Giỏ hàng

Nội thất phòng khách nhà ống, phải chọn sao cho đẹp

Để trang trí nội thất phòng khách cho các căn nhà ống vừa đẹp, vừa tiện nghi lại tiết kiệm được diện tích không phải là một vấn đề dễ dàng giải quyết đối với các chủ nhà.

Diện tích bề ngang trung bình của các căn nhà ống là 5 mét vì thế để trang trí nội thất sao cho phù hợp để vừa tiết kiệm được diện tích, vừa đẹp và hài hòa không phải đơn giản. Đa số hiện nay, việc thuê thiết kế riêng đã trở nên phổ biến và dễ dàng, tuy nhiên, nếu muốn thỏa sức sáng tạo được ngôi nhà mơ ước của mình cũng không quá khó khăn. Một số yếu tố tiên quyết cần tuân thủ để chọn nội thất cho các căn nhà ống có thể kể đến như: Bố cục rõ ràng, phong cách nhất quán, nội thất đơn giản, bố trí hợp lý các mảng cây xanh tạo cảm giác thoải mái cho gian phòng khách.

 

Trang trí nội thất phòng khách nhà ống

 

1. Không gian nhà thiết kế thông minh

Để trang hoàng được một phòng khách như ý muốn điều đầu tiên cần đó là một không gian được thiết kế thông minh. Đa số các dạng nhà ống thường có phần cầu thang chia cắt giữa phòng bếp và phòng khách, có rất nhiều người tận dụng chính khu vực cầu thang này làm khu vực trang trí cho ngôi nhà.  Đa số các mẫu nhà ống thường dựa sát TV vào tưởng để tận dụng không gian.

Phần cầu thang hướng lên cũng được nhiều người tận dụng để treo khung ảnh gia đình hay trang trí những bức tranh tạo sự sinh động cho ngôi nhà.

Tùy theo tổng diện tích từng nhà mà sẽ có cách chia không gian phòng khách phù hợp. Đa số các căn nhà ống thường chọn cách thông giữa phòng khách và phòng ăn để tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà. Nhờ thế việc trang trí cũng không còn bị giới hạn bởi không gian.

 

nội thất trang trí phòng khách nhà ống

 

2 .Bố cục trang trí rõ ràng

Điều đầu tiên cần quan tâm khi chọn nội thất cho phòng khách của nhà ống đó là phải tuân thủ theo một bố cục rõ ràng. Cần lên ý tưởng xuyên suốt cho tổng thể của căn nhà cũng như số đo cụ thể của từng khu vực.

Ví dụ: Khi bạn chọn sofa cần hình dung được trước chỗ để cũng như nắm được các số đo kĩ lưỡng, tránh tình trạng sản phẩm khi mua về quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích phòng khách.

Không những thế, việc hình dung trước được bố cục trang trí còn thật sực giúp bạn biết được cần phải mua những gì rõ ràng. Tránh tình trạng ôm đồm quá nhiều những đồ dùng trang trí không cần thiết.

Một điều cần lưu ý khác khi chọn lựa các món đồ nội thất là phải tuân theo một bố cục màu nhất định, tránh những tông màu quá chọi nhau khiến tổng thể không hài hòa.

Những màu sắc thường được lựa chọn trang trí nhà có thể kể đến như trắng, vàng nhạt, beige và các tông màu pastel … Với những màu này, việc chọn nội thất cũng không quá khó khăn.

 

nội thất trang trí phòng khách nhà ống

 

3. Ý tưởng không gian đồng bộ

Một trong những yếu tố tiên quyết hỗ trợ việc sắp xếp bố cục trang trí đó là định hướng được phong cách nội thất mà mình yêu thích. Trong một căn nhà không nên mix&match nhiều luồng văn hóa nội thất khác nhau như sofa phong cách bắc âu đi kèm những kệ tủ Á Đông hay trang trí tín ngưỡng trong gian phòng khách. Vì thế, sự nhất quán trong việc trang trí là rất quan trọng. Nếu là người hiện đại bạn có thể sử dụng ý tưởng nội thất của các nước Châu Âu, còn nếu là người truyền thồng việc sử dụng các tone màu trầm, giản dị cũng là sự lựa chọn độc đáo. Dù có sở thích riêng có khác biệt như thế nào nhưng chỉ cần bạn nhất quán theo một chủ để nhất định thì không sợ căn nhà sẽ trở nên lộn xộn.

Việc mix & match nhiều phong cách chỉ phù hợp trong mỗi khu vực riêng của căn nhà, chứ không nên sắp xếp trong cùng một không gian. Nếu là người đa phong cách bạn có thể hoàn toàn lựa chọn phối hợp như phòng khách mang hơi hướng Paris hiện đại, phòng ngủ là New York phóng khoáng hay nhà tắm là kiểu Nhật bản truyển thống. Tuy nhiên việc làm từng không gian nhà riêng thì sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí cũng như công sức.

 

nội thất phòng khách nhà ống 2

 

4. Tạo ánh sáng

Để có được một bố cục phòng khách nhà ống đẹp mắt ngoài khâu thiết kế cần đảm bảo thêm phần ánh sáng. Đa số những căn nhà này thường thiết kế phần giếng trời để giúp mang ánh sáng vào nhà tạo năng lượng và sự tươi mới cho ngôi nhà.

Việc có ánh sáng tự nhiên còn giúp phần trang trí trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng cây xanh cho không gian chung.

Ngoài ra việc thiết kế hệ thống đèn trong khu vực phòng khách không chỉ có tác dụng mang lại ánh sáng mà còn là công cụ trợ giúp đắc lực trong việc trang trí không gian.

Ngoài hệ thống đèn led ẩn trong tường , nhiều nhà còn kết hợp thêm các dạng đèn nổi có thể được chiếu vào các phần bức tranh để tạo cảm giác nổi bật hay đèn chùm tạo cảm giác sang trọng nhấn nhá cho không gian.

Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất hàng đầu tại Hàn Quốc. Không chỉ tạo được uy tín ở thị trường trong nước, nội thất Dongsuh Furniture còn đang thể hiện được tầm vóc ở thị trường Việt Nam. Với mục tiêu kinh doanh đặt lợi ích khách hàng lên đầu, Dongsuh Furniture áp dụng các chính xách hẫu mãi chu đáo mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong thời gian gần đây, việc đẩy mạnh phát triển ở thị trường Việt Nam đã giúp nội thất Dongsuh Furniture trở thành người bạn tin cậy của mọi gia đình. 

 

 

Hi vọng rằng với những tip chọn nội thất phòng khách nhà ống sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn những món đồ độc đáo cho căn nhà của mình. 

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam | Nhìn là thích - Sờ là mê - Chờ là bỏ lỡ - Lớ ngớ là mất lượt |

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫