Giỏ hàng

Những lưu ý trước khi đến Showroom nội thất

Trước khi đến showroom nội thất, cần chuẩn bị những gì và lưu ý gì để không mất thời gian và chi phí cho những điều kiện phát sinh?

Với nhu cầu thiết kế và sử dụng nội thất ngày càng tăng, số lượng khách hàng tìm đến những showroom nội thất hiện nay cũng ngày một đông hơn. Mặc dù vậy, rất nhiều người đã không khỏi thất vọng khi ra về bởi những lí do như chất lượng nội thất không như kỳ vọng, kiểu dáng nội thất không phù hợp với phong cách kiến trúc của gia đình, giá thành các loại nội thất không phù hợp với tài chính của bản thân,… Để phòng tránh những vấn đề ngoài ý muốn này, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý mà bạn cần nắm được trước khi quyết định đặt chân đến bất kỳ showroom nội thất nào. Cùng theo dõi và ghi chú lại những điều mà bạn cho là cần thiết để tránh mất nhiều thời gian khi đi mua đồ nội thất trong thời gian tới nhé!


showroom-noi-that-1


Tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu của showroom nội thất

Tìm hiểu thông tin về showroom cũng như nguồn gốc các sản phẩm đang được trưng bày tại showroom là điều vô cùng quan trọng cần được thực hiện ngay tại bước đầu tiên trước khi đặt chân đến cửa hàng. Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, những thông tin này có thể dễ dàng được tìm kiếm trên website, facebook hay bất kỳ kênh thông tin nào trên internet.

Tại đây, bạn có thể nắm được toàn bộ thông tin về cửa hàng, về những loại sản phẩm mà cửa hàng đang cung cấp, giá thành các loại sản phẩm, các sản phẩm nổi bật đang bán chạy nhất tại cửa hàng,… để từ đó có được cái nhìn tổng quát nhất về showroom nội thất mà mình sẽ lựa chọn để mua hàng. Tuy nhiên, hiện nay, với tình trạng bùng nổ thông tin thiếu kiểm soát, bạn rất dễ gặp phải những luồng thông tin không chính thống, thiếu tính chính xác. Do đó, cần hết sức tỉnh táo khi nghiên cứu các tài liệu trên mạng, tránh bị “dắt mũi” thông tin bởi những kẻ lừa đảo.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu trước các chính sách mua – bán hàng của showroom để xem những chính sách này có phù hợp với mong muốn của bản thân hay không, nếu không hài lòng bởi bất kỳ điều khoản nào trong chính sách, bạn nên trao đổi rõ ràng trước xem có thể thỏa thuận được hay không, trong trường hợp không hài lòng, dù bạn có đến cửa hàng cũng không thể thay đổi được điều gì cả và chắc hẳn bạn cũng sẽ không muốn mua hàng tại showroom này nữa.


showroom-noi-that-2


Xác định kích thước không gian trưng bày

Kích thước không gian trưng bày là yếu tố cần biết chính xác để từ đó có thể xác định được kích thước thiết bị nội thất mà bạn cần mua. Để đo đạc các kích thước này khá đơn giản, tuy nhiên, để tính được số liệu sao cho phù hợp giữa không gian trưng bày và đồ nội thất lại là điều không hề dễ dàng. Bạn không nên nhìn vào việc bài trí của showroom mà quyết định ngay kích thước sản phẩm sẽ mua. Bởi lẽ, hầu hết các showroom đều có thiết kế rộng rãi và bố cục gọn gàng, do đó, khi bài trí những mẫu nội thất có kích thước lớn trông vẫn rất bắt mắt, tuy nhiên, những mẫu nội thất này lại không hẳn phù hợp với không gian nhà bạn.

Chẳng hạn như, đối với không gian phòng khách, nếu bạn lựa chọn một bộ ghế sofabàn trà quá lớn, bạn sẽ bị mất cân đối trong bố cục và không còn không gian để bài trí bất kỳ thiết bị nội thất nào nữa. Đối với tình huống này, bạn nên tham khảo một số mẹo trang trí phòng khách trên các website hoặc diễn đàn để tham khảo ý kiến của mọi người hoặc tham khảo ý kiến của bạn bè hoặc người thân xung quanh về kinh nghiệm trang trí nội thất của họ để từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

Bên cạnh đó, đối với nội thất phòng ngủ, bạn cũng cần cân nhắc sao cho có thể sắp xếp đầy đủ và hợp lý những thiết bị cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,… Những thiết bị này, cần cân nhắc và chú ý nhiều về kích thước để tránh việc quá to hoặc quá nhỏ và không phù hợp khi bài trí cạnh nhau.

Ngoài ra, một phần không thể thiếu trong căn nhà đó là phòng bếp. Thông thường, diện tích căn bếp trong các gia đình không quá lớn, nhưng đây lại là nơi sinh hoạt rất nhiều trong giờ ăn uống của gia đình và đòi hỏi một không gian thoải mái để nấu nướng cũng như thưởng thức đồ ăn. Ngược lại, các showroom nội thất phòng ăn thường trưng bày những thiết bị nội thất cho các không gian rộng lớn, chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn mẫu mã và hình thức mà mình mong muốn, sau đó thực thi theo số liệu và kích thước phù hợp với không gian nhà mình để đạt được kết quả tốt nhất.


showroom-noi-that-3


Lên danh sách các thiết bị nội thất cần mua

Nhiều người thường không có thói quen lên danh sách các đồ cần mua trước khi đến cửa hàng và đó cũng chính là lí do khiến họ mất rất nhiều thời gian ở cửa hàng cũng như mất rất nhiều tiền cho việc mua sắm những món đồ không đúng với mục đích ban đầu. Để quá trình mua sắm nội thất diễn ra suôn sẻ cũng như không phát sinh quá nhiều thiết bị cần mua, bạn cần lên một danh sách cụ thể cho các thiết bị của từng phòng, từ phòng khách đến phòng bếp, từ phòng ngủ đến phòng làm việc,…

Đối với nội thất phòng khách, một số vật dụng cơ bản mà bạn cần có là sofa, bàn trà, và kệ trang trí. Trong trường hợp bạn có một không gian phòng khách khá rộng và khả năng tài chính thoải mái, bạn cũng có thể lựa chọn bài trí thêm các thiết bị nội thất khác như kệ sách, các loại giá treo không chân,… Đây là không gian khá quan trọng trong gia đình, vừa là nơi tụ họp của các thành viên, vừa là nơi dành để tiếp khách, chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ càng cũng như đưa ra các quyết định chính xác khi bố trí nội thất cho căn phòng.

Vị trí thứ hai mà bạn cần quan tâm đó là phòng bếp. Thông thường, trong phòng bếp sẽ có hai thiết bị nội thất quan trọng nhất là bàn ăn và kệ bếp. Để chọn được kệ bếp ưng ý rất quan trọng vì nó rất cần để phục vụ quá trình nấu nướng và bàn ăn để phục vụ quá trình thưởng thức các món ăn. Không gian này mang tính chất phong thủy khá cao, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của cả gia đình, do đó, bạn nên tham khảo kỹ những người xung quanh hoặc nhờ các nhân viên tư vấn tư vấn giúp mình những thiết bị cần mua và cách bố trí sao cho phù hợp mà vẫn có một căn bếp tuyệt đẹp.

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020

Ví trí thứ ba, tuy nhiên quan trọng không kém chính là phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Do đó, nội thất phòng ngủ không chỉ cần đáp ứng được về mặt phong thủy và thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo sự tiện lợi cũng như thoải mái khi sử dụng của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, đây sẽ là nơi cần được ưu tiên cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe cũng như mang lại một không gian thư giãn tốt nhất cho người sử dụng.

Ngoài ra, với những phòng ốc và vị trí khác trong căn phòng, bạn cũng nên lưu ý về diện tích cũng như chức năng của căn phòng để lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp nhất, mang lại sự thoải mái và tiện ích khi sử dụng.


showroom-noi-that-4


Dự trù kinh phí

Dự trù kinh phí cho mua sắm nội thất là một bài toán không hề đơn giản, đòi hỏi sự tính toán và cân nhắc kỹ càng bởi lẽ đây đều là những sản phẩm có giá trị từ khá cao đến rất cao. Mặc dù vậy, với thị trường hiện nay, có rất nhiều phân khúc sản phẩm và giá thành mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với gia đình mình. Là một trong những công ty nội thất có tiếng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, từ lâu, Dongsuh Furniture đã được biết đến là một địa chỉ phân phối nội thất Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm nội thất vô cùng đa dạng và giá thành phải chăng, trải dài từ phân khúc giá bình dân đến cao cấp để khách hàng có thể thoải mái đưa ra lựa chọn.


showroom-noi-that-5


Lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng khách tại Dongsuh Furniture

Phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổng thể thiết kế của bất kỳ không gian nội thất nào. Bởi lẽ, nó không chỉ đóng vai trò là nơi tụ họp, trò chuyện của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi đón tiếp các vị khách khi họ đến thăm nhà hoặc thậm chí là nơi thương thảo hay ký kết hợp đồng. Chính vì vậy, khi thiết kế và bài trí nội thất phòng khách, bạn cần chú ý và tỉ mỉ để tạo nên một không gian tiếp khách thoải mái, đảm bảo các cuộc nói chuyện được diễn ra suôn sẻ và vui vẻ nhất.

Đầu tiên, nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn và không gian rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ đồ nội thất nào theo sở thích của bản thân, miễn sao đảm bảo được tính hài hòa và phù hợp. Ngược lại, nếu diện tích phòng khách thuộc không gian diện tích hạn chế, bạn cần tính toán tỉ mỉ kích thước trước khi lựa chọn nội thất cũng như xác định vị trí sắp đặt cho phù hợp, làm sao cho vừa đảm bảo được tính tiện nghi khi sử dụng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và hình thức của không gian.

Bên cạnh kích thước của phòng khách, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố về phong thủy và màu sắc. Màu sắc của phòng khách có thể là bất cứ màu gì mà bạn thích, tuy nhiên, khi tạo màu tổng thể, chúng phải hài hòa giưã màu tường với màu nội thất, màu nội thất với màu sàn để tạo nên vẻ trang trọng, lịch sự và hiện đại cho căn phòng. Tránh việc sử dụng mỗi thiết bị một màu, dễ khiến bạn và cả các vị khách của bạn bị rối mắt khi ngồi trò chuyện trong đó.

Đặc biệt, bạn hãy cố gắng bỏ dần thói quen sắp xếp tất cả các đồ vật trong phòng khách dựa vào tường. Mặc dù nó tạo được sự vững chắc trong bố cục nhưng lại không hài hòa về tổng thể không gian cũng như thẩm mỹ và phong thủy của căn phòng. Đối với phòng khách, các phụ kiện không cần quá nhiều nhưng phải đầy đủ và đảm bảo sức hấp dẫn khi bước vào. Bạn cũng có thể sử dụng một số bức tranh nghệ thuật để trang trí, thể hiện phong cách và cá tính của bản thân.

Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2020 đẹp từng chi tiết

Một số sản phẩm nội thất phòng khách hiện đang bán chạy nhất tại Dongsuh Furniture:


showroom-noi-that-6


showroom-noi-that-8


Lưu ý khi chọn nội thất phòng ngủ tại Dongsuh Furniture

Là một trong những không gian tối quan trọng trong gia đình, nội thất phòng ngủ là vấn đề khá nan giải của rất nhiều gia đình hiện nay.

Trước hết, để thiết kế được một phòng ngủ đẹp, phù hợp với mục đích sử dụng, bạn cần xác định đối tượng sử dụng phòng ngủ đó là ai, sau đó, tùy thuộc vào hình dáng và sở thích của người này để bài trí những thiết bị nội thất sao cho phù hợp. Chẳng hạn như, nếu là phòng ngủ trẻ em thì nên mang phong cách sáng tạo và màu sắc tươi mới, phòng ngủ của người lớn nên đơn giản và tiện nghi, phòng ngủ của cặp đôi thì nên mang nhiều yếu tố lãng mạn,…

Trong các thiết bị nội thất phòng ngủ, có lẽ giường ngủ hiện đại là thiết bị quan trọng hơn cả. Nó không chỉ quyết định chất lượng giấc ngủ và chất lượng nghỉ ngơi của bạn mà còn định hình nên phong cách của căn phòng. Bên cạnh đó, diện tích giường ngủ cũng cần phù hợp với diện tích căn phòng, không quá to để bạn có thể bài trí những thiết bị nội thất khác, không quá nhỏ để ảnh hưởng đến chất lượng nghỉ ngơi của bạn.

Ngoài ra, tủ quần áo cũng là một trong những thiết bị cần có của phòng ngủ, là nơi lưu trữ và cất giữ các món đồ và phục trang hiệu quả. Thông thường, đối với những gia đình có diện tích phòng ngủ nhỏ, bạn nên lựa chọn các loại tủ quần áo âm tường để tiết kiệm không gian và tiện lợi khi sử dụng. Tủ quần áo có thể cùng tông màu với giường ngủ để tạo nên sự hài hòa về màu sắc cho căn phòng. Bên cạnh đó, cần lưu ý khi đặt tủ quần áo trong giường ngủ, tránh vi phạm phong thủy gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn.

Xem thêm: Cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp 2020

Một số sản phẩm nội thất nổi bật tại Dongsuh Furniture:


showroom-noi-that-9


showroom-noi-that-10


showroom-noi-that-11


Lưu ý khi chọn nội thất phòng bếp tại Dongsuh Furniture

Từ xa xưa, Việt Nam đã luôn là quốc gia có truyền thống văn hóa tình cảm và vô cùng gắn kết. Một trong những yếu tố thể hiện đặc trưng của văn hóa này là bữa ăn hàng ngày. Đối với người Việt Nam, bữa ăn không chỉ đóng vai trò giải quyết nhu cầu ăn uống cơ bản của con người mà còn là thời điểm để mọi người quây quần bên nhau, trò chuyện cũng như trao nhau những xúc cảm yêu thương. Chính vì vậy, phòng bếp luôn là một nơi có vai trò vô cùng quan trọng trong việc gắn kết các thành viên trong gia đình. Bởi lẽ đó, nội thất phòng bếp cũng là yếu tố thường rất được quan tâm khi thiết kế nội thất gia đình.

Thông thường, điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi lựa chọn nội thất phòng bếp sẽ là tủ bếp. Lựa chọn tủ bếp nào thì phù hợp, chất liệu nào thì sử dụng được lâu và an toàn cho mọi người đều là những câu hỏi mà chắc hẳn ai cũng sẽ đặt ra. Đối với tủ bếp, bạn có thể lựa chọn nhiều loại chất liệu khác nhau từ gỗ công nghiệp đến nhôm kính,… Các loại tủ bếp thường được gắn trực tiếp lên bề mặt tường để tiết kiệm diện tích khi sử dụng. Ngoài ra, màu sắc tủ bếp cũng thường được kết hợp hài hòa với màu của bàn ghế ăn cũng như màu tường.

Bàn ghế ăn có vai trò vô cùng quan trọng trong căn bếp và được ví như trái tim của căn phòng này. Nó là nơi kết nối, thể hiện tình cảm và sự quan tâm của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, bàn ăn rất được chú trọng khi lựa chọn đưa vào thiết kế của phòng bếp. Hiện nay, có rất nhiều loại bàn ăn khác nhau với đủ mọi hình dáng, kích thước cũng như màu sắc để mọi người lựa chọn. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là bàn ăn gỗ hoặc bàn ăn khung gỗ với mặt là kính cường lực. Về hình dạng, bạn có thể lựa chọn hình tròn, hình bầu dục, hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy ý, miễn sao phù hợp với không gian và sở thích của các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: 5 bộ bàn ăn gỗ cao su đang hot nhất trên thị trường

Một số mẫu bàn ăn hiện đại tại Dongsuh Furniture hiện nay:


showroom-noi-that-12

showroom-noi-that-13

 

showroom-noi-that-14


Dongsuh Furniture- một trong những công ty nội thất Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất vô cùng tinh tế và chất lượng. Các sản phẩm nội thất tại đây luôn được thiết kế theo những cách vô cùng độc đáo, sử dụng các chất liệu thân thiện với thiên nhiên và an toàn với người sử dụng. Hi vọng rằng, qua bài viết vừa rồi, khách hàng đã phần nào nắm được những lưu ý trước khi đến với showroom nội thất của chúng tôi, đồng thời chọn lựa được các sản phẩm phù hợp với kiến trúc và không gian của gia đình.

Xem thêm: Cty nội thất uy tín TP Hồ Chí Minh được mệnh danh là Amazon VN

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫