Giỏ hàng

Mẹo chọn nội thất phòng khách đẹp cho nhiều kiểu nhà

Để chọn được nội thất phòng khách ưng ý phải tốn rất nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên, khi nắm được những yếu tố cơ bản sau đây, bạn sẽ dễ dàng có được căn nhà mơ ước của mình.

Với mỗi ngôi nhà khác nhau đều có những thiết kế riêng biệt tùy theo sở thích cũng như diện tích ngôi nhà. Để tối ưu được không gian việc chọn các vật dụng rất quan trọng. Nội thất của phòng khách bao gồm bàn ghế, tủ kệ, thảm và các bức tranh. Tùy vào sở thích về màu sắc của chủ nhà sẽ có nhiều sự chọn lựa khác nhau.

Hiện nay có 4 kiểu nhà phổ biến có thể kể đến như: nhà chung cư, nhà ống, nhà cấp 4, biệt thự, mỗi loại nhà cần lưu ý những quy tắc hướng dẫn riêng để quá trình chọn lựa được diễn ra suôn sẻ và đẹp mắt.

Nội thất phòng khách chung cư

Với những căn phòng khách chung cư, người dùng cần chọn lựa các sản phẩm một cách thông minh, không quá sử dụng nhiều tiểu tiết cũng như vật dụng có thể khiến không gian của bạn trở nên chật chội và rối mắt.

Những vật dụng cần thiết trong phòng khách của một căn chung cư có thể kể đến như: bàn ghế sofa, tủ trang trí tivi, thảm trang trí và một vài bức tranh treo tường thì sẽ ổn với những không gian có diện tích từ 20 – 30m2.

Để giúp cho căn nhà có sự liên kết với nhau cần phải thống nhất màu sắc của các vật dụng trong gian phòng. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc đối lập nhau. Ví dụ: những màu tông lạnh nên đi với nhau để tạo cảm giác thoải mái. Nếu bạn là người có tính cách sôi động yêu thích những tông màu nổi như đỏ, vàng, cam, xanh chuối có thể chọn lựa các màu này, nhưng tuyệt nhiên, không nên kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian

Một trong những tip giúp bạn chọn được  những món nội thất ưng ý là tìm đến những chuyên gia thiết kế nội thất. Tuy có thể phát sinh chi phí nhưng khả năng giúp bạn có được căn nhà như mong ước sẽ rất cao.

 


Nội thất phòng khách nhà ống

Đối với những căn nhà ống có yếu điểm là chiều ngang hạn chế, nên việc tính toán diện tích phải càng thêm sát sao và chi tiết từng phần. Việc chọn lựa nội thất cũng cần lên bản vẽ từng khu vực để có được hình dung cụ thể dễ dàng trong việc lựa chọn nội thất.

Tuy hạn chế về chiều ngang nhưng bù lại chiều dài của các căn nhà ống khá thoải mái, thế nên hoàn toàn có thể bố trí các tủ trang trí trong phòng khách. Những mẫu tủ cao với nhiều ngăn kính thường được sử dụng như một kho lưu trữ trưng bày hình ảnh của gia đình.

Tùy theo tính cách của từng người sẽ có những cách bố trí khác nhau để tạo nên sự khác biệt.

Việc sử dụng các bức tranh treo tường cũng là một điều cần thiết với các căn nhà ống. Việc sử dụng tranh treo tường sẽ khiến căn nhà của bạn thêm hiện đại và bắt mắt hơn.

 


Nội thất phòng khách biệt thự

Với những căn biệt thự vấn đề sẽ không nằm ở diện tích hạn chế mà phụ thuộc rất nhiều vào thẩm mỹ cũng như cá tính của người chủ. Quá tham lam trong khâu chọn lựa nội thất sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt và gây cảm giác chật chội.

Cách lý tưởng có thể kể đến là việc chọn một bộ sofa rộng rãi có kiểu dáng phù hợp với thiết kế ngôi nhà. Đối với những căn phòng khách có diện tích lớn thì việc chọn một bộ sofa có kích thước nhỏ hơn cũng khiến ngôi nhà trở nên mất cân đối.

Ngoài ra, việc sử dụng các vật dụng trang trí như cây cối, tượng hay các mẫu mô hình cũng rất khả quan.

Với không gian thoải mái, chủ nhân của các ngôi nhà này có thể thỏa thích thể hiện được cá tính riêng của mình mà không bị bó buộc vào diện tích. 


trang trí phòng khách biệt thự



nội thất phòng khách biệt thự 2


Nội thất phòng khách nhà cấp 4

Với những ngôi nhà cấp 4 thì  diện tích cũng khá thoải mái, tuy nhiên việc chọn lựa sản phẩm cũng nên tối giản. Tùy vào kết cấu ngôi nhà mở theo hướng có sân vườn hoặc không sẽ có nhiều các biến tấu khách nhau. 

Thông thường, những ngôi nhà cấp 4 có sân vườn sẽ được thiết kế thoáng với phần nội thất tinh giản, các bộ bàn ghế sofa góc chữ L thường là những sự lựa chọn phổ biến. Việc chọn những tông màu sáng như trắng hay vàng nhạt cũng giúp cho căn phòng trở nên sáng hơn, tận dụng được không gian thoáng đãng của phần sân vườn. 

Còn đối với những ngôi nhà không có phần sân vườn, thì người chủ nên chú trọng bày chí một cách đơn giản với những vật dụng cân thiết như Tivi, kệ trang trí tivi, sofa và bàn trà, không nên sử dụng quá nhiều đồ vật khiến gian phòng bị thu nhỏ lại. 


nội thất nhà cấp 4


Hi vọng rằng với những hướng dẫn trên, các bạn sẽ có cho mình thêm những kinh nghiệm trong việc chọn lựa nội thất cho căn nhà thân yêu của mình. 


Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất online hàng đầu tại Hàn Quốc. Không chỉ tạo dựng được tiếng tăm ở xứ sở Kim chi, Dongsuh Furniture còn ngày càng trở thành đơn vị uy tín trên thị trường Việt Nam. Với các sản phẩm phong phú bao gồm nội thất phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách, các sản phẩm khác của nội thất Dongsuh Furniture cũng rất đa dạng và phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của người Việt. 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫