khó thở - và đó là một thuật ngữ chung. Nhưng nếu bạn thấy mình vừa đi vừa từ phòng ngủ đến phòng tắm, thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy bạn có thể bị hụt hơi vì tình trạng viêm phổi đáng kể có thể đang phát triển. Bạn cũng có thể bị hụt hơi vì mức oxy của bạn quá thấp. Phổi không thể hấp thụ đủ oxy để đáp ứng nhu cầu thực hiện một nhiệm vụ nhỏ như đi bộ vào phòng tắm. Đó thực sự là điều quan trọng nhất bởi vì cách mà loại virus này có thể giết người là do suy hô hấp khiến người ta phải thở máy. Việc nhận ra điều đó càng sớm càng tốt ”.

Tôi nên biết những triệu chứng COVID-19 nào khác?

“Khó thở sẽ là vấn đề chính. Sẽ rất khó để có mức oxy thấp không đủ cho nhu cầu của cơ thể và không có bất kỳ triệu chứng nào từ nó. Hiện nay, có một số ít bệnh nhân có dấu hiệu chính của họ có thể chỉ là chuyển sang màu xanh - môi chuyển sang xanh hoặc ngón tay chuyển sang xanh. Đó có thể là dấu hiệu của chúng hoặc dấu hiệu của lượng oxy thấp. Và đặc biệt nếu bệnh nhân là một người không phải là người không phải đi lại nhiều ngay từ đầu, họ sẽ không có biểu hiện khó thở cho đến giai đoạn cuối của bệnh. Nếu họ không thường xuyên đi lại, điều đó có thể khó hơn một chút để trêu chọc những bệnh nhân đó. Vì vậy, môi xanh, đầu ngón tay xanh, đó có thể là dấu hiệu của lượng oxy thấp ở một người nào đó không bị hụt hơi.

"Nhưng chắc chắn, chúng tôi tìm thấy điều này trong thế giới chăm sóc phổi và quan trọng, đây gần giống như một sát thủ thầm lặng của virus này, nơi mà người ta khét tiếng rằng bệnh nhân có thể bị bệnh nặng, nhu cầu oxy rất cao, nhưng trông rất tốt khi ngồi trong nằm trong bệnh viện với lượng oxy cao, nhưng họ vẫn nói rất thoải mái, xem TV, nhắn tin và nói chuyện trên điện thoại. Và điều đó khiến nó hơi đáng sợ. Nhưng tất cả những bệnh nhân này đều cảm thấy khó thở trước khi trình bày với bệnh viện. Nhưng đó là điều tạo nên một chút độc đáo của bệnh cúm, có thể gây ra tình trạng suy hô hấp nặng xuất hiện nhanh hơn nhiều. "

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫