Giỏ hàng

Hướng dẫn chọn bàn học cho bé mẫu giáo, mầm non phù hợp

Chọn bàn học cho bé mẫu giáo là vấn đề mà rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn với nhiều kiểu dáng và chất liệu đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình khác nhau. 

Bàn học cho bé mẫu giáo và mầm non rất được các bậc phụ huynh quan tâm, vì đây là lứa tuổi các con bắt đầu hình thành và rèn luyện tính tự giác. Tuy nhiên, đây cũng là độ tuổi mà xương đang dần phát triển toàn diện nên các bậc phụ huynh cần phải lưu ý, lựa chọn những mẫu bàn học phù hợp với chiều cao và sự phát triển của trẻ. 


Khi nào nên mua bàn học cho bé mẫu giáo

Khi nào nên mua bàn học cho trẻ rất được các bậc phụ huynh quan tâm?

Rất nhiều bậc phụ huynh cho rằng, chỉ nên mua bàn học cho con trẻ khi chúng bước vào lớp 1. Tuy nhiên, đây là một trong những quan niệm khá sai lầm, bởi các bé từ 3-5 tuổi đã bắt đầu có khả năng học hỏi, nhận thức và khám phá xung quanh. Vì thế, dù chỉ là những hoạt động đơn giản như tô màu, xếp hình hay vẽ cũng nên tạo cho trẻ không gian đảm bảo.

Các bậc phụ huynh nên cân nhắc chuyện mua bàn học sớm cho trẻ để trẻ vừa có thể học tập và vui chơi cũng như rèn luyện được tính tự giác của trẻ, trước khi bước vào cấp 1. 



Những yếu tố cần chú trọng khi mua bàn học cho bé mẫu giáo

Để chọn bàn học cho các bé mẫu giáo có hai tiêu chí cần phải quan tâm đó là kiểu dáng và kích thước. 


1. Kiểu dáng cho bàn học cho bé mẫu giáo

Đối với trẻ mẫu giáo, kiểu dáng bàn học phổ biến và nên lựa chọn là những bộ bàn có kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi, có thể tham khảo sở thích của chính con cái mình để lựa chọn. 

Những hình thù ngộ nghĩnh, họa tiết vui nhộn, màu sắc tươi sáng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình hình thành nhận thức của trẻ. Ngoài ra, cần lựa chọn những mẫu bàn có thể thay đổi kích thước để phù hợp vơi sự phát triển của trẻ. 


2. Kích thước bàn học cho bé mẫu giáo

Một điều quan trọng khác là kích thước của bàn học, các bậc cha mẹ nên lựa chọn những bộ bàn học phù hợp với chiều cao của con mình. Cách tính kích thước cơ bản theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế như sau: 

• Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm.
• Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm.
• Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm.
• Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.
• Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.
• Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.


3. Chất liệu bàn học cho trẻ mẫu giáo

Bàn học cho bé còn là nơi tiếp cận trực tiếp lên da vì thế cần chọn lựa kĩ càng nguyên liệu của sản phẩm. Cần lựa chọn những loại bàn bằng bằng nhựa để tránh va chạm với trẻ. Không nên lựa chọn những sản phẩm có kết cấu quá cứng như sắt, gỗ... cho trẻ mẫu giáo, ở độ tuổi này trẻ rất hiếu động nên việc sử dụng những nguyên liệu đó có thể vô tình khiến trẻ bị thương. 

Ngoài ra, còn cần lựa chọn những loại nhựa chất lượng có nguồn gốc rõ ràng, tránh cách loại có nguồn gốc xuất sứ không đảm bảo có mùi nồng nặc ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ. 


Các loại bàn học phổ biến cho bé mẫu giáo

Bàn học cho trẻ mẫu giáo rất đa dạng trên thị trường với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Một số loại vật liệu chủ yếu là bàn học bằng nhựa, gỗ, mica...

1. Bàn học cho bé mẫu giáo bằng nhựa

Bàn học bằng nhựa được sử dụng khá đa dạng bởi các yếu tố như gọn nhẹ, dễ di chuyển, giá thành hợp lý, kiểu dáng bắt mắt và không lo con trẻ bị thương nếu va chạm. 

Các bậc phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm bằng nhựa được trang trí hoa văn đẹp mắt mang lại không gian sáng tạo tư duy cho trẻ. 


2. Bàn học cho bé mẫu giáo bằng gỗ

Bàn ghế bằng gỗ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau trong đó có các em học sinh mẫu giáo. Ngày nay, kiểu dáng bàn gỗ được thiết kế đa dạng vừa đẹp mắt lại có độ bền cao, giúp trẻ sử dụng được thời gian dài. 

Ngoài ra các loại bàn ghế gỗ còn có thể kết hợp với kệ sách sẽ mang đến một không gian học tập thú vị cho trẻ. 



Địa chỉ mua bàn học cho bé mẫu giáo uy tín


  • Nội thất Hòa Phát Miền Nam

Nội thất Hòa Phát Miền Nam là một chi nhánh của tập đoàn Hòa Phát – thương hiệu uy tín ở Việt Nam với 25 năm hình thành và phát triển.

Thương hiệu nội thất này bán rất nhiều sản phẩm đa dạng như bàn ghế văn phòng, bàn ghế cho trẻ em...


  • Nội thất Xuân Hòa

Nội thất Xuân Hòa là một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, các sản phẩm của Xuân Hòa có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Đây luôn là một địa chỉ được nhiều người lựa chọn mua nội thất văn phòng giá rẻ (HCM). Nội thất Xuân Hòa có rất nhiều mẫu bàn học đa dạng. 


  • Nội thất văn phòng giá rẻ HCM - Nội thất Hofaco

Khác với đa số các công ty nội thất trên thị trường cung cấp nhiều loại hình sản phẩm nội thất như nội thất gia đình, nội thất văn phòng,… Hofaco chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất văn phòng, bàn học cho bé với kiểu dáng đa dạng. 


  • Nội thất ROF

Với hơn 15 năm hoạt động, nội thất ROF đã trở thành một địa chỉ cung cấp nội thất văn phòng giá rẻ uy tín ở TPHCM. Hiện tại nội thất ROF đã có hơn 80 đại lý trên cả nước. Điều này đã phần nào chứng tỏ được uy tín của thương hiệu và chất lượng của sản phẩm.

Sản phẩm của ROF thường được làm từ gỗ sơn PU, gỗ công nghiệp. Các sản phẩm được bảo hành 12 tháng. Ngoài cung cấp các nội thất văn phòng như bàn ghế, tủ,.. thì ROF còn nhận thiết kế thi công nội thất văn phòng. 



  • Nội thất The Mia

The Mia là một địa chỉ chuyên cung cấp nội thất văn phòng giá rẻ ở TPHCM. Thành lập từ năm 2008, tính đến nay thương hiệu đã có hơn 60 đại lý trên khắp Việt Nam.

Các loại sản phẩm chủ đạo của The Mia là: Sofa văn phòng, bàn văn phòng, ghế văn phòng, tủ hồ sơ. Ở mỗi dòng sản phẩm thì có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Vì là một thương hiệu nội thất văn phòng giá rẻ nên các giá cả ở The Mia rất phải chăng.

Ngoài ra, Dongsuh Furniture cũng có rất nhiều mẫu bàn ghế phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc phù hợp với rất nhiều gia đình Việt. 

Hi vọng rằng với bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho các bé nhà mình. 

Xem thêm: Cách chọn bàn học cho bé theo đúng chuẩn của Bộ Y Tế

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫