Giỏ hàng

Gỗ Hinoki là gì? Các đặc điểm nổi bật của gỗ Hinoki

Gỗ Hinoki là gì? Các đặc điểm của loại gỗ này ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết sau để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các loại sản phẩm làm từ nguyên liệu này. 

Gỗ Hinoki là một trong những loại gỗ rất nổi tiếng của Nhật Bản. Không chỉ có vân gỗ bền đẹp, loại cây này còn có rất nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. Gỗ Hinoki được coi là loại gỗ truyền thống của Nhật Bản, thường được sử dụng để trang hoàng cung điện, đền đài...

Một số công trình nổi tiếng được làm bằng gỗ Hinoki là: đền Horyuji ở Nara, Biệt thự Okuya và Bảo tàng dân gian  Okuya Kyodokan ở Nagano, Lâu đài Osaka ở Osaka…

Lâu đài Osaka


Gỗ Hinoki là gì? Đặc điểm của gỗ Hinoki

1. Gỗ Hinoki là gì?

Hinoki hay có tên khoa học là Chamaecyparis obtusa đây là loại cây thuộc họ lá kim, phân bố chủ yếu ở vùng Aomori và Ishikawa phía bắc tỉnh Gifu, thung lũng Kosi của Chubu và quận Kochi thuộc đảo Shikoku Nhật Bản.

Loại cây này phát triển mạnh ở những vùng khí hậu lạnh, kích thước lý tưởng của cây Hinoki sẽ có chiều cao lên tới 50m và đường kính rộng hơn 1m. 

Vì gỗ Hinoki có giá trị lớn thế nên chính phủ Nhật Bản đã có những quy định rất nghiêm ngặt để đảm bảo khai thác gỗ đúng cách. Từ khâu trồng quy hoạch đều phải thực hiện nghiêm ngặt. Chính vì thế mà các sản phẩn nội thất làm bằng loại gỗ này rất được săn đón trên thị trường. 


2. Đặc điểm của gỗ Hinoki

Hinoki có hai màu là hồng nhạt của lớp lõi và màu trắng ngả vàng của lớp bìa. Loại gỗ này nếu sử dụng lâu thì sẽ ngả sang màu hổ phách. Vì màu sắc tươi sáng, bắt mắt nên loại gỗ này rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Vân gỗ cũng mềm và thẳng tạo sự dễ chịu khi tiếp xúc với da người. 

Ngoài ra, loại gỗ này còn có một đặc điểm nổi bật là mềm và dẻo giúp các người thợ dễ dàng gia công và sáng tạo họa tiết để sản phẩm đạt tới giá trị thẩm mỹ cao. 

Còn một đặc điểm nữa thường thấy ở gỗ Hinoki là thân của chúng khá thẳng nên rất phù hợp trong xây dựng và sản xuất đồ nội thất. Bên trong cây cũng chứa một số hợp chất có khả năng kháng khuẩn và hỗ trợ tốt cho sức khoẻ con người.


Xem thêm: Gỗ hương là gì? Những sản phẩm nội thất từ gỗ hương 2020


Ứng dụng của gỗ Hinoki trong đời sống

Gỗ Hinoki được sử dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay như phục vụ cho nghành xây dựng, sản xuất gỗ, sản xuất đồ nội thất, ứng dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. 

Ngoài ra, Hinoki còn được sử dụng trong nghành công nghiệp dược và mỹ phẩm như thuốc sát trùng, thuốc mũi họng, nước hoa, xà phòng, kem dưỡng...

1. Ứng dụng gỗ Hinoki trong nghành xây dựng

Gỗ Hinoki trong nghành xây dựng được sử dụng đẻ làm kèo cột, tay vịn cầu thang... Vì giá cả khá cao thế nên chỉ những giá đình khá giá mới thường sử dụng để xây dựng nhà cửa. Theo như giá trên thị trường, gỗ Hinoki có giá cao gấp 3 lần gỗ sồi. Tuy nhiên, do thị trường gỗ ngày càng khan hiếm nên việc vận dụng vào ngành xây dựng cũng không còn quá phổ biến. 



2. Ứng dụng của gỗ Hinoki trong sản xuất nội thất

 Gỗ Hinoki được sử dụng rất rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất. hàng loạt các sản phẩm bàn ghế, giường tủ... được bày bán trên thị trường. Với hai màu sắc cơ bản là vàng trắng và hồng nhạt nên cá sản phẩm làm bằng nguyên liệu này rất dễ phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. 

Trong quá trình sản xuất người bán thường giữ nguyên hình dạng ban đầu hoặc sơn phủ lên bề mặt bằng một lớp vecni hoặc sơn PU để kéo dài tuổi thọ cũng như chống mối mọt. 

Gía thành của nội thất làm bằng gỗ Hinoki khá cao dao động tầm 7 triệu/m3. Đồ nội thất làm bằng gỗ Hinoki còn có khả năng chịu được va đập mạnh, có khả năng chống trầy xước, không bị cong vênh, hở nứt. Ngoài ra, người sử dụng còn không lo sản phẩm bị mỗi mọt vì thành phần nhựa cây có tác dụng rất tốt trước các côn trùng gây hại. 


Xem thêm: Xem ngay 50+ mẫu bộ bàn ghế phòng khách đẹp xu hướng 2020


3. Ứng dụng của gỗ Hinoki trong đời sống

Ngoài ra, Với đặc tính không thấm nước gỗ Hinoki còn được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày như làm bồn tắm, thùng, gáo nước, đũa, thìa.. Một trong những ứng dụng rất được ưa chuộng trong đời sống của gỗ Hinoki là làm bồn tăm xông hơi giúp người dùng có làn da mịn màng, đào thải các độc tố trong cơ thể và cải thiện lưu thông máu, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. 



4. Ứng dụng của gỗ Hinoki chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Với mùi hương dễ chịu gỗ Hinoki còn được sử dụng trong nền công nghiệp sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe. Hương thơm của loại gỗ này sẽ giúp người sử dụng giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, tinh dầu của loại gỗ này còn có thể điều chế nước hoa, xà phòng, nến thơm, dầu gội và kem bôi ngoài da. 

Ngoài ra, các sản phẩm làm từ gỗ Hinoki còn giúp ngăn ngữa các bệnh nấm, ngăn ngừa gàu trên da đầu và điều trị các bệnh về hô hấp như hen suyễn, cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp.




Tác dụng của gỗ Hinoki đối với sức khoẻ

Gỗ Hinoki rất tốt cho sức khỏe người sử dụng như diệt trừ các vi khuẩn gây nấm mốc, bên cạnh đó, tinh dầu gỗ Hinoki còn tiết ra mùi hương “Hinokition” đặc trưng giúp cho cơ thể sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi và chữa một số bệnh như hen suyễn, cảm cúm, nhiễm trùng…

Hinoki tự thân sản xuất ra chất “Phytoncide” là chất kháng khuẩn tự nhiên để chống mối mọt, bảo vệ cơ thể, Phytoncide có tác dụng như thuốc kháng sinh thường được dùng trong các bệnh viện hiện nay. 

Loại gỗ này còn có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí, tạo cảm giác như đang được ở trong một khu rừng nguyên sinh với bầu không khí trong lành.

Gần đây các nhà nghiên cứu Đại học quốc gia Cheng Kung của Đài Loan còn tìm thấy trong gỗ Hinoki một số hoạt chất có khả năng ngăn chặn các khối u phát triển trong cơ thể.

Với hàng loạt các ưu điểm vượt trội thế nên gỗ Hinoki rất được săn đón trên thị trường hiện nay. 

Xem thêm: Gỗ ghép là gì? Các lọai gỗ ghép phổ biến trên thị trường hiện nay


Một số sản phẩm nội thất nổi bật của Dongsuh Furniture rất được các khách hàng đón nhận trong thời gian vừa qua. 

Sofa phòng khách

Sofa phòng khách là một trong những đồ nội thất kích thước lớn và có giá trị. Các loại Sofa thường được làm bằng chất liệu da cao cấp nên có giá thành không hề nhỏ, phù hợp để bạn đầu tư mua trả góp. Một số mẫu sofa đẹp cho phòng khách mà bạn nên tham khảo:


Ghế Sofa da thật 4 chỗ ngồi kèm đôn




Ghế Sofa da pu 3 chỗ ngồi

Ghế sofa da sẽ giúp cho không gian của nhiều gia đình trở nên bắt mắt và sang trọng hơn rất nhiều. Các mẫu ghế của Dongsuh Furniture đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết đảm bảo người mua luôn cảm thấy hài lòng khi sử dụng. 


Kệ tivi

Bên cạnh ghế Sofa thì kệ tivi cũng là món nội thất không thể thiếu cho không gian phòng khách. Có rất nhiều loại kệ tivi đẹp, phù hợp với nhiều kiểu phong cách khác nhau nhưng kệ tivi gỗ vẫn tiện dụng và hiện đại hơn cả.

Kệ tivi gỗ MDF cao cấp




Sản phẩm kệ tivi gỗ MDF cao cấp với thiết kế vân gỗ mang đến vẻ đẹp trường tồn, tự nhiên và ấm áp. Không gian lưu trữ đồ thoải mái với thiết kế nhiều kệ ngăn kéo không tay nắm chắc chắn là sản phẩm mà nhiều gia chủ đang tìm kiếm. 


Giường ngủ

Giường ngủ cũng là một trong những đồ dùng nội thất thiết yếu mà gia chủ nên đầu tư sản phẩm chất lượng ngay từ đầu để sử dụng lâu dài. Về giường ngủ chất liệu tốt nhất nên lựa chọn là các loại gỗ tự nhiên hoặc da, thiết kế chắc chắn và thân thiện môi trường.

Giường da Pu size Family


Dường da Pu cao cấp size Family phù hợp với những không gian phòng ngủ diện tích lớn, đặc biệt dành cho các căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ cho gia đình. Thiết kế hiện đại, tạo nên không gian gần gũi ấm cúng của sản phẩm mang lại cảm giác thân thiện và an toàn khi sử dụng.

Giường ngủ cao cấp size Queen


Giường ngủ được làm bằng chất lượng gỗ tự nhiên cao cấp chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. Đặc biệt, giường ngủ được thiết kế đa dụng như đầu giường dạng hộc để đồ, 2 ngăn kéo bên dưới là nơi tận dụng cất giấu đồ đạc không cần thiết vô cùng hợp lý. 

Xem thêm: Bảng báo giá nội thất Dongsuh Furniture cùng khuyến mãi hấp dẫn


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫