Giỏ hàng

Da PU và da PVC có gì khác nhau

Da PU và da PVC rất phổ biến trên thị trường, tuy nhiên không phải ai cũng nhận biết được sự khác biệt của hai chất liệu. Ngoài độ bền, thì khách hàng hoàn toàn có thể nhận biết sự khác nhau của hai chất liệu này bằng mắt thường. 

Hai loại da tổng hợp phổ biến nhất là Polyurethane (Da PU) và Polyvinyl Clorua (Da PVC). Mặc dù hai thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau, PU và PVC thực sự khác nhau theo nhiều cách.

Cả da PU và da PVC đều là da nhân tạo. Da PU bao gồm mặt lưng bằng da chẻ, trên cùng được phủ lớp Polyurethane giúp bề mặt có độ hoàn thiện tương tự da thật. Da PVC, hay còn được gọi là Vinyl, được làm từ vải sau đó phủ một lớp nhựa trên bề mặt.

Da PU trong công nghệ sản xuất phức tạp hơn da PVC, do lớp nền PU có độ bền cao, chất liệu PU tốt, còn có thể được dệt vải ở giữa. Đặc tính vật lý của da PU tốt hơn da PVC, độ dẻo tốt, độ bền cao, không thấm. 
 
Phạm vi sử dụng của hai vật liệu này có một số khác biệt. Về mặt giày dép, da PVC được sử dụng phổ biến hơn. Trong khi đó, da PU sẽ được chuộng hơn khi sản xuất túi xách. Điều này là do túi đựng đồ vật sẽ có một số đặc tính khác các loại da để làm giày dép. 
Cách phân biệt của da PU, PVC tương đối dễ, nhìn từ các cạnh của PU dày hơn nhiều so với PVC, cảm giác cũng có sự khác biệt, da PU mềm thường mềm hơn, trong khi PVC sẽ có vẻ cứng. Ngoài cách phân biệt bằng mắt thường, cũng có thể dễ dàng nhận biết sự khác nhau của PVC và PU bằng cách đốt, thông thường mùi của PU nồng hơn PVC. 


Sự khác biệt giữa hai loại sản phẩm


Sự khác biệt đầu tiên là về kết cấu. da PU và da PVC khác nhau về cấu trúc của chúng. PVC có nhiều lớp phủ làm cho da cứng hơn và bền hơn. Mặt khác, PU có ít lớp hơn, làm cho nó dễ uốn và linh hoạt hơn khi sử dụng. Da PU thậm chí có thể nhăn và ố như da tự nhiên trong khi PVC có thể chịu được tình trạng thời tiết khắc nghiệt hơn.

Ngoài ra, do lớp bọt hay còn gọi là lớp lưới bên dưới lớp phủ bề mặt của lớp da sẽ làm cho PU rất thoáng khí. Điều này mang lại lợi thế cho da PU khi trở thành chất liệu được ưa chuộng cho các vật dụng thường ngày. Tuy nhiên, vì da PU có nhiều lỗ thoáng trên bề mặt nên có nguy cơ hấp thụ vết bẩn cũng rất cao. Đây là lý do tại sao nhiều người muốn sử dụng da PVC thay thế.

Độ bền cũng là một trong những khác biệt của hai loại da này. Cấu trúc đa lớp, thiếu lỗ chân lông của PVC giúp cho những sản phẩm được làm từ vật liệu này có độ bền tốt hơn PU. Đây là lý do tại sao da PVC chủ yếu được sử dụng trong các loại bao bì và giày dép. Sử dụng da PVC cũng có thể dẫn đến tuổi thọ của sản phẩm được gia tăng.


Nên chọn loại nào?

Đến bây giờ bạn đã có được tất cả thông tin cần để phân biệt giữa PU và PVC. Nhưng nên chọn sử dụng vật liệu nào vẫn là một điều khiến nhiều người phân vân.
Câu trả lời rất đơn giản là dựa vào nhu cầu của bạn để biết được loại da nào sẽ phù hợp.
Nếu bạn cần một sản phẩm phải trông giống như da thật thì nên chọn PU. Còn nếu, bạn có cần nó phải bền và không có vẻ ngoài quá giống với da tự nhiên thì câu trả lời là nên chọn PVC.


Dù chọn lựa loại nào thì da tổng hợp vẫn là sự thay thế hoàn hảo cho da tự nhiên. Chúng không chỉ có lớp hoàn thiện giống như da thật mà còn bền và giúp bạn cắt giảm chi phí đáng kể.

Hi vọng rằng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn dẫ dàng chọn lựa được chất liệu cho các đồ vật trong ngôi nhà của mình. 

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫