Giỏ hàng

Checklist cho ngôi nhà mới: Những vật dụng cần thiết trong phòng ăn mới xây của bạn

Một ngôi nhà mới có nghĩa là một cơ hội mới để tạo ra ngôi nhà trong mơ của bạn. Trong blog của ngày hôm nay, các chuyên gia thiết kế nội thất tại Dongsuh Furniture cung cấp cho bạn một danh sách kiểm tra ngôi nhà mới, trong đó bao gồm các yếu tố cần thiết cho phòng ăn mà bạn cần để cung cấp một không gian mà bạn muốn giới thiệu với tất cả bạn bè của mình!

Phòng ăn cần có # 1: Bàn ăn trong phòng ăn

Chọn bàn phòng ăn là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện khi trang trí phòng ăn của mình. Trước khi đánh dấu chiếc bàn khỏi danh sách đồ dùng cần thiết trong phòng ăn, bạn cần đảm bảo rằng mình đã cân nhắc chiều cao, hình dạng, kích thước và kiểu dáng tối ưu cho chiếc bàn tiềm năng của mình.

Chiều cao bàn ăn trong phòng ăn

Bàn ăn có xu hướng có ba chiều cao khác nhau: bàn có chiều cao tiêu chuẩn (cao ~ 30 inch), bàn chiều cao của quầy (cao ~ 36 inch) và bàn có chiều cao quầy bar (cao ~ 42 inch). Mặc dù bất kỳ chiều cao bàn nào cũng có thể hoạt động trong phòng ăn của bạn, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo chiều cao của ghế tương thích với chiều cao của bàn.

Hình dạng & Kích thước Bàn ăn Phòng ăn

Bàn phòng ăn có bốn hình dạng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn và hình bầu dục. Bàn ăn hình vuông và tròn có xu hướng hoạt động tốt nhất cho không gian ăn uống nhỏ hơn, trong khi bàn hình bầu dục và hình chữ nhật có xu hướng hoạt động tốt nhất cho phòng ăn lớn hơn.

Kích thước bàn của bạn nên được xác định bởi kích thước của phòng ăn và số lượng người cần ngồi thoải mái trên bàn. Một nguyên tắc chung là cho phép không gian 24 inch cho mỗi ghế riêng lẻ. Điều đó nói rằng, nhiều bàn ăn đi kèm với lá bàn có thể mở rộng, có thể được thêm vào giữa bàn để tạo không gian cho chỗ ngồi thêm.

Vật liệu & Phong cách Bàn ăn trong Phòng ăn

Bàn ăn có thể có nhiều kiểu dáng, bao gồm tất cả mọi thứ từ bàn có khung trang trại đến bàn có bệ truyền thống. Chúng cũng có thể được làm từ nhiều loại vật liệu, bao gồm cả gỗ nguyên khối, gỗ veneer, mặt kính và bàn ăn mặt đá cẩm thạch. Hãy ghi nhớ phong cách phòng ăn của bạn khi chọn bàn và đảm bảo chất liệu đó phù hợp với gia đình bạn.

Xem thêm: 5 mẫu bàn ăn gỗ cao su nhất định phải mua

Phòng ăn cần thiết # 2: Chỗ ngồi trong phòng ăn

A picture containing floor, indoor, chair, room

Description automatically generated

Cho dù bạn đang trang trí phòng ăn trang trọng hay kết hợp phòng ăn trong phòng khách, thì chỗ ngồi phải nằm ở đầu danh sách đồ dùng cần thiết cho phòng ăn của bạn. Mặc dù bạn có thể chọn một bộ bàn ăn đi kèm với chỗ ngồi trong phòng ăn được lựa chọn cẩn thận của riêng nó, nhưng bạn sẽ muốn chú ý đến các chi tiết khi chọn chỗ ngồi phù hợp cho phòng ăn của mình.

Ghế ăn phòng ăn

Ghế bành là một loại ghế ăn rộng rãi được xác định bằng tay vịn của chúng. Còn được gọi là ghế chủ, ghế bành thường được đặt ở cuối bàn ăn. Mặt khác, ghế phụ là một phân loại rộng mô tả những chiếc ghế ăn được đặt dọc theo các cạnh bàn theo truyền thống. Ghế phụ, theo định nghĩa, không có tay vịn, khiến chúng có phong cách giản dị hơn một chút. Vì ghế phụ không có tay nên chúng cũng chiếm ít không gian xung quanh bàn hơn và giúp mọi người ra vào ghế dễ dàng hơn một chút. Điều đó nói rằng, việc thiếu tay vịn của chúng có thể khiến chúng kém thoải mái hơn so với ghế bành.

Cả ghế phụ và ghế bành cũng có thể có nhiều kiểu dáng, bao gồm ghế Parsons, ghế wingback, ghế Windsor, ghế bậc thang, v.v.

Ghế dài ăn uống

Giống như ghế phụ, ghế dài ăn uống cung cấp chỗ ngồi trên một hoặc cả hai bên của bàn ăn. Ngoài việc cung cấp thêm chỗ ngồi, ghế dài ăn uống có xu hướng chiếm ít không gian hơn, vì chúng hoàn toàn có thể được đẩy xuống dưới bàn khi không sử dụng. Chúng cũng tiết kiệm chi phí hơn so với ghế ăn, vì một băng ghế có thể thay thế nhiều ghế xung quanh bàn. Thêm vào đó, chúng có một cái nhìn tối giản có thể bổ sung cho các phòng ăn hiện đại, đương đại và bình thường.

Phòng ăn cần thiết # 3: Kho lưu trữ trong phòng ăn

A picture containing room, area, decorated, furniture

Description automatically generated

 

Từ máy chủ và tiệc tự chọn đến tủ đồ sứ và chòi ăn uống, đừng quên thêm đồ đạc lưu trữ vào danh sách đồ dùng cần thiết cho phòng ăn của bạn. Chúng không chỉ cung cấp không gian để trưng bày phong cách trang trí theo mùa mà còn có thể phục vụ nhu cầu lưu trữ cần thiết cho các mặt hàng như sành sứ, đồ thủy tinh, khăn trải bàn, khay phục vụ và các phụ kiện ăn uống khác. Chúng thậm chí có thể được sử dụng như một trạm phục vụ chức năng khi tiếp đãi khách. Bất kể loại lưu trữ nào bạn chọn, có một số loại lưu trữ phòng ăn phục vụ một chức năng thiết thực và trang trí, có thể giúp đưa nội thất phòng ăn của bạn lên một tầm cao mới.

Phòng ăn cần thiết # 4: Trang trí phòng ăn

A picture containing indoor, floor, room, furniture

Description automatically generated

Khi nói đến danh sách đồ dùng cần thiết cho phòng ăn của bạn, đừng quên kiểu trang trí! Mặc dù bạn có thể muốn ưu tiên đồ nội thất phòng ăn của mình, nhưng việc lựa chọn kiểu trang trí phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt!

Thảm khu vực phòng ăn

Thảm khu vực phòng ăn phục vụ nhiều mục đích chức năng và phong cách. Chúng không chỉ có thể giúp bạn làm sáng căn phòng tối, thêm kết cấu, kết hợp bảng màu và thêm độ tương phản trực quan, mà chúng còn có thể giúp giữ đồ nội thất đúng vị trí, ngăn tiếng vọng, bám bụi và bảo vệ sàn nhà của bạn.

Gương trang trí & tranh nghệ thuật treo tường

Trong khi những bức tường trống có vẻ đáng sợ khi trang trí phòng ăn của bạn, chúng có chức năng như một tấm trống cho phong cách và cá tính của bạn. Nghệ thuật treo tường có thể giúp kết hợp màu sắc, kết cấu và phong cách vào căn phòng, trong khi gương trang trí có thể giúp làm sáng căn phòng và thậm chí làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. Chọn một bức tranh treo, một bức tranh trừu tượng lớn, một bức tường phòng trưng bày hoặc những chiếc gương trang trí được đặt tốt để làm cho phòng ăn của bạn trở nên tỏa sáng, cho dù bạn có sử dụng các mẫu bàn ăn giá rẻ đi chăng nữa.

Xe đẩy & Tủ quầy bar

Mang lại một số nét tinh tế cho phòng ăn của bạn với một chiếc xe đẩy hoặc tủ quầy bar. Chúng không chỉ phục vụ mục đích thiết thực, mà một chiếc xe đẩy bar phong cách có thể khiến phòng ăn của bạn trở nên sang trọng và mang tính quốc tế. Sẵn sàng để bắt đầu đánh dấu mọi thứ khỏi danh sách kiểm tra ngôi nhà mới của bạn? Ghé thăm cửa hàng Nội thất & Nệm Star gần bạn để duyệt qua lựa chọn đồ nội thất phòng ăn khổng lồ của chúng tôi.

===============================================

Dongsuh Furniture nội thất online số 1 tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn tới 70% so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ quần áo | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm
Ghế sofa 3 chỗ | Ghế sofa 4 chỗ | Ghế sofa 1 chỗ | Ghế sofa thư giãn | Ghế sofa da cao cấp

SF305

SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI

27,020,000₫

18,914,000₫

DB026

GIƯỜNG NGỦ GỖ ĐÈN LED NGĂN KÉO

12,311,000₫

7,387,000₫

SF303

GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

28,989,000₫

20,292,000₫

DS101

GIƯỜNG PHẢN DA PU SIZE QUEEN

11,467,000₫

6,880,000₫