Giỏ hàng

Gỗ MDF là gì? Gỗ HDF là gì?

MDF, HDF là hai vật liệu gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng riêng biệt.

MDF, HDF là các vật liệu gỗ công nghiệp được dùng phổ biến trong sản xuất nội thất. Mỗi loại sẽ có tính năng riêng và có sự khác biệt rõ rệt về độ bền, độ cứng, độ chống ẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chọn lựa được những chất liệu phù hợp.  

MDF là gì ?

Gỗ MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard, là tên gọi chung cho ván ép bột sợi có tỷ lệ nén trung bình - medium density. Để phân biệt, người ta dựa vào thông số vật lý, các thông số về độ dày và cách xử lý bề mặt của tấm ván.

Gỗ MDF được làm bằng các vật liệu như bột gỗ, chất kết dính và một số hợp chất như Parafin, chất làm cứng, chất bảo vệ gỗ chống mối mọt...

Hiện nay quy trình sản xuất gỗ MDF có 2 dạng: Quy trình khô và quy trình ướt, mỗi dạng có những ưu nhược điểm riêng và tùy vào việc đầu tư máy móc, công nghệ mà các nhà sản xuất lựa chọn những quy trình hợp lý nhất.

Trong MDF cũng có nhiều loại khác nhau, MDF trơn thường được phun sơn PU lên bề mặt, MDF chịu nước, bản chất là MDF trơn nhưng được trộn thêm các loại keo có khả năng chịu được nước và tiếp xúc với độ ẩm cao. Ngoài ra, còn một loại khác là MDF veneer, đây là nguyên liệu được sử dụng rẩt phổ biến trong các đồ nội thất. MDF veneer cơ bản được hiểu là tấm MDF thông thường được dán thêm một lớp vân gỗ, có thể là xoan đào, sồi...  

Ưu điểm nổi trội của MDF là gọn nhẹ, có mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý. Nhược điểm của loại vật liệu này là tuổi thọ không cao. 

 

Xem thêm: Ván gỗ MDF hay gỗ công nghiệp nói chung được tạo ra như thế nào?

HDF là gì ?

Một loại ván ép khác cũng rất được phổ biến trên thị trường hiện nay là HDF. Ván HDF hay viết tắt của từ height density fiberboard là một vật liệu sản xuất từ gỗ, theo chuyên môn, các loại HDF được xử lí kĩ càng và có phần trăm gỗ cao hơn MDF. Ván gỗ HDF thường nặng hơn ván MDF và có tính chất chống thấm nước cao hơn ván MDF. Ngoài ra, cường độ chịu tải của HDF cũng trội hơn nên thường được dùng để làm ván sàn cho nhà ở. 

Ngoài ra, HDF còn có khá nhiều ưu điểm như cường độ mài mòn rất thấp vì được phủ các hóa chất như nhôm oxit nên HDF thường rất cứng. Ngoài ra, HDF còn được trống bám bẩn cao, dễ lau chùi và rất khó trầy xước. HDF còn có thêm một ưu điểm là giữ màu cao và có độ chống cháy tốt. Chính vì vậy trên thị trường có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp bằng vật liệu HDF chất lượng tốt giá thành phải chăng và được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng từ cơ bản đến cao cấp.

Vậy nên chọn MDF hay HDF?

Từ công dụng cũng như những đặc trưng trong quá trình sản xuất hai loại ván MDF và HDF cũng có nhiều sự khác biệt. Nói về độ bền, HDF được đánh giá cao hơn vì có phần trăm gỗ nhiều hơn, HDF cũng chịu được lực tốt hơn so vs MDF. Ngoài ra, HDF còn có khả năng cách âm và cách nhiệt rất tốt giúp người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, HDF cũng có một số vật liệu như khả năng chịu nước thấp, hạn chế về độ dày. 

Cả hai nguyên liệu đều được dùng phổ biến trong các sản phẩm nội thất nhà ở, nội thất phòng khách, nội thất công trình, trang trí nội thất…

Mỗi loại nguyên liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với tùy môi trường sử dụng. Nếu như bạn chỉ cần một món nội thất căn bản có màu săc đa dạng và giá cả phải chăng thì MDF là sự lựa chọn phù hợp, còn nếu bạn muốn ngôi nhà mình chất lượng hơn thì HDF sẽ rất thích hợp, 

Còn về giá cả thì HDF do được làm bằng cao cấp hơn nên giá thành mắc hơn MDF. Tùy vào túi tiền và nhu cầu sử dụng mà mỗi loại nguyên liệu sẽ phù hợp riêng. 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫