Giỏ hàng

Phân loại những mẫu tủ quần áo gỗ phổ biến nhất hiện nay

Tủ quần áo gỗ là gì và tại sao chúng lại được ưa chuộng đến vậy? Cần lưu ý những gì khi lựa chọn mua tủ quần áo gỗ? Tất cả các thông tin cần thiết sẽ được cung cấp trong bài viết sau. 

Tủ quần áo gỗ là một trong những thiết bị nội thất vô cùng phổ biến mà bất cứ gia đình Việt nào cũng có thể sở hữu từ một đến hai chiếc. Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều kiểu tủ quần áo với chất lượng và mẫu mã vô cùng đa dạng. Chính vì vậy, để chọn lựa được những mẫu tủ quần áo giữa hàng trăm ngàn các loại tủ quần áo là điều không hề dễ dàng.

Xu hướng chọn mua tủ quần áo hiện nay thường là tủ quần áo gỗ, thiết kế đơn giản, ít rườm rà. Vậy xu hướng lựa chọn của bạn là gì? Cùng tham khảo một vài thông tin hữu ích về tủ quần áo hay chính là tủ quần áo gỗ ngay trong bài viết dưới đây nhé!


Tủ quần áo gỗ là gì?

Tủ quần áo hay tủ đựng đồ là loại tủ được thiết kế để cất giữ đồ đạc, chủ yếu là quần áo, trang phục thường ngày. Tủ quần áo thuở ban đầu chỉ là những chiếc rương nhỏ, mãi cho đến sau này, khi cuộc sống con người bắt đầu hiện đại và xa hoa hơn, người ta mới nghĩ đến việc sản xuất những chiếc tủ to hơn, đẹp hơn để cất giữ trang phục của mình.

Ban đầu, tủ quần áo chỉ được sử dụng trong các lâu đài, biệt phủ, là đồ dùng của những nhà quý tộc và quyền thế. Dần dần, xu hướng sử dụng tủ trở nên bình dân và phổ biến hơn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng tầng lớp.

Tủ quần áo được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau, tủ quần áo vải được làm từ các loại vải, tủ quần áo kim loại thường được làm từ nhôm, sắt, thép,… và đương nhiên, tủ quần áo gỗ chính là được làm từ gỗ. Các loại gỗ này có thể là gỗ tự nhiên, cũng có thể là gỗ công nghiệp với những mẫu mã vô cùng đa dạng. Cùng tìm hiểu một số loại tủ quần áo gỗ đang được ưa chuộng sử dụng hiện nay qua tài liệu ngay bên dưới đây.


tu-quan-ao-go


Tủ quần áo gỗ tự nhiên

Thông thường, tủ quần áo gỗ tự nhiên sẽ được ưa chuộng sử dụng hơn trong những gia đình khá giả, có điều kiện kinh tế tốt bởi giá thành của các loại tủ này thường khá cao trên thị trường so với các loại tủ sử dụng chất liệu khác. Tuy nhiên, tủ quần áo gỗ tự nhiên cũng chính là minh chứng cho câu nói “đắt xắt ra miếng” của các cụ ta xưa. Với giá thành gần như cao nhất trong các loại tủ quần áo, tủ quần áo gỗ tự nhiên có những ưu điểm mà không loại tủ nào có thể sánh được, trong đó ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là độ bền cao.

Trên thực tế, có những chiếc tủ quần áo có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm khi được sử dụng trong điều kiên thời tiết và khí hậu tốt. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên còn là chất liệu có khả năng chạm khắc, điêu khắc các họa tiết mà các chất liệu khác không làm được. Màu sắc của gỗ tự nhiên cũng khá hài hòa, đa dạng với các kiểu vân gỗ, mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đặc biệt phù hợp với những phong cách kiến trúc kiểu cổ điển, tân cổ điển. Tuy nhiên, với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân hiện nay, những mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên cũng được cải thiện rất nhiều, phù hợp cho cả các căn phòng theo hơi hướm hiện đại hoặc tối giản,…

Một số loại gỗ tự nhiên thường xuyên được sử dụng để sản xuất tủ quần áo như gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ óc chó,… bởi giá thành có thể chấp nhận được và màu sắc cũng phù hợp với thẩm mỹ chung của người Việt Nam.


tu-quan-ao-go


Tủ quần áo gỗ công nghiệp

Nếu như tủ quần áo gỗ tự nhiên có giá thành quá cao thì tủ quần áo gỗ công nghiệp cũng là một lựa chọn không tồi cho gia đình bạn. Xét về mặt thẩm mỹ, gỗ công nghiệp khó có thể chạm khắc hoặc điêu khắc các họa tiết nhỏ, tuy nhiên, xét về màu sắc, kiểu dáng, độ sang trọng thì gỗ công nghiệp không hề thua kém. Và đương nhiên, tủ quần áo gỗ công nghiệp cũng có rất nhiều ưu điểm khiến cho mức độ phổ biến của nó mới trở nên rộng lớn như hiện nay. Với công nghệ và dây truyền sản xuất ngày càng hiện đại và tiên tiến, các loại tủ gỗ công nghiệp cũng ngày càng được nâng cao về mặt chất lượng và thẩm mỹ.

  • Tủ quần áo gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực tốt, ít bị cong vênh trong quá trình sử dụng và đặc biệt khó bị xâm nhập bởi các loại mối mọt trong môi trường tự nhiên do đã được xử lý công nghiệp trước khi đưa vào sản xuất.
  • Tủ quần áo gỗ công nghiệp được sản xuất từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau, phân khúc giá thành từ cao cấp đến bình dân, mọi người và mọi nhà đều có thể sử dụng được tùy theo thu nhập và kinh tế của gia đình. 
  • Tủ quần áo gỗ công nghiệp mặc dù không thể chạm khắc tỉ mỉ như gỗ tự nhiên nhưng lại vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu cách, kích thước hay hình dạng,...
  • Tủ quần áo gỗ công nghiệp có quy trình sản xuất nhanh gọn, không rườm rà. Mỗi khâu sản xuất đều được thực hiện bởi những loại máy móc chuyên dụng và hiện đại, chính vì vậy, giá thành của các loại tủ gỗ công nghiệp cũng thường có xu hướng thấp hơn so với các loại tủ chất liệu khác.
  • Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật nhất của tủ quần áo gỗ công nghiệp phải kể đến đó chính là giá thành phong phú. Đây có lẽ cũng chính là lí do khiến cho loại tủ này ngày càng trở nên gần gũi hơn với mỗi chúng ta, khiến cho ta đi đâu cũng có thể bắt gặp chúng trong các gia đình, văn phòng làm việc, khách sạn, nhà nghỉ,...


Xem thêm:  Top 10+ mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp đẹp mắt, sang trọng cho mọi nhà


tu-quan-ao-go


Tại sao nên sử dụng tủ quần áo gỗ?

Thị trường nội thất tại Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động với những sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, kích thước, mẫu mã,… Trong đó, thị trường tủ quần áo cũng không phải một ngoại lệ, đặc biệt, tủ quần áo gỗ cũng là một mặt hàng vô cùng cạnh tranh với rất nhiều chất liệu tủ khác như tủ nhôm, tủ vải, tủ nhựa,… Vậy lợi thế nào sẽ giúp cho tủ quần áo gỗ trở nên nổi bật và phổ biến hơn so với các sản phẩm cùng loại?

Giống như các chất liệu khác, tủ quần áo gỗ cũng được chế biến và thiết kế vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, xét về mặt tạo hình, màu sắc tự nhiên, mẫu mã và kiểu dáng thì các chất liệu như nhôm, sắt hay nhựa đều không thể sánh bằng. Phần lớn các sản phẩm tủ nhựa hay tủ kim loại đều chỉ có những màu sắc cơ bản và kém sang trọng trong khi tủ quần áo gỗ trông lịch sự và màu sắc phong phú hơn rất nhiều.

Không những thế, tủ quần áo gỗ còn được kết hợp khéo léo giữa các màu sắc và hoa văn họa tiết khác nhau, mang lại đa dạng sắc thái và có thể kết hợp với mọi không gian kiến trúc, tạo nên một căn phòng sống động và ý nghĩa hơn cho người sử dụng.

Ngoài ra, tủ quần áo gỗ cũng được sản xuất từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau, từ những loại gỗ tự nhiên như gỗ mỹ, gỗ hương, gỗ óc chó, gỗ xoan đào,... đến các loại gỗ công nghiệp như MFC, Laminate, Acrylic,... Mỗi chất liệu được sử dụng đều có ưu và nhược điểm khác nhau, chất lượng phụ thuộc vào giá thành của sản phẩm. Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn những mẫu tủ quần áo gỗ khác nhau sao cho phù hợp với không gian kiến trúc.

Bên cạnh đó, việc các thiết kế tủ quần áo ngày càng trở nên thông minh hơn cũng là một cách tối ưu hóa không gian diện tích cho căn phòng. Mỗi tủ quần áo gỗ đều được thiết kế rất nhiều ngăn, phân chia thành nhiều tầng khác nhau để tiện lợi cho quá trình sử dụng của khách hàng. Đây sẽ là giải pháp vô cùng hiệu quả giúp cho việc sắp xếp quần áo, trang phục được gọn gàng và đơn giản hơn rất nhiều.


Xem thêm: Tại sao nên sử dụng thiết bị nội thất gỗ tự nhiên trong gia đình?

tu-quan-ao-go


An toàn cho trẻ nhỏ và người cao tuổi

Không phải đương nhiên mà tủ quần áo gỗ lại trở nên phổ biến với các gia đình hiện đại đến như vậy. Bên cạnh yếu tố về mặt thẩm mỹ, tủ quần áo gỗ còn đặc biệt an toàn với trẻ em và người lớn tuổi. Việc trẻ em nô đùa, biến các món đồ nội thất thành đồ chơi của chúng là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt với các trang thiết bị nội thất ở trong tầm với của chúng. Chính vì vậy, đây chính là lúc tủ quần áo gỗ được phát huy công dụng của nó một cách hiệu quả.

Bởi lẽ, tủ quần áo gỗ thường có kích thước lớn và trọng lượng khá nặng so với các loại tủ có kích thước tương tự nhưng được sản xuất bằng chất liệu khác như nhựa hay vải, điều này khiến cho bọn trẻ khó mà kéo, đẩy hay nghịch phá tủ được. Ngoài ra, với thiết kế cánh tủ ngày một thông minh, các loại tủ quần áo gỗ này cũng sẽ hạn chế được tối đa việc trẻ tự làm bị thương mình khi nghịch tủ hay kéo đẩy cánh cửa tủ khi không có sự giám sát của cha mẹ.


tu-quan-ao-go


Giúp tiết kiệm về chi phí

Thoạt tiên, khi nghe đến giá thành của các loại tủ quần áo gỗ, hẳn ai cũng sẽ có đôi chút băn khoăn và so sánh với những loại chất liệu khác. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều các loại tủ quần áo với chất liệu khác mang lại hiệu quả sử dụng không được tốt, thậm chí khiến cho người dùng gặp nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng.

Chính vì vậy, việc đắt rẻ so với chất lượng ở đây thực sự hoàn toàn tương xứng. Khi bạn vẫn còn đang băn khoăn liệu rằng nên sử dụng tủ quần áo gỗ hay tủ quần áo sắt thì mọi người đều đã trải nghiệm và thu về hiệu ứng tích cực rồi.


tu-quan-ao-go


Lưu ý khi chọn mua tủ quần áo gỗ

Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần lưu ý khi quyết định mua một chiếc tủ quần áo, đặc biệt là tủ quần áo gỗ. Ở đây, tủ quần áo gỗ không chỉ đóng vai trò đơn thuần là nơi cất giữ trang phục và quần áo nữa, tủ quần áo sẽ còn là vật dụng trang trí mang tính thẩm mỹ vô cùng cao với vô số kiểu dáng, kích thước, màu sắc và chất liệu khác nhau. Chính vì vậy, Dongsuh Furniture đã tổng hợp một số mẹo nhỏ khi chọn mua tủ quần áo gỗ để giúp bạn đưa ra được những lựa chọn sáng suốt hơn.


Màu sắc của tủ quần áo gỗ

Điểm đầu tiên cần lưu ý, cũng chính là yếu tố đầu tiên mà bạn để mắt đến chiếc tủ quần áo gỗ chính là màu sắc. Màu sắc của tủ quần áo gỗ vô cùng đa dạng, tuy nhiên, không thể vì thế mà chúng ta có thể lựa chọn bừa bất kỳ loại tủ quần áo cũ nào mà bạn thấy vừa mắt, cần phải chọn lựa màu sắc tủ sao cho hợp với màu của tường, của sàn nhà, trần nhà hay những đồ nội thất khác. Chiếc tủ sẽ trở thành điểm nhấn cho căn phòng, mang lại sự thoải mái và thỏa mạn khi sử dụng, đồng thời tạo nên bố cục và tính thẩm mỹ hài hòa cho căn phòng. 


tu-quan-ao-go


Kích thước tủ quần áo gỗ

Kích thước tủ quần áo gỗ là điều tiếp theo mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn một chiếc tủ quần áo gỗ cho gia đình mình hoặc cho chính bản thân mình. Trước hết, kích thước tủ quần áo không chỉ phải phù hợp với nhu cầu sử dụng mà còn cần kết hợp khéo léo với không gian trưng bày.

Chẳng hạn như, phòng ngủ quá nhỏ nhưng bạn lại muốn bày một chiếc tủ quá to vào và ngược lại. Những điều này hoàn toàn không hề nói lên giá trị của một chiếc tủ quần áo gỗ mà ngược lại còn ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của căn phòng.


Kiểu dáng tủ quần áo gỗ

Có thể thấy, có rất nhiều kiểu dáng tiêu chuẩn được đặt ra khi lựa chọn tủ quần áo cho căn phòng nhỏ xinh của mình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào yêu cầu và gu thẩm mỹ của từng người sẽ đòi hỏi những ý tưởng về kiểu dáng khác nhau. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng tủ đựng quần áo gỗ độc đáo, mới lạ, pha chút sáng tạo. Mặc dù vậy, xu hướng được ưa chuộng sử dụng nhất cho đến thời điểm hiện tại vẫn là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ gây chướng mắt.

Còn bạn thì sao, bạn đã lựa chọn cho mình được một kiểu dáng phù hợp chưa?

tu-quan-ao-go


Kết cấu tủ quần áo gỗ

Một chiếc tủ quần áo gỗ hoàn hảo không chỉ cần được thiết kế đúng theo nhu cầu sử dụng mà còn phải đảm bảo tính sắp xếp thông minh và khoa học. Một kết cấu tủ quần áo đẹp là những chiếc tủ được thiết kế phù hợp với không gian phòng trưng bày và đa năng, đa công dụng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau chứ không nhất thiết chỉ là để gấp quần áo và cất đi.


tu-quan-ao-go


Vật liệu tủ quần áo gỗ

Như chúng ta đều biết, tủ quần áo gỗ chắc chắn được sản xuất từ nguyên liệu gỗ. Tuy nhiên, trong các loại gỗ lại tồn tại những tên gọi rất khác nhau, đòi hỏi sự nhạy bén và kinh nghiệm của những người có kỹ năng chuyên môn mới có thể nhận biết được. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể kiểm tra các loại gỗ này bằng những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản. Trước hết, về mặt ngoại hình, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Nhưng khi đi sâu vào nghiên cứu từng loại gỗ, ta sẽ thấy rằng chúng hoàn toàn không giống nhau. Mỗi loại gỗ đều có ưu, nhược điểm riêng, tùy thuộc vào giá thành của sản phẩm mà chất liệu gỗ sử dụng cũng sẽ được phân loại sao cho hợp lí.


Một số sản phẩm tủ quần áo gỗ của Dongsuh Furniture

 1. Tủ quần áo gỗ MDF lắp ráp

tu-quan-ao-go


 2. Tủ quần áo gỗ MDF 2 ngăn kéo

tu-quan-ao-go


3. Tủ quần áo gỗ trang trí ngăn kéo

tu-quan-ao-go

tu-quan-ao-go


4. Tủ quần áo gỗ MDF 2 cánh

tu-quan-ao-go


5. Tủ quần áo gỗ ghép ngăn

tu-quan-ao-go

tu-quan-ao-go

Hi vọng rằng bài viết vừa rồi đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức bổ ích nhất về các loại tủ quần áo gỗ hiện đại, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường đồ gỗ này, từ đó đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn trước khi quyết định chọn mua một chiếc tủ quần áo gỗ hay bất kỳ loại tủ quần áo nào khác. Chúc bạn sớm tìm được một chiếc tủ quần áo gỗ như ý muốn!


Xem thêm: Tủ quần áo gỗ MDF giảm giá mạnh - Mua ngay kẻo lỡ

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫