Giỏ hàng

Những ngôi nhà thời thơ ấu của vợ của các Tổng thống Mỹ

Các đệ nhất phu nhân Mỹ được sinh ra và lớn lên ở đâu là điều mà rất nhiều người tò mà. Điều bất ngờ là, đệ nhất phu nhân của đương kim tổng thông Trump, Melania Trump lại là phu nhân tổng thống Mỹ thứ hai trong lịch sử không được sinh ra tại Xứ sở Cờ Hoa. 


Trong khi cuộc bầu cử tổng thống mỹ đương nhiệm giữa 2 ứng cử viên là Joe Biden và đương kim tổng thông Donald Trump đang trong giai đoạn gay cấn thì trong khi chờ đợi kết quả bầu cử, rất nhiều người cũng dành sự quan tâm đến phu nhân của các vị tổng thống hiện tại và các đời cựu tổng thống trước đây. Hàng loạt các căn nhà thời thơ ấu của các vị phu nhân này đều được rất nhiều người tò mò. Bài viết sẽ tổng hợp 16 căn nhà đã được các đời cựu phu nhân tổng thống Mỹ sinh sống trước đây. 


Đây là căn nhà của Mary Todd Lincoln, vợ tổng thống Lincoln. Được biết bà chuyển đến ngôi nhà 2 tầng tại Lexington, Kentucky từ khi 14 tuồi. Sau đó, bất đổng sản này đã được xây dựng thành một viện bảo tàng và di tích dành riêng cho bà. 


Phu nhân của tổng thống thứ 22 và 24 Grover Cleveland đã sinh sống tại căn nhà 2 tầng vào những năm 1870, và sau đó bà cũng kết hôn với cựu tổng thống Grover Cleveland tại căn nhà này. Hiện nay, bên ngoài ngôi nhà được dựng lên 1 tấm bảng với nội dung: " "Frances Folsom sống ở đây vào giữa những năm 1870 với bà nội và theo học trường trung học Medina"


Bà Edith Bolling Wilson, phu nhân của tổng thống thứ 28 Thomas Woodrow Wilson đã từng sinh sống tại tào nhà làm bằng gạch lâu đời tại trung tâm thành phố Wytheville, Virginia.


Bà Grace Coolidge, phu nhân của tổng thống thứ 30 lớn lên ở Burlington, tiểu bang Vermont. Trong căn nhà này cũng đã diễn ra lễ cưới của bà với Calvin Coolidge trước khi làm tổng thống.


Ngôi nhà được Eleanor Roosevelt, phu nhân tổng thống Franklin D. Roosevelt sinh sống thời thơ ấu. Nhà được xây năm 1872, rộng 185 m2.


Một vị phu nhân khác cũng kết hôn với người chồng tổng thống của bà ngay tại ngôi nhà thời thơ ấu là Mamie Doud, bà là phu nhân của cựu tổng thống Dwight Eisenhower. 


Xem thêm: Nội thất trong biệt thự 14.7 triệu đô của vợ chồng hoàng tử Anh


Jacqueline Kennedy, phu nhân tổng thống thứ 35 John F. Kennedy được sinh ra và lớn lên trong một căn nhà khá rộng rãi lên đến 9 phòng ngủ ở điền trang Merrywood ở McLean, Virginia. Sau đó, bất động sản này đã được Đại sứ quán Vương quốc Ả Rập Xê Uts mua với giá 43 triệu USD vào năm 2018.


Vợ tổng thống thứ 36, bà Lady Bird Johnson sinh ra tại đồn điền Andrews-Taylor ở Karnack, Texas trong ngôi nhà 2 tầng rộng rãi. 


Không được may mắn như các phu nhân cựu tổng thống khác, căn nhà của bà Pat Nixon, vợ tổng thống thứ 37 của Mỹ đã bị thiêu rụi vào năm 1978. Tùy không còn nhà nhưng một bức tưởng của đệ nhất phu nhân cũng được xây dựng trên chính mảnh đất đó vào năm 1997.


Betty Ford, vợ tổng thống thứ 38 sinh ra ở Chicago đã chuyển đến ngôi nhà tại Michigan vào năm 2 tuổi. Ngôi nhà nhỏ này gồm 4 phòng ngủ. 


Ngôi nhà ở Plains, Georgia này là nơi đệ nhất phu nhân Rosalynn Smith Carter sinh sống và kết hôn cùng với Jimmy Carter vào năm 1946.


Vợ tổng thống thứ 40 Ronald Reagan -  Nancy Reagan đã trải qua thời thơ ấu tại ngôi nhà gỗ ba tầng ở New York.


Barbara Pierce Bush lớn lên trong một ngôi nhà gạch 5 phòng ngủ ở Rye, New York. Sau đó căn nhà này được bán lại vào năm 2001 với giá 1.125.000 USD.


Bà Hillary Rodham Clinton tuy sinh ra ở Chicago những đã chuyển tới ngôi nhà ở goại ô Park Ridge, Illinois này khi bà mới 3 tuổi. 




Cuối cùng là căn nahf thời thơ ấu của phu nhân đương kim Tổng thống Donald Trump. Bà  Melania Trump lớn lên trong một ngôi nhà khá khiêm tốn ở Slovenia. Bà cũng là đệ nhất phu nhân thứ hai trong lịch sử nước Mỹ sinh ra tại nước ngoài. 


Xem thêm: Hé lộ không gian sinh hoạt của gia đình Obama lúc ở nhà Trắng

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫