Giỏ hàng

Nhà container là gì? Các mẫu nội thất phù hợp với nhà container

Nhà container là gì? Các mẫu nhà container hiện nay đang dần trở nên phổ biến. Không chỉ được dùng để làm các mô hình quá cafe, homestay, mà còn được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. 

Nhà container là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi loại hình nhà này càng trở nên phổ biến. Không chỉ được sử dụng trong các mô hình kinh doanh như homestay, quán cafe, mà ngày nay, những mẫu nhà này còn được những người yêu thích kiến trúc xây dựng để sinh sống trong đời sống hàng ngày. 


Nhà container là gì?

Nhà container là những ngôi nhà được tạo nên từ nững thùng container cũ, đã qua sử dụng và được cải tạo lại để phù hợp với các mục đích nhà ở. Tùy từng sở thích mà người dùng sẽ sử dụng nó để dưới đất hoặc treo lên trên. Đối với những người có sở thích thẩm mỹ cao, nhà container còn được lắp ghép thành những tổng thể đẹp mắt và mang tính nghệ thuật cao. 


Đặc điểm xây dựng của nhà container?

Với những căn nhà container một trong những điều khó khăn nhất cần phải khắc phục đó là giảm được độ nóng và hấp nhiệt. Thùng container thường được làm bằng những thép và rất nhiều nguyên liệu khác cấu thành, vì thế điều mà người dùng lo sợ nhất là nhiệt độ trong các căn nhà này sẽ rất nóng. Vì thế một trong những bước qua trọng trước khi cải tiến các gian phòng từ container cũ là phải đảm bảo được hệ thống cách nhiệt kĩ càng. 

Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến phần móng của thùng container để tránh bị dịch chuyển trong quá trình sử dụng. Bạn có thể xây nhà ở mọi địa hình tuy nhiên cần phải đảm bảo là nó được chôn lấp kĩ càng. 

Nhà container cũng có rất nhiều kích thước khác nhau. Theo tiêu chuẩn ISO container được chia làm 4 nhóm chính là container 10 feet, 20 feet, 40 feet, 45 feet. 

Để có được một ngôi nhà container ưng ý bạn cũng cần nghiên cứu thêm kết cấu chịu lực của các loại thùng container. Cần cân nhắc các phương án cải tạo sao cho phù hợp với kết cấu cũng như không thay đổi kết cấu và độ bền của vật liệu. 


Xem thêm: Nội thất cơ bản là gì? Nội thất cơ bản gồm những món đồ nào?



Những lưu ý khi lựa chọn nhà container

Khi lựa chọn các căn nhà container cần phải lưu ý khi sử dụng như: trang hoàng lớp cách nhiệt cho ngôi nhà, lựa chọn kích thước phù hợp, hiểu rõ về quy định nhà ở...

Lưu ý lớp cách nhiệt cho nhà container

Một trong những điều rất cần quan tâm trong quá trình tìm hiểu về loại nhà này là khả năng dẫn nhiệt rất tốt, vì thế sẽ thật khủng khiếp nếu bạn ở trong đó dưới trời nắng. Vì thế, bạn cần phải tham khảo kĩ các biện pháp cách nhiệt trong container sao cho phù hợp và thoáng mát nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số các như trồng thêm cây xanh, sử dụng điều hòa, quạt thông gió để khiến cho không gian phòng trở nên thoáng mát hơn. 

Lựa chọn kích thước container phù hợp

Ngoài ra, còn phải lựa chọn các loại kích thước container phù hợp. Hiện nay có 4 loại kích thước chính là 10 feet, 20 feet, 40 feet, 45 feet. 

Congtainer 20 feet có chiều dài 6.058 m x rộng 2.438m x cao 2.591m. 

Hiện nay cũng có 7 loại container chính gồm: container lạnh, container bồn, container khô, container hàng rời, container chuyên dụng, container hở mái, container mặt bằng. 

Nhà ở container còn có thể di chuyển bằng bánh xe thế nên rất tiện lợi cho những người thường xuyên di chuyển chỗ ở. 

Nếu được gia cố lại bằng các vật liệu cách âm, cách nhiệt bạn sẽ dễ dàng có được không gian nhà mát mẻ yên tĩnh không thua kém gì các căn nhà bằng xi măng truyền thống. 


Ưu nhược điểm của các loại nhà container

Ưu điểm của nhà container?

Một số ưu điểm của nhà container là thân thiện với môi trường, thời gian thi công của các loại nhà container cũng rất nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, nhà container còn có kết cấu thép vững chắc, và trọng lượng nhẹ giúp cho quá trình thi công dễ dàng. Chi phí làm móng nhà của container sẽ tiết kiệm được đến 50 - 80% so với những căn nhà thông thường. 

Nhà container còn có thể di chuyển được nếu được lắp đặt bánh xe, vì thế rất tiện loại cho những người thích di chuyển chỗ ở. 

Ngoài ra, nếu được trang bị đầy đủ hệ thống cách nhiệt, quạt... thì nhà container còn rất thoải mái và thoáng mát. 

Chi phí để xây dựng nhà container cũng khá rẻ vì thế sẽ phù hợp cho các cá nhân có thu nhập thấp. 


Nhược điểm của nhà container

Ngoài những ưu điểm kể trên, nhà container cũng có khá nhiều nhược điểm: như tuổi thọ kém, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết...

Một trong những nhược điểm khá lớn của những loại nhà này là không quá phù hợp với cảnh quan đô thị cũng như văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Tuổi thọ của những căn nhà container thường là 50 năm, tuy nhiên, rất khó để có thể đạt được tới tuổi thọ đó. Với thời tiết Việt Nam có khí hậu khá nóng ẩm xuống chỉ còn 15 - 20 năm. 

Cần phải thiết kế thêm khá nhiều cửa sổ trong gian phòng nếu bạn mong muốn có một không gian mở. Diện tích của các thùng container cũng khá hạn chế vì thế chỉ phù hợp với những gia đình đông đúc. 


Xem thêm: Căn hộ studio là gì? Nội thất phù hợp với căn hộ studio



Chi phí xây dựng nhà container là bao nhiêu?

Để xây dựng một căn nhà container thường thì chi phí sẽ khá khiêm tốn, thông thường chỉ bằng 30% - 60% một căn nhà cấp 4 thông thường. Chi phí trung bình để chi cho những căn nhà này sẽ giao động từ vài chục đến vài trăm triệu đồng tùy vào diện tích sử dụng cũng như quy mô đầu tư vào căn phòng. 

Nếu lựa chọn những thiết bị nội ngoại thất phù hợp sẽ tiết kiệm được chi phí khá nhiều cho các gia chủ. 


Nội thất phù hợp với nhà container

Một trong những đặc điểm của nhà container là diện tích khá hạn chế vì thế điều cần quan tâm đầu tiên đó là diện tích sử dụng. Cần phải lựa chọn những mẫu thiết kế có kích thước vừa phải dao động từ các bộ sofa từ 2 đến 3 chỗ hoặc sofa đơn. 

Ngoài ra, vì không gian hạn chế nên việc lựa chọn các thiết bị khác như bàn trà, tủ trang trí, cần phải lưu ý, không nên lựa chọn quá bừa bãi sẽ dẫn đến không gian nhà bị chật chội cho người sử dụng. 


Một số mẫu nội thất phù hợp với nhà container hiện đại


SF312A - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Mẫu sofa da thật 3 chỗ ngồi có kiểu dáng hiện đại, phù hợp với các gia đình có diện tích hạn chế. 



SF308 - GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI

Mẫu ghế sofa 3 chỗ hiện có 3 màu là nâu socola, xanh navy, xám. Với kiểu dáng sang trọng bắt mắt thì đây chính là một trong những sản phẩm không thể bỏ qua cho các không gian nhà hiện đại. 



SF305A - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Một mẫu ghế khác cũng rất được lòng những gia chủ đang muốn sắm sửa cho ngôi nhà container của mình là ghế sofa da thật 3 chỗ ngồi kèm đôn. Với sản phẩm này có thể lựa chọn ghế đôn hoặc không tùy theo diện tích cũng như sở thích của gia chủ. 



SF306 - GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI



Ngoài ra, nhà container có thể lựa chọn một số mẫu bàn trà sau: 


TT001 - BÀN TRÀ GỖ CAO SU KIỂU NHẬT



TT002 - BÀN TRÀ GỖ CAO SU 2 TẦNG KIỂU NHẬT



TT004 - BÀN TRÀ SOFA GỖ SỒI MẶT KÍNH



TT005 - BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN



Xem thêm: 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng khách 2020 đẹp từng chi tiết


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫