Giỏ hàng

Học cách trang trí phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình

Để trang trí phòng ngủ cho mọi thành viên trong gia đình không phải đơn giản tuy nhiên cũng không đến nỗi quá khó nếu bạn muốn tự tay mình thực hiện. 

 

Trong mỗi gia đình tùy vào sở thích cũng như tính cách và đặc thù tuổi tác của từng thành viên mà sẽ phù hợp với mỗi kiểu trang trí phòng ngủ khác nhau. Đây là nơi riêng tư mang đậm tính cá nhân của mỗi người thế nên để có một không gian vừa đảm bảo sở thích, thẩm mỹ và tính cách của mỗi người cũng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, bất cứ một không gian nào cũng có những từ khóa riêng, chỉ cần nắm được những yêu cầu thiết yếu bạn sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc trang trí căn phòng của mình cả. Với mỗi gia đình cơ bản sẽ bao gồm 1  phòng ngủ cho vợ chồng, 1 phòng ngủ cho con trai, 1 phỏng ngủ cho con gái. Tùy vào mỗi chính sách đẻ con của mỗi nhà mà sẽ có thêm phòng ngủ cho các em bé nhỏ.

Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng

Tùy vào sở thích và diện tích mỗi  của mỗi căn phòng sẽ có từng cách trang trí khác nhau. Tuy nhiên cần phải tập trung vào một số điểm cốt lõi như sau.

Cần phải lựa chọn màu sắc căn phòng tươi sáng, không nên chọn những màu quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của hai vợ chồng. Một số tone màu basic thường được lựa chọn để kết hợp với nhau như: trắng + hồng, xanh mạ + trắng, xanh trời + trắng…. những màu sắc tươi sáng sẽ tạo năng lượng tích cực cho các cặp vợ chồng.

Nếu đã chọn được màu sơn tường hợp lý thì việc còn lại của bạn là tìm một bộ trăng dra thoải mái, có màu sắc dễ chịu.

Ngoài ra, nếu có diện tích thoải mái, bạn cũng nên đầu tư vào những không gian khác trong căn phòng như, bàn trang điểm, kệ sách, tủ quần áo. Tuy nhiên, không nên ôm đồm quá nhiều vật dụng, sự tham lam có thể khiến căn phòng của bạn trở nên bí bách và bất tiện hơn. Một trong những điểm lưu ý với phòng ngủ của hai vợ chồng là việc đảm bảo được sở thích của từng người. Để tiết kiệm không gian nên sắp xếp những chiếc tủ âm tường để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Xem thêm: 50+ mẫu giường ngủ hiện đại TP.HCM phổ biến

 

Trang trí phòng ngủ cho nam

 

Với phòng ngủ cho nam thì không cần quá nhiều chi tiết cầu kì, với tính cách của các đấng mày râu thì đều chuộng những không gian sống tối giản. Những món đồ nội thất trang trí căn bản cần thiết có thể kể đến như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, kệ sách.

Việc lựa chọn màu sắc trang trí cũng không cần quá cầu kì, đa số nam giới thường chọn những màu như trắng, xám… để trang trí cho gian phòng của mình.

Nếu bạn là người có tính cách sôi nổi thì việc lựa chọn những tone màu nổi như vàng, xanh, đỏ thì cũng rất khả quan, tuy nhiên không nên phối quá nhiều gam màu nóng trong một căn phòng tránh tình trạng  nóng nực.

 

 

Trang trí phòng ngủ cho nữ

Trang trí phòng ngủ cho các cô gái đồi hỏi rất nhiều công sức và khá tỉ mỉ, tuy nhiên, đa phần, các bạn nữ đều chọn cách tự trang trí phòng ngủ của mình để có thể tận dụng không gian và trưng bày theo ý thích.

Ngoài việc sử dụng những  chất liệu giấy dán tường điệu đà khiến không gian trở nên xinh động hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng để sơn tường như trắng, hồng phấn… Với những kiểu màu nhẹ nhàng bạn hoàn toàn có thể tùy ý trang trí lên tường bằng một số bức tranh ảnh nữ tính, hay những dây đèn phòng sinh động. Nếu khéo tay, bạn hoàn toàn có thể trang trí căn phòng của mình bằng các lọ hoa xinh xắn hay những chiếc kệ để sách đầy nữ tính.

Một điểm nữa giúp cho căn phòng ngủ của các cô gái trở nên xinh xắn hơn đó là chọn lựa dra giường. Những bộ dra nhiều màu sắc sinh động cũng là một đặc điểm khiến căn phòng ngủ của các cô gái trở nên tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, các cô gái có thể sáng tạo thêm nhiều không gian khác trong phòng ngủ của mình như bàn trang điểm, khục vực học tập, thư giãn…. Chỉ với những chi tiết xinh xắn trong căn phòng cũng sẽ dễ khiến tâm trạng của các cô gái tích cực và thư giãn hơn.

 Xem thêm: 20 cách siêu dễ để trang trí phòng ngủ cho nữ

 

 

 

Trang trí phòng ngủ cho trẻ em

Đối với những gia đình có con cái nhỏ có độ tuổi từ sơ sinh đến 10 tuổi thì ngoài việc trang trí thì còn phải đảm bảo độ an toàn cho các thiết bị trong phòng của trẻ nhỏ. Không nên lựa chọn các sản phẩm quá cao hoặc sắc nhọn dễ gây sát thương đến trẻ.  

Trí tưởng tượng của trẻ nhỏ sẽ rất phát triển trong giai đoạn này, thế nên các nhà thiết kế nội thất đều khuyến cáo các ông bố bà mẹ nên chăm chút vào không gian ngủ của trẻ nhỏ. Nên sử dụng các bức tranh treo tường hoặc vẽ trực tiếp lên tường những hình vẽ sinh động kích thích trí tưởng tượng của trẻ nhỏ.

Trong căn phòng cũng nên tối giản hóa các vật dụng mà thay vào đó là không gian cho trẻ có thể thoải mái chơi đùa cũng như học tập trong căn phòng của chính mình. Việc bố trí giường tầng cho trẻ nhỏ cũng vừa tiết kiệm không gian lại tăng trí tưởng tưởng, khả năng vận động cho trẻ. 

 

Xem thêm: 20+ mẫu nội thất phòng ngủ trẻ em mà các bậc phụ huynh cần tham khảo

 

Xem thêm: 15 ý tưởng giường tầng vừa đặc biệt, thông minh lại tiện lợi cho trẻ em

Dongsuh Furniture gợi ý những mẫu giường phù hợp với gia đình bạn. 

DB002 - GIƯỜNG LED DA PU SIZE SS CÓ NGĂN KÉO

 

 

DB004 - GIƯỜNG SS CÓ NGĂN KÉO

 

 

DB008 - GIƯỜNG GỖ HIỆN ĐẠI SIZE QUEEN

 

 

DB012B - GIƯỜNG LED SIZE QUEEN

 

 

DB010 - GIƯỜNG LED SIZE QUEEN CÓ NGĂN KÉO

 

 

DB014A - GIƯỜNG ĐÈN LED CÓ NGĂN KÉO SIZE Q..

 

 

DB015 - GIƯỜNG LED CÓ NGĂN KÉO SIZE QUEEN

 

Xem thêm: 10+ mẫu giường ngủ đẹp, hiện đại được săn đón nhất năm 2021

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫