Giỏ hàng

Bí quyết giúp bạn mua ngay được bàn ghế nội thất ưng ý

Chọn mua bàn ghế nội thất cho phòng khách là khâu quan trọng và không hề đơn giản, cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các sản phẩm sao cho phù hợp với gia đình và không gian bài trí.

Đồ nội thất trong gia đình có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã,... khác nhau và tùy theo sở thích cũng như phong cách sống, mỗi người sẽ có những lựa chọn về nội thất không giống nhau. Chính vì vậy, việc lựa chọn nội thất sao cho vừa phù hợp với không gian gia đình, vừa thể hiện được cá tính của chủ nhân là điều không hề đơn giản, đặc biệt là đối với không gian phòng khách, một không gian không chỉ dành cho gia đình mà còn dành cho cả những vị khách quý của chúng ta thì việc lựa chọn một bộ bàn ghế phù hợp là điều không hề dễ dàng. Vậy hãy cùng tham khảo một số mẹo lựa chọn bàn ghế nội thất ngay trong bài viết sau đây nhé!


ghe-noi-that-1

Bàn ghế nội thất là gì?

Nội thất hay chính là các vật dụng, thiết bị được bài trí trong gia đình với mục đích trang trí và hỗ trợ những hoạt động sinh hoạt thường ngày. Khái niệm này cũng có thể được hiểu đơn giản hơn là những loại tài sản và các vật dụng được bố trí bên trong một không gian nội thất như một toàn nhà, một căn phòng,...

Bên cạnh công dụng thẩm mỹ, đồ nội thất cũng sẽ đóng vai trò hỗ trợ rất lớn trong các hoạt động thường ngày của các thành viên trong gia đình như ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, học tập, làm việc,... hoặc đơn giản là để lưu trữ tất cả những vật dụng chưa cần sử dụng đến. Có thể kể đến một số đồ nội thất cơ bản trong gia đình như: bàn ghế sofa, kệ trang trí, kệ tivi, tủ quần áo, giường ngủ, bàn trang điểm, bàn làm việc, kệ sách, bàn ăn, kệ bếp,...

Trong tất cả những món nội thất kể trên, có thể thấy, bàn ghế nội thất là một trong những vật dụng quan trọng hơn cả và thực sự cần thiết trong gia đình. Một bộ bàn ghế nội thất trong phòng khách không chỉ khẳng định giá trị đẳng cấp của gia chủ mà còn rất có lợi về mặt phong thủy. Hiện nay, trên thị trường nội thất có rất nhiều các loại bàn ghế với đủ mọi mẫu mã, kích thước, hình dạng khác nhau, do đó, để chọn lựa một bộ bàn ghế nội thất phù hợp, bạn hãy ghi chú ngay những ý chính bên dưới đây để sử dụng trước khi đi chọn bàn ghế nhé!


ghe-noi-that-2

Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế nội thất

Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế nội thất xét trên phương diện bài trí

Điểm đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua bàn ghế nội thất cho phòng khách là trả lời được câu hỏi mình sẽ bài trí bộ bàn ghế đó ở đâu? Tùy theo diện tích to nhỏ khác nhau của phòng khách mà bạn có thể có sự sắp đặt sao cho cân đối cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng thông minh. Chính vì vậy, khi lựa chọn bàn ghế nội thất, bạn không nên chỉ nhìn vào hình thức của bộ bàn ghế đó mà còn phải xét xem nó có phù hợp với không gian phòng khách của nhà mình hay không.  Cái nhìn tổng thể sẽ giúp bạn chọn được một món nội thất thật sự phù hợp để tạo nên một tổng thế thống nhất giúp không gian trở nên đẹp và hài hòa hơn. 

Nhiều người thường cho rằng phòng khách quá nhỏ sẽ rất khó bài trí nội thất và do đó, họ chẳng bài trí gì quá cầu kỳ cả. Điều này cũng đúng nhưng chưa hẳn là đúng hoàn toàn. Đối với những phòng khách nhỏ, bạn vẫn có thể lựa chọn được các bộ bàn ghế nội thất phù hợp với kích thước của căn phòng. Thậm chí, nếu biết cách bài trí, bạn sẽ còn tạo nên được một không gian ấm cúng và kiểu cách hơn cả những không gian phòng khách rộng lớn khác. 

Chính vì vậy, điều mà bạn cần rút ra ở đây là trước khi quyết định mua bàn ghế cho phòng khách, bạn cần nắm được kích thươc cũng như kiến trúc của khu vực bài trí. Nếu việc này quá khó khăn vì bạn không phải là một người có hiểu biết về xây dựng và kiến trúc, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư hoặc đơn giản là các nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng của những cửa hàng nội thất mà bạn dự định mua đồ. Những người này sẽ cho bạn kích thước chính xác nhất, đồng thời tư vấn cho bạn những mẫu sản phẩm phù hợp với không gian của gia đình. 


ghe-noi-that-3

Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế nội thất xét trên phương diện chất liệu

Điều tiếp theo cần lưu ý khi lựa chọn bàn ghế nội thất cho phòng khách chính là chất liệu. Hiện nay, với sự nổi lên của thị trường nội thất, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều chất liệu nội thất mới, đáp ứng những yêu cầu cao hơn của khách hàng về một không gian sống tiện nghi. Một số chất liệu phổ biến được sử dụng để sản xuất bàn ghế nội thất hiện nay như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, da PU, kim loại,... Những loại chất liệu này đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và rất dễ dàng để kết hợp với các loại kiến trúc nội thất. Tuy nhiên, để nói về loại chất liệu đang được ưa chuộng nhất hiện nay, chúng ta không thể không kể đến bàn ghế gỗ. 

Bàn ghế gỗ có thể được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp tùy vào điều kiện tài chính của gia đình. Bàn ghế gỗ tự nhiên thường có giá thành cao hơn do chất liệu gỗ tự nhiên khá khan hiếm và khâu gia công chất liệu này cũng tương đối phức tạp. Gỗ tự nhiên cũng có một số ưu điểm vượt trội hơn so với gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung thì cả hai loại chất liệu này đều mang đến vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Nó khiến cho phòng khách trở nên hài hòa và dung dị hơn, vô cùng bắt mắt và lôi cuốn mỗi khi bước vào phòng hay khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, một loại chất liệu nữa mà chúng ta không thể bỏ qua chính là da PU. Da PU là chất liệu da bền và êm ái, mang lại trải nghiệm sử dụng vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình và cả những vị khách khi ghé thăm. Hiện nay, trên thị trường đang bán rất nhiều những mẫu ghế nội thất được chế tác từ da PU hiện đại, sang trọng và vô cùng lịch lãm.

Xem thêm: Tại sao nên sử dụng thiết bị nội thất gỗ tự nhiên trong gia đình?

ghe-noi-that-4

Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế nội thất xét trên phương diện màu sắc

Để đưa ra một hình mẫu hay chuẩn mực về việc lựa chọn nội thất là điều không hề dễ dàng hay không muốn nói là không thể bởi càng ngày càng có nhiều mẫu nội thất với thiết kế về kiểu dáng và màu sắc khác nhau, muôn loại mang muôn hình vạn trạng, mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau. Chính vì vậy, khi lựa chọn màu sắc cho nội thất, tốt hơn hết là bạn nên tìm những màu phù hợp với không gian và màu tường của căn phòng hay căn nhà. 

Đới với bàn ghế nội thất, rất có thể những loại bạn thích sẽ không phù hợp với căn phòng hoặc loại bạn không thích thì lại trông có vẻ rất hợp ấy chứ. Nhìn chung, bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều bởi sau đây, bạn sẽ được thấy một vài mẹo nhỏ khi lựa chọn bàn ghế nội thất cho phòng khách sao cho lịch sự và hài hòa bởi màu sắc sẽ chính là điều đầu tiên mà mọi người để ý khi nhìn thấy bộ bàn ghế hay khi bước vào phòng khách.

Thông thường, đối với những căn nhà hay căn phòng quá chật chội, bạn nên lưu ý lựa chọn những màu sắc tươi sáng để tạo độ hài hòa và cảm giác không gian rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những loại bàn ghế được sản xuất từ chất liệu gỗ có tông màu nâu cánh gián, đồng thời kết hợp với những loại nệm có màu sắc trang nhã như màu trắng sữa, màu xám hay màu ghi,... để phòng khách trở nên hài hòa và lịch sự hơn. Ngoài ra, bạn cũng đường quên kết hợp với màu rèm và màu tường để tạo nên vẻ hiện đại cho căn phòng, đồng thời tạo điểm nhấn hơn cho bộ bàn ghế.

Ngược lại, đối với những phòng khách đủ rộng rãi, bạn có thể thoải mái bày biện các loại nội thất và cả bàn ghế nội thất. Tuy nhiên, nếu không biết cách bài trí sao cho phù hợp, bạn sẽ rất dễ làm cho phòng khách trở thành một nơi bừa bộn với đủ các loại nội thất khác nhau nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người trong gia đình. Thông thường, đối với những phòng khách có không gian rộng lớn như vậy, rõ ràng bạn nên lựa chọn một bộ bàn ghế có kích thước lớn phù hợp với kích thước, màu sắc trầm ấm để tạp cảm giác ấm cúng cho căn phòng, đồng thời tạo điểm nhấn bằng những vật liệu nội thất như đèn trùm, kệ trang trí,... Nhìn chung, với một phòng khách rộng lớn, bạn sẽ có rất nhiều cách lựa chọn về nội thất sao cho phù hợp và hiện đại nhất.

Xem thêm: Cách bố trí phòng khách đẹp và 7 sai lầm phổ biến khi mua sắm nội thất


ghe-noi-that-5

Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế nội thất xét trên phương diện kiểu dáng

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một bộ bàn ghế nội thất có đẹp hay không, tuy nhiên, dù chúng có đẹp đẽ đến đâu, nếu như không phù hợp và hài hòa với không gian bạn sử dụng thì bộ bàn ghế đó cũng chưa thực sự hoàn hảo. Xét trên các phương diện đánh giá, màu sắc, chất liệu đều là những phương diện ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của bộ bàn ghế nội thất. Mặc dù vậy, có một yếu tố mà ta cũng không thể bỏ lỡ đó chính là kiểu dáng. Kiểu dáng bộ bàn ghế sẽ quyết định phong cách mà bạn theo đuổi, hiện đại hay cổ điển, lãng mạn hay tối giản,...

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong nghề của các kiến trúc sư, Dongsuh Furniture đã đúc rút được một số mẹo nhỏ để chọn kiểu dáng bàn ghế nội thất cho những gia đình có diện tích phòng khách hạn chế. Đối với những không gian như vậy, bạn nên lựa chọn các mẫu bàn ghế nội thất bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên hình chữ L hoặc chữ I tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình. Các kiểu ghế nội thất này không những rất tiện lợi khi sử dụng mà còn tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng, mang lại một không gian phòng khách hoàn hảo và có ý nghĩa nhất.

Còn lại, đối với những gia đình có diện tích phòng khách thoải mái, rõ ràng bạn không cần quá lo lắng về việc bài trí sao cho vừa vặn. Tuy nhiên, để phù hợp và hài hòa với kích thước căn phòng, bạn cũng nên lựa chọn những loại ghế nội thất bề thế và có kích thước lớn để tạo cảm giác ấm cúng và lịch sự cho căn phòng.


ghe-noi-that-6

Một số mẹo bài trí bàn ghế nội thất

Không gian cân đối

Hình thức bài trí phòng khách theo không gian cân đối là xu hướng mà mọi gia đình hướng đến không chỉ bởi sự tiện lợi khi sử dụng mà còn do tính phù hợp với phong thủy của các gia đình. Với phong cách bài trí này, bạn có thể sử dụng hai chiếc ghế nội thất lớn cùng một chiếc bàn trà ở giữa phòng, có thể kết hợp thêm ghế bành ở hai bên, vừa tạo sự cân đối cho thiết kế, vừa tăng diện tích sử dụng lên cho căn phòng.


ghe-noi-that-7

Không gian dành cho người độc thân

Như chúng ta đều thấy, xu hướng sống độc thân hiện nay đang ngày một tăng lên, kéo theo những nhu cầu về nhà ở và đặc biệt là nội thất cũng tăng lên đáng kể. Thông thường, đối với người sống độc thân, đồ nội thất sẽ không quá nhiều nhưng đa công dụng. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng một chiếc ghế sofa lớn để vừa tiếp khách khi cần, vừa nghỉ ngơi thư giãn luôn sau một ngày làm việc đầy vất vả. Nếu không gian có phần rộng và hơi trống trải nếu chỉ có một chiếc ghế thì bạn có thể kết hợp thêm một chiếc bàn trà nhỏ, đóng vai trò như bàn làm việc hay bàn tiếp khách đều rất tiện lợi.

Xem thêm: 20+ Mẫu bàn nội thất thông minh cho gia đình hiện đại


ghe-noi-that-8

Không Gian Vòng Tròn

Không gian vòng tròn là kiểu bài trí thường thấy trong những gia đình có trẻ nhỏ bởi lẽ phòng khách là khu vực giải trí, thư giãn của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. Với phong cách bài trí vòng tròn như vậy, bạn có thể sử dụng một ghế nội thất là một chiếc sofa lớn, kết hợp với bàn trà nhỏ để tăng không gian vui chơi cho các bạn nhỏ cũng như tạo không gian để mọi người quây quần xung quanh nhau.


ghe-noi-that-9

Không gian đường chéo

Không gian đường chéo là cách bài trí thường được gợi ý cho các cặp vợ chồng mới kết hôn bởi đây là hình thức bài trí tương đối hợp phong thủy, mang lại vận khí tốt và nhiều may mắn cho các cặp đôi trẻ này. Không gian kiến trúc đường chéo cũng rất dễ sắp đặt và tiện lợi khi sử dụng. Bạn chỉ cần đặt một bộ ghế nội thất theo đường chéo cùng một chiếc bàn tròn, có thể kết hợp với ghế bành nếu muốn là có thể tạo nên một không gian phòng khách hoàn hảo.


ghe-noi-that-10

Không gian kiêm phòng ngủ

Không gian kiêm phòng ngủ thường được ứng dụng trong những gia đình thường xuyên có khách đến chơi và nghỉ lại qua đêm, những gia đình có diện tích nhỏ, muốn mở rộng không gian các phòng,... Với kiểu bài trí này, bạn có thể sử dụng một chiếc sofa kết hợp với bàn trà hình tròn hoặc sử dụng luôn một bộ sofa giường kết hợp với một chiếc ghế bành bên cạnh. Chiếc sofa giường sẽ là công cụ vô cùng hữu ích và tiện lợi khi bạn vừa có thể tiếp khách, vừa có thể nghỉ ngơi trên đó luôn khi cần chỉ đơn giản bằng cách kéo phần còn lại của chiếc sofa ra.


ghe-noi-that-11

Không gian hai ghế nội thất dài

Đối với không gian phòng khách bài trí theo hình thức kết hợp hai ghế nội thất dài với một bàn trà lớn đòi hỏi diện tích phòng khách cũng phải khá lớn và gia đình thường xuyên có nhiều khách khứa bởi đây là lựa chọn tương đối tốn kém về mặt không gian cũng như chi phí. Việc sử dụng hai chiếc ghế nội thất dài kết hợp trong phòng khách sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn khi quây quần, đồng thời tăng diện tích sử dụng cũng như đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng hơn của các thành viên trong gia đình.

Không gian kết hợp phòng làm việc

Việc kết hợp các không gian kiến trúc trong gia đình giúp cho bạn sở hữu một không gian thông minh hơn, tiện ích hơn và rộng rãi hơn về mặt cảm giác mặc dù tổng diện tích vẫn không hề thay đổi. Tuy nhiên, để kết hợp được như vậy, bạn sẽ phải có một nền tảng kiến trúc tốt, kết hợp thêm việc tham khảo rất nhiều các mẹo bài trí khác nhau. Hiện nay, do không gian sinh hoạt ngày càng bị thu hẹp lại, mọi người thường có xu hướng kết hợp phòng khách với phòng làm việc để tiết kiệm diện tích cũng như tạo cảm hứng tốt hơn khi làm việc. Với việc kết hợp này, bạn có thể sử dụng một chiếc ghế sofa dài, kích thước vừa phải cùng với 2 ghế bành kích thước nhỏ hơn và bàn trà kiểu bàn kính, kết hợp 2 mặt bàn hình tròn hoặc hình bầu dục tùy sở thích. Đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay lập tức!

Không Gian Tiệc Tùng, Trò Chuyện

Cách thức bày trí cuối cùng mà Moving House muốn chia sẻ cho bạn đọc đó là bố trí theo không gian tiệc tùng, trò chuyện. Phong cách này phù hợp với những gia đình thường xuyên có tiệc. Bạn có thể kê 1 ghế sofa lớn và 2 ghế bành để mọi người có thể trò chuyện và giao lưu với nhau một cách dễ dàng, tạo sự thân thiết.

Địa chỉ bán bàn ghế nội thất uy tín

Hiện nay, trên thị trường nội thất xuất hiện rất nhiều thương hiệu nội thất với phong cách thiết kế và kiểu dáng vô cùng đa dạng, đẹp mắt. Một trong những thương hiệu nội thất rất được ưa chuộng không chỉ bởi năng lực chuyên môn mà còn cả dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là Dongsuh Furniture. Với kinh nghiệm gần 50 năm trong nghề, cùng nhiều năm du nhập và thị trường Việt Nam, Dongsuh Furniture đã làm hài lòng hàng ngàn vị khách khó tính đến vô cùng khó tính. Các sản phẩm nội thất tại đây không chỉ có thiết kế độc đáo, phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam mà còn được sản xuất từ những chất liệu rất an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. Hi vọng rằng, với những gợi ý trên bài viết vừa rồi, Dongsuh đã phần nào giúp bạn lựa chọn được những mẫu ghế nội thất phù hợp nhất với không gian gia đình mình.

Xem thêm: Top 20+ thiết bị nội thất cao cấp giá rẻ tại Dongsuh Furniture

Một số sản phẩm nổi bật của Dongsuh Furniture:


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫