Giỏ hàng

Choáng ngợp trước ngôi nhà theo phong cách mộc của vợ chồng giáo viên

Ngôi nhà được thiết kế thông minh của cặp vợ chồng trẻ rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy có diện tích không quá rộng nhưng mọi ngóc ngách đều được thiết kế rất hiện đại và hợp lý. 

Mới đây, trên các diễn đàng về kiến trúc và nội thất đang rất xôn xao về hình ảnh của một ngôi nhà ở Đà Nẵng, tuy diện tích chỉ vọn vẹn 5x20m nhưng chủ nhà đã tạo ra được một không gian thoáng đãng, thông minh và vô cùng tiện lợi.

Bên ngoài căn nhà lựa chọn phong cách mộc có phần hoải cổ chỉ với phần xi măng tô thô. Thoạt nhìn nhiều người sẽ lầm tưởng đây là căn nhà khá cũ kĩ tuy nhiên khi đi sâu vào trong sẽ thấy được rất nhiều bất ngờ. 

Theo như thông tin trên các diễn đàn cho biết, chủ nhân của căn nhà này là đôi vợ chồng cùng làm giáo viên ở Đà Nẵng.  Cả hai đều yêu thích phong cách giản dị, vì thế các kiến trúc sư đã tạo ra một căn nhà vừa có thể dạy học, vừa có phù hợp với sở thích của gia đình. 


Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ bên ngoài

Thiết kế mặt cắt ngôi nhà

Bản vẽ thiết kế tầng trệt của ngôi nhà bao gồm 1 phòng khách rộng được thiết kế thông với phòng ăn, một khoảng không gió trời cho căn phòng được bày biện thêm bàn ghế, và một phòng ngủ. 

Xem thêm: Bản Vẽ Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đạt Đúng Tiêu Chuẩn


Phần cửa xanh đọc đáo tạo điểm nhấn cho phần dưới chân cầu thang. 

Tầng hai được bố trí bao gồm 2 phòng ngủ được thiết kế rộng rãi với phần cửa sổ hướng ra khu vực giếng trời nhằm đón ánh nắng và gió vào phòng. Hành lang tầng 2 còn được bố trí thêm một kho lưu trữ đồ ngay dưới cầu thang, vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tạo điểm nhấn co căn nhà với phần cánh cửa màu xanh nổi bật. 


Sơ đồ thiết kế tầng 3 của căn nhà

Tầng 3 được thiết kế bao gồm 1 phòng thờ, 1 thư viện và 1 phòng để dạy học. Vì đặc tính là giáo viên nên không gian phòng học được bố trí khá thoáng mát tạo sự thông thoáng. Phòng thờ và thư viện được kết hợp với nhau hài hòa. 


Khu vực thư viện được thiết kế ngay sau phòng thờ

Nhà có hướng quay về Tây Bắc thế nên thường chịu nắng gắt và nhiệt độ cao vào buổi chiều thế nên kiến trúc sư đã bố trí thêm những khoảng trống phía trước nhà và giữa nhà kết hợp cùng với cây xanh giúp đối lưu không khí và gió, tạo cho không gian được tươi mát cả ngày. 

Xem thêm: Top xu hướng trang trí nội thất nhà nổi bật 2020



Điểm nhấn trong không gian này còn là những bức tưởng sử dụng gạch nung khiến không gian trở nên đặc biệt và tách rời so với những căn phòng còn lại.  Ngoài ra, công dụng của nền gạch ở giếng trời cũng làm giảm đi độ nắng vào những khung giờ nhất định trong ngày. 



Không gian phòng khách và phòng ăn được thiết kế xuyên suốt giúp không gian chung trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Việc đặt bàn ăn ở cạnh khu vực giếng trời giúp căn nhà lấy trọn tối đa được phần lưu thông không khí tạo sự mát mẻ tự nhiên. 




Phần cầu thang được thiết kế giản dị vừa đảm bảo an toàn nhưng cũng rất thẩm mỹ, phù hợp chung với tổng thể ngôi nhà. 



Phần thư viên đọc sách chung được thiết kế bao gồm các phần kệ sách cao và ghế ngồi, giúp mọi thành viên trong gia đình có thể thoải mái học tập. 

Ngoài ra, đây còn là không gian lý tưởng để con nhỏ có thể tự do sáng tạo và tiếp thu tri thức mới. 

Xem thêm: Tìm hiểu về đơn giá thiết kế nhà và thiết kế nội thất năm 2020


Hiện nay, Dongsuh Furniture cũng đang cung cấp rất nhiều thiết bị nội thất hiện đại phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. 

Sofa phòng khách

Sofa phòng khách là một trong những đồ nội thất kích thước lớn và có giá trị. Các loại Sofa thường được làm bằng chất liệu da cao cấp nên có giá thành không hề nhỏ, phù hợp để bạn đầu tư mua trả góp. Một số mẫu sofa đẹp cho phòng khách mà bạn nên tham khảo:


Ghế Sofa da thật 4 chỗ ngồi kèm đôn



Chất liệu da thật từ thương hiệu Dongsuh Furniture luôn được khách hàng đánh giá cao bởi chất lượng da mềm mịn đàn hồi, càng sử dụng da càng lì bóng và đẹp hơn, đặc biệt không hề bị nứt hay bong tróc qua thời gian dài. Sản phẩm được sản xuất thủ công tại nhà máy riêng theo công thức bí truyền 40 năm tạo nên thương hiệu chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách nhà bạn.

Ghế Sofa da pu 3 chỗ ngồi


Ghế da chất liệu da pu cao cấp được thiết kế tinh tế, đảm bảo độ đàn hồi tối ưu trên nền tảng công thái học chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn E1 siêu thân thiện với môi trường lại có 3 màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn là: xám, xanh navy và nâu chocolate phù hợp với các phòng khách hiện đại, kích thước nhỏ.


Kệ tivi

Bên cạnh ghế Sofa thì kệ tivi cũng là món nội thất không thể thiếu cho không gian phòng khách. Có rất nhiều loại kệ tivi đẹp, phù hợp với nhiều kiểu phong cách khác nhau nhưng kệ tivi gỗ vẫn tiện dụng và hiện đại hơn cả.

Kệ tivi gỗ MDF cao cấp


Sản phẩm kệ tivi gỗ MDF cao cấp với thiết kế vân gỗ merbau cho vẻ đẹp trường tồn, tự nhiên và ấm áp. Không gian lưu trữ đồ thoải mái với thiết kế nhiều kệ ngăn kéo không tay nắm chắc chắn là sản phẩm mà nhiều gia chủ đang tìm kiếm. 


Giường ngủ

Giường ngủ cũng là một trong những đồ dùng nội thất thiết yếu mà gia chủ nên đầu tư sản phẩm chất lượng ngay từ đầu để sử dụng lâu dài. Về giường ngủ chất liệu tốt nhất nên lựa chọn là các loại gỗ tự nhiên hoặc da, thiết kế chắc chắn và thân thiện môi trường.

Giường da Pu size Family


Dường da Pu cao cấp size Family phù hợp với những không gian phòng ngủ diện tích lớn, đặc biệt dành cho các căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ cho gia đình. Thiết kế hiện đại, tạo nên không gian gần gũi ấm cúng của sản phẩm mang lại cảm giác thân thiện và an toàn khi sử dụng.

Giường ngủ cao cấp size Queen


Giường ngủ được làm bằng chất lượng gỗ tự nhiên cao cấp chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. Đặc biệt, giường ngủ được thiết kế đa dụng như đầu giường dạng hộc để đồ, 2 ngăn kéo bên dưới là nơi tận dụng cất giấu đồ đạc không cần thiết vô cùng hợp lý. 

Xem thêm: Bảng báo giá nội thất Dongsuh Furniture cùng khuyến mãi hấp dẫn


SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫